Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Được biết đến với biệt danh “thành phố không ngủ”, TP. Hồ Chí Minh hay Sài Gòn luôn sở hữu một sức hấp dẫn kỳ lạ với bất kỳ vị khách nào. Đô thị tuy hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa rất riêng, cuộc sống về đêm đầy sắc màu, hay những địa điểm “trendy” mọc lên không ngừng để thỏa mãn thú vui của những cư dân trẻ và du khách.

Để khám phá trọn vẹn Sài Gòn với những điểm dừng chân đặc sắc, du khách thường lựa chọn du lịch tự túc để vừa chủ động lịch trình, vừa tiết kiệm chi phí. Vậy việc tự lên kế hoạch vi vu từ A đến Z có khó? Đừng vội lo lắng, MoMo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này với trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc cực kỳ chi tiết dưới đây! 

  • Thời điểm, độ dài chuyến đi và ngân sách lý tưởng
  • Cách di chuyển đến Sài Gòn
  • Khách sạn tại Sài Gòn
  • Lịch trình ăn chơi khi du lịch Sài Gòn tự túc
  • Lưu ý cần biết khi du lịch Sài Gòn
  • Tips vi vu từ “chuyên gia”

@iamkoo5

1. Thời điểm du lịch, độ dài chuyến đi và ngân sách lý tưởng:

1.1. Thời gian du lịch Sài Gòn lý tưởng:

Nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa với nhiệt độ trung bình 25-35 độ, khí hậu Sài Gòn được chia thành 2 mùa rõ rệt.

  • Mùa khô bắt đầu từ cuối tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây là lúc trời Sài Gòn nắng đẹp, khô ráo, hoàn hảo cho những cuộc dạo chơi. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ khá cao và oi bức khi vào hè nên bạn cần chuẩn bị kem chống nắng, mũ và áo khoác che chắn nhé.
  • Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến cuối tháng 11 với thời tiết mát mẻ hơn. Tùy vào từng thời điểm mà thành phố sẽ có những cơn mưa to nhỏ bất chợt. Du lịch Sài Gòn vào mùa này, đừng quên “thủ” sẵn ô hay áo mưa bên người.

Dù thời tiết có đôi chút khác biệt tùy mùa nhưng Sài Gòn lúc nào cũng đẹp, và luôn sẵn sàng chào đón bạn.

Nguồn: Nguyễn Viết Thương

1.2. Nên du lịch Sài Gòn bao nhiêu ngày là đủ?

Độ dài hoàn hảo cho một chuyến vi vu khám phá TP. HCM là 3 ngày 2 đêm, vừa vặn để thăm thú các địa điểm nổi tiếng và ăn sạch các món đặc sản Sài thành. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì đừng lo, Sài Gòn không thiếu chỗ chơi và có thể đáp ứng hành trình dài ngày của bạn.

1.3. Ngân sách dự kiến để ăn ngon - chơi vui:

Chi phí du lịch tại TP. HCM không hề đắt đỏ như bạn nghĩ. Với ngân sách 5.000.0000-6.000.000đ/người, bạn có thể thoải mái ăn chơi, chi trả các chi phí máy bay, khách sạn và đi lại cơ bản. 

2. Cách di chuyển khi du lịch Sài Gòn:

2.1. Đến TP. HCM bằng cách nào?

Máy bay:

Di chuyển bằng đường hàng không đến Sài Gòn, bạn sẽ mất khoảng 1,5-2 tiếng bay và đáp tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Pacific,... đều khai thác đường bay đi TP. HCM từ khắp các thành phố trên cả nước. Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Sài Gòn tại mục Vé máy bay trong tính năng “Du lịch – Đi lại” của MoMo để có được mức giá ưu đãi nhất.

@kotaroad

Từ

Đến

Loại vé

Giá vé

Hà Nội (HAN)

TP. HCM (SGN)

Một chiều

Từ 850.000đ*

Đà Nẵng (DAD)

TP. HCM (SGN)

Một chiều

Từ 550.000đ*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

Tàu hỏa:

Tàu hỏa là một lựa chọn hoàn hảo cho những du khách dư dả thời gian, muốn ngắm nhìn cảnh sắc đất nước dọc hành trình. Giá vé tàu hỏa đi Sài Gòn dao động từ 200.000-1.500.000đ/chiều, tùy vào loại ghế, loại tàu, thời gian,...

Mua vé tàu hỏa trên MoMo chỉ vài nút chạm tại: https://momo.vn/ve-tau-hoa

Xe khách:

Đối với các du khách xuất phát từ các tỉnh miền Trung và Nam Bộ, xe khách là phương án di chuyển nhanh gọn và tiết kiệm nhất. Bạn có thể dễ dàng mua vé xe khách đi Sài Gòn với mức giá từ 200.000-800.000 VND/chiều. 

Tại mục “Đặt vé xe khách” của MoMo, bạn có thể tùy chọn nhà xe, hạng ghế, giờ khởi hành linh hoạt với nhiều ưu đãi hấp dẫn.  

2.2. Di chuyển trong thành phố như thế nào?

Thuê xe máy:

Giá thuê xe máy tại Sài Gòn khá hợp lý khi dao động từ 100.000-200.000đ/xe/ngày. Bạn có thể hỏi thuê xe tại khách sạn hoặc liên lạc với các địa điểm uy tín như Tigit Motorbikes (0386.518.481), Bike Saigon (0974.424.163),...

Thuê xe ô tô:

Nếu đi theo nhóm đông người hoặc có trẻ nhỏ, bạn có thể cân nhắc thuê xe ô tô tự lái để chủ động trong suốt chuyến đi. Hiện tại, MoMo đã có tính năng “Thuê xe” với nhiều loại xe, hãng xe, “bao” bảo hiểm, giao tận nơi với khoảng giá thuê từ 800.000-1.200.000đ/ ngày.

Taxi: 

Có chi phí nhỉnh hơn so với các phương tiện khác, taxi phù hợp cho nhóm đông người, hoặc khi đi quãng đường không quá dài. Các hãng xe taxi lớn tại TP.HCM là Vinasun (028.38.27.27.27), Mai Linh (028.38.38.38.38), Vina Taxi (028.38.111.111),...

Các hãng xe công nghệ:

Cùng sự phát triển của các hãng xe công nghệ như Grab, Goviet, Be,... khách du lịch Sài Gòn có thêm một lựa chọn di chuyển tiện lợi không kém. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể đặt xe máy hoặc ô tô trên ứng dụng với mức giá niêm yết.

Xe buýt:

Sở hữu hơn 100 tuyến phủ khắp các quận huyện, xe buýt Sài Gòn là sự lựa chọn lý tưởng cho một chuyến đi tiết kiệm. Mách nhỏ là không phải trạm nào xe buýt cũng dừng lại nên khi thấy tuyến xe mình muốn đi, hãy chủ động vẫy tay ra hiệu cho tài xế đón khách nhé.

Saigon Waterbus:

Chỉ mới xuất hiện gần đây, waterbus đã trở thành một cơn “sốt” khi mang đến trải nghiệm ngắm nhìn thành phố bằng đường thủy với hành trình dài 11km. Thời gian lý tưởng nhất đi waterbus là sáng sớm, khi trời còn mát và nắng đẹp để thỏa sức sống ảo bạn nhé.

@eden_pizzyy

3. Khách sạn tại Sài Gòn 

Là thành phố du lịch lớn nhất cả nước, Sài Gòn sở hữu hệ thống khách sạn - nhà nghỉ chất lượng và mức giá đa dạng, từ cao cấp cho đến bình dân. Chỉ cần ghé vào mục Khách sạn của tính năng Du lịch – Đi lại trên Siêu ứng dụng MoMo, bạn sẽ tha hồ lực chọn một điểm dừng chân ưng ý với giá cực phải chăng.

  • Khách sạn cao cấp: Dành cho những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm sang-xịn-mịn và cơ sở vật chất hiện đại, các khách sạn 4-5 sao tại TP. HCM sẽ không làm bạn thất vọng. Một số cái tên tiêu biểu đó là: Renaissance Riverside Hotel Saigon, Sofitel Saigon Plaza, Le Méridien Saigon, An Lâm Retreats Saigon River,...
  • Khách sạn tầm trung: Phù hợp với số đông du khách, các khách sạn 3 sao là lựa chọn được yêu thích nhất cho chuyến du lịch Sài Gòn tự túc. Với giá hợp lý từ 350.000đ/đêm, nội thất tiện nghi, vị trí thuận tiện, ạn có thể cân nhắc một số khách sạn trung tâm Sài Gòn như The One Hotel Ben Thanh, Meraki Boutique Hotel, GK Central Hotel,...
  • Các khách sạn bình dân:  Với ngân sách không quá lớn, các khách sạn 1-2 sao hay hostel chính là nơi lưu trú “điểm 10” cho nhóm bạn trẻ hay dân phượt. Các địa chỉ được “điểm mặt nhớ tên” là Full House Saigon Hotel, Emerald Boutique Hotel, Little Brick Saigon Hotel,... 

@the_evamoon

4. Gợi ý lịch trình ăn - chơi khi du lịch Sài Gòn tự túc

4.1. Các địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ:

Ngày 1: Check in các biểu tượng của thành phố 

Nhà Thờ Đức Bà: Tọa lạc ngay “trái tim” thành phố, Nhà Thờ Đức Bà được xây dựng từ thế kỷ 17 với nét kiến trúc cổ kính đậm chất Pháp. Với tone đỏ cam nhuộm màu thời gian, đây chính là điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Sài Gòn. Hiện tại, nhà thờ đang được trùng tu và chỉ mở cửa cho khách ra vào trong giờ hành lễ.

  • Địa chỉ: 1 Công xã Paris, P. Bến Nghé, Q.1
  • Giá vé: Miễn phí 

Bưu điện Thành Phố: Công trình là sự kết hợp hoàn mỹ của kiến trúc phương Tây và phương Đông, khiến du khách liên tưởng đến các ga xe lửa tại châu Âu. Quầy lưu niệm, trần nhà vòm cung, hòm thư, quầy điện thoại công cộng... sẽ đưa bạn quay lại thập niên 90, cảm nhận một Sài Gòn xưa cũ.

  • Địa chỉ: 125 Công xã Paris, P. Bến Nghé, Q.1
  • Giá vé: Miễn phí

@cuongkhii 

Chợ Bến Thành: Không chỉ là địa điểm check in biểu tượng của thành phố, chợ Bấn Thành còn đầy ắp các món đặc sản để du khách làm quà (trà, cà phê, bánh kẹo,...), quà thủ công mỹ nghệ, quần áo, giày dép... Bạn cũng đừng bỏ lỡ khu ẩm thực siêu hấp dẫn với đủ món ngon các vùng miền cho một buổi xế no nê.

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1
  • Giá vé: Miễn phí 

Phố Tây Bùi Viện: Là nightlife của Sài Gòn, Bùi Viện là một thiên đường ẩm thực Á - Âu, tập trung các quán bar, pub với âm nhạc cực “cháy”. Các hoạt động biểu diễn đường phố tại đây cũng sẽ hứa hẹn cho bạn một đêm không ngủ. Đặc biệt, vào các dịp đặc biệt như năm mới, Halloween, Noel... Bùi Viện sẽ là bữa tiệc sôi động bạn chẳng muốn bỏ lỡ đâu!

  • Địa chỉ: Đường Bùi Viện, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1

@tripr

Ngày 2: Khám phá các điểm đến lịch sử - văn hóa 

Dinh Độc Lập: Lưu giữ một thời đấu tranh hào hùng, Dinh Độc Lập chính là niềm tự hào của người dân Sài Gòn và là biểu tượng của sự tự do - thống nhất. Đến đây, du khách sẽ được khám phá khu nhà chính với nét kiến trúc ấn tượng, khu triển lãm đậm dấu ấn lịch sử, hay dạo quanh những bãi cỏ xanh mướt trải dài. 

  • Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Nghé, Q.1
  • Giá vé: 65.000đ/ người lớn, 45.000đ/sinh viên và 15.000đ/trẻ em 

@nabi.p_

Bảo tàng nghệ thuật TP. HCM: Là một trong những điểm check in hot nhất của giới trẻ Sài Thành, bảo tàng nghệ thuật TP. HCM sở hữu gam màu trắng - vàng vintage, kiến trúc Châu Âu kết hợp hài hòa với phong cách Á Đông. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm cổ - cận hiện đại được làm từ chất liệu thô sơ, hoặc bộ sưu tập mỹ thuật hiện đại của các họa sĩ nổi tiếng đương thời,...

Để có một shoot hình thật ưng ý, bạn hãy mặc các trang phục có màu sắc tươi sáng, họa tiết bắt mắt và một ít phụ kiện retro nhé!

  • Địa chỉ: 97 Phó Đức Chính, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1
  • Giá vé: 30.000đ/ người lớn và 15.000đ/ trẻ em hoặc học sinh - sinh viên
 

@thlinh96

Khu người Hoa Chợ Lớn: Là “China Town” của Việt Nam, khu Chợ Lớn là nơi tập trung chủ yếu của cộng đồng người Hoa với nét văn hóa đặc trưng. Một số điểm dừng chân hấp dẫn tại đây là Hội quán Hà Chương, Tam Sơn Hội Quán, Chùa Bà Thiên Hậu… Đặc biệt, đừng quên thưởng thức các món ngon nức tiếng như vịt quay, cá viên cà ri, dimsum, há cảo, mì kéo, các món chè,...

  • Địa chỉ: Khu vực ven kênh Tàu Hủ, trải dài trong Q.5 và Q.6
  • Giá vé: Miễn phí

Ngày 3: Các địa điểm vui chơi trendy của giới trẻ

Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Nằm ngay trung tâm, Thảo Cầm Viên - công viên sinh thái lâu đời nhất Sài Gòn – đang dần hot trở lại. Nơi đây sẽ đưa bạn lạc vào một khu rừng thu nhỏ với hơn 600 loài động vật, 1.800 cây gỗ các loại. Không khí xanh, sạch, yên bình này vô cùng hoàn hảo cho một buổi picnic ngoài trời cùng gia đình, bạn bè.

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Q.1
  • Giá vé: 60.000đ/người lớn và 40.000đ/trẻ em 

@anhtins_

Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Là địa chỉ đông đúc và nhộn nhịp nhất nhì Sài Gòn, phố đi bộ được bao quanh bởi các quán cà phê decor xinh lung linh, những quán ăn Á – Âu nổi tiếng, hay cửa hàng thời trang chất miễn bàn. Đến đây vào buổi tối, bạn sẽ được xem trình diễn nhạc nước, hòa mình cùng các ban nhạc đường phố, hóng gió và nhâm nhi các món ăn vỉa hè đặc trưng của Sài Gòn.

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1
  • Giá vé: Miễn phí

4.2. Thưởng thức đặc sản Sài Gòn:

  1. Các món ăn sáng:

Súp cua: Một bát súp cua full topping sẽ bao gồm thịt cua, thịt gà xé sợi, nấm đông cô, bắp, trứng cút, bắc thảo và óc heo. Thưởng thức món ngon này, bạn sẽ không khỏi tấm tắc bởi vị ngọt thanh của thịt, béo bùi của trứng và óc heo, cay cay của tiêu và ớt hòa quyện trong phần nước súp sệt đậm đà. 

  • Giá cả: Từ 15.000đ/phần
  • Các địa chỉ tham khảo:
  • Súp cua Mộc: 32 Hòa Hưng, Q.10
  • Súp cua Bông:  59C Mạc Đĩnh Chi, Q.1

Bánh mì Sài Gòn: Là một món ăn sáng quen thuộc, bánh mì vẫn luôn “gây thương nhớ” cho khách du lịch Sài Gòn bởi sự kết hợp hết ý giữa vỏ bánh giòn rụm, nhân thịt chả đầy đặn, pate và bơ sốt thơm ngon. Ngoài ra, bạn có thể thử thêm các phiên bản bánh mì khác như thịt nướng, bò nướng, gà xe, bánh mì chảo,...

  • Giá cả: từ 15.000đ/ổ
  • Các địa chỉ tham khảo:
  • Bánh mì Như Lan: 50 Hàm Nghi, Q.1
  • Bánh mì Bảy Hổ: 19 Huỳnh Khương Ninh, Q.1

@onedot_my

  1. Các món ăn trưa - tối:

Cơm tấm: Nức tiếng du khách gần xa, cơm tấm chính là món đặc sản Sài Gòn mà ai cũng phải thử một lần. Hạt tấm được nấu dẻo thơm, sườn ướp ngũ vị nướng trên than hoa, bì giòn sần sật, cùng chả trứng vàng ươm. Đặc biệt, phần “đắt” nhất của món cơm tấm chính là chén nước mắm ngọt, thêm tí ớt cay cay cực đã ghiền. 

  • Giá cả: Từ 35.000đ/phần
  • Các địa chỉ tham khảo: 
  • Cơm tấm Ba Ghiền: 84 Đặng Văn Ngữ, Q. Phú Nhuận
  • Cơm tấm Tú Mập: 89-91 Đồng Đen, Q. Tân Bình

Hủ tiếu: Hủ tiếu Sài Gòn là món ăn có hẳn một gia phả riêng với vô vàn phiên bản như sườn, thập cẩm, bò viên, mực…, trong đó đứng đầu bản có lẽ là hủ tiếu Nam Vang. Một tô hủ tiếu Nam Vang sẽ gồm sợi hủ tiếu dai, tôm, gan, thịt băm, tim, trứng cút; thêm một ít hành cùng nước lèo ngọt đậm vị xương. Hủ tiếu cũng thường có hai loại khô và nước, sẵn sàng thỏa mãn sở thích của bất kỳ thực khách nào.

  • Giá cả: Từ 20.000đ/tô
  • Các địa chỉ tham khảo:
  • Hủ tiếu Nam Vang Thành Đạt: 34 Cô Bắc, Q.1
  • Hủ tiếu Nam Vang Phú Quý: Chợ Hồ Thị Kỷ, Q.10

Ốc: Du lịch Sài Gòn mà không ghé hàng ốc thì thật là thiếu sót. Hàng chục loại ốc được chế biến theo nhiều cách như luộc, hấp, xào tỏi, xào bơ, nướng mỡ hành, rang muối... khiến bạn phải đắn đo lựa chọn. 

  • Giá cả: 40.000đ/dĩa
  • Các địa chỉ tham khảo:
  • Ốc tô: C128 Xóm Chiếu, Q.4
  • Ốc Loan: 175/26 Nguyễn Thiện Thuật, Q.3

@chanlovefoods

  1. Các món ăn vặt Sài Gòn:

Bánh tráng trộn: Các nguyên liệu đơn giản như bánh tráng, trứng cút, xoài, rau thơm, các loại khô thịt sẽ được trộn đều cùng tắc, nước bò, muối tôm để tạo nên một món ăn cực ghiền. Bên cạnh đó, bạn có thể thử các loại khác như bánh tráng cuốn, bánh tráng chiên, bánh tráng chấm, bánh tráng bơ,....

  • Giá cả: Từ 15.000đ/phần
  • Các địa chỉ tham khảo:
  • Bánh tráng trộn Chú Viên: 38 Nguyễn Thượng Hiền, Q.3
  • Bánh tráng dì Hồng: 23 Đường số 11, Q.4

@hoanglam.foodie

Phá lấu: Phá lấu là món ăn dùng nội tạng heo hoặc bò (tim, phổi, lòng, dạ dày,...), tẩm ướp gia vị cay và nấu cùng nước dừa. Chan một ít mắm me khi ăn, bạn sẽ được thưởng thức vị dai giòn của phá lấu, nước dùng nóng hổi. Bạn có thể chọn ăn phá lấu chấm bánh mì hay ăn cùng mì gói đều rất ngon.

  • Giá cả: 20.000đ phần
  • Các địa chỉ tham khảo:
  • Phá lấu cô Thảo: 243 Tôn Đản, Q.4
  • Phá lấu Lì: 1A Sương Nguyệt Ánh, Q.1

5. Lưu ý khi du lịch Sài Gòn tự túc:

  • Đặt vé máy bay ít nhất 1 tháng và khách sạn ít nhất 2 tuần trước ngày khởi hành để tránh tình trạng hết vé, cháy phòng. Đừng quên truy cập https://momo.vn/du-lich-di-lai để săn hàng ngàn ưu đãi siêu hời từ MoMo nhé.
  • Các vật dụng không thể thiếu cho chuyến du lịch Sài Gòn tự túc là giấy tờ tùy thân, ví tiền, mũ nón, kem chống nắng, dù, một ít thuốc cơ bản, điện thoại, máy ảnh để thỏa sức sống ảo.
  • Bên cạnh các trang phục hằng ngày,  bạn nên mang theo một bộ quần áo lịch sự, kín đáo để ghé thăm các điểm đến lịch sử hay tâm linh.
  • Theo dõi dự báo thời tiết để sắp xếp lịch trình phù hợp, nhất là khi vi vu thành phố này vào mùa mưa.

Nguồn: Hạ My

6. Tips vi vu từ chuyên gia du lịch MoMo:

  • Cẩn thận bảo vệ tư trang cá nhân khi đến các nơi đông người.
  • Giờ cao điểm của Sài Gòn là 8:00-9:30 và 17:30-19:00 nên bạn hãy hạn chế ra đường vào khoảng thời gian này để tránh tắc đường và kẹt cứng giữa dòng xe cộ đông đúc.
  • Nếu lựa chọn vi vu Sài Gòn bằng xe máy, hãy kiểm tra đường đi thật kỹ theo bản đồ, chú ý đường một chiều, và tất nhiên là thật tuân thủ luật giao thông nhé. 
  • Sài Gòn có rất nhiều hẻm nhỏ thông nhau nên đừng “chặt hẻm” khi bạn không rành đường. Thay vào đó, hãy hỏi thăm người đi đường, người Sài Gòn sẽ rất vui vẻ khi chỉ đường cho bạn đó.
  • Đừng ngại trả giá khi mua sắm, nhất là tại các khu chợ để không bị “hớ” giá.

Là nơi giao thoa của nhiều vùng miền, tiện lợi trong việc di chuyển, Sài Gòn được ví như một “nồi lẩu”thơm ngon, đặc sắc của văn hóa - ẩm thực, với nhịp sống sôi động bậc nhất. Từ những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc này, MoMo hi vọng bạn đã có đủ bộ bí kíp để có một chuyến đi ngập tràn năng lượng sắp tới nhé.

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!