Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

“Tháp 10 đẹp nhất bông sen, Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” - Nhắc đến Đồng Tháp, chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ đến 2 câu thơ của cố nhà thơ Bảo Định miêu tả vẻ đẹp của hàng nghìn bông hoa sen đang đua nở trong gió.

Không chỉ có thế, vẻ đẹp của Đồng Tháp còn có ở những đồng lúa chín vàng, những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ, cùng nét hiền hòa, mến khách của người dân nơi đây. Hãy cùng theo chân MoMo du lịch Đồng Tháp, khám phá xứ sở của quốc hoa Việt Nam này nhé!

  • Tìm hiểu Đồng Tháp - xứ sở hoa sen.
  • Du lịch Đồng tháp mùa nào đẹp?
  • Cách di chuyển đến Đồng Tháp.
  • Đặt khách sạn Đồng Tháp với nhiều ưu đãi ngay trên MoMo.
  • Top địa điểm du lịch Đồng Tháp vang danh xứ này.
  • Top những món ngon ở Đồng Tháp.
  • Những điều mà bạn cần chuẩn bị khi du lịch Đồng Tháp.

Du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp nổi tiếng với những đồng sen. (@TZIDO SUN)

1. Tìm hiểu Đồng Tháp - xứ sở hoa sen

Nằm dọc theo hai bờ sông Tiền, Đồng Tháp là một trong 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh này còn có đường biên giới với Campuchia, kéo dài 50km từ Hồng Ngự cho đến Tân Hồng. 

Nhắc đến Đồng Tháp là nhắc đến hoa sen - quốc hoa của Việt Nam - với sự hiện diện ở hầu hết mọi nơi. Ngoài ra, nhờ vị trí địa lý được phù sa bồi đắp, Đồng Tháp còn thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái với những cánh rừng nguyên sinh, cùng những đồng ruộng mênh mông bát ngát.

Đồng Tháp - xứ sở của du lịch sinh thái

Đồng Tháp - xứ sở của du lịch sinh thái. (@sapblogger)

2. Du lịch Đồng tháp mùa nào đẹp nhất?

Đồng Tháp có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11) và mùa khô (kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau). Với chuyến du lịch Đồng Tháp vào mùa mưa, bạn sẽ được thưởng thức các loại cây căng mọng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng của những cánh đồng sen đang khoe sắc. 

Và nếu bạn tìm đến vùng đất này vào mùa khô thì bạn sẽ được chào đón bởi những vườn hoa xuân nở rộ đầy sắc màu, cùng cơ hội thưởng thức đặc sản quýt Lai Vung chín cây ngọt lịm.

Nhưng để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của Đồng Tháp cùng những món quà đặc sản ngon ngất ngây thì kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp của MoMo khuyên bạn nên sắp xếp lịch trình khám phá vào mùa nước nổi, từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch mỗi năm.

Du lịch Đồng Tháp đẹp nhất vào mùa nước nổi

Du lịch Đồng Tháp đẹp nhất vào mùa nước nổi (@migotravel.theworld)

3. Đến Đồng Tháp bằng phương tiện nào?

3.1. Di chuyển đến TP. HCM hoặc Cần Thơ từ các tỉnh miền Bắc

Để đến được Đồng Tháp từ các tỉnh miền Bắc, bạn nên bay đến TP. HCM hoặc Cần Thơ trước để tiết kiệm thời gian di chuyển. 

Bạn có thể truy cập vào tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để đặt vé máy bay của nhiều hãng bay khác nhau từ Vietnam Airlines, Bamboo Airways hoặc Vietjet Air,… Các khung giờ đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, cùng ưu đãi hấp dẫn của MoMo sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được chuyến bay ưng ý.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Đà Nẵng (DAD)

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 909.000 VND*

Hà Nội (HAN)

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 995.000 VND*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

3.2. Di chuyển đến Đồng Tháp

Xe khách 

Từ TP. HCM đến Đồng Tháp, bạn sẽ có nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn, trong đó xe khách là tối ưu nhất về chi phí, thời gian, cũng như sự tiện lợi. 

Để tìm được chuyến xe phù hợp, bạn có thể truy cập vào tính năng đặt vé xe khách của MoMo. Tại đây có vô vàn gợi ý từ nhà xe, loại ghế ngồi, đến đa dạng các khung giờ khởi hành với giá chỉ từ 120.000 VND/chiều. 

Phương tiện cá nhân

Đồng Tháp cách TP. HCM hơn 135km với thời gian di chuyển khoảng 3 - 4 tiếng. Do đó, những phượt thủ muốn di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên thì có thể tham khảo đường đi chi tiết dưới đây.

Cho xe ô tô: Từ trung tâm TP. HCM, chạy xe theo hướng Bình Chánh và tại nút giao Bình Thuận, bạn đi thẳng vào cao tốc Trung Lương, sau đó rẽ sang QL1A để đến TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. 

Tiếp tục rẽ phải để đi theo hướng QL1A tầm 55km nữa để đến ngã ba An Hữu, rồi rẽ vào QL30. Cuối cùng bạn chỉ việc chạy thẳng tầm 33km nữa là đến thành phố Cao Lãnh, Đồng tháp.

Cho xe máy: Từ trung tâm TP. HCM, bạn di chuyển về hướng Bình Chánh để đi đến nút giao thông cầu Bình Thuận. Sau đó bạn rẽ vào QL1A để đến Mỹ Yên - Vĩnh Lộc, qua cầu Bến Lức đi khoảng 14km để đến cầu Tân An thuộc địa phận tỉnh Long An. 

Tiếp tục di chuyển thì bạn sẽ đến địa phận tỉnh Tiền Giang, chạy xe tầm 16 km nữa là đến TP Mỹ Tho. Sau đó bạn chỉ việc đi theo hướng dẫn từ Mỹ Tho - Cao Lãnh, Đồng tháp như bên trên là đến nơi.

Nếu bạn đi theo nhóm đông người hoặc gia đình có người già và trẻ nhỏ thì có thể cân nhắc thuê ô tô tự lái để hành trình được thoải mái hơn. Tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo luôn sẵn sàng các gợi ý thuê xe uy tín, giá phải chăng, thủ tục nhanh gọn để bạn lên kế hoạch cho hành trình vi vu.

Nhiều phượt thủ cũng rất thích tự trải nghiệm cung đường đến Đồng Tháp. (@nhiem.go)

4. Đặt khách sạn Đồng Tháp với nhiều ưu đãi tại MoMo

Đồng Tháp không phải là một “điểm nóng” du lịch nên đa số chỉ có các khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng từ bình dân đến 3 sao. Tuy nhiên, những địa điểm lưu trú này cũng đảm bảo đầy đủ tiện nghi, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ. 

Sau đây sẽ là một vài gợi ý khách sạn Đồng Tháp với ưu đãi hấp dẫn tại MoMo.

Sao Mai Hotel Cao Lãnh

Với lối kiến trúc châu Âu kết hợp hài hòa phong cách giữa hiện đại và cổ điển, Sao Mai Hotel là một nơi dừng chân lý tưởng cho các du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Phòng ốc được trang hoàng với nội thất gỗ cao cấp, đầy đủ tiện ích nhằm đảm bảo chuyến du lịch Đồng tháp của bạn được thoải mái nhất.

Không những thế, khách sạn còn có rất nhiều loại phòng từ cao cấp như VIP, Suite cho đến các loại phòng tiêu chuẩn với chi phí rất hợp lý tùy theo nhu cầu lưu trú của du khách.

  • Địa chỉ: 178 Nguyễn Huệ, Phường 2, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giá phòng: Từ 1.154.000 VND/phòng/đêm.

Sao Mai Hotel là khách sạn 3 sao được yêu thích tại Đồng Tháp. (@Booking.com)

Huynh Duc Hotel

Huynh Duc Hotel là hệ thống khách sạn 2 sao với đầy đủ các tiện ích như nhà hàng, quán cafe, quầy bar, dịch vụ đưa đón và hỗ trợ đặt tour… Khách sạn hiện có hai chi nhánh nằm trên cùng một con đường, rất thuận tiện cho những nhóm khách đông người. 

Huynh Duc Hotel có thiết kế đơn giản, hiện đại, phục vụ những tiện ích nghỉ ngơi đầy đủ và thoải mái nhất. Loại phòng phổ biến tại khách sạn Đồng Tháp này là phòng đôi, phòng ba, hoặc phòng bốn người cho cả gia đình.

  • Địa chỉ: 1 Ngô Thì Nhậm, Phường 5, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giá phòng: Từ 355.000 VND/phòng/đêm.

Bong Hong Hotel Sa Dec

Cũng là một khách sạn thuộc phân khúc 3 sao, Bông Hồng Sa Đéc là một nơi lưu trú lý tưởng cho các gia đình du lịch Đồng Tháp. Khách sạn được thiết kế thao phong cách hiện đại với tông màu nâu, vàng trầm, tạo cảm giác ấm cúng khi nghỉ ngơi tại đây. 

  • Địa chỉ: 251A Nguyễn Sinh Sắc, Phường 2, Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giá phòng: Từ 450.000 VND/phòng/đêm.

Bong Hong Hotel Sa Dec

Chất lượng phòng chuẩn 3 sao. (@bonghonghotel.dongthaptourist.com)

B.O.B Hotel Cao Lãnh

Với phong cách sang trọng, B.O.B Hotel Cao Lãnh cũng là một lựa chọn được các cặp đôi và gia đình yêu thích khi du lịch Đồng Tháp. Khách sạn tọa lạc ngay khu trung tâm thành phố Cao Lãnh, nên bạn sẽ rất thuận tiện để di chuyển đến các khu mua sắm, vui chơi giải trí. 

Các loại phòng ở B.O.B Hotel rất đa dạng và được bày trí theo chủ đề bốn mùa nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ, đi cùng sự tiện nghi và chất lượng dịch vụ chuẩn 3 sao.

  • Địa chỉ: 105 Tôn Đức Thắng, Phường 1, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giá phòng: Từ 391.000 VND/phòng/đêm.

B.O.B Hotel Cao Lãnh

Phong cách sang trọng phù hợp với các cặp đôi và gia đình. (@bobhotel.com.vn)

5. Top địa điểm du lịch Đồng Tháp nức tiếng gần xa

Tháp Mười đẹp nhất bông sen nhưng du lịch Đồng Tháp chắc chắn không chỉ có những đồng sen khoe sắc. Hãy cùng theo chân MoMo khám phá những địa điểm và trải nghiệm không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm Đồng Tháp bạn nhé!

5.1. Check in Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười

Hoạt động đứng đầu danh sách du lịch Đồng Tháp chắc chắn phải là check in tại Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười. Nơi đây là một cánh đồng sen rộng đến 11ha xen lẫn giữa những cánh đồng lúa mênh mông trù phú. 

Những bạn nào muốn trải nghiệm một ngày làm nàng thơ miền Tây thì đừng quên chuẩn bị một bộ áo dài thướt tha hoặc chiếc áo bà ba đậm chất miệt vườn để tha hồ “tác nghiệp” nhé!

Tại Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn và trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân vùng Tây Nam Bộ thông qua những hoạt động như chèo thuyền hái sen (với giá thuyền từ 30.000 VND/người hoặc 100.000 VND/thuyền), đánh bắt cá hoặc chụp một bộ ảnh cực thơ bên đồng sen rực rỡ. 

Hơn nữa khi ghé đến đây, bạn cũng sẽ được thưởng thức các món ăn ngon đặc sản từ loài hoa này như cơm cuộn sen, gỏi hoa sen, ốc bươu hấp tiêu ủ hoa sen, hoặc món ăn khá độc đáo - chuột đồng nướng.

  • Cách di chuyển: Từ trung tâm TP. Cao Lãnh, bạn tiếp tục di chuyển trên đường Nguyễn Huệ/QL30 để đến vòng xoay Mỹ Phú, sau đó rẽ trái vào đường Điện Biên Phủ/DT856. Tiếp tục đi thẳng khoảng 8km, bạn rẽ phải vào QLN2/DT846 và di chuyển khoảng 20km sẽ gặp Vòng xoay chợ đêm Mỹ An, tiếp tục rẽ trái vào đường DT845 và di chuyển khoảng 700m sau đó rẽ trái vào đường Gò Tháp. Sau khoảng 8km, bạn rẽ phải tại ngã ba chợ Mỹ Hòa. Chạy thẳng khoảng 900m rồi quẹo trái vào đường Vành Đai, bạn đi thẳng một đoạn là đến nơi.
  • Địa chỉ: Xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
  • Mở cửa: 07:00 – 17:00
  • Giá vé: Ngày thường: 20.000 VND/người; Từ thứ 6 - chủ nhật: 30.000 VND/người.

Check in Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười

Trải nghiệm hóa thân thành nàng thơ miền Tây. (@vulanphunphun)

5.2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Làng hoa Sa Đéc

Cũng được xem là một địa điểm nổi bật không thể bỏ qua khi du lịch Đồng Tháp, Làng hoa Sa Đéc có thể sẽ khiến bạn choán ngợp với số lượng hoa kiểng khổng lồ. Làng hoa có tổng diện tích lên đến 500ha với hơn 2000 loại hoa, cây cảnh từ thuần Việt cho đến nhập khẩu, lai giống. Đây được xem là vựa hoa lớn nhất cả đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Nam.

Không chỉ đặc biệt về số lượng mà làng hoa gần 100 năm tuổi này còn nổi tiếng với vị trí tuyệt đẹp bên bờ sông Tiền nên được cung cấp lượng phù sa màu mỡ - là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho những khóm hoa quanh năm khoe sắc. 

Khi đến đây, du khách sẽ được di chuyển bằng xuồng để tham quan từng luống hoa. Nếu có thể, hãy ghé thăm Làng hoa Sa Đéc vào những ngày cận Tết (trước 23 tháng Chạp) đẻ cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp rực rỡ của những thảm hoa xuân, cùng không khí nhộn nhịp, buôn bán tấp nập.

  • Cách di chuyển: Từ trung tâm TP. Sa Đéc, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 3km về hướng cầu Sa Đéc 1 (cầu Nàng Hai) là sẽ gặp ngay Làng hoa.
  • Địa chỉ: Đường Hoa Sa Đéc, Tân Quý Đông, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp.
  • Giá vé: Miễn phí.

Làng hoa Sa Đéc nhộn nhịp nhất vào những ngày cận Tết.

Làng hoa Sa Đéc nhộn nhịp nhất vào những ngày cận Tết. (@tuannguyen1368)

5.3. Trải nghiệm thú vị tại Làng bột Sa Đéc

Ngoài là một xứ sở của sen và ruộng lúa trù phú, Đồng Tháp còn có một ngôi làng chuyên làm bột với tuổi đời lên tới hàng trăm năm, tọa lạc ở ven bờ sông Sa Đéc. Mặc dù chỉ có quy mô trong 5 phường của thành phố Sa Đéc nhưng đây lại là nơi cung cấp bột cho hầu hết các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ.

Các sản phẩm bột tại đây đều có chất lượng hàng đầu với một màu trắng tươi, bột mịn màng và mùi thơm ngào ngạt đặc trưng không đâu có được. Khi tham quan Làng bột Sa Đéc, bạn sẽ được tìm hiểu và tự tay trải nghiệm quá trình để làm ra bột, cũng như các món bánh, bún phở đa dạng từ bột. 

Và tất nhiên, điểm nhấn đặc sắc nhất trong chuyến đi chắc chắn là khu vực ẩm thực, tụ hội hàng chục món ăn miền Tây dân dã như bánh bèo, bánh ít, bánh da lợn, bánh bò, bánh tằm bì…

  • Cách di chuyển: Làng bột tọa lạc ngay khu trung tâm TP. Sa Đéc, bạn chỉ việc đi từ vòng xoay Sa Đéc theo đường DT848 về hướng cầu Ngã Bát là gặp.
  • Địa chỉ: Số 91 đường ĐT848, Khóm 2, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Trải nghiệm thú vị tại Làng bột Sa Đéc

Tìm hiểu cách làm bột tại ngôi làng hơn trăm tuổi. (@baodongthap.vn)

5.4. Ngắm nhìn di tích lịch sử Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê có thể được xem là một chứng nhân lịch sử cho sự phát triển của vùng đất này, vì thế đây cũng là một nơi không thể bỏ qua với những du khách lần đầu đến Đồng Tháp.

Ngôi nhà được xây dựng từ những năm 1895 và đã trải qua rất nhiều lần trùng tu, sửa chữa để có dáng dấp như hiện nay - một sự kết hợp hài giữa 2 nền kiến trúc phương Đông và phương Tây. 

Đặc biệt, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê cũng là nơi gắn liền với chuyện tình vượt biên giới vô cùng lãng mạn của ông Huỳnh Thủy Lê và nhà văn người Pháp - bà Marguerite Duras. Nếu muốn, bạn cũng có thể đặt phòng nghỉ qua đêm tại ngôi nhà cổ trứ danh này nữa đó!

  • Cách di chuyển: Tại vòng xoay Sa Đéc, bạn rẽ vào đường Nguyễn Sinh Sắc/QL80. Khi đến ngã ba đường Nguyễn Sinh Sắc và Trần Hưng Đạo thì bạn rẽ trái, chạy tiếp một đoạn thì rẽ phải vào đường Lý Thường Kiệt. Sau đó tiếp tục chạy đến đường Nguyễn Huệ thì rẽ trái là đến địa chỉ ngôi nhà cổ.
  • Địa chỉ: 255A Đường Nguyễn Huệ, Phường 2, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đóng vai trò đặc biệt trong lịch sử - văn hóa của vùng đất này

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê đóng vai trò đặc biệt trong lịch sử - văn hóa của vùng đất này. (@dung.nh2d)

5.5. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Trước đây, vùng đất của khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là nơi bị nhiễm phèn nặng. Tuy nhiên nhờ vào sự cố gắng không ngừng của người dân nơi đây, Gáo Giồng đã trở thành một khu du lịch xanh và đặc biệt là phát triển thành một khu rừng phòng hộ cho vùng đất Đồng Tháp Mười. 

Ngày nay, nơi đây còn là “ngôi nhà chung” của rất nhiều loài chim, cá và không ít loài thực vật quý hiếm.

  • Cách di chuyển: Từ trung tâm TP Cao Lãnh, bạn di chuyển theo QL30 để đến ngã ba Ông Thợ, rẽ phải và cứ tiếp tục đi thẳng hơn 10km là có thể thấy khu du lịch.
  • Địa chỉ: Xã Gáo Giồng, Huyện Cao Lãnh, Tỉnh Đồng Tháp.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Trải nghiệm chèo thuyền khám phá hệ sinh thái tại Gáo Giồng. (@pinkybibi8692)

5.6. Ghé thăm tổ hợp Khu du lịch Xẻo Quýt

Chỉ cách trung tâm Cao Lãnh 30km, Khu du lịch Xẻo Quýt là tổ hợp di tích lịch sử kết hợp du lịch sinh thái nổi tiếng ở vùng miền Tây Nam Bộ. 

Đến với Xẻo Quýt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh và chiến khu được phục dựng lại nằm ẩn sâu bên trong. Không những thế, đây còn là khu bảo tồn động thực vật với 170 loài khác nhau, cùng 200 loài động vật hoang dã, thậm chí cả thú quý hiếm được xếp vào Sách Đỏ Việt Nam.

  • Địa chỉ: 9RX3+4VW, Ấp 4, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
  • Giá vé: Vé vào cổng: 20.000 VND/người; Vé vào rừng nguyên sinh: 15.000 VND/người.

Ghé thăm tổ hợp Khu du lịch Xẻo Quýt

Hồ sen xanh mướt tại Khu du lịch Xẻo Quýt. (@haru_ng102)

5.7. Tìm đến hồ “Sen Vua” tại Chùa Phước Kiển

Điểm đặc biệt của chùa Phước Kiển thu hút không chỉ khách du lịch Đồng Tháp mà còn cả người dân địa phương là một hồ sen vua với những chiếc lá cực lớn. Mỗi chiếc lá có thể chịu được sức nặng lên tới 140kg và là bệ đỡ yêu thích của du khách để cho ra những bức ảnh độc lạ. Chính vì thế, chùa còn được người dân gọi với cái tên thân mật là chùa Lá Sen.

  • Cách di chuyển: Bạn tìm đến đường QL80 và chạy đến chợ Nha Mân thì rẽ trái, đi dọc theo con đường ven sông và hỏi dân địa phương về cây cầu gỗ đến chùa Lá Sen.
  • Địa chỉ: xã Hoà Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Tìm đến hồ “Sen Vua” tại Chùa Phước Kiển

Những lá sen khổng lồ độc đáo. (@nghoanhao)

5.8. Khám phá hệ sinh thái nguyên sinh của Vườn Quốc gia Tràm Chim

Nếu Đồng Tháp Mười nổi tiếng là địa điểm check in sống ảo thì Vườn Quốc gia Tràm Chim là điểm dừng chân hoàn hảo cho những vị khách thích trải nghiệm, khám phá cuộc sống rừng xanh. 

Tràm Chim có diện tích lên đến 7000ha và là khu bảo tồn ngập nước lớn thứ 4 tại Việt Nam. Đây còn là ngôi nhà của hơn 130 loài thực vật, 233 loài chim nước, 40 loài cá khác nhau và lên đến 100 loài động vật có xương sống cư ngụ. Đặc biệt là nhóm chim nước như Sếu đầu đỏ còn được xếp vào nhóm động vật quý hiếm.

  • Cách di chuyển: Bạn có thể tìm đến huyện Tam Nông, sau đó chạy qua cầu Tràm Chim, đi tiếp cỡ 800m sẽ gặp ngay Vườn Quốc gia Tràm Chim bên phía tay trái.
  • Địa chỉ: Khóm 4, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

Vườn Quốc gia Tràm Chim cũng là địa điểm du lịch Đồng Tháp nổi tiếng

Vườn Quốc gia Tràm Chim cũng là địa điểm du lịch Đồng Tháp nổi tiếng. (@jun.truong1511)

6. Các món đặc sản ngon nức lòng tại Đồng Tháp

6.1. Những món ngon làm từ sen

Nhắc đến đặc sản Đồng Tháp thì không thể không nhắc đến các món ngon được làm từ sen, đặc biệt là khi bạn đến đây vào mùa nước nổi. Lúc này, sen sẽ nở rộ nhiều nhất và đẹp nhất, vì thế các món ăn làm từ hạt sen, củ sen, ngó sen và cả lá sen cũng sẽ tươi ngon và phổ biến hơn.

Bên cạnh các món ăn mặn như kim chi củ sen, ngó sen vào tôm, canh ngó sen… thì các thực thần món ngọt cũng sẽ được chiều lòng với thực đơn cực kỳ đa dạng như sữa hạt sen, xôi lá sen, chè sen…

  • Địa chỉ tham khảo: 74 - 76 Trần Quang Diệu, P. Mỹ Phú,  Tp. Cao Lãnh, Đồng Tháp.
  • Giá từ: 50.000 - 200.000 VND/người.

6.2. Cá lóc nướng cuốn lá sen non

Thêm một món ăn liên quan đến sen mà bạn không nên bỏ lỡ là món cá lóc nướng cuốn lá sen non. Cá lóc sẽ được nướng trên lửa hồng và sau khi chín sẽ được rưới thêm mỡ hành cùng một ít đậu phộng. 

Khi dùng bữa, bạn sẽ được phục vụ kèm với lá sen non vừa mới nhú khỏi mặt nước, vẫn còn 2 cạnh cuốn tròn lại vào trong. Thịt cá lóc nướng ngọt thanh, cuộn bên trong lá sen và chấm cùng nước chấm từ mắm cá linh cùng me chín đốt tạo nên một hương vị hòa quyện, dân dã đậm chất miền Tây.

Địa chỉ tham khảo:

  • Hải Đông Quán: Võ Trường Toản, 1, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
  • Nhà hàng Tám Thành: Nguyễn Tất Thành, Thị Xã Sa Đéc, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Giá từ: 100.000 - 300.000 VND/người.

Cá nướng là một trong những món ăn phổ biến trên mâm cơm miền Tây

Cá nướng là một trong những món ăn phổ biến trên mâm cơm miền Tây. (@thamhiemmekong.com)

6.3. Nem Lai Vung

Khi đến với Đồng Tháp, đặc biệt là vùng Lai Vung, bạn sẽ được thưởng thức món nem chua Lai Vung nổi tiếng. Mặc dù gọi là nem chua nhưng vị của chiếc nem này lại ngọt thanh, thơm ngon khiến thực khách say đắm. 

Tại Đồng Tháp có 7 cơ sở sản xuất nem Lai Vung ngon nổi tiếng là Nem Giáo Thơ, Hoài Giao, Cô Hiệp, Thúy Ngoan, Tư Minh, Út Thẳng và Năm Sơn.

  • Giá từ: 25.000 - 75.000 VND/phần.

Nem Lai Vung không chua mà ngọt thanh dễ chịu.

Nem Lai Vung không chua mà ngọt thanh dễ chịu. (@thucphamcohoan.vn)

6.4. Lẩu cá linh bông điên điển

Vào mùa nước nổi, món lẩu ấm nóng này cũng rất được nhiều du khách ưu chuộng với vị ngọt nhẹ kết hợp cùng vị chua phớt đúng hương vị miền Tây. 

Cá linh tươi rói, dai và ngọt thịt ăn cùng bông điên điển giòn giòn, thêm các loại rau sạch sau vườn là đủ để làm nên một nồi lẩu ngon khó cưỡng. Không ngoa khi nói rằng, món lẩu cá linh bông điên điển luôn có thể làm xiêu lòng cả những thực khách khó tính nhất!

Địa chỉ tham khảo:

  • Hải Đông Quán: Võ Trường Toản, 1, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
  • Nhà hàng Tám Thành: Nguyễn Tất Thành, Thị Xã Sa Đéc, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Giá từ: 100.000 - 300.000 VND/người.

Lẩu cá linh bông điên điển

Cá linh và bông điên điển là hai đặc sản quen thuộc của miền sông nước. (@dienmayxanh.com)

7. Những điều mà bạn cần lưu ý khi du lịch Đồng Tháp

  • Các điểm tham quan ở Đồng Tháp nằm khá xa nhau và cần phải di chuyển nhiều trên các cung đường quốc lộ. Vì thế bạn cần chú ý chạy xe đúng luật lệ và mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân khi đi đường.
  • Vì các điểm tham quan phải đi xuồng, lội nước, nên khi du lịch Đồng Tháp bạn cần chọn những trang phục gọn nhẹ, dễ vận động. Đừng quên chuẩn bị các trang phục chống nắng vì nhiệt độ ở miền Tây khá cao.

Để chuyến hành trình thật suôn sẻ, bạn có thể truy cập vào tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để đặt trước phòng khách sạn, vé xe khách, thuê xe tự lái cho chuyến khám phá vùng Tháp Mười sắp tới. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã sẵn sàng xách ba lô lên và đi rồi đấy!

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K