Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Nhắc đến Sài Gòn, bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến một thành phố hiện đại với những tòa nhà cao tầng, đường phố tấp nập và không bao giờ thiếu chỗ vui chơi. 

Và sau khi đã trải nghiệm trọn sức trẻ hừng hực của thành phố này, sao chúng ta không thử sống chậm lại với một Sài Gòn vẫn đâu đó còn gìn giữ các dấu ấn lịch sử và thời gian. Theo chân MoMo, khám phá các địa điểm lịch sử Sài Gòn dưới đây để đổi gió cho một cuộc hẹn cuối tuần nhẹ nhàng.

  • Bến Nhà Rồng
  • Địa đạo Củ Chi
  • Dinh Độc Lập
  • Bưu điện Thành phố
  • Nhà hát Thành phố

Ghé thăm các địa điểm “sống mãi” cùng thời gian tại Sài Gòn. (@tinaz.le)

1. Bến Nhà Rồng

1.1. Giới thiệu chung

Được nhắc đến trong rất nhiều tư liệu lịch sử, Bến Nhà Rồng chính là nơi Bác Hồ bắt đầu hành trình ra đi tìm đường cứu nước, bước ngoặt cho hành trình giải phóng dân tộc đầy gian khó nhưng không kém phần tự hào. 

Đi vào hoạt động từ năm 1864 bởi một công ty vận tải của Pháp, Bến Nhà Rồng trở thành thương cảng lớn nhất Sài Gòn, là nơi giao thương, trao đổi buôn bán quốc tế. Sau khi chiến tranh kết thúc, Bến Nhà Rồng được trùng tu lại và là một trong những chi nhánh thuộc hệ thống bảo tàng Hồ Chí Minh trên cả nước.

Địa chỉ: 1 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, TP. HCM.

A picture containing sky, outdoor, building, government buildingDescription automatically generated

Kiến trúc Đông - Tây kết hợp độc đáo. (@hanhtuan_1208)

1.2. Những hoạt động thú vị tại Bến Nhà Rồng

Tham quan khu vực bảo tàng Hồ Chí Minh

Tại Bến Nhà Rồng, khu bảo tàng có tổng cộng 9 phòng trưng bày. Trong đó, 6 phòng để nói về cuộc đời và quá trình cứu nước của Bác, 3 phòng còn lại để kể về từng giai đoạn đấu tranh trong thời kỳ kháng chiến. 

Với kho tàng tư liệu đa dạng từ tranh ảnh, âm thanh cho đến hiện vật, nơi đây sẽ dẫn du khách đi qua hành trình lịch sử trường kỳ, để lại cảm giác biết ơn và tự hào về công lao của vị lãnh tụ vĩ đại, cũng như xương máu của những đồng bào đã ngã xuống.

Chiêm ngưỡng kiến trúc Á - Âu hoàn hảo

Là một trong những công trình kiến trúc Pháp vẫn tồn tại đến bây giờ, Bến Nhà Rồng sở hữu lối thiết kế “thượng ta hạ tây” cực kỳ rõ nét. Nếu như phần nhà mang đậm phong cách châu Âu với nhiều khung cửa sổ, các cột trụ lớn, cổng vòm,.. thì phần mái lấy cảm hứng từ phong cách Á châu truyền thống với hình tượng hai con rồng hướng vào nhau theo thế “lưỡng long chầu nguyệt”. 

Chính sự kết hợp hài hòa, đầy dụng ý này đã mang đến cho Bến Nhà Rồng một vẻ ngoài độc nhất vô nhị, khiến du khách không khỏi cảm thán khi thăm thú nơi này.

Không chỉ có kiến trúc ấn tượng, Bến Nhà Rồng còn được bao bọc bởi một khuôn viên ngập tràn cây xanh và sở hữu view sông Sài Gòn đẹp tuyệt. Đến đây vào buổi chiều muộn, bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn ôm trọn thành phố đầy lãng mạn.

A person standing in front of a body of water with a city in the backgroundDescription automatically generated with medium confidence

Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn tuyệt đẹp. (@asking.2811)

1.3. Giá vé và giờ mở cửa

Giờ mở cửa: Bến Nhà Rồng hoạt động từ thứ ba đến chủ nhật, theo 2 khung giờ:

  • Buổi sáng: 7:30 - 11:30.
  • Buổi chiều: 13:30 - 17:00.

Giá vé: 20.000 VND/người.

2. Địa đạo Củ Chi

2.1. Giới thiệu chung

Được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia, Địa đạo Củ Chi sẽ khiến du khách ấn tượng bởi công trình phòng thủ quân sự trong lòng đất đầy kiên cố, tinh vi và đặc biệt, tất cả đều từ bàn tay con người tạo nên. 

Để đáp ứng nhu cầu trú ẩn, hội họp quân sự, chế tạo vũ khí và cứu thương trong thời kỳ chiến tranh, nhân quân Việt Nam đã bắt tay vào đào các căn cứ nhỏ dưới lòng đất, sau đó kết nối các nhánh thành một hệ thống hoàn chỉnh. 

Để tăng thêm độ bảo mật, ở trên mặt đất của khu vực địa đạo còn được trang bị bởi nhà lá, hố đinh, bãi mìn, hầm chuông,... để hỗ trợ tác chiến.

Hiên nay, địa đạo Củ Chi được đưa vào hoạt động du lịch Sài Gòn và trở thành một địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến thăm thành phố mang tên Bác.

2.2. Các hoạt động đặc sắc tại địa đạo Củ Chi

Tham quan hệ thống hầm tại địa đạo

Theo chân hướng dẫn viên, bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá hệ thống vô cùng phức tạp, chằng chịt nhiều nhánh và khu vực hoạt động tại Củ Chi. 

Với mô hình tựa như tổ kiến, càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ thấy sự liên kết vô cùng chặt chẽ giữa các hang, góc nhỏ. Mỗi nơi có một chức năng sử dụng khác nhau để phục vụ quá trình sinh hoạt và chiến đấu của nhân quân miền Nam. 

Mách nhỏ là đường vào hầm khá là tối nên bạn hãy mang theo đèn pin và lắng nghe sự chỉ dẫn của người dẫn đoàn để tránh bị lạc hay xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

A person lying on the groundDescription automatically generated with low confidence

Khám phá cứ địa quân sự dưới lòng đất với quy mô ấn tượng. (@david.ben10)

Tham gia các hoạt động mô phỏng và trò chơi giải trí

Ngoài khu vực tham quan, Địa đạo Củ Chi còn sở hữu một khu vực dành riêng cho các trò chơi và hoạt động ngoài trời. Tại đây, du khách có thể chèo thuyền, đạp vịt, đi ca nô, đạp xe đạp, bơi lội hay thử sức với các trò chơi truyền thống.

Nếu như bạn yêu thích hoạt động thể lực và mạo hiểm, đừng bỏ lỡ trò đánh trận giả bằng súng sơn, hay thử thách tháo lắp súng cũng như bắn súng cực ngầu! Đối với các hoạt động này, bạn cần phải mua thêm vé để có thể trải nghiệm.

A person holding an objectDescription automatically generated with medium confidence

Thử tài bắn súng như dân chuyên thực thụ. (@guanhungchong66)

Thưởng thức các món ăn dân dã

Khu vực địa đạo có cả canteen và nhà hàng để phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những món ăn Nam Bộ dân dã, quen thuộc nhưng vị ngon thì không thể nào bàn cãi. 

Đặc biệt, đã đến Địa đạo Củ Chi, bạn nhất định phải nếm thử khoai mì luộc chấm muối vừng dẻo ngọt, thơm bùi, đảm bảo ăn một lần thì nhớ mãi.

2.3. Giá vé và giờ mở cửa

  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00.
  • Giá vé: 
  • Vé vào cổng: 20.000 - 30.000 VND/người.
  • Vé chui hầm: 20.000 VND/người.
  • Vé tham gia trò chơi trải nghiệm: 50.000 VND/người (có giới hạn thời gian).

3. Dinh Độc Lập

3.1. Giới thiệu chung

Được khởi công xây dựng từ năm 1868 và hoàn thành vào năm 1966 sau nhiều lần đảo chính, ném bom và thay đổi chính quyền, Dinh Độc Lập là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của thành phố mang tên Bác. 

Tồn tại trong suốt một thời gian dài, dưới nhiều chế độ khác nhau nên tên gọi của dinh cũng có nhiều thay đổi. Bắt đầu từ Dinh Norodom, sau đó là Dinh Thống đốc Nam Kỳ, rồi tiếp tục đổi sang Dinh Toàn Quyền và cuối cùng là Dinh Độc Lập được sử dụng đến hiện tại. 

Vào thời Pháp thuộc, Dinh Độc Lập được sử dụng làm nơi ở và làm việc của Tổng thống Đệ nhị Việt Nam Cộng Hòa đương thời. Sau khi giải phóng miền Nam tới nay, dinh được công nhận là di tích lịch sử và trở thành một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ tại Sài Gòn.

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

Ghé thăm Dinh Độc Lập vào sáng sớm để ngắm nhìn Sài Gòn ngày mới đầy nhộn nhịp. (@thekwang.pham)

3.2 Dinh Độc Lập có gì?

Khám phá công trình kiến trúc hoành tráng và độc đáo

Trải rộng trên khuôn viên 20.000 m2, Dinh Độc Lập sở hữu diện tích 4.500 m2 với 3 tầng chính, 1 tầng nền, 2 gác lửng, 2 tầng hầm, 1 sân thượng dành cho máy bay trực thăng. Mang sắc trắng cổ điển, dinh là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối kiến trúc hiện đại và Á Đông, đặc biệt vẫn không hề lỗi thời khi đã hơn 150 năm tuổi. 

Đến đây, bạn sẽ không khỏi ấn tượng với hơn 100 căn phòng lớn nhỏ với thiết kế, nội thất đa dạng. Độc đáo nhất tại dinh có lẽ chính là hành lang với bức rèm hoa đá có một không hai. 

Thảm cỏ hình oval xanh mướt mắt, đài phun nước tráng lệ và những chi tiết điêu khắc tỉ mỉ cũng là những điều khiến du khách không khỏi trầm trồ khi tham quan Dinh Độc Lập. 

Đặc biệt, cảnh quan bên ngoài của dinh được bao phủ bóng râm với vườn cây cổ thụ và các loài cây quý. Tại đây cũng có một nhà bát giác để du khách nghỉ chân trong chuyến tham quan. Với background xịn sò này, chỉ cần đưa máy lên là bạn đã có một bức ảnh “sống ảo” đẹp miễn chê rồi đó.

Đi dạo trên khu hành lang ngập nắng. (@kinnn____)

Tìm hiểu lịch sử tại khu chuyên đề

Dinh Độc Lập có một khu vực riêng phục vụ cho việc triển lãm các hình ảnh, tài liệu, sách báo về miền Nam thời kỳ trước, cũng như các sự kiện lịch sử nổi bật. Nơi đây được gọi là khu chuyên đề. 

Tại đây, bạn sẽ được nghe các hướng dẫn viên thuyết minh cực kỳ chi tiết, giúp bạn hiểu thêm về một giai đoạn đấu tranh huy hoàng của dân tộc.

3.3. Giá vé và giờ mở cửa:

Giờ mở cửa: Dinh Độc Lập hoạt động trong 2 khung giờ là:

  • Buổi sáng: 7:30 - 11:30.
  • Buổi chiều: 13:00 - 17:00.

Giá vé:

Loại vé

Người lớn

Sinh viên

Trẻ em

Vé tham quan di tích

40.000 VND

20.000 VND

10.000 VND

Vé tham quan khu chuyên đề/ khu trưng bày

40.000 VND

40.000 VND

10.000 VND

Combo vé tham quan di tích và khu trưng bày

65.000 VND

45.000 VND

15.000 VND

4. Bưu điện Thành phố

4.1. Giới thiệu chung

Nằm ngay gần Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố chính là một trong những công trình biểu tượng của Sài Gòn xưa, và nay là địa điểm check in chưa bao giờ hết hot. 

Được thiết kế và xây dựng trong khoảng thời gian 1886 - 1891 bởi kiến trúc sư nổi tiếng Gustave Eiffel, nơi đây khánh thành và giúp nối liền thông tin liên lạc từ Sài Gòn đến khắp nơi trên cả nước cũng như thế giới. Đến nay, Bưu điện Thành phố vẫn hoạt động đúng với nhiệm vụ của mình, là nơi để người dân Sài Gòn đến và gửi thư từ.

Địa chỉ: 2 Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

Bưu điện với kiến trúc cổ điển nổi bật giữa trung tâm thành phố. (@rika.0u0b)

4.2. Các hoạt động không thể bỏ lỡ

Tham quan kiến trúc của bưu điện

Ảnh hưởng rõ rệt bởi phong cách kiến trúc Pháp, Bưu điện mang sắc vàng nổi bật ngay giữa trung tâm thành phố và sở hữu nhiều chi tiết, thiết kế đậm chất retro. 

Bạn sẽ như quay ngược về Sài Gòn những năm 80 với thiết kế mái vòm, các khung cửa sổ chạm khắc tinh tế, đồng hồ cũ lớn ngay tại khu vực cổng chính, những băng ghế gỗ dài, hòm thư, buồng điện thoại cũ,.. Tất cả chi tiết đều được giữ nguyên vẹn đến ngày nay. 

Không những thế, trên 2 bên mặt tường rộng lớn, bạn sẽ bắt gặp bản đồ thành phố trước đây vô cùng thú vị đấy nhé!

Không gian bên trong vẫn giữ nguyên vẹn qua trăm năm. (@twinmama_mayu)

Thỏa thích sống ảo

Đến Bưu điện thành phố, làm sao bạn không “sắm” cho mình một bộ ảnh theo phong cách Sài Gòn xưa dịu dàng và cổ điển được chứ? Một chiếc áo dài hay một bộ trang phục retro, cộng với không gian mang đậm hơi thở thời gian trong mọi ngóc ngách sẽ cho bạn những shot hình đẹp như phim.

Ngoài ra, khu vực sảnh ngoài của bưu điện có khá nhiều thợ chụp ảnh lớn tuổi nên nếu có cơ hội, bạn hãy ủng hộ các ông, các bác 1 - 2 tấm hình để làm kỷ niệm nhé.

4.3. Giá vé và giờ mở cửa

  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:00 (đóng cửa vào chủ nhật).
  • Giá vé: Miễn phí.

5. Nhà hát Thành phố

5.1. Giới thiệu chung

Cũng là một công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Pháp thuộc, Nhà hát Thành phố được khởi công vào năm 1898, hoàn thành trong vòng 2 năm và trở thành nhà hát đầu tiên của miền Nam. 

Tuy nhiên, đến năm 1955, nơi đây bị thay đổi mục đích sử dụng, trở thành Hạ nghị viện chính quyền Sài Gòn - một trong hai tòa nhà Quốc hội của chính quyền thời kỳ này. Sau khi Việt Nam hoàn toàn giải phóng, vào năm 1976, nơi đây mới được chuyển đổi thành nhà hát, trở lại với công năng ban đầu. 

Địa chỉ: 7 Công Trường Lam Sơn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.

Địa điểm check-in rất được giới trẻ yêu thích.

5.2. Những trải nghiệm nhất định phải thử

Ngắm nhìn kiến trúc Gothic đậm chất Pháp

Lấy cảm hứng từ kiến trúc Gothic, Nhà hát Thành phố sở hữu yếu tố cực kỳ đặc trưng của phong cách này như các bức phù điêu và tượng nổi được điêu khắc vô cùng chỉn chu. 

Thoạt nhìn từ bên ngoài, nơi đây trông như một bảo tàng Pháp nho nhỏ bởi mái vòm, ban công sắt, những cây cột chạm trổ, ô cửa sổ lớn, bậc thang dẫn đến cửa chính... Đi sâu vào bên trong, nội thất được bài trí cực kỳ hoành tráng với 1 tầng trệt, 2 tầng lầu và sức chứa 1.800 chỗ ngồi, hứa hẹn mang đến những buổi trình diễn đã phần mắt, thỏa phần nhìn.

Nét cổ điển giữa thành phố đầy hiện đại. (@agustin4366)

Tận hưởng những buổi trình diễn đầy nghệ thuật

Được ví von như là một thánh đường nghệ thuật, Nhà hát Thành phố là nơi tổ chức rất nhiều buổi biểu diễn lớn nhỏ của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Từ cải lương, kịch nói, cho đến múa bale, opera, âm nhạc,... Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chương trình phù hợp sở thích để thưởng thức nghệ thuật tại đây.

Một số show nổi tiếng có trình diễn tại Nhà hát Thành phố là buổi trình diễn vũ đạo The Mist - Sương Sớm, các đêm nhạc giao hưởng của các nhà soạn nhạc nổi tiếng, À Ố show,...

5.3. Giá vé và giờ mở cửa

Giờ mở cửa:

  • Từ thứ hai đến thứ sáu: 9:00 - 16:30.
  • Thứ bảy và chủ nhật: 09:00 - 12:00. 
  • Giá vé:

Nhà hát không thu vé vào cổng mà thay vào đó, bán vé cho các buổi trình diễn. Giá vé sẽ thay đổi tùy theo vào loại show và hạng ghế ngồi.

  • Chương trình cố định (được tổ chức định kỳ): 80.000 - 650.000 VND/vé.
  • Chương trình đặc biệt (chỉ tổ chức trong khoảng thời gian ngắn): 150.000 - 900.000 VND/vé.

Ngắm nhìn Sài Gòn qua một lăng kính khác, ít đi sự náo nhiệt thường ngày và thay vào đó là những câu chuyện, không gian hoài cổ và ký ức một thời sẽ là một trải nghiệm khó thể nào quên. 

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi đến các địa danh lịch sử Sài Gòn để yêu thêm thành phố đầy màu sắc này? Truy cập ngay tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo để đặt vé máy bay, xe khách, khách sạn, hoặc thuê xe tự lái để bắt đầu hành trình khám phá của mình nhé!