Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Nằm trong top 3 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn cùng với dinh Độc Lập và nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành là mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh nhộn nhịp và sôi động của thành phố mang tên Bác. 

Với lối kiến trúc Châu Âu vô cùng nổi bật giữa trung tâm, cùng nhiều góc ảnh sống ảo, mỗi ngày khu chợ này đều thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé đến để check in cũng như mua sắm. 

Hãy cùng MoMo khám phá thiên đường ăn chơi chợ Bến Thành trong bài viết dưới đây bạn nhé.

  • Giới thiệu về chợ Bến Thành.
  • Kinh nghiệm “phá đảo” khu chợ cổ.
  • Các địa điểm check in không thể bỏ qua ở chợ Bến Thành.
  • Những lưu ý khi du lịch Sài Gòn.

Toàn cảnh Chợ Bến Thành

Toàn cảnh Chợ Bến Thành. (Nguồn: Sưu tầm)

1. Giới thiệu về chợ Bến Thành

1.1 Nguồn gốc cái tên “Bến Thành” độc đáo

Cái tên độc đáo này được xuất phát từ khu chợ cũ, khi đó còn nằm bên bờ sông Bến Nghé và nằm cạnh một bến sông gần thành Gia Định. Khu vực này được dùng để cho hành khách vãng lai và quân nhân ra vào thành, vì thế mới có tên gọi Bến Thành tức cập bến trước khi vào thành. Và từ đó, khu chợ cổ đặc biệt này cũng được người ta gọi với luôn bằng cái tên thân mật chợ Bến Thành.

Trải qua hàng trăm năm lịch sử, chợ Bến Thành được xem như một biểu tượng đặc trưng của Sài Gòn mà ai cũng mong được một lần khám phá khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác.

Giới thiệu về chợ Bến Thành

Ai đến Sài Gòn cũng muốn check-in chợ Bến Thành. (Nguồn: @lune_huynh)

1.2 Vị trí của chợ Bến Thành

Khu chợ nằm ở Quận 1, thuộc khu vực trung tâm thành phố với 4 cửa chính thông ra các con đường sầm uất nhất nhì Sài Gòn. Đây được xem là một mảnh đất vàng đắc địa, giúp cho các hoạt động giao thương buôn bán luôn diễn vô cùng tấp nập và sôi động kể cả ban ngày lẫn đêm muộn.

Một góc sầm uất của Chợ Bến Thành

Một góc sầm uất của Chợ Bến Thành. (Nguồn: Phạm Mẫn Du Uyên)

1.3 Thời gian hoạt động

Thời gian hoạt động của khu chợ là từ 7:00 cho tới 19:00 và khu vực chợ đêm trên đường Phan Bội Châu bên hông chợ mở từ 19:00 cho tới hết 22:00. 

Bạn nên lưu ý thời gian này để có thể lên lịch khám phá dễ dàng hơn nhé.

2. Kinh nghiệm “phá đảo” chợ Bến Thành

2.1 Cách di chuyển đến chợ

Với diện tích hơn 13.000m2 và có đến 6.000 tiểu thương cùng khoảng 1.500 sạp hàng kinh doanh khác nhau, chợ Bến Thành hiện là khu chợ lớn nhất thuộc phạm vi nội thành của thành phố. 

Để đến đây, bạn có thể di chuyển bằng các hình loại phương tiện như:

  • Xe buýt: Các tuyến xe đi qua gần chợ Bến Thành là 03, 04, 152, 19, 20, 39, 53, 93, 96. Các điểm dừng thường cách chợ khoảng 200 - 600 mét, bạn sẽ mất khoảng 4 - 8 phút đi bộ từ điểm dừng tới cổng chợ.
  • Xe máy, xe ô tô tự lái: Bạn có thể tự chủ động di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô và gửi ngay trong các khu giữ xe tư nhân gần chợ. Giá trông giữ xe theo lượt có giá dao động từ 10.000 - 20.000 VND/lượt. Tuy nhiên, bạn nên hỏi giá vé trước để tránh trường hợp bị “chặt chém” vào những dịp cuối tuần hay ngày lễ đông đúc nha. 
  • Xe ôm, taxi: Nếu bạn không thông thuộc đường phố, đừng ngần ngại bắt một chiếc taxi hay xe ôm để đưa bạn đến khu chợ nổi tiếng này. Biết đâu bạn sẽ nghe được thêm những câu chuyện hay ho về thành phố này đó.

Mỗi con đường xung quanh chợ đều có thể là hình nền hoàn hảo cho bức hình của bạn

Mỗi con đường xung quanh chợ đều có thể là hình nền hoàn hảo cho bức hình của bạn. (Nguồn: Phan Bá Lộc)

2.2 Sơ đồ và phân khu bán hàng của chợ

Chợ Bến Thành được chia làm 4 cửa chính bao gồm:

  • Cửa Đông hướng ra khu phố Phan Bội Châu sầm uất: thiên đường mỹ phẩm, bánh kẹo dành riêng cho các tín đồ hảo ngọt.
  • Cửa Tây hướng ra đường Phan Chu Trinh: chính là nơi tập trung các gian hàng giày dép, hàng mỹ nghệ, đồ lưu niệm cho bạn thỏa sức lựa chọn mua về làm quà.
  • Cửa Nam nhìn ra quảng trường Quách Thị Trang: là nơi bày bán nhiều nhất các mặt hàng vải vóc, quần áo và thực phẩm khô.
  • Cửa Bắc bên đường Lê Thánh Tôn: chuyên bày bán các loại thực phẩm tươi sống, hoa quả, trái cây đa dạng.

Ngoài 4 cửa chính này, chợ còn có 12 cửa phụ tỏa ra 4 hướng.

Một góc cửa Tây chợ Bến Thành

Một góc cửa Tây chợ Bến Thành. (Nguồn: @lamthioanhvu)

2.3 Địa điểm lưu trú ở gần chợ Bến Thành cho bạn thỏa sức khám phá

Khu vực quận 1 này là trung tâm của thành phố nên thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến check in. Dịch vụ phòng nghỉ, khách sạn cũng vì thế mà vô cùng đa dạng. 

Các con đường tập trung nhiều khách sạn nhất có thể kể đến như Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Trãi, Trương Định. Với mức giá cực kỳ phải chăng, giao động chỉ từ 350.000 - 1.500.000 VND/phòng là bạn có thể yên tâm nghỉ lại tại đây.

Một số khách sạn được review tốt trên tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo có thể kể đến như:

Khách sạn Liberty Hotel Saigon Parkview

  • Địa chỉ: 265 Phạm Ngũ Lão, Quận 1.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 654.000 VND.

Piano Hotel

  • Địa chỉ: 165 Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 625.000 VND.

Woody House

  • Địa chỉ: 27 Cách Mạng Tháng 8, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 750.000 VND.

Khách sạn Piano Hotel gần chợ Bến Thành

Khách sạn Piano Hotel gần chợ Bến Thành. (Nguồn: Piano Hotel)

3. Các địa điểm check in không thể bỏ qua ở chợ Bến Thành

3.1 Cổng chính chợ Bến Thành

Điểm check in nổi tiếng nhất tại chợ Bến Thành chắc chắn phải là cổng chính của khu chợ với ngôi tháp đồng hồ ba mặt cực kỳ độc đáo. Hãy thuê ngay những bộ áo dài hoặc áo bà ba để lưu lại cho mình những bộ ảnh đậm chất Sài Gòn,kỷ niệm chuyến ghé thăm thành phố mang tên Bác này bạn nhé.

Góc chợ mang màu sắc lịch sử.

Góc chợ mang màu sắc lịch sử. (Nguồn: @fredericgedovius)

3.2 Thử thách đi chợ Bến Thành và shopping thả ga

Được xem là chợ bán lẻ quy mô nhất ở Sài Gòn, nơi đây có đủ loại hàng hóa từ bình dân tới xa xỉ, từ hàng thời trang cho tới đồ gia dụng phục vụ du khách. 

Bạn có thể cùng cạ cứng lượn một vòng quanh chợ để chọn lựa cho mình những bộ cánh thời trang nhất hoặc những sản phẩm gia dụng tiện ích nhất với mẫu mã vô cùng đa dạng. Đừng quên trả giá một chút để mua được sản phẩm yêu thích với giá hời nhất bạn nhé!

Lưu ý, lượng khách tới chợ Bến Thành mỗi ngày cực kỳ đông. Bạn cần giữ cẩn thận túi ví và những đồ cá nhân để đề phòng mất cắp.

Chợ bán đa dạng mặt hàng, chỉ chờ bạn ghé thăm

Chợ bán đa dạng mặt hàng, chỉ chờ bạn ghé thăm. (Nguồn: Vũ Hải Anh)

3.3 “Phá đảo” khu ẩm thực bên trong khu chợ độc đáo

Nói đến ẩm thực của Sài Gòn thì khu ăn uống trong chợ Bến Thành luôn là địa chỉ được người dân bản địa và du khách lựa chọn đầu tiên. Nơi đây còn được tạp chí Food and Wine của Mỹ chọn là 1 trong 10 điểm đến có các món ăn đường phố hấp dẫn nhất hành tinh.

Khu ẩm thực trong chợ Bến Thành cũng độc đáo và đa dạng lắm nhé!

Khu ẩm thực trong chợ Bến Thành cũng độc đáo và đa dạng lắm nhé! (Nguồn: @chuoteyebrow)

Không giống với các khu chợ khác, hàng quán chỉ tập trung nhỏ lẻ một vài điểm. Còn ở chợ Bến Thành, khu ẩm thực được ban quản lý sắp xếp thành một khu vực rộng rãi đúng chất “buôn có bạn, bán có phường”. 

Lạc vào thiên đường ẩm thực này, bạn hãy bảo vệ hầu bao của mình thật kỹ bởi có thể sẽ “cháy túi” lúc nào không hay bởi vô vàn món ăn ngon đặc sắc như bánh bèo Huế, bún mắm, bún riêu, bún thịt nướng, cơm tấm, các món ốc, các món chè…

Bánh bèo Huế nức tiếng dân Sài Thành

Bánh bèo Huế chợ Bến Thành nức tiếng dân Sài Gòn. (Nguồn: @ribkhongbaogiomap)

3.4 Khám phá chợ Bến Thành về đêm

Chợ đêm chính là “trùm cuối” làm nên cái tên “thiên đường ăn chơi” của chợ Bến Thành. Không chỉ dành cho khách du lịch, đây còn là điểm đến giải trí và vui chơi của các bạn trẻ hay dân văn phòng sau một ngày dài làm việc vất vả. 

Bạn hãy dành một chút thời gian đi dọc hai con đường sầm uất Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu để hòa mình vào dòng người tấp nập, thưởng thức các món ăn đường phố, và mua sắm những món quà lưu niệm thú vị nhé.

  • Thời gian hoạt động: 19:00 - 22:00.
  • Địa chỉ: Nằm trên 2 con đường Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh.

Chợ đêm Bến Thành cũng tấp nập chẳng kém

Chợ đêm Bến Thành cũng tấp nập chẳng kém. (Nguồn: Halo Travel)

4. Những lưu ý khi ghé thăm chợ Bến Thành

Nếu bạn là một vị khách lần đầu du lịch Sài Gòn nói chung, và chợ Bến Thành nói riêng, hãy nhớ ngay những lưu ý quan trọng mà MoMo liệt kê dưới đây để giúp cho chuyến đi trở nên thoải mái hơn nè.

  • Luôn hỏi giá trước và nhớtrả giá mỗi khi mua hàng.
  • Bảo vệ đồ đạc cá nhân như điện thoại, túi xách, ví tiền để đề phòng mất cắp do lượng khách ghé tới chợ cực kỳ đông. 
  • Khi chụp ảnh ở khu vực cổng chợ, hãy chú ý quan sát thật kỹ bởi phương tiện di chuyển qua đây cực kỳ đông đúc, nhất là vào giờ cao điểm. 

Nếu đến Sài Gòn, đừng quên ghé thăm chợ Bến Thành bạn nhé!

Nếu đến Sài Gòn, đừng quên ghé thăm chợ Bến Thành bạn nhé! (Nguồn: Vũ Hải Anh)

MoMo hy vọng qua bài viết chi tiết về chợ Bến Thành trên đây, bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm cho chuyến hành trình khám phá Sài Gòn sắp tới.

Đừng quên ghé qua tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để cập nhật những thông tin mới nhất về du lịch trong nước cũng như nước ngoài, đặt được vé máy bay, khách sạn, xe khách… với ưu đãi hấp dẫn nhất!

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!