Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

“Địa điểm du lịch Vũng Tàu” luôn là từ khóa hot với người dân Sài Gòn và các khu vực lân cận vì nhiều điểm cộng cho một chuyến du hí cuối tuần hoàn hảo. 

Vũng Tàu vừa có biển, vừa có núi, cũng không thiếu các điểm du lịch tâm linh, thức ăn lại đa dạng và ngon miệng. Đặc biệt, thành phố này chỉ cách Sài Gòn khoảng 2 tiếng di chuyển. 

Chính vì thế, các tín đồ du lịch cũng luôn tích cực tìm hiểu và khám phá rất nhiều điểm đến mới tại Vũng Tàu để làm mới trải nghiệm ở một điểm du lịch quá quen thuộc. Qua bài viết này, MoMo sẽ giới thiệu danh sách các địa điểm du lịch Vũng Tàu hot nhất 2022 để các bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình nhé!

1. Bãi Sau

Bãi tắm quen thuộc của người dân và du khách đến Vũng Tàu.

Bãi tắm quen thuộc của người dân và du khách đến Vũng Tàu. (Nguồn: sưu tầm)

Bãi Sau nằm ở phía Đông Nam của Vũng Tàu, bắt đầu từ chân núi Nhỏ cho đến khu Chí Linh. Bãi Sau cũng là bãi tắm chính của Vũng Tàu, không chỉ khách du lịch mà người dân địa phương cũng đến đây. 

Bãi Sau có độ dốc thoai thoải vừa phải, sóng nhỏ. Mỗi chiều, người dân và du khách đến đây rất đông để tắm biển, hóng gió. Ngoài bãi tắm, còn có công viên Bãi Sau và quảng trường Bãi Sau là nơi vui chơi, dạo phố quen thuộc của Vũng Tàu. 

Dọc theo bãi Sau là con đường Thùy Vân nên bãi tắm này còn có tên gọi là bãi Thùy Vân. Đây là con đường du lịch chính của Vũng Tàu, trải dài hai bên là các khách sạn, hàng quán nên cũng rất thuận tiện cho du khách. 

Bạn có thể tìm đặt khách sạn Vũng Tàu ở khu bãi Sau tại tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để nhận được nhiều ưu đãi và dễ dàng quản lý thông tin đặt chỗ hơn.

2. Bãi Trước 

Tuy vắng vẻ hơn nhưng bãi Trước cũng đẹp không kém bãi Sau

Tuy vắng vẻ hơn nhưng bãi Trước cũng đẹp không kém bãi Sau. (Nguồn: sưu tầm)

Nằm cách bãi Sau không xa, bãi Trước cũng là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn để ngắm cảnh, hóng gió. Bãi Trước còn có tên là bãi Tầm Dương, là một vịnh nhỏ hình bán nguyệt, nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ, kéo dài từ đầu đường Trần Phú đến hết đường Quang Trung và sang một đoạn đường Hạ Long. 

Hai bên bãi Trước là những tảng đá lớn, nhỏ xếp chồng lên nhau, tạo nên một “tường thành” bao bọc lấy bãi tắm. Dọc theo bãi Trước là công viên Bãi Trước, có hàng dừa hướng ra biển rất đẹp. 

3. Núi Lớn 

Núi Lớn là địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều điểm tham quan

Núi Lớn là địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều điểm tham quan. (Nguồn: sưu tầm)

Núi Lớn là một trong hai ngọn núi đẹp ở Vũng Tàu. Với diện tích khoảng 400ha, núi Lớn là nơi tọa lạc của các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng gồm Bạch Dinh, ngôi chùa có tượng Thích Ca Phật Đài, và Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu. 

Đỉnh núi cách mực nước biển 245m nên khi đi vào con đường Vi Ba men theo triền núi, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu từ trên cao. Đến đây tầm 17:00, du khách sẽ được ngắm hoàng hôn “cực phẩm” của Vũng Tàu. Con đường dốc thoai thoải, không quá rộng nhưng xe hơi vẫn có thể chạy vào. 

Mỗi chiều, người dân Vũng Tàu đều lựa chọn con đường này để đi bộ, vừa tập thể dục, vừa ngắm cảnh hoàng hôn. Ngoài ra, còn có hẻm 44 đường Trần Phú cũng là một tuyến đường đẹp dẫn lên đỉnh núi Lớn. Tuy nhiên tuyến đường này nhỏ, hẹp, chưa được trải nhựa nên chỉ dành cho xe máy và người đi bộ.

4. Bạch Dinh

Hình ảnh dinh thự trắng nổi bật khi nhìn từ xa.

Hình ảnh dinh thự trắng nổi bật khi nhìn từ xa. (Nguồn: VnExpress)

Bạch Dinh nằm ở sườn phía Nam của núi Lớn, cụ thể là địa chỉ số 4 đường Trần Phú, P. 1, Tp. Vũng Tàu. Ban đầu, tại bãi đất này, hoàng đế Minh Mạng đã cho xây dựng pháo đài Phước Thắng để kiểm soát cửa biển Cần Giờ. 

Sau này, thực dân Pháp san bằng pháo đài, xây dựng dinh thự để làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương. Đến năm 1907, nơi đây trở thành nơi giam lỏng cựu hoàng Thành Thái trong 10 năm. Bởi lẽ đó, người dân còn gọi Bạch Dinh là Dinh Ông Thượng. 

Năm 1934, Bạch Dinh là dinh thự nghỉ mát của hoàng đế Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Năm 1992, Bạch Dinh được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, trở thành bảo tàng trưng bày cổ vật và là nơi tham quan du lịch. 

Bạch Dinh được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cuối thế kỷ XIX, tầm nhìn hướng về bãi Trước, xung quanh trồng nhiều cây xanh, nhiều nhất là cây sứ. Dinh thự có 3 tầng gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 1 tầng cao, được sơn màu trắng, nguồn gốc của cái tên Bạch Dinh. 

Bên ngoài, Bạch Dinh có nhiều cửa sổ hình vòm. Ba mặt tường chính của tòa nhà được trang trí bởi 8 bức tượng bán thân phong cách Hy Lạp cổ. Có 2 con đường dẫn vào dinh thự: 1 con đường uốn lượn dành cho xe hơi nằm dưới tán lá của 2 hàng cây giá tỵ, 1 đường đi bộ với 146 bậc thang và 2 hàng cây sứ nằm dọc theo đường, đảm bảo con mỗi nơi đều có một vẻ nên thơ riêng.

5. Thích Ca Phật Đài

Tượng Thích Ca Phật Đài tại núi Lớn

Tượng Thích Ca Phật Đài tại núi Lớn. (Nguồn: VOVTV)

Thích Ca Phật Đài là cụm kiến trúc Phật giáo nằm trên mạn Bắc của núi Lớn. Kiến trúc Thích Ca Phật Đài có tổng diện tích 28 hecta, kết hợp giữa phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc Phật giáo, bao gồm nhiều công trình: quần thể các chùa Hộ Pháp, Thiền Lâm, Di Lặc, Viên Thông, bảo tháp xá lợi, và cụm vườn tượng về cuộc đời của Đức Phật. 

Trong quần thể kiến trúc Phật giáo này, tượng Thích Ca Phật Đài là công trình tiêu biểu nhất. Tượng thể hiện Đức Phật Thích Ca tọa thiền, phía sau là cội bồ đề do chính Đại đức Narada trồng vào năm 1960. Tượng Thích Ca Phật Đại gồm phần bệ tượng cao 7m và phần tượng cao 6m. Phần thân tượng có 3 viên xá lợi, cùng với 13 viên xá lợi khác trong khu Bảo tháp, góp phần tôn lên danh tiếng linh thiêng của chùa.

6. Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu là một trong những công trình tâm linh tại núi Lớn.

Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu là một trong những công trình tâm linh tại núi Lớn. (Nguồn: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Đức Mẹ Bãi Dâu là địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng, không chỉ với người có đạo mà còn với du khách thập phương. Khu đất này ban đầu thuộc quyền sở hữu của ông bà Vệ Ân, sau được quyên tặng cho Hội Thừa Sai Paris. 

Sau này, đền thánh và tượng Đức Mẹ được xây dựng cùng với những công trình nhỏ khác, trở thành tổ hợp công trình mang tên Đức Mẹ Bãi Dâu. 

Tượng Đức Mẹ được xây dựng năm 1992 ở độ cao 60m trên sườn núi Lớn, có màu trắng, cao 15m, trọng lượng gần 500 tấn. Bức tượng hướng ra biển, thể hiện hình ảnh Đức Mẹ bế nâng cao chúa Giêsu.

7. Hồ Mây

Hồ Mây là khu du lịch, vui chơi nằm ở độ cao 210m trên núi Lớn. Khu du lịch Hồ Mây rộng 50 hecta, bao gồm nhiều khu vực vui chơi, tham quan phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì vậy, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng được nhiều du khách ghé đến. 

Tuyến cáp treo dẫn lên khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu, thời gian di chuyển khoảng 10 phút

Tuyến cáp treo dẫn lên khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu, thời gian di chuyển khoảng 10 phút. (Nguồn: sưu tầm)

Với những du khách thích chụp ảnh check-in, khu du lịch Hồ Mây có những khu vực kết hợp giữa công trình nhân tạo và quang cảnh thiên nhiên rất đẹp, chẳng hạn như khu rừng hoa anh đào, hồ nước nhân tạo, thác nước. 

Những ai thích các trò chơi cảm giác mạnh thì có thể tham gia trò trượt ván, trượt cáp zipline, tham gia các trò chơi trong khu vực cảm giác mạnh như tàu lượn, thuyền cướp biển. 

Các nhóm bạn hay công ty có thể tham gia các trò chơi đồng đội như bắn súng sơn, các trò chơi tại công viên nước. Đây cũng là địa điểm du lịch Vũng Tàu phù hợp cho gia đình với khu đền chùa, vườn thú, sân khấu nhạc nước… đa dạng.

8. Hòn Bà 

Hòn Bà nổi bật tại bãi Trước. Đây là điểm du lịch tâm linh tại Vũng Tàu.

Hòn Bà nổi bật tại bãi Trước. Đây là điểm du lịch tâm linh tại Vũng Tàu. (Nguồn: sưu tầm)

Hòn Bà là một đảo đá nhỏ nằm gần biển, cụ thể là bãi Trước. Đảo có kích thước khoảng 5.000m2, nằm cách bờ khoảng 220m. Điểm thu hút của nơi này chính là miếu Hòn Bà nằm ngay trên đảo, chiếm gần hết diện tích của đảo đá này. 

Vào thế kỷ XVIII, người dân làng Thắng Tam lập miếu trên đảo để thờ Thủy Long thần nữ, cầu mong sóng yên biển lặng, mưa thuận gió hòa cho ngư dân yên tâm đi biển. Vì vậy, miếu thờ còn được gọi là miếu Bà, đảo đá từ đó cũng có tên hòn Bà. 

Để di chuyển ra hòn Bà, du khách có thể đi thuyền ra. Vào ngày 14-15 âm lịch, thủy triều xuống để lộ ra một con đường đá nối giữa hòn Bà và đất liền, du khách cũng có thể chọn đường này để đi bộ ra đảo, mất tầm 20-30 phút. 

9. Tượng Chúa Kito 

Khi nhắc đến các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng, không thể không nhắc đến tượng Chúa Kito dang tay trên núi Nhỏ

Khi nhắc đến các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng, không thể không nhắc đến tượng Chúa Kito dang tay trên núi Nhỏ. (Nguồn: sưu tầm)

Tượng Chúa Kito Vũng Tàu còn được biết đến với nhiều cái tên khác như tượng Chúa Kito dang tay, tượng Chúa Kito núi Nhỏ, tượng Chúa Kito Vua. Đây là bức tượng Chúa Giêsu nằm trên núi Nhỏ, là địa điểm du lịch nổi tiếng và là một trong những biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. 

Tượng Chúa Kito trên núi Nhỏ được xây dựng từ năm 1974 đến năm 1994 mới hoàn thành. Tượng cao 32m, hai cánh tay dài 18,4m. Tượng được đặt trên một bệ đỡ hình cánh cung cao 10m độc đáo, phía trước là bức phù điêu “Bữa tiệc ly”, phía sau là bức “Đức Chúa trao chìa khóa cho Phêrô”. 

Từ chân núi Nhỏ, du khách phải vượt qua 1.000 bậc thang để đến chân Chúa. Bên trong tượng là một cầu thang xoắn ốc nhỏ với 133 bậc thang dẫn lên vai Chúa. Ở đó có một ban công nhỏ, sức chứa khoảng 3-5 người, là nơi du khách có thể ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu từ trên cao. 

10. Ngọn hải đăng 

Ngọn hải đăng trắng nằm giữa những cây hoa sứ đặc trưng của Vũng Tàu.

Ngọn hải đăng trắng nằm giữa những cây hoa sứ đặc trưng của Vũng Tàu. (Nguồn: sưu tầm)

Trên núi Nhỏ còn có một địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng không kém, đó là ngọn hải đăng Vũng Tàu. Cũng như hầu hết các ngọn hải đăng khác, công trình này được sơn màu trắng, cao 18m.

Hải đăng Vũng Tàu là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất của Việt Nam, được người Pháp xây dựng từ năm 1862, nằm ở độ cao 143m so với mực nước biển. Đến năm 1913, ngọn hải đăng được dời lên độ cao 170m. 

Để đến đây, bạn đi đến công viên Bãi Trước, tới đường biển Hạ Long thì rẽ phải, đi tiếp vào con đường men theo triền núi. Con đường này có khung cảnh rất đẹp, một bên đường nhìn xuống thành phố Vũng Tàu với hàng cây xanh. 

Con đường men theo triền núi dẫn lên ngọn hải đăng là cung đường đi bộ thể dục quen thuộc vào mỗi chiều của người dân Vũng Tàu.

Con đường men theo triền núi dẫn lên ngọn hải đăng là cung đường đi bộ thể dục quen thuộc vào mỗi chiều của người dân Vũng Tàu. (Nguồn: sưu tầm)

Trong lúc di chuyển, bạn sẽ thấy có một đoạn đường là bức tường đá được tô điểm bởi vài nhánh hoa giấy. Đây cũng là nơi check-in nổi tiếng với các bạn trẻ và du khách. Mỗi chiều, con đường dẫn lên hải đăng được nhiều người dân Vũng Tàu lựa chọn để đi bộ, tập thể dục. 

11. Mũi Nghinh Phong 

Mũi Nghinh Phong - một địa điểm du lịch Vũng Tàu cho ra đời nhiều bức ảnh sống ảo.

Mũi Nghinh Phong - một địa điểm du lịch Vũng Tàu cho ra đời nhiều bức ảnh sống ảo. (Nguồn: sưu tầm)

Mũi Nghinh Phong là một mũi đất nhô ra biển, nằm đối diện với khu vực tượng Chúa Kito. Nơi đây được nhiều khách du lịch biết đến như là một địa điểm check-in Vũng Tàu đẹp, có thể ngắm biển Vũng Tàu từ trên cao. 

“Nghinh Phong” nghĩa là đón gió. Gió từ biển thổi qua đây, nhẹ nhàng, mát mẻ, đem lại cảm giác dễ chịu, khoan khoái. Mũi Nghinh Phong như một ngọn đồi nhỏ, dốc thoai thoải. Các bạn có thể men theo đường bậc thang và đường dốc để lên phía gò đất cao. 

Tại đây còn có “cổng trời” - là một đoạn tường ngắn với cánh cổng hướng về phía biển. Có lẽ đây là một công trình xây dựng bị bỏ dở, giờ đây trở thành một background thú vị để khách du lịch Vũng Tàu check-in. 

Đoạn tường ngắn với cánh cổng hướng ra biển vô tình trở thành góc check-in cực nghệ của khách du lịch.

Đoạn tường ngắn với cánh cổng hướng ra biển vô tình trở thành góc check-in cực nghệ của khách du lịch. (Nguồn: sưu tầm)

Để tham quan mũi Nghinh Phong, bạn chỉ cần gửi xe ở quán cà phê cóc phía trước và đi bộ vào. Phí gửi xe khoảng 5.000 VNĐ/chiếc. 

12. Bãi Vọng Nguyệt 

Bãi Vọng Nguyệt là một bãi biển nhỏ ít người biết đến.

Bãi Vọng Nguyệt là một bãi biển nhỏ ít người biết đến. (Nguồn: sưu tầm)

So với những điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu thì bãi Vọng Nguyệt vẫn chưa được nhiều du khách biết đến. 

Bãi Vọng Nguyệt là một bãi biển nhỏ, chỉ dài khoảng 100m, nằm ngay dưới mũi Nghinh Phong. Vì thế, để đến được bãi Vọng Nguyệt, bạn phải gửi xe bên ngoài mũi Nghinh Phong và đi bộ vào rồi men theo con dốc dẫn xuống bãi. 

Do đường khó đi nên hầu như không có ai tắm biển tại đây, 3 mặt đều là đá nên cũng không thuận tiện cho việc tắm. Bù lại, bãi Vọng Nguyệt vẫn giữ được vẻ hoang sơ, thích hợp để chụp ảnh check-in. Bạn có thể ghé thăm bãi Vọng Nguyệt khi tham quan mũi Nghinh Phong để tiết kiệm thời gian. 

13. Đồi Con Heo 

Đồi Con Heo được nhiều bạn trẻ thích khám phá biết đến

Đồi Con Heo được nhiều bạn trẻ thích khám phá biết đến. (Nguồn: sưu tầm)

Đồi Con Heo là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều phượt thủ và các bạn đam mê khám phá biết đến. Đây là một ngọn đồi đá nằm ở phía bãi Sau. Đứng trên đồi Con Heo, bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ bãi Sau, thành phố Vũng Tàu từ trên cao, cùng với các điểm du lịch nổi tiếng như hải đăng, hòn Bà. 

Theo người dân kể lại, ngọn đồi này trước kia từng là nơi khai thác đá, vì vậy khung cảnh còn hoang sơ, vách đá xám cao, những tảng đá lởm chởm vô tình lại trở thành background chụp ảnh cực chất. 

Để đến được đồi Con Heo, bạn chạy men theo đường Thùy Vân hướng về bãi Trước. Khi đến ngã ba Thùy Vân - Phan Chu Trinh thì rẽ vào đường Phan Chu Trinh, sau đó rẽ tiếp vào hẻm 222. Con đường dẫn lên đồi Con Heo khá khó đi, nếu bạn là một tay lái mới thì nên gửi xe ở phía đối diện đường và đi bộ lên để đảm bảo an toàn. 

14. Suối Tiên - Suối Đá

Trên đường từ Vũng Tàu quay lại TP. HCM có một điểm du lịch dã ngoại là Suối Tiên - Suối Đá. Từ trên đỉnh núi Dinh, một dòng suối chảy xuống chân núi, tạo thành nhiều đoạn suối với các hồ nước nhỏ. Đoạn suối cao nhất là suối Tiên, đoạn suối thấp nhất là suối Đá. Vì thế, nhiều người nghe địa danh “suối Tiên” hay “suối Đá” cứ tưởng là 2 điểm khác nhau nhưng thật ra chỉ là từ 1 dòng suối. 

Những hồ nước nhỏ tạo nên bởi dòng suối, nằm dưới tán cây xanh mát của rừng núi Dinh

Những hồ nước nhỏ tạo nên bởi dòng suối, nằm dưới tán cây xanh mát của rừng núi Dinh. (Nguồn: sưu tầm)

Đến suối Tiên - suối Đá, bạn có thể tắm suối ngay giữa rừng cây, không khí rất trong lành và mát mẻ. Nếu đi nhóm đông, có thể thuê chòi để nghỉ ngơi, dùng bữa nhẹ. Một hoạt động thú vị khác tại đây là trekking lên đỉnh núi Dinh. Con đường đá bên suối dẫn lên đỉnh núi, từ đây bạn có thể ngắm suối Tiên, viếng chùa Hang, chùa Tây Phương và chùa Tùng Lâm. 

15. Hồ Đá Xanh 

Hồ Đá Xanh là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều bạn trẻ đam mê sống ảo yêu thích

Hồ Đá Xanh là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều bạn trẻ đam mê sống ảo yêu thích. (Nguồn: sưu tầm)

Cũng nằm trên đường từ Vũng Tàu về Sài Gòn, cách Vũng Tàu khoảng 15km, hồ Đá Xanh được biết đến như một địa điểm check-in độc đáo mà chẳng cần phải đi xa. 

Hồ Đá Xanh là một hồ nước nằm giữa núi đá. Từng là khu vực khai thác đá, các hóa chất từ việc khai thác khiến hồ nước có màu lục bảo độc đáo, màu nước lại càng nổi bật hơn giữa các núi đá chỉ toàn màu xám và nâu với vài cây xanh nhỏ. 

Hiện nay, hồ Đá Xanh thu phí từ 20.000 - 150.000 VND cho các khách chụp ảnh tùy vào mục đích chụp. Bạn có thể chụp ảnh tại chiếc cầu gỗ dẫn ra hồ, xích đu gỗ, bãi cỏ xanh hoặc chụp cùng đàn cừu nhỏ được nuôi tại đây. 

16. Đồng cừu Suối Nghệ 

Đồng cừu Suối Nghệ là điểm chụp ảnh nổi tiếng

Đồng cừu Suối Nghệ là điểm chụp ảnh nổi tiếng. (Nguồn: sưu tầm)

Những năm gần đây, đồng cừu Suối Nghệ có lẽ đã trở thành địa điểm du lịch Vũng Tàu quen thuộc với hội thích xê dịch. 

Đồng cừu Suối Nghệ là một cánh đồng với nhiều bầy cừu lớn nhỏ khác nhau của người dân nuôi, nằm trên đường Phước Tân - Hội Bài, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Vũng Tàu. 

Đây là điểm check-in yêu thích của các bạn thích chụp ảnh và các gia đình có con nhỏ. Với background là đồng cỏ xanh mướt dưới nền trời xanh, những chú cừu trắng túm tụm lại, bức ảnh của bạn tràn ngập không khí mùa hè.

17. Hồ Cốc 

Hồ Cốc có nhiều khu cắm trại đẹp và yên tĩnh

Hồ Cốc có nhiều khu cắm trại đẹp và yên tĩnh. (Nguồn: sưu tầm)

Nếu bạn đã “đi mòn” các điểm du lịch Vũng Tàu lẫn Hồ Tràm thì Hồ Cốc là một lựa chọn đáng cân nhắc. Hồ Cốc là một bãi biển nhỏ, hoang sơ nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 60km và cách Hồ Tràm khoảng 2km. 

Nhiều du khách đánh giá Hồ Cốc là nơi thích hợp để cắm trại, tắm biển với những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và sự yên tĩnh. Bãi biển Hồ Cốc sạch và trong, sóng nhẹ, tuy nhiên vẫn chưa có nhiều dịch vụ để phục vụ khách du lịch, chủ yếu là các dịch vụ cơ bản như tắm nước ngọt, thuê lều cắm trại của người dân địa phương tự kinh doanh. 

Bên cạnh bãi biển, Hồ Cốc còn có các con suối nhỏ, hồ nước ngọt, cánh rừng dương đang chờ bạn khám phá. 

18. Biển Suối Ồ (biển Sông Lô)

Biển Suối Ồ - Sông Lô vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, bình yên

Biển Suối Ồ - Sông Lô vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, bình yên. (Nguồn: sưu tầm)

Thêm một bãi biển hoang sơ tại Vũng Tàu cho dân xê dịch thích khám phá đây! Biển Suối Ồ, hay còn có tên là biển Sông Lô, là một bãi biển đẹp, chưa được khai thác du lịch nhiều, nằm gần chợ Bình Châu và suối nước nóng Bình Châu. 

Con đường dẫn ra biển Suối Ồ khá dễ đi, khung cảnh hai bên đường đẹp, yên bình. Điểm thu hút của biển Suối Ồ là sóng êm, bãi cát lớn, mịn và khá bằng phẳng, rất thích hợp với cắm trại. 

Du khách đến biển Suối Ồ còn có thể kết hợp khám phá chợ Bình Châu và nghỉ dưỡng tại suối nước nóng Bình Châu để chuyến du lịch thêm thú vị.

19. Đèo Nước Ngọt 

Cung đường đẹp của Vũng Tàu.

Cung đường đẹp của Vũng Tàu. (Nguồn: sưu tầm)

Đèo Nước Ngọt là một con đèo dài 5km nối huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 25km và cách biển Long Hải khoảng 2km. 

Tuy đoạn đèo ngắn nhưng với hình dáng chữ C nhô ra biển, đèo Nước Ngọt được bờ biển ôm trọn, mang đến khung cảnh đẹp ngây ngất, nhất là vào bình minh và hoàng hôn. 

Vì thế, nhiều du khách chọn dừng chân tại đèo Nước Ngọt để nghỉ ngơi, chụp ảnh check-in, ngắm cảnh. Bãi biển tại đèo Nước Ngọt có những bãi đá đẹp, không quá gồ ghề nên du khách vẫn có thể khám phá. 

20. Bến thuyền Marina Vũng Tàu

Những cánh buồm đầy màu sắc là thương hiệu của bến thuyền Marina Vũng Tàu

Những cánh buồm đầy màu sắc là thương hiệu của bến thuyền Marina Vũng Tàu. (Nguồn: sưu tầm)

Với những du khách thích chụp ảnh, khám phá các địa điểm du lịch Vũng Tàu mới thì bến thuyền Marina Vũng Tàu là một tọa độ du lịch cần được lưu lại. Bến thuyền Marina tọa lạc tại vịnh sông Dinh, nhìn thẳng ra đảo Gò Găng và đảo Long Sơn. 

Tại đây, chiếc cầu gỗ dẫn ra nơi neo đậu của nhiều thuyền buồm đủ màu sắc cũng như nhiều chiếc cano trắng sang trọng trở thành khung cảnh tuyệt đẹp nổi bật trên biển và nền trời xanh bao la. 

Bên cạnh việc chụp ảnh check-in, du khách có thể thuê thuyền để du ngoạn vịnh sông Dinh, khám phá đảo Long Sơn, cầu Chà Và. Tour khám phá đảo Long Sơn có giá từ 280.000 VND/khách hoặc bạn có thể thuê nguyên chiếc cano với giá 2.700.000 VND/cano/4 tiếng tham quan. 

21. Cầu cảng Bình Châu 

Đê chắn sóng tại cầu cảng Bình Châu

Đê chắn sóng tại cầu cảng Bình Châu. (Nguồn: VnExpress)

Một điểm check-in thú vị khác của Bà Rịa - Vũng Tàu là cầu cảng Bình Châu. Đây là nơi neo đậu của khoảng 600 tàu thuyền đánh cá, là mái nhà của 2.000 ngư dân tại Bình Châu. 

Tuy chỉ là một cảng thuyền bình thường tại biển Bình Châu, cầu cảng Bình Châu vẫn thu hút nhờ con đê chắn sóng làm từ đá màu xám trắng, trông như một cảnh trong MV vậy. 

Các bạn có thể ghé cầu cảng Bình Châu trên đường đi biển Bình Châu hoặc suối nước nóng Bình Châu đều rất tiện. Trên con đường ven biển hướng từ Hồ Cốc đi Bình Châu, chỉ cần rẽ phải tại ngã tư đầu tiên là sẽ đến nơi. Nếu đi từ trung tâm thành phố Vũng Tàu thì mất khoảng 45 phút chạy xe. 

22. Long Hải 

Bờ biển Long Hải với bãi cát vàng mịn.

Bờ biển Long Hải với bãi cát vàng mịn. (Nguồn: sưu tầm)

Biển Hồ Tràm, biển Hồ Cốc, hay suối nước nóng Bình Châu đều là những điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Long Hải. Thị trấn Long Hải, cùng với thị trấn Long Điền (thuộc huyện Long Điền), cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12km cũng là lựa chọn lý tưởng để du lịch, nghỉ dưỡng bên cạnh Vũng Tàu. 

Như đề cập ở trên, nơi đây có nhiều địa danh nổi tiếng, tiêu biểu nhất là biển Long Hải với bãi cát vàng mịn trải dài. Nhờ bãi cát có độ dốc vừa phải, các dịch vụ du lịch tương đối phát triển, số lượng du khách không quá đông. 

Hải sản Long Hải tươi ngon mà giá cả lại phải chăng. Bên cạnh biển Long Hải còn có các điểm tham quan khác như đền Dinh Cô, bãi tắm Dinh Cô, chùa Khỉ, núi Minh Đạm…

23. Suối nước nóng Bình Châu 

Trải nghiệm các dịch vụ khoáng nóng sức khỏe hàng đầu tại Bình Châu.

Trải nghiệm các dịch vụ khoáng nóng sức khỏe hàng đầu tại Bình Châu. (Nguồn: Minera Bình Châu)

Suối nước nóng Bình Châu có lẽ là địa danh quá quen thuộc với những du khách thường xuyên đến Vũng Tàu. Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng này lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình, nhất là những gia đình có người lớn tuổi vì giá trị về sức khỏe mà nơi này đem lại. 

Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu có tổng diện tích 12 hecta với hơn 30 dịch vụ ngâm khoáng nóng, spa, hồ bơi, các liệu pháp xông nóng - lạnh… được chứng nhận giúp nâng cao sức khỏe. 

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm các loại hình ngâm khoáng nóng của nhiều quốc gia trên thế giới như onsen Nhật, hồ ngâm rượu Pháp, hồ khoáng Đức, xông hơi Bắc Âu… Du khách có thể mua vé vào cổng từ 240.000 VND/khách hoặc mua theo combo giá từ 1.250.000 VND/khách để tận hưởng các dịch vụ khoáng nóng tại đây.

24. Đảo Gò Găng 

Đảo Gò Găng có 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển

Đảo Gò Găng có 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển. (Nguồn: sưu tầm)

Cái tên cuối cùng trong danh sách các địa điểm du lịch Vũng Tàu chính là đảo Gò Găng. Hòn đảo này nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 3km. Đảo Gò Găng có tổng diện tích 30km2 với khoảng 53.000 người dân sinh sống. 

Tại đây hiện có bến thuyền buồm để đón các thuyền đi từ bến thuyền Marina Vũng Tàu, các làng bè nuôi trồng thủy sản. Có 2 cách để di chuyển đến đảo Gò Găng: đi bằng thuyền hoặc đi xe qua cầu Gò Găng. 

Đến đây, du khách sẽ được tham gia chèo thuyền sup và thưởng thức các món hải sản ngon - bổ - rẻ. Đảo Gò Găng hứa hẹn trở thành điểm du lịch hot của Vũng Tàu với nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái, du lịch rừng ngập mặn.

Với người dân Sài Gòn và người dân các tỉnh miền Tây thì Vũng Tàu không còn là cái tên xa lạ. Các địa điểm du lịch Vũng Tàu như bãi Trước, bãi Sau, núi Nhỏ, núi Lớn… từ lâu đã luôn là điểm đến cuối tuần lý tưởng với du khách. 

Với danh sách trên, MoMo mong rằng bạn sẽ tìm được những địa danh mới ở Vũng Tàu mà mình chưa đặt chân đến, từ đó lên kế hoạch cho chuyến du lịch tiếp theo của mình. Đừng quên truy cập ngay tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để đặt vé xe khách, khách sạn với giá ưu đãi vô cùng nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!