Ads Id:26 -> Thu phơi phới - MoMo giảm 8% mọi chuyến bay - Vi vu ngay thôi!

Nhắc đến du lịch Tây Nguyên, thì vẻ đẹp mộng mơ Đà Lạt hay sự bình yên chân chất của Buôn Mê Thuột là thứ khiến ta dễ dàng nhớ đến. Nhưng sự mộng mơ và bình yên ấy cũng đang giảm dần bởi lượng du khách tìm đến ngày một nhiều.

Chính vì thế mà Măng Đen - một viên ngọc quý vừa được khám phá giữa lòng Tây Nguyên - sẽ là địa điểm hứa hẹn cho chuyến khai phá tiếp theo của bạn đấy.

Măng Đen đẹp như một bức tranh sơn dầu

Măng Đen đẹp như một bức tranh sơn dầu. (@baokontum.com.vn)

Vậy Măng Đen có gì mà MoMo lại gọi là một viên ngọc quý báu? Hãy cùng điểm qua những thông tin hay ho nhất về Mvùng đất này ngay dưới đây nhé.

  • Thông tin chung về Măng Đen.
  • Cách di chuyển đến Măng Đen - Kon Tum.
  • Nơi lưu trú khi khám phá Măng Đen.
  • Những hoạt động vui chơi ở Măng Đen.
  • Top các món ngon không thể bỏ lỡ ở Măng Đen.
  • Những lưu ý bạn nên nhớ khi ghé thăm Măng Đen.

1. Thông tin chung về Măng Đen 

1.1 Vị trí địa lý

Măng Đen là một thị trấn thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, nằm trên cao nguyên Măng Đen với độ cao 1,200m so với mực nước biển và có hệ thống thực vật rừng nguyên sinh trù phú. 

Nhờ vậy mà khí hậu ở Măng Đen khá ôn hòa, dễ chịu, rất phù hợp cho những chuyến đi “rời khỏi thành phố chật chội náo nức” dài ngày của bạn.

Thời tiết Măng Đen mát mẻ quanh năm

Thời tiết Măng Đen mát mẻ quanh năm. (@truyenhinhdulich.vn)

1.2 Điểm đặc biệt của Măng Đen

Nếu phải nói về điểm đặc biệt của Măng Đen thì hẳn phải kể đến vài ngày chưa hết. Nhưng nổi bật nhất có thể kể đến là vùng đất nơi đây được hình thành từ cách đây 2,500 triệu năm (hay còn được biết là từ thời Tiền Cambri).

Chính vì thế mà nơi đây là một vùng đất cổ có cấu tạo địa chất phức tạp, cùng hằng hà sa số những dải đất đỏ bazan trù phú và khí hậu nhiệt đới gió mùa cao nguyên ẩm lạnh. Ngoài ra thì cái tên Măng Đen được khởi nguồn nhờ từ T’măng Deeng của người Mơ Nâm, với ý nghĩa là vùng đất bằng phẳng và rộng lớn.

1.3 Thời điểm Măng Đen đẹp nhất trong mắt du khách 

Trong mắt các du khách đã một lần đặt chân đến đây, Măng Đen lúc nào cũng đẹp. Đẹp ở cái nét mộng mơ như nàng thiếu nữ ở độ tuổi xuân thì, đẹp ở hình ảnh nắng vàng khẽ xuyên qua những tán thông già huyền ảo.

Do đó mà ở bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng có thể tìm đến Măng Đen để ngắm nhìn vẻ đẹp ngọt ngào ấy. Nhưng nếu bạn là người thích cảm giác se se lạnh và tận hưởng mùi thơm của hoa rừng, lá thông, thì tháng 4, 5 sẽ là thời gian phù hợp.

Còn nếu bạn muốn ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng, những thửa ruộng bậc thang màu mỡ thì tháng 10 đến tháng 12 sẽ là thời điểm lý tưởng nhất.

Kon Plông mùa lúa chín

Kon Plông mùa lúa chín (@baokontum.com.vn)

2. Cách di chuyển đến Măng Đen - Kon Tum

2.1 Di chuyển đến Kon Tum

2.1.1 Bằng máy bay

Để rút ngắn thời gian di chuyển đến Măng Đen, bạn có thể đặt vé máy bay đến Pleiku và di chuyển thêm khoảng 45km đến Măng Đen, Kon Tum bằng xe buýt.

Với MoMo, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm được chuyến bay thẳng đến Pleiku với mức giá và giờ bay rất đa dạng. Bạn hãy truy cập ngay vào tính năng Du lịch - Đi lại để lên kế hoạch đặt mua Vé máy bay giá rẻ sớm và hưởng được nhiều ưu đãi từ MoMo nhé.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội (HAN)

 

Pleiku (PXU)

Một chiều

Từ 768.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 714.000 VND*

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/jNDAImVwgsn

 

2.1.2 Bằng xe khách

Để tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể đặt vé xe khách nếu có nhiều thời gian cho lịch trình. Hiện nay cũng có rất nhiều nhà xe cũng cung cấp tuyến từ Sài Gòn, Đà Nẵng - Kon Tum với thời gian di chuyển từ 8 - 13 tiếng.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

TP. HCM

Kon Tum

Một chiều

Từ 350.000 VND*

Đà Nẵng

Kon Tum

Một chiều

Từ 250.000 VND*

 

2.2 Hướng dẫn đường đi đến Măng Đen

Sau khi đã đến được Kon Tum, bạn cũng cần phải di chuyển thêm một quãng đường khoảng 54km đến Kon Plông để khám phá một Măng Đen trong mơ.

  • Di chuyển bằng xe buýt, xe khách: Bạn sẽ dễ dàng tìm được xe buýt hoặc xe khách chạy tuyến đường này với giá vô cùng hợp lý. 
    • Xe buýt số 6: Xuất bến lúc 5:30 - 17:00, trung bình 30 - 45 phút/chuyến.
    • Xe Quỳnh Tú: Xuất bến lúc 6:30 và 8:00.
    • Xe Hưng Thịnh: Xuất bến lúc 5:30.
  • Di chuyển bằng xe ô tô, xe máy: Từ trung tâm thành phố Kon Tum, bạn đi theo hướng QL14, sau đó rẽ phải để vào QL24. Từ đó bạn cứ tiếp tục di chuyển theo hướng đông bắc khoảng 54km là đến Măng Đen.

Đi du lịch Măng Đen bằng xe buýt sẽ là một lựa chọn hợp lý

Đi du lịch Măng Đen bằng xe buýt sẽ là một lựa chọn hợp lý. (@hinhanhkontum.maytinhhtl.com)

3. Khách sạn và homestay Măng Đen để bạn lưu trú

Dù vẫn chưa có quá nhiều dịch vụ du lịch, nhưng các khách sạn và homestay Măng Đen vẫn có đầy đủ tiện nghi để du khách dễ dàng lựa chọn. Truy cập vào ngay tính năng Đặt khách sạn của MoMo để có những gợi ý thiệt xịn nhé!

Golden Boutique Hotel Mang Den

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Du, Kon Plông, Kon Tum.
  • Giá từ: 2.133.000 VND/phòng/đêm. 

GlamRose Mang Den

  • Địa chỉ: Khu 37 hộ, thôn Kon Tu Rằng, xã Măng Cành, Kon Plông, Kon Tum.
  • Giá từ: 1.870.000 VND/phòng/đêm.

Sum Villa Homestay - Mang Den

  • Địa chỉ: Đường Du Lịch số 1, thị trấn Măng Đen, Kon Plông, Kon Tum.
  • Giá từ: 724.500 VND/phòng/đêm.

Homestay Măng Đen

Trải nghiệm cắm trại tại Măng Đen với GlamRose Mang Den (@booking.com)

4. Những hoạt động vui chơi ở Măng Đen

4.1 Tham quan làng Kon Bring

Làng Kon Bring thuộc quần thể bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng nổi tiếng tại Kon Plông. Nơi đây là nhà của người dân tộc M’Nâm và vẫn lưu giữ nhiều truyền thống độc đáo mang nét đặc trưng của vùng Tây Nguyên với nhà Rông, nhà sàn, múa cồng chiêng…

Làng Kon Bring là địa điểm đầu tiên bạn phải đến khi du lịch Măng Đen

Làng Kon Bring là địa điểm đầu tiên bạn phải đến khi du lịch Măng Đen. (@dulichkontum.com.vn)

4.2 Hồ Đắk Ke

Có tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong. Đây là hồ nước thuộc truyền thuyết 7 hồ, 3 thác cực nổi tiếng ở Măng Đen với diện tích lên đến 3ha. Vào mùa hoa anh đào, hồ như được điểm xuyến thêm dải ruy băng hồng rực rỡ dưới ánh nắng ấm. 

Hoàng hôn trên hồ Đắk Ke

Hoàng hôn trên hồ Đắk Ke (@jj_1986_vv_1990)

4.3 Khám phá thác Pa Sỹ 

Một khi bạn đã có dịp được đặt chân tới Măng Đen thì việc tìm đến những thác nước đẹp như tranh là điều không nên bỏ lỡ. Trong đó, thác Pa Sỹ là một trong 3 thác lớn nhất tại đây. 

Thác Pa Sỹ đẹp như thơ

Thác Pa Sỹ đẹp như thơ (@travelwithlouisnguyen)

4.4 Thư giãn tâm trí tại hồ Đam Bri

Nếu bạn là một người Yêu thích sự yên bình và thư giãn, thì hồ Đam Bri là một nơi lý tưởng để bạn có thể cùng người thân tận hưởng một ngày thật bình yên. 

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn độc đáo của vùng núi Tây Nguyên và trải nghiệm câu cá giải trí sau những ngày làm việc vất vả. 

Hồ Đam Bri trong vắt như một tấm gương

Hồ Đam Bri trong vắt như một tấm gương (@dulichmangden.com)

4.5 Băng rừng thông Măng Đen 

Nếu Đà Lạt đã quá nổi tiếng với các rừng thông hùng vĩ, thì tại Măng Đen bạn cũng sẽ được dạo bước bên trong rừng thông bạt ngàn với hệ thống thực vật nguyên sinh trù phú không kém. 

4.6 Cầu nguyện tại tượng Đức Mẹ Măng Đen

Từ trung tâm hành chính huyện, bạn chỉ mất vài phút để đến được tượng Đức Mẹ Măng Đen - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất nhì ở vùng đất này. 

Tượng Đức mẹ được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh đã luôn là nơi được nhiều người tìm đến để hành hương và cầu nguyện.

Tượng Đức Mẹ Măng Đen hiền hậu đứng giữa đại ngàn Măng Đen

Tượng Đức Mẹ Măng Đen hiền hậu đứng giữa đại ngàn Măng Đen. (@khamphamangden.com)

5. Top các món ngon không thể bỏ lỡ ở Măng Đen

5.1 Cơm lam

Khác một tí với những loại cơm lam bạn thường thấy, cơm lam Măng Đen được nấu bằng gạo nếp rẫy ngâm cùng với lá dứa để qua đêm. Sau đó gạo được đổ vào ống nứa non, đổ thêm những dòng suối mát lành và được cột chặt, vùi vào giữa bếp tro cháy đỏ. 

Cơm lam là đặc sản phố núi

Cơm lam là đặc sản phố núi. (@bazantravel)

5.2 Cá tầm 

Món cá tưởng chừng như là đắt đỏ ở các thành phố lớn, nhưng tại Măng Đen cá tầm là một đặc sản vô cùng nổi tiếng bởi độ ngon hảo hạng. Nhờ vào thời tiết Măng Đen mát mẻ quanh năm và ao hồ trù phú, mà các loại cá xứ ôn đới như cá hồi, cá tầm được nuôi thả tự nhiên và có độ ngọt thịt gây vấn vương cho người thưởng thức.

Một nồi lẩu ấm nóng giữa tiết trời se lạnh của đại ngàn Măng Đen thì còn gì bằng

Một nồi lẩu ấm nóng giữa tiết trời se lạnh của đại ngàn Măng Đen thì còn gì bằng. (@dulichmangden)

5.3 Heo quay 

Món ăn này được làm bởi giống heo rẫy đặc trưng ở Măng Đen. Heo được nuôi theo kiểu chăn thả tự nhiên, da mỏng ít mỡ và thịt vô cùng săn chắc. Thịt heo được ướp củ nén, ngò gai, gốc mùi, sả, ớt từ rừng núi Tây Nguyên và mang đi quay trên bếp lửa hồng đến khi da giòn, toát một mùi thơm quyến rũ thực khách. 

Heo quay là món đặc sản của núi rừng Măng Đen

Heo quay là món đặc sản của núi rừng Măng Đen. (@vietnamtravellog.com)

5.4 Gà nướng 

Món gà ở vùng Tây Nguyên này như có một hương vị nổi bật và đặc sắc hơn cả, nhờ vào những chú gà thả vườn săn thịt ngọt nước. 

Đã đến Măng Đen là phải ăn gà nướng

Đã đến Măng Đen là phải ăn gà nướng. (@khamphamangden)

5.5 Rượu cần

Có dịp đi đến Tây Nguyên thì bạn không thể bỏ qua món rượu cần đặc sản. Rượu được ủ men trong chum nhỏ mà không qua chưng cất. Khi uống thì người ta thường dùng các cần làm bằng tre/trúc đục thông lỗ để hút rượu.

Rượu cần là món đặc sản phải thử khi đến Tây Nguyên

Rượu cần là món đặc sản phải thử khi đến Tây Nguyên. (@eva.vn)

6. Những lưu ý bạn nên nhớ khi ghé thăm Măng Đen

  • Đừng quên mang theo các loại thuốc xịt công trùng, bông băng y tế hoặc các loại thuốc cảm sốt, đau bụng.
  • Thời tiết Măng Đen quanh năm se lạnh, vì thế bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ áo bông, quần dài để giữ ấm.
  • Các địa điểm du lịch hầu như đều là thác, hồ hoặc rừng thông, do đó đường đi cũng sẽ rất trơn trượt. Bạn nên mang những đôi giày nhẹ, có độ bám tốt để tránh bị đau chân hay trượt té khi di chuyển.

Và đương nhiên rằng, việc lên kế hoạch cho chuyến đi là điều quan trọng nhất để bạn có thể yên tâm trải nghiệm và thư giãn. Truy cập ngay vào tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để đặt từ A đến Z các dịch vụ từ Đặt khách sạn, Mua vé máy bay

Măng Đen vẫn đang chờ đợi bạn đến khám phá vào một ngày không xa. Hãy cùng MoMo xách balo lên và đi thôi nào!

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!