Sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, Phan Thiết luôn là địa điểm nghỉ dưỡng mà một đứa mê biển như mình nghĩ đến đầu tiên. Mình thích đi du lịch Phan Thiết nhất vào mùa hè, khi ánh nắng vàng rực rỡ bao phủ, biển Phan Thiết trở nên xanh trong hơn nhưng vẫn không hề oi bức.

Mỗi lần tới thăm Phan Thiết, tụi mình lại cùng lên danh sách các địa điểm khác nhau để khám phá được trọn vẹn một trong những thành phố có cung đường biển đẹp nhất Việt Nam này.

Lên lịch trình khi du lịch Phan Thiết cũng như bất kỳ đâu là một việc vô cùng quan trọng nếu bạn muốn có một chuyến vi vu trọn vẹn và tiết kiệm. Hãy cùng khám phá lịch trình đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm lần này để cảm nhận một phố biển thật khác trong mắt tụi mình nhé!

lịch trình đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Hãy cùng khám phá lịch trình đi Phan Thiết 3 ngày 2 đêm cùng MoMo (Ảnh: @daisy278)

Trong bài viết này, mình sẽ cùng bạn điểm qua 

  • Chuẩn bị cho chuyến đi và các lưu ý khi du lịch mùa dịch 
  • Lịch trình du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Sẵn sàng chưa bạn ơi? Cùng tụi mình xách vali lên và tận hưởng chuyến du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm ngay thôi!

1. Chuẩn bị cho chuyến đi và các lưu ý khi du lịch Phan Thiết mùa dịch

1.1 Đến Phan Thiết bằng phương tiện gì?

Phan Thiết không có sân bay, vậy nên xe khách, xe Limousine hoặc xe riêng là phương tiện phổ biến được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn. Mình thì ở Hà Nội, hội bạn mình thì đang làm việc tại Sài Gòn. Bởi vậy, mình sẽ bay vào TP. Hồ Chí Minh, rồi tụi mình sẽ cùng nhau bắt xe khách di chuyển tới Phan Thiết.

Đặt vé máy bay qua siêu ứng dụng MoMo đơn giản và rẻ hơn mình nghĩ. Sẵn chiếc mã giảm giá săn được, mình đặt được vé khứ hồi từ Hà Nội tới TP Hồ Chí Minh chỉ trong một nốt nhạc chưa đến 2 triệu, quá là rẻ luôn.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội (HAN)

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Khứ hồi

Từ 690.000 VND/ chiều /vé*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

lịch trình du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Khám phá Phan Thiết 3 ngày 2 đêm trên xe Jeep (Ảnh: Đoàn Xuân Phương)

Từ TP.HCM, bạn có thể lựa chọn di chuyển tới Phan Thiết bằng tàu hỏa hoặc xe khách. Để có thể được trải nghiệm trọn vẹn chuyến hành trình lâu lâu mới có một lần, tụi mình quyết định sẽ đi bằng xe khách cho chiều đi và đi bằng tàu hỏa cho chiều về. 

Du lịch Phan Thiết bằng xe khách: Có 2 dạng xe khách để bạn lựa chọn là xe giường nằm hoặc ghế ngồi. Giá vé xe khách đi Phan Thiết nhìn chung không quá chênh lệch so với tàu hỏa, nhưng lịch trình và dịch vụ đa dạng hơn. 

Sau khi tham khảo hết các hãng xe được nhiều người lựa chọn như Kumho, Phương Trang, Hạnh Café…, tụi mình quyết định chọn xe Limousine cho thoải mái và tiện nghi nhất. Xe đi êm ru, chỉ với 9 ghế ngồi mỗi xe, và các ghế đều cách xa nhau.

Hãng xe

Điểm khởi hành

Điểm xuống

Loại ghế

Giá vé

Phương Trang

Bến xe Miền Đông

Bến xe Phan Thiết

Giường nằm phổ thông

Từ 155.000 VND/ chiều/ vé*

Cao Lâm

VP Sài Gòn

VP Phan Thiết

GIường nằm 41 chỗ

Từ 140.000 VND/ chiều/ vé*

Hạnh Cafe

VP Sài Gòn

VP Phan Thiết

Limousine giường nằm 25 chỗ

Từ 180.000 VND/ chiều/ vé*

ADT Limousine

Trạm xăng sân bay Tân Sơn Nhất

VP Mũi Né

Limousine 9 chỗ

Từ 250.000 VND/ chiều/ vé*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. 

Lưu ý: 

  • Tùy vào địa điểm xuống xe là Phan Thiết hay Mũi Né, bạn có thể lựa chọn hãng xe phù hợp.
  • Khi tới thành phố Mũi Né, bạn có thể báo với bác tài địa chỉ khách sạn mình đã đặt để được đưa tới tận nơi nha.

Du lịch Phan Thiết bằng tàu hỏa: Một trong những điểm mình thích nhất là hành trình Phan Thiết - TP.HCM có tuyến tàu hỏa chỉ phục vụ du lịch. Mỗi ngày đều sẽ có một chuyến đi từ TP.HCM vào buổi sáng và một chuyến về từ Phan Thiết vào buổi chiều. 

Sau khi xem xét lịch trình, để thuận tiện di chuyển nhất, tụi mình chọn mua vé tàu hỏa chiều về. Ngắm chiều hoàng hôn qua các khung cửa sổ là một trải nghiệm cực kỳ đặc sắc nên thử một lần nha bạn ơi. 

 

Từ

Đến

Giờ

Giá

Tàu SPT2

Ga Sài Gòn

Ga Phan Thiết

6:45 - 10:37

Từ 209.000VND/ chiều/ vé*

Tàu SPT1

Ga Phan Thiết

Ga Sài Gòn

13:05 - 17:04

Từ 209.000 VND/ chiều/ vé*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. 

Để chủ động về lịch trình xe chạy và giá vé, tụi mình mua vé qua Ví MoMo, tại mục Du lịch - Đi lại, vừa tiện, vừa nhanh, lại siêu dễ để sử dụng luôn. Mọi người nên đặt trước vé ít nhất 2 ngày để có nhiều sự lựa chọn hơn, đồng thời tham khảo kỹ các yêu cầu phòng dịch của nhà xe hoặc tàu hỏa nha bạn ơi!

1.2 Đặt phòng khách sạn, địa điểm lưu trú tại Phan Thiết

Để thuận tiện cho việc tham quan và khám phá thành phố biển, tụi mình chọn homestay ở trung tâm Mũi Né, vừa thuận tiện di chuyển tới các địa điểm tham quan, lại vừa có nhiều hàng ăn ngon nhức mũi. 

Tụi mình đã tổng hợp được một danh sách từ homestay đẹp sống ảo, cho tới khách sạn hạng sang để nghỉ dưỡng cuối tuần. Mình để ngay dưới đây để các bạn tham khảo tùy theo sở thích và nhu cầu nha. Nhớ dùng MoMo đặt phòng khách sạn ở Phan Thiết để vừa tiện lợi vừa nhận được nhiều ưu đãi bạn nhé!

Homestay sống ảo cực chất

Cesar Homestay Phan Thiết 

  • Địa chỉ: 124 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến
  • Giá tham khảo: Từ 600.000 VND/ đêm

Cesar Homestay Phan Thiết

Cesar Homestay Phan Thiết - Ảnh sưu tầm

Ẩn Homestay Phan Thiết

  • Địa chỉ: Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc
  • Giá tham khảo: Từ 500.000 VND/ đêm

Chon's Dock Homestay & House Lease

  • Địa chỉ: 239 Trần Lê, Phan Thiết
  • Giá tham khảo: Từ 700.000 VND/ đêm 

Nhà Gió Homestay Phan Thiết

  • Địa chỉ: 15 Lê Lợi, Hưng Long, Phan Thiết
  • Giá tham khảo: Từ 350.000 VND/ đêm

Resort Phan Thiết 3 sao chất lượng

Nắng Hòn Rơm Resort

  • Địa chỉ: Khu phố Long Sơn, Mũi Né, Phan Thiết
  • Giá phòng: Từ 600.000 VND/ đêm

Canary Beach Resort

  • Địa chỉ: 60 Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Phan Thiết
  • Giá phòng: Từ 1.260.000 VND/ đêm

Dynasty Beach Resort

  • Địa chỉ: 140A Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết
  • Giá phòng: Từ 940.000 VND/ đêm

Lưu ý: Phan Thiết quanh năm đều khá đông khách du lịch, đặc biệt vào các dịp cuối tuần. Bạn cần kiểm tra và liên hệ đặt phòng tại các cơ sở lưu trú trước 3 - 4 tuần để đảm bảo không “bể kèo” vì hết phòng. 

Tụi mình tìm phòng ngay trên MoMo, tại mục Đặt phòng khách sạn, còn săn được deal resort giá rẻ mà chất lượng cực kỳ!

1.3 Phương tiện di chuyển tại Phan Thiết

Thuê xe máy là hình thức phổ biến với các bạn trẻ để trải nghiệm một Phan Thiết - Mũi Né theo cách của riêng mình. Bạn có thể dễ dàng thuê xe tự lái với mức giá phải chăng từ 100.000-150.000 VND/ xe/ ngày. Tụi mình liên hệ resort để các bạn lễ tân thuê hộ luôn, nhưng bạn cũng có thể tham khảo các địa điểm thuê xe uy tín mà tụi mình tìm được như: 

Cửa hàng Anh Hiếu:

  • Địa chỉ: 50 Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết
  • Số điện thoại: 0933 715 692

Cửa hàng Anh Châu:

  • Địa chỉ: 472/3 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết
  • Số điện thoại: 0993 137 790

Cửa hàng Tâm Chung:

  • Địa chỉ: 280 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết
  • Số điện thoại: 0623 823 742

Ngoài ra, thuê xe Jeep là một phương tiện phổ biến và siêu độc đáo với nhiều bạn trẻ khi đi du lịch Phan Thiết. Bạn có thể thuê xe Jeep theo ngày, theo tour, hoặc theo địa điểm cụ thể,… với nhiều mức giá phù hợp để lựa chọn. 

Tụi mình thích tự lái xe đi khám phá hơn, nên chỉ thuê xe Jeep lúc tham quan Bàu Trắng, giá là 70.000 VND/ người. Với kỹ năng cực kỳ điêu luyện của anh tài xế, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lướt “sóng cát” khi ngồi trên xe, vừa sợ nhưng cũng cực kỳ vui, đáng để thử một lần luôn nhé!

Thuê xe tự lái Phan Thiết

Ảnh: @preyng.21_

2. Lịch trình du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm chi tiết

Miên man thế đủ rồi, cùng mình bắt đầu hành trình du lịch 3 ngày 2 đêm tại Phan Thiết cùng nhóm mình ngay đi thôi!

Ngày 1: Di chuyển - Đồi Cát Bay Mũi Né - Ăn hải sản đêm 

Di chuyển TP.HCM - Phan Thiết

Sẽ mất khoảng 3 - 5 tiếng khi di chuyển từ TP.HCM tới Phan Thiết. Mình bay chuyến sớm từ Hà Nội, sau đó bắt chuyến xe 9:00 để đến Mũi Né. Cung đường từ TP.HCM - Phan Thiết cũng là một trong những hành trình phượt đẹp nhất của Việt Nam tha hồ cho bạn từ từ tận hưởng đó. 

Nhận phòng khách sạn và ăn trưa tại Mũi Né

Tụi mình đến Mũi Né vừa đúng buổi trưa nhưng chưa đến giờ nhận phòng nên quyết định chọn một quán ăn bình dân để thưởng thức bữa trưa đầu tiên. 

Sau một hồi tranh luận thì tụi mình ghé quán cơm bình dân ở ngay đối diện resort đã đặt phòng. Một bàn đồ ăn với các món ăn dân dã xứ biển như canh cá chua, mực xào chua ngọt, cá viên chiên cũng đủ mở đầu một chuyến du lịch ngọt ngào, vui vẻ rồi. 

Ăn trưa tại Mũi Né, Phan Thiết

Ăn trưa tại Mũi Né, Phan Thiết (Ảnh: Huyền Phương)

Sau khi ăn trưa, tụi mình nhận phòng, liên hệ thuê xe máy, nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu lên đồ đi khám phá ngay địa điểm đầu tiên.

Ngắm hoàng hôn tại Đồi cát Bay Mũi Né

Đồi cát khá nóng và oi bức nên buổi chiều là thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm địa điểm này, khi thời tiết mát dịu hơn và đặc biệt là bạn còn có cơ hội ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống trên những đồi cát vàng óng. Vào mỗi thời điểm của ngày, đồi cát lại khoác lên mình một màu sắc khác nhau. Nơi đây có tới 18 sắc thái thay đổi liên tục nên rất được các du khách săn đón, cả người Việt lẫn nước ngoài luôn. 

Ngắm hoàng hôn tại Đồi cát Bay Mũi Né

Ngắm hoàng hôn tại Đồi cát Bay Mũi Né (Ảnh: Karl Hedin)

Đứng giữa thiên đường “nắng -  gió - cát”, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú của những đồi cát vàng ươm, mênh mông, trùng trùng điệp điệp nối nhau xa tít tắp.

Những đường cong uốn lượn gợi cảm mà huyền bí chính là cảm hứng sáng tạo nghệ thuật của rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, và tất nhiên tụi mình cũng không bỏ qua cơ hội trở thành những nhiếp ảnh gia nghiệp dư rồi.. 

Đồi cát cũng cung cấp một số hoạt động vui chơi thú vị như trượt cát; thử cảm giác mạnh khi “lướt sóng cát” bằng xe địa hình, xe jeep; hay đơn giản chỉ ngồi trên đồi cát ngắm nhìn mặt trời lặn. Tụi mình cứ mải miết chụp ảnh rồi nghịch cát, rồi ngắm hoàng hôn, mãi tới khi mặt trời xuống sau đụn cát, trời bắt đầu nhá nhem tối mới về. 

Dạo biển và ăn hải sản đêm tại Mũi Né

Không phải tự nhiên mà Phan Thiết - Mũi Né lại được đông đảo các bạn trẻ ưa chuộng cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần. Không xô bồ, tấp nập như Nha Trang, cũng không chen chúc các dịch vụ hàng quán như Vũng Tàu, Mũi Né yên bình và thư thái hơn.

Có rất nhiều quán ăn hải sản nổi tiếng vừa ngon vừa rẻ tại đây. Bên cạnh những lựa chọn cơ bản như nghêu hai còi, tôm thẻ, sò dương…, đừng quên thử tôm hùm và cua huỳnh đế. Hai món ăn này đảm bảo sẽ khiến bạn quên cả lối về đấy.  

Quán 49 bờ kè

  • Địa chỉ: 49 Phạm Văn Đồng, Phan Thiết
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 24:00
  • Giá tham khảo: 50.000-200.000 VND/ món

Làng Chài quán

  • Địa chỉ: 159 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết
  • Giờ mở cửa: 9:00-21:00
  • Giá tham khảo: Khoảng 600.000 VND/ 2 người

Bi Bo Quán

  • Địa chỉ: 191 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết
  • Giờ mở cửa: 10:00-22:30
  • Giá tham khảo: 50.000-350.000 VND/ món

Hoàng hôn trên biển Mũi Né

Hoàng hôn trên biển Mũi Né - Ảnh: @preyng.21_

Ăn xong, tụi mình đi dọc bờ biển ngắm biển đêm, sau đó ghé tạp hóa mua thêm một số đồ uống rồi quay về chill thôi. Resort có hẳn một khu ghế ngồi gần bờ biển để khách thư giãn.

Cùng nhau kể chuyện về cuộc sống thường ngày, cùng nhâm nhi những món đồ ăn vặt truyền thống có lẽ là giây phút mình luôn trân trọng, luôn yêu quý cho mỗi chuyến hành trình cùng tụi bạn. 

Ngày 2: Suối Tiên - Lâu Đài Rượu Vang - Bàu Trắng - Bàu Sen 

Đi bộ chân trần tại Suối Tiên - chốn Bồng lai tiên cảnh 

Nếu như Mỹ có Grand Canyon nổi tiếng thì Việt Nam có Suối tiên Mũi Né nên lịch trình đi Phan Thiết của team sống ảo tụi mình chắc chắn không thể thiếu nơi này. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm cạnh Hòn Rơm với dòng suối đi bộ giữa thung lũng cát cực lạ mắt.

Bên cạnh suối là những nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng, được mẹ thiên nhiên “tạc” nên những hình thù kỳ lạ, độc đáo. 

Suối Tiên Mũi Né, Phan Thiết

Suối Tiên Mũi Né, Phan Thiết (Ảnh: @juuuyomi_)

Hoạt động được yêu thích tại đây là đi bộ chân trần trên dòng suối nhỏ nhuộm màu phù sa. Vừa đi bạn vừa có cảm giác được thiên nhiên bao bọc bởi một bên là dãy núi nhũ đá đồ sộ, một bên là sắc xanh của cây cối, mây trời.

Dòng suối mát lành dưới chân như một liệu pháp thư giãn kéo tụi mình khỏi những bận rộn thường ngày, cứ muốn đi rồi “tám” đủ chuyện trên trời dưới biển mà thôi.

“Lạc lối” trong tiểu sa mạc hoang sơ - Bàu Trắng

Còn được mệnh danh là Bạch Hồ, Bàu Sen, Bàu Trắng là một biển hồ rộng lớn với những triền cát bao la điểm xuyết một vài bông hoa sen giữa biển hồ long lanh ánh bạc. Thời điểm đẹp nhất để tham quan Bàu Trắng là vào khoảnh khắc hoàng hôn. 

Đồi cát Bàu Trắng Mũi Né

Đồi cát Bàu Trắng Mũi Né (Ảnh: @planwithprey.studio)

Cung đường đến Bàu Trắng cũng được mệnh danh là một trong những cung đường đẹp nhất tại Việt Nam. Có nhiều bạn chọn thuê dịch vụ xe jeep trọn gói, thỏa sức tạo dáng cực ngầu giữa cung đường phượt chỉ như của riêng mình này. 

Tuy nhiên, tụi mình cũng không có nhu cầu nên chỉ thuê xe Jeep để di chuyển bên trong Bàu Trắng thôi. Với giá vé 70.000 VND/ người, đây đúng là một trải nghiệm mở mang tầm mắt với chuyến du hành “cảm giác mạnh”, cùng nhau lướt sóng trên những đụn cát trùng điệp, nghe có vẻ dễ mà cũng cần nhiều kỹ năng lắm nha bạn ơi.

Cung đường ven biển Sài Gòn Mũi Né

Cung đường đến Bàu Trắng cũng được mệnh danh là một trong những cung đường đẹp nhất tại Việt Nam (Ảnh: @preyng.21_)

Ngày 3: Làng chài Mũi Né - Bãi đá Ông Địa - Di chuyển về 

Khám phá cuộc sống ngư dân tại làng chài Mũi Né

Với đặc thù của thành phố biển, làng chài Mũi Né nhộn nhịp thuyền ghe, tấp nập ngư dân buôn bán sau một chuyến đánh bắt đêm. Ngày cuối cùng, tụi mình cố gắng dậy sớm từ 4:30 để kịp đón bình minh và cảm nhận trọn vẹn không khí sôi động của cuộc sống miền biển. 

làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né (Ảnh: Hà Nguyễn)

Làng chài Mũi Né cũng nổi tiếng với đặc sản bánh căn Phan Thiết. Không giống với bánh căn xíu mại Đà lạt, bánh căn Phan Thiết có lớp vỏ vàng ươm, nhân tôm, mực tươi rói. Chấm thêm nước mắm cá kho thơm lừng, đây chính là món ăn khiến tụi mình lưu luyến nhất. 

Dạo biển tại Bãi đá Ông Địa

Trên đường về khách sạn để trả phòng, tụi mình có ghé qua Bãi đá ông Địa, một địa điểm mang màu sắc dân gian thú vị của ngư dân chài lưới. Bãi đá gồm nhiều ghềnh đá nhô ra phía biển, sóng vỗ tung bọt trắng xóa.

Có lẽ tại cảnh yên bình như thế mà Bãi đá Ông Địa là địa điểm sống ảo siêu nổi tiếng, với nhiều khung hình thơ mộng không thua kém gì Hàn Quốc hay Nhật Bản. 

Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa (Ảnh: Nam Dang)

Sau khi trả phòng xong xuôi, tụi mình bắt taxi quay về thành phố Phan Thiết và tranh thủ làm một chuyến “food tour” với món bánh canh chả cá đậm vị xứ biển. Miếng chả được quết dai ngon, cắn một miếng vẫn nghe được vị ngọt của cá tươi, nghĩ đến là lại thèm. 

Bánh canh chả cá Phan Thiết

Bánh canh chả cá Phan Thiết (Ảnh: @vietlifetj)

Quán bánh canh Xíu

  • Địa chỉ: 1 HA Kim Đồng, Phan Thiết
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00

Tạm biệt phố biển

Sau khi lấp đầy chiếc bụng đói, tụi mình ra ga Phan Thiết để lên tàu về lại Sài Gòn. Chầm chậm thả hồn vào từng nhịp tàu xình xịch, bên ngoài cửa sổ là khung cảnh làng quê yên bình, tụi mình càng thấy lựa chọn đi tàu thật sáng suốt. 

tuyến tàu hỏa sài gòn phan thiết

Đi tàu hỏa về lại Sài Gòn (Ảnh: sưu tầm)

Vậy là lịch trình du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm siêu chi tiết dành riêng cho các bạn trẻ đang kiếm tìm một địa điểm du lịch, "đổi gió" vào dịp cuối tuần. Mình hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thật trọn vẹn và hoàn hảo.

Đừng quên thường xuyên ghé siêu ứng dụng Momo để săn được các deal hot, cũng như ưu đãi hấp dẫn cho chuyến du lịch của mình bạn nhé!