Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Nằm trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ cùng với các thành phố biển nổi tiếng như Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên,... Ninh Thuận cũng không hề thua kém khi sở hữu rất nhiều bãi biển, vịnh và đảo lớn nhỏ hoang sơ và xinh đẹp. 

Không chỉ vậy, du lịch Ninh Thuận còn khiến du khách ấn tượng bởi sự đa dạng địa hình, từ đồi cát bay, đến núi rừng, suối thác,... Bên cạnh đó, vùng đất này cũng là cái nôi của nền văn hóa Chăm-pa truyền thống, với những địa danh lịch sử nổi tiếng. 

Tất cả những điều ấy đã biến Phan Rang - Ninh Thuận trở thành một địa điểm hoàn hảo cho một chuyến đi mùa hè đầy trải nghiệm, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Tham khảo những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận từ A đến Z từ MoMo và sẵn sàng lên đường đi thôi!

  • Giới thiệu chung về Ninh Thuận - địa điểm du lịch biển đầy hứa hẹn.
  • Du lịch Ninh Thuận mùa nào đẹp nhất?
  • Những cách di chuyển đến Ninh Thuận.
  • Đặt phòng khách sạn tại Ninh Thuận.
  • Các địa điểm du lịch Ninh Thuận khiến du khách phát cuồng.
  • Khám phá những đặc sản Ninh Thuận.
  • Bật mí những tip du lịch Ninh Thuận mà bạn cần biết.

Du lịch Ninh Thuận sẽ đưa bạn từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Du lịch Ninh Thuận sẽ đưa bạn từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. (@iam.little.bean)

1. Giới thiệu chung về Ninh Thuận - địa điểm du lịch biển đầy hứa hẹn

Thường được nhắc đến như một vùng đất đầy nắng và gió, Ninh Thuận sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ khi sở hữu rất nhiều tiềm năng du lịch ẩn giấu cùng những trải nghiệm “vui hết nấc”. Vậy nơi đây có gì hấp dẫn? 

Hãy chuẩn bị tinh thần để đón chờ một chuyến đi khó quên tại những bờ biển hoang sơ, tuyệt đẹp; rừng quốc gia với hệ sinh thái đa dạng; các đồi cát trải dài tựa như sa mạc thu nhỏ và di sản văn hóa Chăm-pa ấn tượng.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa điểm “đi trốn” mới lạ để vừa có thể thỏa thích khám phá, tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên, vừa nạp một liều “vitamin sea” cho ngày hè nóng bức thì Ninh Thuận chính là nơi dừng chân hoàn hảo. 

Không xô bồ và chật cứng khách du lịch, Ninh Thuận sẽ cho bạn những giây phút yên tâm hòa mình với đất trời, được tạm rời xa mọi công việc hay cuộc sống thường ngày áp lực.

Du lịch biển Ninh Thuận chẳng hề thua kém so với những thành phố biển như Nha Trang hay Phan Thiết

Du lịch biển Ninh Thuận chẳng hề thua kém so với những thành phố biển như Nha Trang hay Phan Thiết. (@_cinnamonapplepie_)

2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Ninh Thuận

Thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận có khí hậu khô ráo hầu như quanh năm, ít mưa và nhiệt độ dao động 25 - 35 độ. Với điều kiện thời tiết thuận lợi như thế, bạn có thể ghé thăm vùng đất nắng gió này vào bất kỳ mùa nào trong năm. 

Tuy nhiên, để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn có thể tham khảo các mốc thời gian dưới đây để có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng nhé:

  • Từ tháng 4 đến tháng 8 là khoảng thời gian vào hè - thời điểm mọi cảnh quan thiên nhiên mang vẻ đẹp tràn đầy sức sống với biển xanh, nắng vàng, núi rừng. Đây cũng là mùa thấp điểm của du lịch Ninh Thuận để bạn có thể thỏa thích khám phá, tham gia các hoạt động ngoài trời mà không sợ đông đúc, bất tiện.
  • Từ tháng 9 đến tháng 11 là lúc Ninh Thuận bước vào mùa nho chín và lễ hội Kate của người Chăm nên lượng du khách đến đây cũng tăng cao đột biến. Du lịch Ninh Thuận vào thời điểm này, bạn không chỉ cần lên kế hoạch từ sớm mà hãy kiểm tra dự báo thời tiết thật kỹ để tránh những cơn mưa bất chợt đó nhé.

3. Cách di chuyển đến Ninh Thuận

3.1. Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận

Máy bay

Hiện tại, Ninh Thuận chưa có sân bay nên bạn có thể bay đến sân bay Cam Ranh - cách Ninh Thuận 60km hoặc sân bay Liên Khương - cách 110km, sau đó đi xe khách đến trung tâm thành phố Phan Rang. 

Các đường bay này đều được khai thác bởi hầu hết các hãng bay nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways. Giá vé máy bay dao động từ 500.000 - 800.000 VND/chiều, tùy vào mùa thấp hay cao điểm.

Để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới, bạn có thể lựa chọn và đặt vé máy bay trên MoMo siêu tiện lợi, nhanh chóng. Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận của các tín đồ vi vu rất hài lòng với các ưu điểm như chương trình ưu đãi tiết kiệm, giá cả rõ ràng, nhiều lựa chọn về giờ bay cũng như hãng hàng không,...

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

Tàu hỏa

Là một hình thức di chuyển hợp túi tiền và mang đến trải nghiệm cực chill, tàu hỏa được khá nhiều khách du lịch lựa chọn để đến Ninh Thuận khi có nhiều thời gian thư thả. Với mức giá từ 200.000 - 600.000 VND/chiều, bạn sẽ mất khoảng 8 - 12 tiếng trên tàu để đến Phan Rang. Tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo luôn có nhiều lựa chọn vé tàu hỏa giá ưu đãi, đa dạng lịch trình cho bạn lựa chọn.

Du lịch Ninh Thuận bằng tàu hỏa

Du lịch bằng tàu hỏa cho bạn cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp trên chặng đường dài. (Nguồn: Hoàng Việt Travel)

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé tàu ngay https://page.momoapp.vn/5MqdHg5ljgb

Xe khách

Với chi phí “hạt dẻ”, nhiều nhà xe hoạt động với tần suất chuyến lớn, xe khách là phương tiện đi lại cực kỳ phổ biến, nhất là với du khách nội địa. Từ 150.000 VND/chiều, bạn có thể sở hữu một vé xe khách giường nằm thoải mái, xe chạy êm và điều hòa mát rượi.

Lưu ý nhỏ là vé xe sẽ dễ hết sớm vào dịp cuối tuần hoặc mùa cao điểm nên bạn đừng quên đặt vé trước 1 - 3 tuần nhé. Đặt vé trên ứng dụng ví MoMo, bạn có thể thanh toán tiện lợi, săn mã giảm giá cũng như lưu giữ vé online dễ dàng.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xe ngay https://page.momoapp.vn/BIJNpS4l5lg

3.2. Phương tiện di chuyển tại Ninh Thuận

Taxi

Ghi điểm bởi sự thuận tiện và linh hoạt, taxi phù hợp cho một lịch trình di chuyển với cự ly gần và không quá nhiều điểm dừng chân. 

Để tránh tình trạng bị “chặt chém” về giá, kinh nghiệm du lịch ninh Thuận khuyên bạn có thể liên hệ các dịch vụ taxi uy tín như Mai Linh (0259.3.89.89.89), Sun Taxi (0259.3.85.85.85), Phan Rang Taxi (0259.3.62.62.62),...

Xe máy

Phù hợp với nhóm ít người, muốn chủ động lịch trình và tiết kiệm chi phí, thuê xe máy là sự lựa chọn được hầu hết du khách yêu thích, đặc biệt là với các nhóm bạn trẻ. 

Và tại Ninh Thuận, để thuê xe máy, bạn có thể hỏi dịch vụ tại khách sạn, nhà nghỉ của mình hoặc tham khảo những cái tên dưới đây. Giá thuê dao động trong khoảng 100.000 - 150.000 VND/ ngày:

  • Cửa hàng Thuận Hải - 159A Lê Duẩn, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Cửa hàng thuê xe Phan Rang - 175 Lê Duẩn, Phan Rang, Ninh Thuận.

Đừng quên đổ xăng đầy bình, kiểm tra tình trạng xe thật kỹ trước khi khởi hành và tuân thủ luật giao thông để có một chuyến đi an toàn và vui hết cỡ nhé!

Đi bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc oto cũng là 1 lựa chọn thú vị khi du lịch Ninh Thuận

Đi bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc oto cũng là 1 lựa chọn thú vị khi du lịch Ninh Thuận (Nguồn: Pharatravel)

Thuê xe ô tô tự lái

Dành cho nhóm du lịch đông người. gia đình có người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ, dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái là phương án hợp lý hơn cả. Nếu không có bằng lái xe ô tô, bạn cũng có thể chọn dịch vụ cho thuê xe kèm tài xế riêng.

Trong khoảng giá từ 800.000 - 1.200.000 VND/ngày, bạn đã có thể dễ dàng có được một chiếc xe 4 hoặc 7 chỗ rộng rãi, đủ không gian cho các hành khách và cả hành lý, riêng tư và tự do di chuyển theo lịch trình yêu thích. Lưu ý, đây là giá chưa bao gồm tài xế bạn nhé.

Hiện nay, tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo đã có dịch vụ cho thuê xe tự lái. Du khách có nhu cầu dễ dàng tìm đặt chiếc xe ưng ý cho hành trình vi vu với các thao tác đơn giản. Chỉ cần nhập địa chỉ nhận xe mong muốn, bạn đã có thể tự do lựa chọn loại xe yêu thích, cân nhắc giá thành phù hợp và thanh toán online trong nháy mắt. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Thuê xe ngay https://page.momoapp.vn/fLt3IHMFzhh

4. Các khách sạn tại Ninh Thuận

4.1. Các khách sạn Ninh Thuận gần biển

Ghé thăm một thành phố du lịch biển, bạn làm sao có thể bỏ qua các khách sạn gần biển với view cực chill. Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận của các tín đồ vi vu MoMo khuyên đây là lựa chọn hoàn hảo vì bạn không cần di chuyển xa khi muốn tắm biển, dạo biển hay tham gia các hoạt động thể thao dưới nước đầy hấp dẫn. 

Với nhiều mức giá và phân khúc khách sạn đa dạng, bạn có thể tham khảo những cái tên nổi bật dưới đây để có một nơi lưu trú ưng ý nhé:

Gold Rooster Resort:

  • Địa chỉ: Yên Ninh, Sơn Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 1.300.000 VND/đêm.

TTC Resort Ninh Thuan:

  • Địa chỉ: Biển Ninh Chữ, Yên Ninh, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 700.000 VND/đêm.

Phong Lan Hotel Phan Rang:

  • Địa chỉ: 74 Yên Ninh, Sơn Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 900.000 VND/đêm.

Aniise Villa Resort:

  • Địa chỉ: Yên Ninh, Khánh Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 1.500.000 VND/đêm.

@nataleetran

4.2. Các khách sạn Ninh Thuận trong trung tâm thành phố

Để thuận tiện cho việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch và lịch trình ăn chơi, khách du lịch cũng khá ưu ái cho những nơi lưu trú gần trung tâm thành phố. Các khách sạn Ninh Thuận này thường nằm trong phân khúc tầm trung hoặc bình dân, phục vụ phòng ốc tiện nghi và đáp ứng được các nhu cầu nghỉ ngơi cơ bản.

Phuong Dong Hotel Ninh Thuan:

  • Địa chỉ: 3-4 Đường Mười Sáu Tháng Tư, Mỹ Hải, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 360.000 VND/đêm.

Dong Nam Hotel:

  • Địa chỉ: H1-H2-H3 Võ Giới Sơn, Mỹ Bình, Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 518.000 VND/đêm.

Hong Duc Hotel Ninh Thuan:

  • Địa chỉ: Yên Ninh, Mỹ Bình, Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Giá tham khảo: Từ 485.000 VND/đêm.

Khách sạn Ninh Thuận đa dạng phân khúc, sẵn lòng phục vụ nhu cầu của du khách

Khách sạn Ninh Thuận đa dạng phân khúc, sẵn lòng phục vụ nhu cầu của du khách. (Nguồn: Homestay Review)

Tham khảo thêm nhiều địa chỉ lưu trú xịn sò trên tính năng Đặt khách sạn của MoMo để không bỏ lỡ những ưu đãi cực hời cho chuyến đi “phá đảo” mùa hè sắp tới, bạn nhé. 

5. Các địa điểm du lịch tại Ninh Thuận khiến du khách phát cuồng

5.1. Vịnh Vĩnh Hy

Nằm trong top 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, Vĩnh Hy làm say lòng khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Đứng từ mũi vịnh, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước biển nước xanh như ngọc, dãy núi đá trải dài vô tận, khung cảnh rợp sắc xanh cây rừng. 

Cung đường bờ biển quanh co tuyệt đẹp và lấp ló những hang động, những con suối nhỏ róc rách, rạn san hô đủ sắc màu hoàn toàn có thể hớp hồn bạn chỉ trong tích tắc. Đặt chân đến du lịch vịnh Vĩnh Hy, bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, hít thở mùi vị biển cả khoan khoái mà còn được tắm mình trong làn nước mát lạnh, thư giãn trên bờ cát trắng phau để như rũ bỏ đi mọi áp lực, lo lắng thường ngày.

  • Địa chỉ: Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. (@chinspeedy)

5.2. Hang Rái

Được nhắc đến như là nơi giao thoa giữa núi, biển và đất trời, Hang Rái được tạo thành từ những mỏm đá với hình thù độc đáo, xếp chồng lên nhau, tạo nên một công viên đá với những tác phẩm điêu khắc thiên tạo ấn tượng. 

Không những thế, nơi đây còn sở hữu một bãi san hô cổ với hàng trăm triệu năm tuổi. Sự bào mòn của nước và gió qua thời gian đã tạo nên địa hình lồi lõm và những hố nước sâu dưới mặt biển, mang đến vẻ đẹp độc nhất vô nhị cho điểm dừng chân này.

Vậy chơi gì ở Hang Rái? Một trong những trải nghiệm đáng thử nhất tại đây theo các kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận chính là cắm trại và đón bình minh trên biển. 

Thức dậy với sóng vỗ rì rào, bạn sẽ “đứng hình” khi tận mắt chứng kiến bầu trời phủ sắc hồng kỳ ảo, mặt trời đỏ rực ẩn hiện tận chân trời. Cảm nhận gió biển thổi mát rượi và ngắm nhìn biển mây bao quanh, bạn sẽ tưởng chừng như đi lạc vào tiên cảnh. 

  • Địa chỉ: Vịnh Vĩnh Hy, Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận. 
  • Giá vé: 20.000 VND/người lớn và 10.000 VND/trẻ em.

Khung cảnh Hang Rái hùng vĩ. (Nguồn: Tripzone.vn)

5.3. Biển Ninh Chữ

Ninh Chữ được mệnh danh là bờ biển đẹp nhất tỉnh Ninh Thuận với chiều dài 10km, uốn lượn cong cong hình lưỡi liềm và bãi cát trắng mịn trải rộng. Nơi đây được rất nhiều người dân địa phương và khách du lịch tìm đến để tắm biển. 

Không có quá nhiều dịch vụ du lịch hay công trình xây dựng nhân tạo, biển Ninh Chữ vẫn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc. Biển sạch sẽ và sóng êm để du khách thỏa thích nghịch nước cũng như tham gia các hoạt động vui chơi như lướt ván, lặn ngắm san hô, bóng chuyền, câu cá,...

Đặc biệt, với background biển trời đầy xinh đẹp này, làm sao bạn có thể bỏ qua cơ hội sống ảo và sở hữu một album ảnh mùa hè xịn mịn đúng không nào!

  • Địa chỉ: Vịnh Vĩnh Hy, Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.  

5.4. Biển Cà Ná

Đối lập với biển Ninh Chữ, biển Cà Ná vẫn là một cái tên khá mới lạ và chưa được đưa vào khai thác du lịch. Nằm nép bên quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất Bắc - Nam dọc theo triền núi, cung đường biển này chính là ước mơ chinh phục của biết bao phượt thủ, để được đón gió trời, ngắm biển xanh, cát trắng và núi đồi. 

Bên cạnh tắm biển, du khách đến biển Cà Ná còn có thể khám phá Hòn Lau với Giếng Tiên, Thạch Động Bảy Màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm làng chài Cà Ná tấp nập thuyền bè vào buổi sáng sớm và tự tay chọn hải sản tươi rói với giá siêu vừa túi tiền.

  • Địa chỉ: Thuận Nam, Ninh Thuận.

Biển Cà Ná yên bình với làn nước xanh màu ngọc

Biển Cà Ná yên bình với làn nước xanh màu ngọc. (Nguồn: Yeudulich)

5.5. Biển Bình Tiên

Cách thành phố Phan Rang khoảng chừng 30km, Bình Tiên được biết đến như là một viên ngọc xanh đầy bí ẩn, ôm trọn cung đường đi lên vườn quốc gia Núi Chúa với đằng sau là núi rừng bao bọc rậm rì. 

Gây ấn tượng cho khách du lịch Ninh Thuận bởi sự yên tĩnh và thanh vắng, biển Bình Tiên là nơi vừa đủ riêng tư bạn có thể thỏa sức tắm mình trong làn nước biển xanh như ngọc, dạo mát, phơi nắng, ngắm bình minh hay hoàng hôn trên cả tuyệt vời. 

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn hãy thử một lần cắm trại qua đêm, thưởng thức BBQ hải sản tươi rói và trải nghiệm cuộc sống làng chài như một người dân bản địa thứ thiệt tại đây.

  • Địa chỉ: Bình Tiên, Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận.

5.6. Đồi cát Nam Cương

Sở hữu diện tích lên đến 700 ha, đồi cát Nam Cương sẽ khiến du khách như lạc vào một tiểu sa mạc hoang dã, bắt đầu hành trình khám phá và chinh phục tự nhiên. Băng qua con đường mòn rợp bóng cây xanh, bạn sẽ đặt chân đến nền cát trắng mịn với nhiều tầng nối tiếp nhau tựa như sóng vỗ. 

Đặc biệt, theo sự thay đổi của gió và thời gian, triền cát sẽ thay đổi liên tục về hình dạng và màu sắc cực kỳ ấn tượng và linh hoạt, khiến bạn trầm trồ trước sự diệu kỳ của tự nhiên.

Đối với những tín đồ sống ảo, Nam Cương chính là điểm check-in Ninh Thuận không thể bỏ lỡ. Giữa khung cảnh trời xanh, cát trắng, nắng vàng; bạn sẽ được khoác lên những bộ áo quần đầy màu sắc với phong cách du mục và để lại những “pose” ảnh để đời đấy nhé!

  • Địa chỉ: làng Tuấn Tú, An Hải, Ninh Phước, Ninh Thuận.

Du lịch Ninh Thuận sao có thể bỏ qua đồi cát Nam Cương

Du lịch Ninh Thuận sao có thể bỏ qua đồi cát Nam Cương. (@thinhh.91)

5.7. Vườn quốc gia Núi Chúa

Dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và đam mê khám phá, vườn quốc gia Núi Chúa chính là một điểm dừng chân hoàn hảo trong chuyến đi Ninh Thuận sắp tới. Được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển mới, Núi Chúa sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng với biển, núi, rừng và nhiều giống loài sinh vật độc đáo.. 

Để có thể trải nghiệm trọn vẹn cái đẹp tại đây, bạn có thể cân nhắc tham gia tour trekking 2 ngày 1 đêm, với sự hướng dẫn và chuẩn bị chuyên nghiệp từ các đơn vị lữ hành. 

Còn gì tuyệt hơn khi được men theo các con đường sỏi đá vào lòng rừng xanh thăm thẳm, đi sâu vào buôn làng của người dân tộc Raglai! Bạn sẽ đặt chân đến con suối Lồ Ồ mát mẻ, băng qua những cánh đồng bụi gai tựa như hoang mạc và chinh phục đỉnh núi Chúa để ngắm toàn bộ vịnh Vĩnh Hy đẹp như tranh vẽ. Tất cả sẽ tạo nên một trải nghiệm khó thể nào quên.

  • Địa chỉ: Thái An, Ninh Hải, Ninh Thuận.

5.8. Tháp Po Klong Garai

Là biểu tượng tâm linh và niềm tự hào của cộng đồng người Chăm tại Ninh Thuận, Po Klong Garai được tạo thành từ 3 ngôi tháp là tháp chính, tháp lửa và tháp cổng làm từ vật liệu chính là gạch nung. 

Tiêu biểu cho lối kiến trúc Chăm-pa, tháp sở hữu phần mái cong cong hình chiếc thuyền, thiết kế nhiều tầng, nghệ thuật điêu khắc tinh tế và tỉ mỉ với các hình ảnh quen thuộc như thần Siva, lửa, tượng đá thú, con bò hay các chữ Chăm cổ. 

Dừng chân tại đây, du khách không chỉ check-in và chụp ảnh, mà còn khám phá một nền văn hóa tín ngưỡng đặc sắc và tham gia các lễ hội Chăm-pa truyền thống cực vui.

  • Địa chỉ: Bác Ái, Đô Vinh, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Giá vé: 15.000 VND/người.

Tháp Po Klong Garai là di tích lịch sử - văn hóa quan trọng của người Chăm.

Tháp Po Klong Garai là di tích lịch sử - văn hóa quan trọng của người Chăm. (@aman)

6. Đặc sản Ninh Thuận

6.1. Cơm gà Phan Rang

Đến Ninh Thuận, bất kỳ khách du lịch nào cũng phải nếm thử hương vị cơm gà Phan Rang đặc trưng, ngon quên lối về. Một đĩa cơm gà đúng điệu sẽ bao gồm cơm được nấu từ nước luộc gà và thêm chút màu nghệ vàng ươm, thơm nức mũi. Thịt gà được luộc săn chắc và ngọt thịt, rưới lên một chút nước mắm cay cay, ngòn ngọt và một đĩa đồ chua ăn kèm là “chuẩn bài”.

Bên cạnh gà luộc, bạn cũng có thế chọn gà nướng, lòng gà hay gà rô-ti để dùng chung với cơm cũng ngon không kém.

Địa chỉ tham khảo:

  • Cơm gà Phước Thành: 3 Trần Quang Diệu, Tấn Tài, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Cơm gà Ngọc: 5 Trần Bình Trọng, Kinh Dinh, Phan Rang, Ninh Thuận.

Giá cả: Từ 30.000 VND/phần.

Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Ninh Thuận nổi tiếng. (Nguồn: Foody)

6.2. Thịt cừu Ninh Thuận

Là tỉnh sở hữu những đồng cừu với số lượng chăn thả lớn nhất cả nước, Ninh Thuận nức tiếng gần xa với món đặc sản thịt cừu thơm ngon, đậm mùi thảo mộc tự nhiên, giàu dinh dưỡng với nhiều cách chế biến khác nhau. 

Bạn nhất định phải nếm thử sườn cừu nướng than thơm phức, mềm thịt; cừu nấu nho mang hương vị chua ngọt độc đáo; hay cháo cừu, lẩu cừu ngon thịt ngọt nước.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán cừu ông Vương: 123 Trần Quang Diệu, Thanh Sơn, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Quán cừu A Lộc: 40A Phạm Ngũ Lão, Phước Mỹ, Phan Rang.

Giá cả: Từ 200.000 VND/phần.

6.3. Thịt dông cát

Dông cát là một loài bò sát sinh sống tại các triền cát, hình dáng bên ngoài khá giống thằn lằn và được sử dụng như là một loại thực phẩm, tạo nên món ăn đặc sản cho vùng đất nắng gió này. Thịt dông khá giống thịt gà nhưng vị ngọt bùi và thơm hơn, khiến du khách đã ăn một lần sẽ nhớ mãi không thôi. 

Một số món làm từ thịt dông mà bạn có thể thử đó là dông nướng, gỏi dông, chả dông, lẩu dông, cháo dông,... Được nhâm nhi thịt dông, uống một ly rượu ấm nóng sau một ngày vui chơi thỏa thích thì còn gì bằng.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán ăn Phố Nướng: đường 16/4, Mỹ Hải, Phan Rang, Ninh Thuận.
  • Nhà hàng Tiếng Xưa: đường 16/4, Mỹ Bình, Phan Rang, Ninh Thuận.

Giá cả: Từ 450.000 VND/kg.

6.4. Bún sứa

Nếu bạn đang tìm một món ăn sáng vừa ngon miệng, vừa ấm bụng thì tại sao không bắt đầu ngày mới bằng một bát bún sứa nóng hổi? Được làm từ các nguyên liệu quen thuộc như chả cá (được làm từ cá nục, cá ngừ, cá thu,...), sứa, cà chua, một tô bún sứa không cần chế biến cầu kỳ nhưng vẫn khiến thực khách xuýt xoa. 

Nước dùng thanh ngọt từ xương cá, sứa giòn sần sật, chả cá thơm dai, khi ăn thêm một chút hành lá, rau sống tươi giòn, sa tế và mắm tôm; tất cả hòa quyện lại tạo nên vị ngon đặc trưng của phố biển.

Địa chỉ tham khảo: 

  • Bún sứa Cá Kiều: 70 Lê Lợi, Kinh Dinh, Phan Rang, Ninh Thuận.

Giá cả: Từ 30.000 VND/phần.

Bún sứa là một món ăn thanh mát được rất nhiều du khách yêu thích

Bún sứa là một món ăn thanh mát được rất nhiều du khách yêu thích. (Nguồn: NEM)

6.5. Ốc nón

Ốc nón hay còn gọi là ốc vú nàng sở hữu vẻ ngoài hình chóp độc đáo, thịt giòn ngọt và chỉ xuất hiện nhiều vào ngày trăng tròn. Để cảm nhận được trọn vị tươi ngon của ốc, đầu bếp thường không chế biến cầu kỳ, thay vào đó chỉ cần luộc, hấp, hay làm gỏi là đủ hấp dẫn. 

Thịt ốc khi chín sẽ bắt đầu săn lại, thơm nức mũi, được ăn cùng với nước mắm gừng. Gỏi ốc nón được trộn cùng rau mùi, dưa leo, khi ăn xúc cùng bánh tráng sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán ốc Hoàng Nguyên: Ngô Gia Tự, Tấn Tài, Phan Rang, Ninh Thuận.

Giá cả: Từ 50.000 VND/phần.

7. Những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cần bỏ túi

  • Với khí hậu nắng nóng quanh năm, để hạn chế việc say nắng hay bị đen sạm sau những ngày vui chơi, bạn hãy mang theo đầy đủ mũ nón, ô dù và kem chống nắng. Đồng thời, đừng quên uống thật nhiều nước để tránh mất nước nhé!
  • Khoảng cách giữa các địa điểm vui chơi tại Ninh Thuận khá xa nên bạn cần lên một lịch trình di chuyển hợp lý, chủ động thuê xe hoặc điều khiển phương tiện cá nhân để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại.
  • Là một điểm đến du lịch mới nổi, khách sạn hay dịch vụ lưu trú tại Ninh Thuận vẫn chưa quá phát triển về chất và lượng nên để có một chỗ nghỉ ưng ý, bạn nên đặt phòng trước 3 - 4 tuần.
  • Mang theo hành lý gọn nhẹ và đừng quên mang theo 1 đôi sandal để đi biển hay đồi cát, và một đôi giày thể thao nếu bạn có ý định trekking rừng quốc gia.
  • Sạc thật đầy pin điện thoại cũng như máy ảnh để có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt chuyến đi.

Những kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cần bỏ túi

Sạc đầy pin để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đáng nhớ nào. (@vntai94)

Với toàn bộ kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận từ A đến Z này từ MoMo, bạn đã có thể bắt tay ngay việc lên kế hoạch và chuẩn bị cho kỳ nghỉ tại thành phố biển mới nổi này. Lịch trình ăn chơi đã có, vé bay hay phòng khách sạn dễ dàng đặt và thanh toán trên tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo. Bạn còn chờ gì nữa mà chưa chuẩn bị hành lý và lên đường tận hưởng chuyến đi trong mơ ngay thôi nào!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!