Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Quảng Bình không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn khách du lịch nước ngoài đến trải nghiệm và khám phá. Nếu bạn đang lăn tăn không biết hè này nên đi đâu, lên núi hay xuống biển, thám hiểm hang động hay dạo chơi cồn cát thì đừng ngần ngại chinh phục đất Quảng Bình với Ví MoMo. Chuyến du lịch ở Quảng Bình của bạn sẽ không khác gì một chuyến “xuyên Việt" lý tưởng với những khung cảnh thần thánh, góc check-in sống ảo hết nấc. Nếu bạn không tin thì hãy khám phá những thông tin vô cùng chi tiết ngay dưới đây nhé!

Du lịch Quảng Bình tự túc toàn tập:

Điểm qua một chút về kinh nghiệm du lịch Quảng Bình mà bạn sẽ nhận được qua bài viết này nè: 

  • Đi du lịch Quảng Bình vào thời điểm nào lý tưởng nhất? 
  • Đến Quảng Bình như thế nào? 
  • Hướng dẫn cách di chuyển ở Quảng Bình
  • Bỏ túi list khách sạn Quảng Bình với Ví MoMo
  • Những địa điểm du lịch Quảng Bình tự túc hấp dẫn nhất 
  • Khám phá thiên đường ẩm thực ngon bổ rẻ tại Quảng Bình. 

Du khách nên đến Quảng Bình vào thời điểm nào?

Nguồn: @chudu24

Quảng Bình thuộc khu vực miền Trung Việt Nam nên khí hậu được chia làm hai mùa rõ rệt, gồm: mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, còn mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. 

Một số đặc điểm du lịch Quảng Bình tự túc theo mùa

Du lịch Quảng Bình vào mùa khô

Các nguồn review du lịch Quảng Bình từ nhiều tín đồ du lịch trẻ đều gợi ý khách du lịch nên tới đây vào mùa khô. Tuy nhiên, bạn nên tránh khoảng thời gian nắng nóng đỉnh điểm khoảng tháng 7 đến hết tháng 8. Với những tín đồ yêu thích thiên nhiên, đặc biệt là biển khơi, hãy đến Quảng Bình vào khoảng cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 để không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa lớn nhé! 

Vào mùa khô, thời tiết Quảng Bình tạnh ráo, nắng vàng rực rỡ, bầu trời thoáng đãng, không khí trong lành. Bởi vậy, bạn sẽ có cơ hội khám phá tất cả hệ thống hang động hùng vĩ nơi đây hoặc cũng như trải nghiệm các tour du lịch Quảng Bình tránh nóng như Suối nước Moọc, sông Chày - hang Tối, tham gia các trò chơi dưới nước thú vị… 

Du lịch Quảng Bình vào mùa mưa

Thời điểm này không được khuyến khích cho lắm bởi Quảng Bình thường xuất hiện những cơn mưa lớn, tập trung chủ yếu vào tháng 9 - tháng 11. 

Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một điểm du lịch để tận hưởng cảm giác bình yên thì tới Quảng Bình vào mùa mưa cũng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Quảng Bình mùa mưa trầm mặc hơn, nhẹ nhàng và lãng mạn hơn trong màn mưa trắng xoá gợi cho bạn cảm giác nhớ nhung, hoài niệm những điều xưa cũ của một mảnh đất anh hùng. 

Đến Quảng Bình bằng cách nào? 

Quảng Bình vốn được mệnh danh là “khúc ruột" của miền Trung nên, mạng lưới giao thông giữa các tỉnh, thành phố khác tới Quảng Bình vô cùng phát triển. Khách du lịch có thể chọn một trong ba hình thức di chuyển bằng đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Đường bộ

Đi du lịch Quảng Bình tự túc bằng đường bộ, cụ thể là bằng xe giường nằm là sự lựa chọn số một cho các bạn trẻ. Cách này giúp các bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho hành trình khám phá Quảng Bình của mình. 

Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc bằng xe khách với ưu đãi hấp dẫn từ Ví MoMo để chuyến đi thuận lợi và tiết kiệm hơn. 

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Nhà xe 

Hà Nội 

Quảng Bình  

Một chiều

Từ 200.000 - 250.000 VND*/ chiều

Nhà xe Hưng Long, Nhà xe Hoàng Linh, Nhà xe Dòng Hiền...

Đà Nẵng 

Quảng Bình 

Một chiều 

150.000 VND*/ chiều 

Nhà xe Trung Tín, Nhà xe Nam Tạo, Nhà xe Hải Âu, Nhà xe Hải Hà… 

* Giá vé có thể thay đổi tùy từng thời điểm. 

Dịch vụ xe giường nằm tới Quảng Bình ngày càng được nâng cấp. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng vận tải hành khách, thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe, nhân viên soát vé, nhân viên bán vé… Tuy nhiên, để tránh tình trạng khan hiếm vé du lịch tự túc ở Quảng Bình, bạn nên đặt vé sớm. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé xe ngay https://momoapp.page.link/hVdtg5evP1RW8TBj9

Đường sắt

Đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hoả cũng là một trong những hình thức di chuyển được các bạn trẻ yêu thích. Đi tàu tới Quảng Bình không chỉ an toàn, giá cả hợp lý, thuận tiện mà còn là dịp để bạn tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh Việt Nam xinh đẹp suốt hành trình. Những rặng cây sừng sững, cảnh sắc sông núi nên thơ, hữu tình… đều xuất hiện trên cung đường chắc chắn sẽ làm bạn mãn nhãn. 

Tuyến đường sắt được khai thác đi Quảng Bình có hai tuyến xuất phát từ Hà Nội và Huế. Giá tàu hoả hiện hành như sau:

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội 

Quảng Bình 

Một chiều

- Từ 500.000 - 700.000 VND*/ chiều/ vé giường nằm
- Từ 300.000 VND*/ chiều/ vé ngồi mềm

Huế 

Quảng Bình  

Một chiều

- Từ 180.000 - 220.000 VND*/ chiều/ vé giường nằm
- Từ 100.000 - 160.000 VND*/ chiều/ vé ngồi mềm

* Giá vé thay đổi theo từng thời điểm và theo từng hạng vé. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé tàu ngay https://momoapp.page.link/DMTeLKLc6egZpJCTA

Đường hàng không

Kinh nghiệm du lịch ở Quảng Bình tự túc từ Ví MoMo khuyến khích bạn chọn di chuyển tới đây bằng đường hàng không. Hình thức này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo sức khoẻ để bạn sẵn sàng khám phá và trải nghiệm vùng đất du lịch này. 

Bạn có thể tham khảo những chặng bay do Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air khai thác từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… tới Đồng Hới (Quảng Bình). 

Hà Nội (HAN) - Đồng Hới (VDH)

Từ

500.000 VND*/ chiều 

TP. Hồ Chí Minh (SGN) - Đồng Hới (VDH)

Từ

400.000 VND*/ chiều 

* Giá vé máy bay thay đổi theo thời điểm và từng hãng bay. 

Ads Id:8 -> Nhập mã NEWFLY nhận 100K
Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé máy bay ngay https://momoapp.page.link/7mdQ2kJ8RYEvCfDf7

Các phương tiện di chuyển ở Quảng Bình 

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích đi du lịch Quảng Bình tự túc thì dưới đây là những phương tiện di chuyển ban nên sử dụng. 

Di chuyển bằng xe máy

Đây là loại phương tiện phổ biến nhất và được rất nhiều tín đồ review du lịch Quảng Bình lựa chọn. Đi lại bằng xe máy sẽ mang tới trải nghiệm phượt và tham quan Quảng Bình đáng nhớ. Bạn có thể tự cầm lái và chiêm ngưỡng rất nhiều khung cảnh đẹp dọc đường và tự lựa chọn hành trình di chuyển tuỳ thích mà không bị gián đoạn như đi tour. 

  • Địa chỉ thuê xe máy: Anh Cương ở Ga Đồng Hới - SĐT: 0912 356 056 
  • Giá thuê: Từ 120.000 - 150.000 VND/ ngày (Giá cả thay đổi tuỳ từng loại xe, giá thuê chưa bao gồm chi phí xăng xe).

Thuê xe du lịch Quảng Bình 

Di chuyển bằng ô tô là giải pháp được nhiều nhiều gia đình quan tâm khi du lịch ở Quảng Bình bởi sự thoải mái, an toàn và không gây mệt mỏi, say nắng, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi. 

  • Địa chỉ thuê xe ô tô: Thuê xe Quảng Bình
  • Giá: Từ 900.000 - 1.200.000 VND/ ngày (Giá cả thay đổi theo hành trình của bạn)

Danh sách khách sạn, homestay HOT nhất Quảng Bình

Để chuyến du lịch tự túc thêm trọn vẹn, việc đặt trước khách sạn, homestay hoặc resort là vô cùng cần thiết. Đó là lý do bạn nên tham khảo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình từ A đến Z để chọn ra nơi nghỉ ngơi, lưu trú lý tưởng tại vùng đất này. Điểm qua một số khách sạn nên ở tại Quảng Bình dưới đây nè! 

Bảo Ninh Beach Quảng Bình

Bảo Ninh Beach Quảng Bình nổi tiếng là một khu nghỉ dưỡng tầm trung với mức giá phải chăng, từ 660.000 VND/ đêm. Lợi thế của Bảo Ninh Beach chính là hệ thống 62 phòng nghỉ hiện đại, có view hướng sân biển, hướng vườn đẹp mắt; trang thiết bị hiện đại, phòng tắm, bồn tắm, vòi sen đầy đủ, hệ thống tiện ích bể bơi, nhà hàng hải sản phong phú… Vì vậy, du khách có thể yên tâm khi tận hưởng chuyến du lịch ở Quảng Bình tại Bảo Ninh Beach. 

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá: Từ 660.000 VND/ đêm 

Nguồn: Bảo Ninh Beach Resort

Sài Gòn Quảng Bình Hotel

Với mức giá cao hơn, Sài Gòn Quảng Bình Hotel cũng là một lựa chọn lý tưởng cho du khách du lịch Quảng Bình tự túc. 

Sở dĩ khách sạn này được nhiều tín đồ review du lịch Quảng Bình yêu thích bởi hệ thống tiện ích đẳng cấp, hiện đại với 95 phòng nghỉ sang trọng, đầy đủ tiện ích như phòng tắm sạch sẽ, giường ngủ êm ái, bể bơi ngoài trời, phòng gym… Đặc biệt, Sài Gòn Quảng Bình Hotel còn có đa dạng các dịch vụ khác nhau như spa chăm sóc sắc đẹp, quán cafe, nhà hàng với thực đơn đa dạng món đặc sản Quảng Bình…

  • Địa chỉ: 20 Quách Xuân Kỳ, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá: Từ 850.000 VND/ đêm 

Khách sạn Vinpearl Đồng Hới

Du lịch Quảng Bình nên ở đâu? Vinpearl Đồng Hới được gợi ý khá nhiều trong những bài viết về kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc. Đây là khách sạn thuộc thương hiệu Vinpearl đình đám, dẫn đầu về chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng và lưu trú tại Quảng Bình. 

Nguồn: Vinpearl Đồng Hới

Mặc dù phải bỏ ra mức chi phí tương đối cao, từ 1.000.000 VND/ đêm trở lên nhưng đổi lại, du khách sẽ có những trải nghiệm nghỉ ngơi vô cùng đáng nhớ. Khách sạn có 127 phòng để bạn thoả sức lựa chọn với tầm view hướng sông Nhật Lệ độc đáo. Tất cả các phòng đều thiết kế theo phong cách sang trọng, mang lại cảm giác ấm áp cho người sử dụng. Bên cạnh đó, khách sạn cũng có nhiều tiện ích khác như khu vui chơi, bể bơi ngoài trời, spa, câu lạc bộ đêm, nhà hàng Nhật Lệ với menu ẩm thực từ Bắc đến Nam, từ Âu đến Á… 

Khách sạn Vinpearl Đồng Hới được các trang review du lịch Quảng Bình đánh giá 5 sao, là khách sạn cao cấp bậc nhất tại khu vực này. 

  • Địa chỉ: Quách Xuân Kỳ, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình. 
  • Giá: Từ 1.000.000 VND/ đêm 

Manli Resort Quảng Bình

Với các du khách muốn ở resort, bạn có thể tham khảo Manli Resort Quảng Bình. Resort có đa dạng các hạng phòng từ hướng vườn đến hướng bể bơi cho bạn tuỳ chọn theo sở thích. Ưu điểm của Manli Resort chính là sự rộng rãi, sạch sẽ, tiện nghi với hệ thống phòng ốc mới, được trang hoàng đẹp đẽ, thân thiện với du khách. 

  • Địa chỉ: 379 Trương Pháp, Xã Quang Phú, Đồng Hới, Quảng Bình. 
  • Giá: Từ 1.000.000 - 1.800.000 VND/ đêm 

Để tránh tình trạng khan hiếm phòng, du khách có thể đặt khách sạn sớm với Ví MoMo hoặc đặt tour du lịch Quảng Bình. Có khá nhiều tour với nhiều mức giá khác nhau và tích hợp với các khách sạn, giúp bạn sở hữu combo du lịch trọn gói, thuận tiện nhất. 

Du lịch Quảng Bình tự túc không thể bỏ lỡ những điểm đến sau đây

Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ là điểm đến đầu tiên mà nhiều cẩm nang du lịch Quảng Bình gợi ý cho bạn. Biển Nhật Lệ mang vẻ đẹp đặc trưng với nước biển xanh biếc, những con sóng vỗ về bờ cát, và bãi cát trải dài trắng mịn. 

Nếu đến biển Nhật Lệ vào ngày nắng vàng rực rỡ, bạn sẽ cảm nhận được sự bao la, bát ngát và không kém phần nên thơ, trữ tình của vùng biển này. Đặc biệt, những khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển càng toát lên vẻ hoang sơ, kỳ vĩ không kém cạnh những bãi biển ở Nha Trang, Phú Quốc. 

Nguồn: Facebook Vu Trung Thanh

Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ tự do dạo bộ trên bãi cát, tận hưởng bầu không khí trong lành, mãn nhãn với những khung cảnh biển có 1-0-2. 

  • Địa chỉ: Nằm cạnh đường Trương Pháp, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 1km. 
  • Giá: Mở cửa miễn phí

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy được ví như tuyệt tác điêu khắc của biển cả với nguyên nét hoang sơ, độc đáo hiếm có. Điều này được thể hiện rõ trên những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực, tạo nên hình dáng đặc biệt, lạ mắt. 

Tới Bãi Đá Nhảy, du khách không chỉ có cơ hội tắm biển mát lạnh, ngắm cảnh núi đá độc đáo ôm lấy đèo Lý Hoà mà còn được dịp thưởng thức hải sản đa dạng và phong phú. 

  • Địa chỉ: Nằm ngay quốc lộ 1A, cạnh đèo Lý Hoà, cách thành phố Đồng Hới 26km. 
  • Giá: Mở cửa miễn phí. 

Nguồn: @vietnammoi

Cồn cát Quang Phú 

Giới travel blogger chuyên review du lịch Quảng Bình đều tấm tắc khen ngợi cồn cát Quảng Phú. Nơi đây được ví như thiên đường cát hoang sơ nhất của đất Quảng Bình với những cồn cát cao chót vót mà khi đứng từ trên đỉnh nhìn xuống, bạn sẽ bất gặp một bức tranh cát đẹp mê hồn. 

Nguồn: @checkinvietnam

Điều kỳ lạ của cồn cát Quang Phú hấp dẫn du khách chính là sự thay đổi màu sắc của cát. Khi ánh nắng bắt đầu chiếu lên lên những đụn cát cao, bạn sẽ thấy cát trắng tinh, vô cùng mịn màng. Nắng càng chói chang, cát càng vàng rực rỡ. Đến xế chiều, chúng lại chuyển sang màu xám trắng kỳ lạ. 

Để tránh nắng nóng, bạn nên dạo chơi cồn cát Quang Phú vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn ngắm bình minh hoặc hoàng hôn siêu đẹp và có những bức ảnh để đời. 

Nếu bạn yêu thích mạo hiểm thì hãy thử trải nghiệm trò chơi trượt ván trên cát nhé. Giá thuê ván trượt khá rẻ, chỉ 30.000 VND/ ván và thoả thích trượt cát trong 2 giờ. 

  • Địa chỉ: Xã Quang Phú, giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình (Cách trung tâm thành phố Đồng Hới 10 km về phía Đông Bắc) 
  • Giá: Miễn phí vé vào cửa. 

Khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng

Nhắc đến quần thể khu du lịch Quảng Bình, bạn không thể không nhớ đến vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài đến trải nghiệm và khám phá.
Hầu hết, để chuyến đi thuận tiện và thoải mái, du khách thường đặt tour du lịch Quảng Bình trọn gói và được sắp xếp tham quan Phong Nha - Kẻ Bàng trong một ngày. Nếu không đặt tour, bạn vẫn có thể tự túc khám phá nơi đây với hệ thống hang động đặc sắc, tắm suối mát lạnh, trải nghiệm tham quan - thám hiểm hang động... Chỉ nghĩ đến thôi chắc cũng đủ để làm bạn xách ba lô lên và đi. 

Đến Phong Nha - Kẻ Bàng, điểm đến đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua chính là khám phá động Phong Nha dài khoảng 8km và là một trong những hang động có sông ngầm dài nhất thế giới. Nơi đây cũng được tôn vinh là biểu tượng của khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng. 

Nguồn: @blogyeuphuot

Để vào động, du khách sẽ phải đi thuyền máy trên sông Son. Xuôi thuyền khoảng 600m, bạn sẽ bất gặp vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ với muôn vàn khối thạch nhũ tự nhiên, bắt mắt. Ngoài động Phong Nha, động Thiên Đường, động Tiên Sơn cũng toát lên vẻ kỳ bí, huyền ảo và hút hồn du khách bởi khung cảnh hoang sơ, đặc biệt. 

Bảng giá tham quan hang động:

  • Động Phong Nha: 80.000 VND/ người. 
  • Động Thiên Đường: 120.000 VND/ người. 
  • Động Tiên Sơn: 40.000 VND/ người. 

Bảng giá thuê thuyền đi vào động:

  • Thuyền tham quan 1 động: 360.000 VND/ thuyền/ lượt. 
  • Thuyền tham quan 2 động: 390.000 VND/ thuyền/ lượt.

Riêng động Tiên Sơn, du khách có thể thuê xe điện di chuyển. 

  • Giá: 100.000 VND/ 4 người/ khứ hồi.

Suối nước Moọc

Suối nước Moọc là điểm đến thu hút đông đảo các bạn trẻ trong chuyến đi du lịch Quảng Bình tự túc. Con suối trải dài theo dòng sông Chày, khoác lên mình vẻ đẹp tự nhiên hiếm có. Nước suối xanh biêng biếc, mát lành. Chắc chắn trải nghiệm tắm suối sẽ khiến bạn thích mê. Ngoài ra, tại khu vực suối còn có một số trò chơi thú vị cho du khách như nhảy cầu, chèo Kayak

  • Địa chỉ: Nằm trên đường 20 Quyết Thắng, cách khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng 10km về hướng Tây Bắc. 
  • Giá: 80.000 VND/ người (chưa bao gồm phí chơi trò chơi) hoặc 180.000 VND/ người (đã bao gồm phí chơi trò chơi, tắm khu riêng)

Nguồn: @vietnamtourism

Làng bích hoạ Cảnh Dương

Bạn là một tín đồ sống ảo thứ thiệt thì không thể không ghé làng bích hoạ Cảnh Dương. Tại đây, khoảng 50 bức bích hoạ độc đáo được vẽ trên tường, trải dài từ Đình thờ Tổ đến cung đường ven biển. Mỗi bức hoạ đều được phối màu bắt mắt, khắc hoạ chân thực khung cảnh làng biển Cảnh Dương. Đây cũng chính là những background sống ảo vô cùng lạ, khác biệt cho bạn thoả sức check-in.

  • Địa chỉ: Cảnh Thượng, Quảng Trạch, Quảng Bình.
  • Giá: Mở cửa miễn phí, tự do tham quan. 

Nguồn: Dân Việt 

Khám phá thiên đường ẩm thực ngon bổ rẻ tại Quảng Bình

Trong cẩm nang du lịch Quảng Bình, bạn nhất định phải thử những món sau đây:

Hải sản tươi sống

Đi biển phải ăn hải sản là đương nhiên. Nguồn hải sản đa dạng phong phú tại Quảng Bình như hàu, nghêu, sò, mực, tôm, cá hồng, cá chình, cá hanh… chắc chắn sẽ thoả mãn vị giác của du khách. 

  • Địa chỉ: 

* Nhà hàng Đại Dương: 71 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình. 

* Nhà hàng Cánh Buồm Đỏ: Bãi tắm II Nhật Lệ, Đường Trương Pháp. 

  • Giá: Từ 200.000 - 300.000 VND/ người. 

Lẩu cá khoai

Lẩu cá khoai là món ăn đặc sản của vùng đất Quảng Bình. Cá khoai dày thịt, tươi ngon, nước lẩu chua chua, đậm vị sẽ sớm làm thực khách siêu lòng. Đặc biệt, những loại rau ăn kèm cũng đa dạng như cải xanh, khế chua, măng chua, xà lách, mùi tàu… 

  • Địa chỉ:

* Nợ Quán: 51 Trần Quốc Toản, Đồng Phú, Đồng Hới. ĐT: 0963 983 377

* Quán Anh Đào: 27 Phan Bội Châu, Đồng Hới. ĐT: 0905 827 568

* Lẩu Bình An: Ngõ 49 Bà Triệu, Đồng Hới.

  • Giá: Từ 150.000 - 200.000 VND/ người.

Ram đẻn biển

Đi du lịch Quảng Bình mà được thưởng thức món ram đẻn biển mới tuyệt vời làm sao. Món ăn lạ này hấp dẫn thực khách bởi thịt đẻn biển được cuộn vào bánh đa chiên vàng rụm, khi ăn có vị ngọt hấp dẫn. 

  • Địa chỉ: Nhà hàng Quý Đạo, 61 Thanh Niên, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình. 
  • Giá: Từ 50.000 VND/ người. 

Bánh xèo

Bánh xèo là đặc sản của vùng đất miền Trung. Trong kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, bạn nhất định phải thưởng thức món bánh xèo dung dị, dân giã này. Món bánh xèo nóng hổi, giòn rụm, nhân tôm và rau giá, nước mắm chua ngọt đậm đà, đảm bảo sẽ hấp dẫn các bạn. 

Nguồn: @checkinvietnam

Bánh xèo có ở khá nhiều nơi nhưng ăn bánh xèo ở Quảng Bình, bạn sẽ vẫn thấy được những nét rất riêng trong hương vị với bột bánh mỏng giòn, tôm tươi ngọt thịt, cùng chén nước mắm pha phải gọi là bắt vị vô cùng. 

  • Địa chỉ: Bánh xèo cô Năm - 13 Trần Hưng Đạo, phường Hải Thịnh, Đồng Hới, Quảng Bình. 
  • Giá: Từ 30.000 - 50.000 VND/ người. 

Bánh bột lọc

Cùng với bánh xèo, bánh bột lọc cũng là một trong những loại bánh quen thuộc trong review du lịch Quảng Bình. 

Bánh bột lọc Quảng Bình hấp dẫn du khách bởi sự thanh mát của vỏ bánh, nhân tôm kết hợp với mộc nhĩ đặc biệt, nước chấm chua cay đậm đà làm vị giác quyến luyến. 

  • Địa chỉ:

* Quán dì Thái: 13 Đồng Hải, Đồng Hới, Quảng Bình. 

* Quán dì Thuỷ: 11 Thanh Niên, Đồng Hới, Quảng Bình. 

  • Giá: Từ 15.000 - 30.000 VND/ tô

Cháo canh

Cháo canh Quảng Bình khá giống với bánh canh, được ăn cùng với ruốc, rau thơm và ngò. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là sợi bánh mềm, đậm đà, không bị bột, nước dùng ngọt vị hầm xương ngọt lịm. 

  • Địa chỉ:

* Cháo canh Gia Bảo: Số 8 Lý Thường Kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình. 

* Cháo canh cá lóc O Hạnh: Số 4, Lê Thành Đồng, Đồng Hới, Quảng Bình. 

  • Giá: Từ 20.000 - 30.000 VND/ tô. 

Gợi ý lịch trình đi du lịch tự túc Quảng Bình 

Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm ngay dưới đây sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm khó quên và mãn nhãn nhất. Checklist điểm đến này mang tính chất tham khảo và phù hợp với các bạn trẻ thích đi tự túc. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi và sắp xếp hành trình phù hợp với bản thân mình và bạn bè, người thân nhất nhé!

Ngày

Hoạt động vui chơi

Ngày 1 

- Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

- Tham quan bãi Đá Nhảy

- Trải nghiệm trượt cát tại đồi cát Quang Phú 

- Tắm biển Nhật Lệ

Ngày 2 

- Tham quan Động Thiên Đường

- Tắm và trải nghiệm các trò chơi ở Suối Nước Moọc

Ngày 3 

- Tham quan Động Phong Nha

 

Hỏi đáp du lịch ở Quảng Bình

Những ngày hè đang tới gần, du lịch ở Quảng Bình càng được nhiều người lựa chọn. Lướt qua những thông tin cần thiết ngay bên dưới để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi của mình bạn nhé! 

Du lịch Quảng Bình vào tháng mấy? 

Đây là câu hỏi được khá nhiều du khách quan tâm. Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc, thời điểm tháng 4 - tháng 5 là khoảng thời gian hợp lý để trải nghiệm khám phá vùng đất này. 

Du lịch Quảng Bình nên ở đâu?

Đến Quảng Bình, có nhiều sự lựa chọn về điểm lưu trú dành cho bạn. Bạn có thể chọn các khách sạn từ 3 sao trở lên để đảm bảo có trải nghiệm ăn ở tốt nhất. Resort, khách sạn 5 sao cũng là nơi lý tưởng cho các tín đồ du lịch muốn nghỉ dưỡng hoặc khách du lịch theo tour, theo gia đình. 

Có nên chọn tour du lịch Quảng Bình? 

Có nhiều hình thức du lịch Quảng Bình. Tuỳ theo nhu cầu và mong muốn, bạn có thể chọn hình thức đi du lịch Quảng Bình tự túc hoặc đi theo tour. Chọn tour du lịch sẽ giúp bạn chủ động lịch trình khoa học và hợp lý, tránh mệt mỏi bởi thời tiết khắc nghiệt. Nhưng du lịch tự túc lại mang đến trải nghiệm phượt dân dã và cơ hội ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ dọc đường. 

Tổng chi phí cho chuyến du lịch Quảng Bình?

Chi phí du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm vào khoảng 3.000.000 - 4.000.000 VND/ người tuỳ thuộc vào khách sạn và chi phí ăn uống của từng người. 

Nếu lựa chọn các tour du lịch Quảng Bình, chi phí một tour trung bình khoảng từ 2.000.000 VND/ người. 

Du lịch Quảng Bình nên mang theo gì?

Trong cẩm nang du lịch Quảng Bình, nhiều Travel Blogger gợi ý cho bạn nên mang theo những tư trang cần thiết như tiền, quần áo thể thao, váy vóc mát mẻ, đồ bơi, kính râm, mũi, găng tay… Những concept trang phục màu trắng, xanh nước biển hoặc vàng… rất thích hợp để sống ảo quên mình. 

Đặc biệt, đừng bao giờ quên kem chống nắng và máy chụp ảnh, điện thoại thông minh để thỏa sức lưu giữ những kỉ niệm đẹp ở Quảng Bình nha. 

Một số lưu ý khác

Bất cứ chuyến du lịch nào, bạn cũng cần phải bỏ túi một số lưu ý cơ bản như: mang đủ tư trang, tiền bạc; kiểm tra xe máy thuê khi nhận xe; du lịch ở Quảng Bình phải mang theo đầy đủ kem chống nắng, mũ, nón; mua gì nên mặc cả, giữ đồ cẩn thận để tránh bị rơi, nên mang theo một ít đồ ăn vặt… 

Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình siêu chi tiết nêu trên. Hãy chia sẻ cùng Ví MoMo những trải nghiệm của bạn ở khu du lịch Quảng Bình nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!