Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Nhắc đến Đầm Sen, Suối Tiên hay Thảo Cầm Viên, thì hẳn người dân Sài Gòn đều sẽ nhớ về những buổi đi dã ngoại cùng trường học lúc thuở nhỏ. Hoặc đó còn là những chuyến đi chơi được bố mẹ “treo giải” khi bạn đạt được điểm cao trong những kỳ thi lớn hoặc cuối năm học.

Và khi dần lớn lên, bạn lại tìm đến những địa điểm du lịch check in, sống ảo nổi tiếng mà quên rằng ngay trong Sài Gòn cũng có những nơi cực phù hợp để bạn cùng gia đình, bạn bè vui chơi thỏa thích mà không cần phải “đi thật xa để trở về”.

Top địa điểm ăn chơi hot nhất Sài Gòn mùa hè này

Top địa điểm ăn chơi hot nhất Sài Gòn mùa hè này. (@damsenwaterpark.com.vn)

Và không đâu xa lạ, hãy cùng MoMo điểm qua top 4 các địa điểm ăn chơi hot nhất mùa hè này ngay trung tâm Sài Gòn. Vẫn là những nơi chốn tuổi thơ nhưng chắc chắn sẽ đầy bất ngờ, mới mẻ đó nha!

  • Công viên văn hóa Đầm Sen. 
  • Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.
  • Vườn bách thú Thảo Cầm Viên.
  • Công viên cá KOI RinRin Park.

1. Công viên Đầm Sen - Thế giới tuyệt vời 

Đầm Sen không những là trong những địa điểm vui chơi giải trí hot nhất khi du lịch Sài Gòn mà còn là cả một bầu trời tuổi thơ của những bạn nhỏ sinh sống và lớn lên tại thành phố phồn hoa này. 

Sở dĩ có cái tên Đầm Sen là vì khu vực này trước đây từng là một đầm sen khổng lồ, sau đó được quy hoạch để trở thành trung tâm giải trí cho cư dân trong vùng.

Khu vui chơi này đã có tuổi đời lên đến 40 năm với vô số những trò chơi hấp dẫn từ nhẹ nhàng cho đến cảm giác mạnh. Các trò chơi cũng được cập nhật mới liên tục để đáp ứng thị hiếu của những vị khách mới. Cũng vì lý do đó, Đầm Sen đã trở thành một điểm đến thu hút mọi lứa tuổi tìm đến vui chơi trong mùa hè này.

Công viên Đầm Sen với tổng diện tích lên đến 50 ha, được chia thành 2 khu vực chính là Công viên văn hóa Đầm Sen (hay còn được biết với cái tên thân mật là Đầm Sen Khô) và Công viên nước Đầm Sen.

1.1. Công viên văn hóa Đầm Sen

Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi mỏi chân, chơi hết mình với hơn 30 trò chơi cực hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nổi bật nhất, phải kể đến trò tàu lượn siêu tốc, lâu đài kinh dị, thế giới gương, vượt thác, băng đăng...

Không những thế, Đầm Sen còn có riêng cho mình một vườn thú, là nơi nuôi dưỡng khoảng 100 cá thể động vật hoang dã và quý hiếm. 

Hoặc nếu là tín đồ của đại dương xanh thì bạn cũng không thể bỏ qua Thủy Cung để được tận mắt chiêm ngưỡng “ngôi nhà chung” của hơn 6.000 loài thủy sinh vật và 40 loại thực vật khác nhau.

  • Địa chỉ: 03 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00.
  • Giá vé mua từ cổng:
    • Tham quan (không bao gồm trò chơi): 120.000 VND/người lớn; 80.000 VND/trẻ em dưới 1m4.
    • Trọn gói (bao gồm trò chơi): 260.000 VND/người lớn; 180.000 VND/trẻ em dưới 1m4.
  • Giá vé mua từ công viên nước:
    • Tham quan (không bao gồm trò chơi): 80.000 VND/người lớn; 50.000 VND/trẻ em dưới 1m4.
    • Trọn gói (bao gồm trò chơi): 220.000 VND/người lớn; 150.000 VND/trẻ em dưới 1m4.

Những trò chơi cảm giác mạnh sẽ giúp nhóm bạn có trải nghiệm rất khó quên

Những trò chơi cảm giác mạnh sẽ giúp nhóm bạn có trải nghiệm rất khó quên. (@national_coasters)

1.2. Công viên nước Đầm Sen

Nếu nhóm bạn muốn tìm đến một nơi có thể giúp giải bớt đi cơn nóng khó chịu của mùa hè Sài Gòn, thì Công viên nước Đầm Sen sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Vì nơi đây sẽ có vô số những trò chơi cảm giác mạnh dưới nước đang chờ bạn khám phá đấy!

Những bạn có sở thích “vọc nước” nhẹ nhàng có thể thả mình trôi trên dòng sông lơ đãng, ngâm mình tại hồ nước massage hoặc vui hơn là cùng bạn bè chơi tóe nước ở biển nhân tạo.

Còn nhóm bạn trẻ muốn tận hưởng cảm giác hồi hộp đến thót tim và có những trận cười sảng khoái thì có thể tham gia vào các trò cảm giác mạnh cực hấp dẫn như Boomerang, lốc xoáy Tornado, ống trượt xoắn Twister Max hoặc thử thách bản thân ở trò máng trượt Kamikaze 19m trứ danh.

  • Giờ mở cửa: Thứ 2 - Thứ 7: 8:30 - 18:00; Chủ nhật: 8:00 - 18:00
  • Giá vé: 200.000 VND/người lớn; 160.000 VND/trẻ em dưới 1m4; dưới 0.8m được miễn vé.

Vui chơi cùng bạn bè ở Đầm Sen nước vào cuối tuần để giải tỏa cơn nóng của mùa hè Sài Gòn

Vui chơi cùng bạn bè ở Đầm Sen nước vào cuối tuần để giải tỏa cơn nóng của mùa hè Sài Gòn. (@thaolinh1911)

2. Du lịch văn hóa Suối Tiên -  Nơi lưu giữ truyền thống và lịch sử Việt Nam

Điểm đến hot hit thứ 2 mà bạn không nên bỏ lỡ vào dịp cuối tuần ở Sài Gòn là Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Nơi đây được tạo hình dựa trên vùng đất Tứ Linh bao gồm Long – Lân – Quy – Phụng, có sứ mệnh mang đến hạnh phúc và an lành cho mọi gia đình.

Suối Tiên có tổng diện tích lên đến 150 ha và được xây dựng trên một vùng đất hình chữ S. Ngay tại trung tâm của khu vui chơi còn có một dòng suối mát trong uốn lượn với chiều dài lên tới 2000 m. 

Suối Tiên không chỉ là một khu vui chơi mà còn rất khéo léo trong việc thiết kế và lồng ghép thêm những câu truyện lịch sử, truyền thuyết Việt Nam. Nhờ đó, các bạn nhỏ không chỉ được chơi vui mà còn được biết thêm về những câu chuyện truyền kỳ lý thú của dân tộc.

Khi cùng gia đình hay bạn bè tìm đến Suối Tiên, ngoài được trải nghiệm hơn 150 công trình vui chơi đặc sắc khác nhau thì bạn còn có cơ hội được tham gia những hoạt động lễ hội đa sắc được tổ chức định kỳ tại đây. Nổi bật nhất phải kể đến Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 – 1/5.

  • Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, Quận Tân Phú, Quận 9, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: Ngày thường: 8:00 - 18:00; Ngày lễ, Tết: 7:00 - hết khách.
  • Giá vé: 
    • Vào cổng: 120.000 VND/người lớn, 60.000 VND/trẻ em (cao từ 1m-1m4), miễn phí cho trẻ em dưới 1m4 (khi đi cùng người lớn).
    • Vé trò chơi: Từ 10.000 VND - 60.000 VND/trò chơi. 

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. (@cameraman_noritakaabe)

Nếu bạn tìm đến Suối Tiên vào những cuối tuần nóng bức, đừng quên ghé qua những công trình vui chơi nổi bật nhất nơi đây như:

2.1. Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ

Được xem là biển nhân tạo lớn nhất Sài Gòn với hơn 15.000m2 diện tích bề mặt. Nước biển tại đây được đem trực tiếp từ biển Vũng Tàu, sau đó được các chuyên gia từ Nga xử lý làm sạch. 

Xung quanh biển được bao phủ bởi ngọn núi Lạc Long Quân cao đến 70m và núi Âu Cơ ở phía đối diện. Ngoài ra biển còn có nhiều trò chơi giải trí cảm giác mạnh như máng trượt qua 2 miệng thần Rồng và thần Ngư, hay những trò giữ thăng bằng trên nước…

Biển Tiên Đồng có diện tích lớn đến 15.000m2

Biển Tiên Đồng có diện tích lớn đến 15.000m2. (@lulu_cabinet)

2.2. Cung Vàng - Điện Ngọc

Nơi đây được xây dựng mô phỏng nơi ngự trị của những vị thần linh Tứ Phủ như Nam Tào, Bắc Đẩu hoặc cùng Hằng Nga, cung Đào Tiên,..

Tham quan Cung Vàng Điện Ngọc

Tham quan Cung Vàng Điện Ngọc. (@suoitien.com)

2.3. Kỳ Lân Cung (18 cửa Địa Ngục)

Mô phỏng 18 tầng Địa Ngục sâu thẳm cùng các cảnh tượng phán quyết, trừng phạt các tội trạng dưới âm phủ. Kỳ Lân Cung vừa mang nét kinh dị của những nhà ma bí hiểm, vừa mang tính giáo dục, răn dạy ý nghĩa.

Khám phá cảnh phán quyết nơi âm phủ

Khám phá cảnh phán quyết nơi âm phủ. (@suoitien.com)

2.4. Thủy Cung

Du khách sẽ cảm giác như đang được đi dạo dưới lòng đại dương thu nhỏ khi được bao quanh bởi hơn 100 loài thủy sinh vật và 40 loài hải quỳ, san hô cực đẹp mắt.

Tận mắt nhìn nơi sinh sống của 100 loài thủy sinh vật

Tận mắt nhìn nơi sinh sống của 100 loài thủy sinh vật. (@dulichvietnam.com.vn)

2.5. Các trò chơi đủ mọi cấp độ từ nhẹ nhàng đến cảm giác mạnh

Các trò chơi nổi bật nhất trong khu du lịch Suối Tiên phải kể đến leo núi - đu dây dành cho những ai muốn thử thách sức khỏe của bản thân, tàu lượn siêu tốc với vận tốc nhanh nhất có thể lên tới 200 km/h, hay trải nghiệm khám phá lâu đài tuyết lạnh từ -5 đến -15 độ C…

3. Vườn bách thú Thảo Cầm Viên - ngôi nhà chung của muôn loài

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (hay được gọi thân thương là Sở thú) là ngôi nhà chung của 590 bạn thú đủ mọi chủng loại. 125 loài động vật và 260 loài thực vật, số lượng cá thể lên đến 1800 từ nhỏ bé đến to lớn đều được chăm sóc tại đây. 

Thảo Cầm Viên là công trình được người Pháp xây dựng vào năm 1864 và được mệnh danh là vườn thú lâu đời thứ 8 trên toàn thế giới. Đặc biệt với vị trí ngay trung tâm Quận 1 sầm uất, Sở thú còn được xem là “lá phổi xanh” của cả thành phố, mang đến bầu không khí xanh mát, vô cùng phù hợp cho chuyến cắm trại thư giãn trong ngày.

Thay vì bạn phải xách balo lên và đi đến những địa điểm ngoại thành thì mới có thể trải bạt ăn uống, trò chuyện cùng nhau. Thì tại sao lại không lựa chọn cắm trại ở Thảo Cầm Viên để tiết kiệm thời gian cũng như giảm đi mệt mỏi khi di chuyển đường dài?

Ngoài việc được tận mắt ngắm nhìn các loài động vật, các bạn trẻ ngày nay còn đến Thảo Cầm Viên để tìm những góc check in sống ảo độc lạ, tựa như lạc vào những khu rừng nhiệt đới mà chẳng cần phải đi xa.

Một số hoạt động vui chơi hút khách nhất ở đây còn có:

  • Vi vu khắp vòng vườn thú trên xe điện, xe lửa.
  • Chiêm ngưỡng thành phố xinh đẹp ngay trên vòng đu quay khổng lồ.
  • Thư giãn cùng gia đình tại khu vui chơi thiếu nhi.
  • Xem các chương trình xiếc, biểu diễn nghệ thuật miễn phí tại sân khấu trung tâm.

Thư giãn cuối tuần ngay trung tâm thành phố với Thảo Cầm Viên

Thư giãn cuối tuần ngay trung tâm thành phố với Thảo Cầm Viên. (@nhw.9)

  • Địa chỉ: 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 18:30.
  • Giá vé: 60.000 VND/người lớn, 40.000 VND/ trẻ em (cao từ 1m-1m3), miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

4. Công viên cá KOI RinRin Park

Lại thêm một địa điểm mà bạn nên ghé thăm cùng người thân ngay trong Sài Gòn là Công viên cá KOI RinRin Park. Tuy có tuổi đời khá trẻ so với 3 địa điểm trước đó, nơi đây lại có sức hút riêng với du khách khi được mệnh danh là công viên cá Koi lớn nhất Việt Nam với quy mô lên đến 20.000 m2.

Khi tìm đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vùng đất mang đậm những nét văn hóa truyền thống Nhật Bản. Đây là nơi mà từng viên đá nhỏ, những chậu bonsai cắt tỉa gọn gàng và những chú cá Koi đầy màu sắc đang bơi lượn tung tăng đều góp phần tạo một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp.

Khi cùng gia đình hoặc bạn bè ghé đến Công viên cá KOI RinRin Park, bạn đừng bỏ qua cơ hội được khoác lên mình những bộ trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản, cầm ô, cài trâm và tạo dáng để cho ra những thước phim đẹp nhất nhé!

  • Địa chỉ: 87/8P, Xuân Thới Thượng 6, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP. HCM.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 19:00.
  • Giá vé: 50.000 VND/người lớn, 20.000 VND/ trẻ em. 

Bạn sẽ tha hồ chụp những bộ ảnh tuyệt đẹp khi ghé qua đây.

Bạn sẽ tha hồ chụp những bộ ảnh tuyệt đẹp khi ghé qua đây. (@_jshuy)

Những điều thu hút giới trẻ tìm đến và tham quan Công viên cá KOI RinRin Park này phải kể đến như:

4.1. Hàng trăm chú cá Koi sặc sỡ sắc màu

Đối với những bạn yêu thích cá cảnh, RinRin Park như một thiên đường với hơn 200 con cá Koi đa dạng màu sắc được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Chính vì thế, lượng cá Koi này có giá trị bằng cả một gia tài khi một chú cá có thể trị giá lên đến 400 triệu đồng.

Bầy cá Koi rực rỡ sắc màu.

Bầy cá Koi rực rỡ sắc màu. (@enteisao)

4.2. Thiết kế cảnh quan độc đáo

Dựa trên những hình ảnh truyền thống của Nhật Bản, chủ đầu tư của nơi này đã mất đến tận 6 năm chăm chút cho từng viên sỏi, cành cây và tảng đá để mang đến hình ảnh một xứ phù tang chân thật nhất nhất cho quan khách. 

Không những thế, giữa khuôn viên còn có một chiếc cầu đỏ rực tạo điểm nhấn, khiến cho mọi thứ nơi đây trở nên hài hòa hơn bao giờ hết.

4.3. Hệ thống thực vật, đá tự nhiên khổng lồ

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống cây cảnh cùng các tảng đá tự nhiên vừa hoành tráng lại vừa được sắp đặt đầy tính nghệ thuật. Thậm chí RinRin Park còn có khá nhiều cây vạn tùng niên quý hiếm sống đến 10.000 năm tuổi với nhiều hình thù, kích cỡ khác nhau.

Xen kẽ những tán cây cao lớn là các hàng bonsai được cắt gọn tinh tế, tạo nên bức tranh vững chãi, cứng rắn nhưng cũng không kém phần uyển chuyển, nhẹ nhàng.

Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên dù có là những địa điểm vui chơi quen thuộc với mọi người dân của thành phố nhưng cũng chưa bao giờ thôi thú vị. Nếu bạn là khách du lịch Sài Gòn, đang tìm những địa điểm hấp dẫn để vui chơi hè thì đừng chần chừ đặt ngay một chiếc vé đến thành phố sôi động này.

Bạn chỉ việc truy cập vào tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo, chọn Đặt vé xe khách hoặc Đặt khách sạn để tìm được cho mình một lựa chọn ưng ý cùng mức chi phí hợp lý nhất. 

Mong rằng qua các chia sẻ về top các địa điểm ăn chơi mùa hè hot nhất Sài Gòn kể trên, bạn sẽ có những ngày cuối tuần vô cùng thú vị bên gia đình và bạn bè mà không cần phải xách balo đi xa nữa nhé.

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K