Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nhớ về hình ảnh cổ kính của 36 phố phường, bồi hồi trước vẻ đẹp trầm mặc của Hồ Gươm, hay “say” nét mộc mạc của những ly trà đá vỉa hè. Bên cạnh lớp áo thời gian xưa cũ, Hà Nội còn là điểm đến mới lạ với nhịp sống chuyển động không ngừng, nét xa hoa của những tòa nhà chọc trời hay những ánh đèn ngày đêm không ngủ. Chính vì những điều đó, du lịch Hà Nội tự túc luôn là một chuyến đi được đông đảo tín đồ xê dịch yêu thích.

Nguồn: Wonderlust Tips

Hãy cùng MoMo bỏ túi ngay trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc từ A đến Z này và sẵn sàng hành trình khám phá đất Thủ đô bạn nhé! Cùng điểm qua những nội dung chính của bí kíp đang chờ đón bạn ngay dưới đây.

  • Thời điểm thích hợp và chi phí dự kiến cho chuyến du lịch Hà Nội
  • Cách di chuyển đến Hà Nội 
  • Ở đâu khi đến du lịch Hà Nội?
  • Các địa điểm vui chơi, ăn uống nhất định nhất định phải ghé khi du lịch Hà Nội
  • Những lưu ý cần biết cho chuyến dạo chơi Hà Thành
  • Bí quyết hay từ “chuyên gia du lịch” MoMo 

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Hà Nội

Hà Nội được chia thành 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông rõ rệt, mỗi mùa lại mang một nét riêng nên bạn có thể du lịch đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Hà Nội là từ đầu tháng 10 cho đến hết tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm Hà thành rực rỡ sắc hoa, với tiết trời dịu mát.

Nguồn: Leisure & Travel

2 Chi phí du lịch Hà Nội dự kiến

Để khám phá trọn vẹn Hà Nội, bạn có thể dành khoảng 3 ngày 2 đêm để du lịch tự túc với chi phí chỉ từ 2.000.000đ/người. Thành phố này đầy ắp những địa chỉ check in miễn phí, các món ăn ngon với giá cực phải chăng. Khách sạn, vé máy bay ưu đãi khi đặt trên Siêu ứng dụng MoMo cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí.

3. Cách di chuyển đến Hà Nội 

3.1. Đến Hà Nội bằng phương tiện gì?

Hà Nội có sân bay Nội Bài - một trong hai sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam. Thêm vào đó là Ga Hà Nội - đầu mối của các chuyến tàu hỏa Bắc – Nam, cùng rất nhiều bến xe khách liên tỉnh giúp bạn dễ dàng lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp với túi tiền.

Bạn hoàn toàn có thể đặt vé máy bay, xe khách hay tàu hỏa cực kỳ dễ dàng tại mục “Du lịch - Đi lại” trên MoMo. Đừng quên săn thêm ưu đãi để tiết kiệm chi phí.

Nguồn: Hoàng Thế Anh

Vé máy bay đi Hà Nội

Vietnam Airlines, Vietjet Air, hay Bamboo Airlines đều có rất nhiều đường bay đến Hà Nội. Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay trên mục Du lịch - Đi lại của Siêu ứng dụng MoMo. Thời gian bay trung bình là 1,5 - 2 tiếng cho những chuyến xuất phát từ các thành phố lớn. 

Từ

Đến

Loại vé

Giá

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Hà Nội (HAN)

Một chiều

Từ 555.000đ*

Đà Nẵng(DAD)

Hà Nội (HAN)

Một chiều

Từ 676.000đ*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

Vé xe khách đi Hà Nội

Với những khách hàng có hầu bao không quá “rủng rỉnh”, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xe khách là phương tiện du lịch đến Hà Nội. Bạn sẽ còn tiết kiệm thêm một khoản kha khá khi săn được mã giảm giá hấp dẫn và đặt vé xe khách trên MoMo đó nhé!

Nhà xe

Điểm khởi hành

Loại vé

Giá

Xe Thành Thương

TP. HCM

Một chiều

Từ 760.000đ*

Xe Hoàng Long

TP. HCM

Một chiều

Từ 720.000đ*

Vé tàu hỏa đi Hà Nội

Tàu hỏa là một lựa chọn hay ho khi bạn có nhiều thời gian và thích ngắm cảnh bên đường. Thời gian di chuyển trung bình là 17-36 tiếng nếu xuất phát từ Đà Nẵng hoặc TP. HCM. Đặt vé tàu hỏa tại https://momo.vn/ve-tau-hoa hoặc trên Siêu ứng dụng MoMo để có được mức giá tốt nhất.

 

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Ga Sài Gòn

Ga Hà Nội

Một chiều

Từ 966.000đ*

Ga Đà Nẵng

Ga Hà Nội

Một chiều

Từ 594.000đ*

 

3.2 Phương tiện di chuyển tại Hà Nội

Taxi

Đây là sự lựa chọn hợp lý nhất nếu bạn thuộc team không biết xem Google Maps và đi theo nhóm từ 3 người trở lên. Các hãng taxi Hà Nội uy tín bạn có thể tham khảo là: 

  • Taxi Hà Nội (024.38.53.53.53)
  • Taxi Thanh Nga (024.38.215.215)
  • Taxi  Group (024.38.26.26.26)
  • Taxi Thăng Long (024.39.71.71.71)
  • Taxi Mai Linh Hà Nội (1900.252.500)

Xe buýt

Bạn có thể chủ động di chuyển bằng xe buýt công cộng hoặc xe buýt 2 tầng Hop On Hop Off - Hanoi City Tour - một dạng xe buýt dịch vụ chuyên chở khách tham quan theo lộ trình nhất định. Bạn chắc chắn sẽ có những giây phút thư giãn và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao và tham quan 30 danh thắng nổi tiếng của Thủ đô cổ kính.

Có 4 loại vé Hanoi City Tour gồm:

  • Vé 2 giờ: 196.000đ/khách
  • Vé 4 giờ: 300.000đ/khách
  • Vé 24 giờ: 450.000đ/khách (Khuyến mãi tuyến sân bay - Hà Nội - sân bay và chuyến xe buýt Night tour)
  • Vé 48 giờ: 650.000đ/khách (Khuyến mãi tuyến sân bay - Hà Nội - sân bay và chuyến xe buýt Night tour)

Nguồn: Kênh 14

Xe máy

Đảm bảo đủ 3 tiêu chí gồm thuận tiện, giá rẻ và dễ dàng di chuyển, xe máy luôn là được du khách ưa chuộng nhất. Chỉ với mức giá từ 150.000-200.000đ/ngày là bạn có thể thoải mái khám phá mọi ngóc ngách của Hà Nội.

Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại khách sạn, homestay mình lưu trú hoặc trên các trang review uy tín. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo như:

  • Motogo (0338.02.33.44)
  • Thuê xe máy Gia Hưng (0856.080.636)

Hầu hết các đơn vị cho thuê xe ở Hà Nội đều cung cấp dịch vụ giao - trả xe tận nơi, mũ bảo hiểm, bản đồ du lịch và áo mưa cho khách. Một lưu ý quan trọng là bạn nên kiểm tra tình trạng xe thật kỹ khi nhận xe để giúp chuyến khám phá an toàn hơn nhé!

Thuê xe ô tô

Với những gia đình hoặc nhóm bạn đông người thì thuê ô tô để cả nhóm cùng vi vu là một lựa chọn hợp lý. Bạn có thể truy cập vào tính năng “Thuê xe" trên MoMo để lựa chọn giữa nhiều hãng xe và loại xe sao cho phù hợp với nhu cầu nhất. Mức giá chỉ từ 800.000-1.200.000 VND/ ngày, có bảo hiểm đầy đủ và giao - nhận xe tận nơi.

Xe điện

Sẽ là một trải nghiệm cực khó quên nếu bạn chọn xe điện để đi quanh Hà Nội. Với mức giá siêu rẻ chỉ 15.000đ/khách cho một chuyến xe 15 phút, bạn chắc chắn sẽ có khoảng thời gian dạo quanh phố cổ thật thú vị.

Xích lô

Phương tiện xanh - sạch cho những bạn thích cảm giác hoài niệm, yêu môi trường chính là xích lô. Mức giá cho một vòng Hồ Gươm dao động từ 50.000-150.000đ/lượt. Ngồi trên băng ghế xích lô, bạn sẽ được cảm nhận sự thân quen và hơi thở đặc trưng của phố phường Hà Nội. 

Nguồn: Kênh 14

4. Khách sạn Hà Nội

Để trả lời cho câu hỏi “Ở đâu khi du lịch Hà Nội tự túc”, MoMo sẽ gợi ý cho bạn những khách sạn ở khu trung tâm với chất lượng cực kỳ tốt so với tầm giá. Đặt Khách sạn ngay tại tính năng Du lịch - Đi lại để gạt bỏ đi nỗi lo và dành thời gian khám phá nét đẹp Thủ đô bạn nhé. 

Khách sạn dành cho cặp đôi

Melia Hanoi Hotel

  • Địa chỉ: 44 Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm
  • Giá phòng tham khảo: Từ 2.359.000đ/phòng/đêm

Khách sạn Lotte Hà Nội

  • Địa chỉ: 54 Phố Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình
  • Giá phòng tham khảo: Từ 2.400.000đ/phòng/ đêm 

Khách sạn dành cho gia đình

Dolce By Wyndham Hanoi Golden Lake

  • Địa chỉ: B7 P. Giảng Võ, Giảng Võ, Ba Đình
  • Giá phòng tham khảo: Từ 3.140.000đ/phòng/đêm

Khách Sạn A25

  • Địa chỉ: 26 Hàng Nón, Hàng Gai, Hoàn Kiếm
  • Giá phòng tham khảo: Từ 440.000đ/phòng/đêm 

Khách sạn dành cho nhóm bạn

Khách sạn May de Ville City Centre

  • Địa chỉ: 24 Hàn Thuyên, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm
  • Giá phòng tham khảo: Từ 1.210.000đ/phòng/đêm 

Grand Plaza Hanoi Hotel

  • Địa chỉ: 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy
  • Giá phòng tham khảo: Từ 1.760.000đ/phòng/đêm

Nguồn: j.golf_

5. Các địa điểm vui chơi & ăn uống nhất định phải ghé khi du lịch Hà Nội

5.1 Các địa điểm vui chơi không thể bỏ qua

Với chuyến đi 3 ngày 2 đêm để khám phá Hà Nội, Ví MoMo sẽ gợi ý cho bạn lịch trình chi tiết ngay bên dưới đây. Cùng tham khảo để có chuyển trải nghiệm tuyệt vời bạn nhé!

Ngày 1: Trải nghiệm lịch sử

Trải nghiệm thú vị này là những điểm đến gắn liền với những câu chuyện lịch sử vượt thời gian và cũng là những nhân chứng cho hơn nghìn năm văn hiến, tạo nên nét riêng chỉ Hà Nội mới có. 

Nguồn: Nguyễn Tử Thắng 

Với một ngày khám phá, bạn hãy dành khoảng 1 giờ để đi dạo quanh Phố Cổ và cảm nhận khung cảnh tuyệt đẹp của Hồ Gươm vào buổi sáng sớm. Sau đó hãy cùng bạn bè thăm quan những điểm đến thú vị như Nhà tù hỏa lò, cột cờ Hà Nội hay Văn Miếu Quốc Tử Giám, bởi những địa điểm này khá gần nhau, dễ di chuyển. Và đừng quên tham gia lễ hạ cờ tại lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh vào buổi tối để có thể chứng kiến nghi lễ trang trọng và đầy xúc động này nhé.

Nguồn: Nếm TV

Ngày 2: Trải nghiệm điểm đến văn hóa 

Đến với Hà Nội, bạn hãy thử một lần ghé thăm phố sách Đinh Lễ, dành ra vài tiếng đồng hồ để chạm vào kho tàng sách khổng lồ của tiệm sách Mão lâu đời nhất tại đây. Cùng với đó, hãy ghé qua những phòng tranh đầy nghệ thuật tại khu vực Tràng Tiền để chìm đắm trong không gian cực chill và thỏa sức chụp ảnh với những góc ảnh cực phẩm.

Nguồn: Duc Anh Nguyen 

Và để hòa mình vào những truyền thống văn hóa cùng những trang sử hào hùng của mảnh đất nghìn năm Thăng Long, ghé thăm Bảo tàng lịch sử ở số 216 Trần Quang Khải luôn là một lựa chọn cực kỳ “chuẩn” dành cho tín đồ đam mê Văn Hóa.

Những điểm đến này chủ yếu nằm ngay tại trung tâm của quận Hoàn Kiếm, thời gian để di chuyển tới các điểm chỉ mất vài phút chạy xe, bạn hãy tranh thủ một ngày để khám phá hết những điều lý thú tại đây nhé.

Ngày 3: Chơi bời thả ga với những địa điểm giải trí và check in vô cùng “Hot” 

Bên cạnh những địa điểm đã nhuốm màu thời gian, Hà Nội vẫn đang đổi mới từng ngày với những khu nhà, cao ốc, hàng quán rực rỡ ánh đèn. Cùng với đó là những trung tâm thương mại, những tổ hợp vui chơi giải trí đa dạng chắc chắn sẽ níu chân bạn trong những ngày lang thang khắp chốn Hà Nội.

Nguồn: Nhung Nguyen 

Chỉ cần một buổi sáng là bạn đã có thể lượn lờ các khu trung tâm thương mại nổi tiếng như Royal City hay Times City để mua sắm cho mình những món đồ giá trị, dạo một vòng để cảm nhận được dòng chảy năng lượng cực nhộn nhịp của Hà Nội thường ngày.

Vào buổi chiều cuối cùng trong chuyến ghé thăm thủ đô, hãy trải nghiệm ngay chuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông cực xịn, sau đó cùng bạn bè ghé Hồ Tây dạo mát và check in ngay con hẻm Từ Hoa đầy thơ mộng nhé.

Nguồn: Leisure & Travel

5.2 Bỏ túi ngay top những món ăn đậm chất Hà Nội 

Người Hà Nội nổi tiếng với 3 thứ “sành” là: sành chơi, sành mặc và sành ăn. Mỗi món ăn ở đây đều mang nét tinh tế khiến bất cứ vị khách nào đều phải gật gù tán thưởng. Cùng MoMo lưu lại những món ngon cho chuyến du lịch tự túc Hà Nội sắp tới nhé.

Các món ăn sáng: 

Phở Hà Nội: Phở luôn là món ngon Hà Nội đặc biệt mà chắc chắn ai cũng phải thử một lần. Hương vị đặc trưng của phở Bắc sẽ khiến mọi người nhớ mãi với sợi phở dai mềm, nước dùng ngọt thanh thơm đậm đà vị của quế hồi. 

  • Địa chỉ: Phở Bát Đàn - 49 Bát Đàn, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 45.000-60.000đ

Nguồn: Kênh 14

Cà phê trứng: Ghé thăm Hà Nội mà bỏ qua trải nghiệm thưởng thức cà phê trứng ở những quán cà phê lâu đời nhất là một điều thiếu sót. Những cốc cà phê nguyên chất thơm đậm, hòa quyện cùng vị béo ngậy của kem trứng tạo nên một hương vị cực kỳ khó quên.

  • Địa chỉ: Cafe Giảng - 39 Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 20.000đ

Nguồn: Toplist.vn

Bún thang: Một tô bún thang chuẩn vị Hà Thành gồm có bún, gà luộc, trứng tráng, giò lụa, tôm nõn, nấm hương và củ cải khô. Vị nước dùng thanh thanh hòa quyện với thịt gà ta đậm đà; kết hợp với trứng rán và tôm dai ngọt khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

  • Địa chỉ: Bún Thang Cầu Gỗ - 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 35.000đ

Nguồn: Dân trí

Xôi Xéo: Đây là món ăn sáng được đông đảo người dân Hà Nội yêu thích. Vì vậy, hãy thử một lần lê la hàng quán và  thử vị xôi “tuổi thơ” của đa số người dân Hà Thành bạn nhé. Vị xôi dẻo thơm kết hợp cùng một chút ruốc thịt, hành phi, đậu xanh nghiền, được rưới một chút dầu ăn sẽ là hương vị khiến bạn xao xuyến khi đi xa.

  • Địa chỉ: Xôi xéo Cô Mây – Ngã tư Hàng Bài và Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 10.000đ

Nguồn: Trường trung cấp CET

Các món ăn trưa

Bún chả Hà Nội: Bún chả là món ăn nổi tiếng của Hà Nội được bán dọc trên khắp các nhà hàng, quán cóc bên đường. Bún tươi ăn kèm chả rán, thịt ba chỉ nướng, cùng nước chấm chua ngọt và các loại rau sống vô cùng “bắt” miệng.

  • Địa chỉ: Bún chả Sinh Từ - 2 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy
  • Giá tham khảo: Từ 25.000-80.000đ
 
  • Địa chỉ: Bún chả Hương Liên - 24 Lê Văn Hưu, Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng
  • Giá tham khảo: Từ 30.000-60.000đ

Nguồn: VnExpress

Bún đậu mẹt: Đây là một trong những món ngon nức tiếng Hà Thành bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa bún lá tươi, chả cốm, lòng non, thịt chân giò và đậu rán. Món này ngon nhất khi ăn cùng mắm tôm và các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, bạc hà,....

  • Địa chỉ: Bún đậu gốc đa - 4 ngõ Gạch, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 20.000-110.000đ
 

Nguồn: Shopee Food

Các món ăn tối

Cháo sườn: Cháo Hà Nội đặc biệt vì được nấu từ bột gạo thay vì hạt gạo thông thường. Cháo dẻo thơm, quyện cùng vị sườn đậm đà, ăn kèm quẩy nóng đã tạo nên một món ngon cực kỳ độc đáo và khó quên.

  • Địa chỉ: Cháo sườn Huyền Anh - 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 20.000-50.000đ

Nguồn: VnExpress

Lẩu - Nướng: Phố Gầm Cầu là một trong những điểm đến quen thuộc vào mùa Đông của giới trẻ Hà Thành bởi những quán nướng - lẩu vỉa hè cực kỳ ngon.

  • Địa chỉ: Phố Gầm Cầu, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 150.000đ

Nguồn: Afamily

Các món ăn/ uống ban đêm

Mì gà tần: Sau một ngày lang thang, bạn hãy tự “bồi bổ” cho mình một suất ăn đêm với món mì gà tần ấm nóng. Gà được hầm trong lon cùng gia vị thuốc bắc đặc trưng giúp miếng gà vừa mềm nhưng vẫn không làm mất đi vị ngon ngọt vốn có. Món này ăn cùng một chút mì và vắt thêm chanh là cực kỳ chuẩn vị.

  • Địa chỉ: Mì gà tần 24 - 24 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 40.000-80.000đ

Nguồn: travelmag.vn

Xôi Yến: Món xôi ngon trứ danh đã hiện diện tại ngã tư Nguyễn Hữu Huân - Hàng Mắm hơn 20 năm, được mệnh danh là quán xôi đông nhất phố cổ. Vì vậy, nếu bạn có chuyến du lịch Hà Nội, đừng quên thưởng thức vị xôi đặc biệt này nhé!

  • Địa chỉ: Xôi Yến - 35B Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm
  • Giá tham khảo: Từ 35.000-44.000đ

Nguồn: Việt Giải Trí

6. Những lưu ý cần biết cho chuyến dạo chơi Hà Thành

  • Máy ảnh, tripod (chân máy ảnh), sạc dự phòng là những đồ vật bạn nhất định phải để có những bức ảnh lung linh nhất. 
  • Ngoài những phút giây ngẫu hứng “khám phá”, bạn đừng quên lập cho mình một kế hoạch và lịch trình chi tiết để giúp tiết kiệm chi phí và thời gian tìm kiếm.
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp theo từng mùa. Nếu du lịch Hà Nội vào khoảng tháng 11 - tháng 3, hãy chuẩn bị những bộ váy thật xinh xắn và ấm áp để đón chờ những đợt không khí lạnh đặc trưng. Còn nếu bạn đến vào những tháng hè, thì nhớ trang bị đồ bảo hộ thật kỹ vì có thể bạn sẽ “say nắng” bất cứ lúc nào đó.

Nguồn: Việt Nguyễn

7. Tips hay từ “chuyên gia du lịch” MoMo 

Những điều nên/ không nên khi du lịch Hà Nội

  • Nên tham khảo và trả giá trước khi mua đồ vì tình trạng chặt chém dù đã giảm nhiều nhưng vẫn còn phổ biến.
  • Không nên dùng những từ ngữ phản cảm và phân biệt vùng miền khi ghé thăm Hà Nội.
  • Nên chuẩn bị một khoản dự phòng dành riêng cho những chi phí phát sinh trong mỗi chuyến đi như hỏng xe, mất giấy tờ, thay đổi điểm đến ngoài dự tính do thời tiết xấu...
  • Ở Hà Nội, quán ăn sẽ không mở cả ngày mà thường sẽ phục vụ vào các khung giờ cố định. Bạn nên xem review trước và kiểm tra giờ hoạt động trước khi đến quán nhé. 

Nguồn: Hoàng Thế Anh

Qua bài viết tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Nội siêu chi tiết vừa rồi, MoMo hi vọng bạn đã bỏ túi được những bí kíp cần thiết cho chuyến vi vu sắp tới. Đừng quên tìm những ưu đãi hấp dẫn nhất trước khi đặt khách sạn hoặc vé máy bay/ tàu/ xe trên MoMo để có một hành trình vừa tiết kiệm vừa vui nổ trời nha!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!