TRUNG TÂM TRỢ GIÚP

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Ứng dụng Ví điện tử MoMo là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service). Ứng dụng cho phép bạn tạo và nạp tiền vào tài khoản MoMo để thanh toán cho hơn 200 dịch vụ như nạp tiền điện thoại, thanh toán điện nước, thanh toán vay tiêu dùng, v.v...

M_Service là đối tác chiến lược của Vietcombank, OCB, VPBank, Vietinbank, TPBank, ACB, Eximbank, Sacombank, VIB, BIDV và Shinhan Bank. Từ ngày 16/10/2015, M_Service được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép cung cấp dịch vụ Ví điện tử số 16/GP-NHNN.
Tiền trong tài khoản MoMo là tiền thật và được bảo chứng bởi ngân hàng Vietcombank. Bạn hoàn toàn có thể nạp/ rút tiền dễ dàng qua tài khoản của các ngân hàng liên kết, hoặc đổi thành tiền mặt tại các Điểm Nạp/rút của MoMo.
MoMo không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản, không thu phí khởi tạo, phí sử dụng hay bất kỳ khoản phí bất thường nào.
Nạp tiền điện thoại và mua mã thẻ di động trên MoMo luôn được chiết khấu trên giá trị giao dịch là 3% với nhà mạng Viettel và 5% với các nhà mạng Mobifone, Vinaphone, Vietnammobile, Gmobile.

Thanh toán các dịch vụ khác trên MoMo có thể có hoặc không có chiết khấu tùy vào nhà cung cấp dịch vụ và tùy từng thời điểm.
Hạn mức giao dịch của tài khoản MoMo tùy thuộc vào tình trạng tài khoản đã được xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng hay chưa.
Bạn có thể liên lạc với bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng (CSKH) qua một trong các kênh sau: 1. Gửi yêu cầu hỗ trợ trên mục Trợ giúp của ứng dụng MoMo (Đề xuất)
Trong trường hợp bạn không nhận được mã OTP trong vòng 30 giây, bạn có thể nhấn vào "Gửi lại" để hệ thống gửi lại một mã OTP khác cho bạn.

Trường hợp vẫn không nhận được mã OTP, có thể do lỗi kết nối mạng. Vui lòng thử lại sau một lúc, hoặc liên hệ với bộ phận CSKH qua số 1900 54 54 41 hoặc 028 399 17 199 để được hỗ trợ.
Để xác thực tài khoản MoMo, bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng, chọn "Ví của tôi"
Bước 2: Chọn nút Xác thực trong phần “Theo quy định của pháp luật, Quý khách vui lòng xác thực tài khoản để đảm bảo quyền sở hữu của mình cho tài khoản này.”
Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin bao gồm Họ và tên, Ngày/tháng/năm sinh, Số CMND/CCCD, Ngày cấp và cung cấp ảnh chụp 2 mặt CMND/CCCD.
Bước 4: Chọn nút Xác thực và MoMo sẽ kiểm duyệt thông tin bạn đã cung cấp.
Trong trường hợp bạn muốn tạm khóa tài khoản MoMo, vui lòng liên hệ CSKH và cung cấp các thông tin sau:

- Số tài khoản MoMo
- Họ tên chủ tài khoản
- Số CMND
- Số dư tài khoản MoMo
- Tài khoản ngân hàng đang liên kết (nếu có)
- Email
- Địa chỉ

Sau khi nhận được thông tin, MoMo sẽ chủ động xác minh và hỗ trợ khóa tài khoản.

Lưu ý: tài khoản bị khóa vẫn có thể mở lại để sử dụng. Khi bạn có nhu cầu mở khóa, vui lòng liên hệ trực tiếp với CSKH qua chính số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo bị khóa.
Trong trường hợp bạn muốn hủy tài khoản MoMo, vui lòng liên hệ trực tiếp đến CSKH của MoMo và cung cấp các thông tin sau:
- Họ tên chủ tài khoản
- Số CMND
- Số dư tài khoản MoMo
- Tài khoản ngân hàng đang liên kết (nếu có)
- Email
- Địa chỉ
Sau khi nhận được thông tin từ bạn, MoMo sẽ chủ động xác minh và hỗ trợ hủy tài khoản.

Lưu ý:
Trước khi bạn gửi thông tin yêu cầu hủy tài khoản, vui lòng hủy liên kết giữa tài khoản MoMo và tài khoản ngân hàng.

Trong trường hợp tài khoản MoMo của bạn vẫn còn số dư, khi MoMo tiến hành hủy tài khoản, số dư trong tài khoản sẽ bị mất. Tài khoản MoMo đã hủy sẽ không thể khôi phục lại.
Rất tiếc nếu như tài khoản MoMo đã được huỷ thì không thể khôi phục lại được.
Hiện tại MoMo không hỗ trợ chuyển tài khoản MoMo từ số điện thoại này sang một số điện thoại khác. Nếu có nhu cầu thay đổi số điện thoại, bạn có thể tạo tài khoản MoMo mới với số điện thoại mới, và chuyển tiền từ tài khoản MoMo cũ sang tài khoản MoMo mới. Sau đó, bạn có thể hủy tài khoản MoMo cũ theo hướng dẫn https://momo.vn/?questionId=33&name=tại_đây
Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, chọn "Đổi SĐT".

Bước 2: Nhập số điện thoại rồi chọn "Tiếp tục"

Bước 3: Nhập mã OTP (mã xác thực được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại bạn nhập)

Bước 4: Nhập mật khẩu đăng nhập
Việc gỡ bỏ ứng dụng không ảnh hưởng đến tài khoản Ví MoMo và các thông tin giao dịch khác, vì toàn bộ dữ liệu đã được ghi nhận và lưu trữ trên hệ thống máy chủ tại trung tâm.

Ngay khi bạn cài đặt lại ứng dụng, các thông tin trong tài khoản sẽ được phục hồi như cũ.
Ở một thời điểm, một tài khoản MoMo chỉ có thể kết nối với duy nhất một tài khoản ngân hàng (Vietcombank, VPBank, TPBank, OCB, ACB, Eximbank, BIDV, VIB, Shinhan Bank) và một thẻ ngân hàng (Sacombank, Vietinbank).
Liên kết MoMo với tài khoản ngân hàng để:

1. Xác thực tài khoản MoMo và nâng hạn mức thanh toán hoặc rút tiền lên 20.000.000đ mỗi ngày.

2. Không cần phải nhập lại thông tin tài khoản ngân hàng mỗi lần giao dịch.

3. Nạp tiền vào MoMo từ tài khoản ngân hàng hoàn toàn miễn phí.

4. Rút tiền từ MoMo về tài khoản ngân hàng dễ dàng, ngay lập tức.

5. Nhận ngay quà tặng 100.000đ để trải nghiệm các dịch vụ trên MoMo
Sau khi đã liên kết MoMo với tài khoản ngân hàng, bạn có thể thực hiện nạp tiền trên MoMo như sau.
Để thực hiện nạp tiền, bạn cần đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking với ngân hàng.

Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng, chọn "Nạp tiền vào ví" -> "Thẻ ATM" -> chọn logo của ngân hàng xuất thẻ ATM.

Bước 2: Nhập số tiền cần nạp

Bước 3: Kiểm tra thông tin nạp tiền và chọn "Xác nhận"

Bước 4: Nhập thông tin thẻ ATM

Bước 5: Nhập mã xác nhận OTP để hoàn tất

Lưu ý: Nạp tiền từ thẻ ATM vào MoMo có thu phí: 2.000đ + 1,6% giá trị giao dịch.
Truy cập để tìm hiểu cách tìm điểm Nạp/Rút MoMo gần nhất
Bạn có thể nạp tiền vào tài khoản MoMo thông qua các hình thức sau:
Bạn có thể rút tiền ra khỏi tài khoản MoMo thông qua các hình thức sau
Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì giao dịch chỉ được thực hiện sau khi bạn xác thực mật khẩu Ví. Tuy nhiên, giao dịch đã thực hiện sẽ không thể hoàn lại, do đó bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi xác nhận giao dịch.
Hướng dẫn cách mua vé xem phim trên ứng dụng Ví MoMo
Thanh toán 1 chạm hay còn được gọi là One Touch Payment là một cơ chế thông minh của MoMo tự động gợi ý các giao dịch thanh toán mà bạn hay thực hiện.
Bạn có thể nhận vé tại rạp bằng một trong 2 cách sau:

1. Cung cấp mã lấy vé tại quầy mua vé online tại rạp

2. Đọc cho nhân viên số điện thoại dùng để đăng ký khi mua vé và nhận vé
Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng chọn tính năng "Mua mã thẻ di động"
Để xem các chương trình khuyến mãi của Ví MoMo hiện có gồm các chương trình gì, bạn có thể truy cập tại Khuyến Mãi MoMo
Bạn vui lòng xem thể lệ chương trình Tích điểm đổi quà của Ví MoMo để cập nhật các chương trình tích điểm vô cùng hấp dẫn này nhé.
Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng chọn "Ưu đãi" để xem toàn bộ thẻ quà tặng mà bạn đang có trong mục "Quà của tôi". Các thẻ có chữ "Sử dụng" là các thẻ mà bạn đang sở hữu.

Bước 2: Bấm vào "Thẻ quà tặng" bạn muốn xem chi tiết. Bạn sẽ đọc được các thông tin về điều kiện sử dụng, dịch vụ áp dụng và thời hạn thẻ quà tặng.
Trước hết, bạn vui lòng kiểm tra trong mục "Lịch Sử Giao Dịch" xem tài khoản MoMo của bạn có phát sinh giao dịch nào mà bạn không thực hiện hay không. Trong trường hợp tài khoản MoMo đã phát sinh giao dịch mà bạn không thực hiện hoặc bạn đã cung cấp thông tin mật khẩu/ mã OTP cho người khác hoặc nghi ngờ có người khác biết được thông tin Ví MoMo của bạn, hãy ngay lập tức đổi mật khẩu Ví MoMo và liên hệ tổng đài MoMo tại số 1900 54 54 41 để tạm khóa gấp tài khoản.
Trong trường hợp tài khoản MoMo của bạn phát sinh giao dịch mà bạn không thực hiện hoặc bạn đã cung cấp thông tin mật khẩu/ mã OTP cho người khác hoặc nghi ngờ có người khác biết được thông tin Ví MoMo của bạn, bạn cần thực hiện khóa ví ngay bằng cách:
Bạn có thể gặp 1 trong 2 trường hợp:

* Trường hợp 1: Mất cả điện thoại kèm sim đăng ký tài khoản MoMo

Kẻ gian không thể truy cập vào tài khoản MoMo trên điện thoại của bạn nếu không có mật khẩu đăng nhập. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn cần gọi ngay tổng đài MoMo 1900 54 54 41 hoặc 028.399.171.99 để được hỗ trợ khoá tài khoản MoMo.

* Trường hợp 2: Mất điện thoại nhưng vẫn giữ sim đăng ký tài khoản MoMo

Hãy lắp sim vào 1 thiết bị điện thoại khác và đăng nhập ngay vào tài khoản MoMo của mình. Bạn sẽ nhận được mã xác thực OTP được gửi qua tin nhắn SMS tới sim điện thoại của bạn. Đồng thời, tài khoản MoMo của bạn trên điện thoại cũ sẽ tự động đăng xuất. Kẻ gian sẽ không thể đăng nhập được vào tài khoản MoMo của bạn trên điện thoại cũ khi không có mã OTP cũng như mật khẩu của bạn.
Nếu bạn đăng nhập vào ứng dụng nhưng nhận được thông báo tài khoản bị khóa, có thể do 1 trong 2 nguyên nhân sau:

1. Bạn đã đăng nhập (thay đổi qua lại) quá 3 tài khoản (tương ứng với 3 số điện thoại khác nhau) trên cùng 1 thiết bị trong vòng 1 tháng. Vì lí do bảo mật, ứng dụng MoMo trên thiết bị đó sẽ tạm thời bị khóa.

Hướng xử lý:
- Bạn tạm ngưng sử dụng, đợi đến tháng kế tiếp, hệ thống sẽ tự động mở lại ứng dụng MoMo trên thiết bị của bạn, và bạn có thể đăng nhập vào tài khoản MoMo.
- Bạn tải ứng dụng MoMo trên 1 thiết bị khác và đăng nhập vào tài khoản MoMo của bạn.

2. Bạn đã nhập mật khẩu đăng nhập sai quá 3 lần nên tài khoản MoMo của bạn tạm thời bị khóa. Trong trường hợp này, bạn vui lòng dùng chính số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo để liên hệ đến tổng đài MoMo. Nhân viên CSKH sẽ xác minh thông tin và hỗ trợ.

Trong bất kỳ trường hợp nào khác, vui lòng liên hệ trực tiếp với tổng đài MoMo tại số 1900 54 54 41 hoặc 028 399 17 199.
Vui lòng để lại lời nhắn bên dưới cho bộ phận CSKH và cung cấp các thông tin sau:

- Nội dung: phát hiện hành vi giả mạo
- Mô tả chi tiết hành vi

Hoặc bạn có thể liên hệ với bộ phận CSKH của MoMo qua các cách khác. Xem cách thức liên hệ https://momo.vn/?questionId=13&name=tại_đây.
Khi MoMo tiếp nhận báo cáo về hành vi lừa đảo, MoMo sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra nguồn gốc giao dịch bất thường và khóa tài khoản Ví MoMo của bạn. Đồng thời, MoMo khuyến nghị bạn trình báo vấn đề của mình với công an PC50 - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao để được hỗ trợ. MoMo sẽ phối hợp với đơn vị điều tra khi nhận được yêu cầu cung cấp các dữ liệu liên quan để phục vụ cho quá trình điều tra.

Thông tin liên lạc của Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Địa chỉ:
- Hà Nội: số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy
- TP.HCM: số 258 Nguyễn Trãi, quận 1
Số điện thoại: 069.232.1154 hoặc 069.232.1161
Email: C50@canhsat.vn
MoMo sử dụng các công nghệ sau để phòng ngừa rủi ro kẻ gian lấy cắp tài khoản của bạn:

1. Khi có người đăng nhập tài khoản MoMo của bạn trên một thiết bị di động khác, MoMo sẽ gửi mã OTP kèm tin nhắn cảnh báo đến số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo của bạn với nội dung: “Chú ý: bạn đang đăng nhập tài khoản Ví MoMo trên thiết bị khác. Mã xác thực OTP là: xxxxxx. Nếu không phải là bạn, tuyệt đối KHÔNG chia sẻ mã xác thực OTP.”

Ngoài ra, với giao dịch đầu tiên trong tài khoản MoMo của bạn được thực hiện trên thiết bị mới, MoMo cũng yêu cầu nhập mã xác thực OTP được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại đăng ký MoMo.

2. Công nghệ thông minh của MoMo tự động đánh giá và nhận biết các giao dịch bất thường, dựa trên việc phân tích các giao dịch trong quá khứ trên tài khoản MoMo của bạn. Khi phát hiện bất thường, MoMo lập tức chặn giao dịch, đồng thời gửi tin nhắn cảnh báo tới số điện thoại đăng ký MoMo.
MoMo sẽ yêu cầu tên, email và số điện thoại của bạn khi bạn đăng ký tài khoản. Tùy theo dịch vụ bạn sử dụng, MoMo cũng có thể thu thập một số thông tin khác như vị trí thiết bị hoặc thông tin danh bạ (chỉ sau khi được bạn đồng ý). Những thông tin này được sử dụng để cung cấp tính năng, dịch vụ và tăng cường bảo mật cho tài khoản, và để nghiên cứu cải tiến dịch vụ của MoMo.

Bạn có thể tham khảo kỹ hơn tại Chính sách Quyền riêng tư của MoMo https://app.momo.vn/icon/momo_app_v2/html/privacy_policy/index.html&name=tại_đây.
Bạn hoàn toàn an tâm khi liên kết tài khoản ngân hàng của bạn với tài khoản MoMo.

Trước hết, để liên kết, bạn phải nhập mã OTP được gửi từ ngân hàng nhằm đảm bảo là chính chủ của tài khoản đang thực hiện liên kết. Trong quá trình sử dụng, mọi giao dịch phát sinh trên MoMo hoặc tài khoản ngân hàng liên kết đều phải được bạn xác nhận. Ngoài ra, MoMo tuyệt đối không lưu thông tin tài khoản ngân hàng/ thẻ quốc tế của bạn.

CÂU HỎI THEO CHỦ ĐỀ

Bấm vào chủ đề để xem danh sách các câu hỏi theo chủ đề
Thông tin cơ bản

Thông tin cơ bản

Dành cho người mới bắt đầu
Quản lý ứng dụng và tài khoản

Quản lý ứng dụng và tài khoản

Xác thực tài khoản, cài đặt và mật khẩu
Nạp, rút tiền

Nạp, rút tiền

Qua tài khoản ngân hàng & Điểm Nạp/rút
Thanh toán và mua sắm

Thanh toán và mua sắm

Hướng dẫn sử dụng từng loại dịch vụ
Chuyển, nhận tiền

Chuyển, nhận tiền

Chuyển tiền, yêu cầu chuyển tiền, gửi tiền mừng, lì xì cho người khác
Khuyến mãi

Khuyến mãi

Thẻ quà tặng, chương trình tích điểm đổi quà
Sự cố và khiếu nại

Sự cố và khiếu nại

Cách xử lý khi gặp sự cố
An toàn bảo mật

An toàn bảo mật

Chính sách và công nghệ bảo mật
Câu hỏi quan tâm nhiều nhất

Liên kết tài khoản ngân hàng của tôi với MoMo có an toàn không?

Bạn hoàn toàn an tâm khi liên kết tài khoản ngân hàng của bạn với tài khoản MoMo.

Trước hết, để liên kết, bạn phải nhập mã OTP được gửi từ ngân hàng nhằm đảm bảo là chính chủ của tài khoản đang thực hiện liên kết. Trong quá trình sử dụng, mọi giao dịch phát sinh trên MoMo hoặc tài khoản ngân hàng liên kết đều phải được bạn xác nhận. Ngoài ra, MoMo tuyệt đối không lưu thông tin tài khoản ngân hàng/ thẻ quốc tế của bạn.

Làm thế nào để tôi tham gia chương trình hoàn tiền?

Chương trình hoàn tiền được áp dụng cho tất cả các khách hàng Ví MoMo và đang liên kết ngân hàng. Lưu ý: Không áp dụng cho khách hàng chỉ liên kết thẻ thanh toán quốc tế.

Tiền trong tài khoản Hoàn Tiền có gì khác so với tiền trong tài khoản Ví MoMo không?

Tài khoản Hoàn tiền Tiết Kiệm có giá trị tương đương với tài khoản ví MoMo. Bạn cần yêu cầu rút tiền từ tài khoản Hoàn tiền về tài khoản Ví để có thể sử dụng thanh toán dịch vụ. Lưu ý: Bạn được rút tối thiểu 1.000đ cho từng yêu cầu và tối đa 5.000.000đ/tháng từ tài khoản Hoàn tiền về ví MoMo.

LIÊN HỆ VỚI VÍ MOMO

Bạn đang gặp khó khăn cần được hỗ trợ hay cần đóng góp ý kiến cho bộ phận khách hàng? Hãy liên hệ với Ví MoMo qua bộ phận chăm sóc khách hàng. Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề của bạn nhanh nhất có thể !
Hướng dẫn trợ giúp trên
Hotline CSKH 24/07 (1000 đ/phút)
Email hỗ trợ

Nhận tin tức từ Ví MoMo !

Đừng bỏ lỡ những chương trình khuyến mãi cùng quà tặng hấp dẫn từ Ví MoMo