Cần một liều vitamin “sea” cho chuyến đi giải nhiệt mùa hè nhưng bạn đã quá quen thuộc với Vũng Tàu, Nha Trang và muốn tìm một địa điểm mới lạ hơn? Vậy tại sao không cùng MoMo du lịch Quảng Bình, thưởng thức một trong mười bãi biển đẹp nhất Việt Nam - biển Nhật Lệ?

Chưa phổ biến với khách du lịch nhưng Nhật Lệ sẽ “đốn tim” bạn với bãi biển rộng lớn, bờ cát trắng trải dài và nước xanh trong vắt. Để giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo, Ví MoMo sẽ bật mí những kinh nghiệm vui chơi tại biển Nhật Lệ siêu “xịn” dưới đây.

  • Giới thiệu chung về biển Nhật Lệ.
  • Thời gian lý tưởng để check in biển Nhật Lệ.
  • Cách di chuyển đến Quảng Bình và biển Nhật Lệ.
  • Khách sạn tại Quảng Bình.
  • Chơi gì ở biển Nhật Lệ?
  • Thử ngay food tour Quảng Bình ngay tại biển Nhật Lệ.

bãi biển Nhật Lệ Quảng Bình

Khám phá bãi biển Nhật Lệ Quảng Bình cùng MoMo qua bài viết dưới đây! (@cham_7758)

1. Giới thiệu chung về biển Nhật Lệ

Nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 1km, biển Nhật Lệ tọa lạc ngay tại cửa sông  cùng tên và là một trong những điểm đến biểu tượng của Quảng Bình.

Được mẹ thiên nhiên ưu ái, Nhật Lệ sở hữu bãi cát trắng phau sạch sẽ, biển dịu êm với nước xanh trong, kết hợp với bầu trời rộng lớn, tạo nên một bức tranh biển trời hữu tình.

Không quá đông đúc hay xô bồ, đặt chân đến biển Nhật Lệ, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, hít hà mùi biển và tận hưởng gió trời cũng như không gian yên bình.

Bãi biển Nhật Lệ thuộc tỉnh nào? Ăn gì ở bãi biển Nhật Lệ? Biển Nhật Lệ cách Đồng Hới bao xa?

Bãi biển Nhật Lệ thuộc tỉnh nào? Ăn gì ở bãi biển Nhật Lệ? Biển Nhật Lệ cách Đồng Hới bao xa? Đây là câu trả lời cho thắc mắc của bạn (@dichoivoithao)

2. Thời gian lý tưởng để du lịch biển Nhật Lệ

Từ tháng 5 đến tháng 9 chính là lúc đẹp nhất để ghé thăm biển Nhật Lệ. Đây là thời điểm bắt đầu vào hè, thời tiết khô ráo, bầu trời xanh trong, nắng đẹp và biển ít động.

Với điều kiện khí hậu chiều lòng người này, bạn sẽ được thỏa thích tắm biển, dạo chơi, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước hay ngoài trời hay thậm chí đón bình minh hay hoàng hôn cực đỉnh.

Nếu như bạn đến Nhật Lệ vào khoảng thời gian còn lại, đừng vội lo lắng vì bãi biển này vẫn đẹp theo một cách rất riêng. Tuy nhiên, hãy kiểm tra thật kỹ dự báo thời tiết để tránh những cơn mưa làm ảnh hưởng đến cuộc vui.

đi biển nhật lệ quảng bình

Từ tháng 5 đến tháng 9 chính là lúc đẹp nhất để ghé thăm biển Nhật Lệ (@donghoicity)

3. Di chuyển đến Quảng Bình và biển Nhật Lệ bằng cách nào?

3.1. Di chuyển đến Quảng Bình

Máy bay

Tiết kiệm thời gian, an toàn và tiện lợi, máy bay được rất nhiều du khách chọn làm phương tiện di chuyển khi du lịch Quảng Bình, nhất là từ các tỉnh phía Nam. Với mức giá từ 500.000 - 800.000 VND/chiều, bạn có thể dễ dàng mua vé đến Đồng Hới của các hãng hàng không nội địa với tần suất 2 - 3 chuyến/ngày.

Mách nhỏ bạn cách mua vé vừa dễ, vừa tiết kiệm đó là hãy săn vé máy bay trên tính năng Du lịch - Đi lại của Ví MoMo. Dễ dàng so sánh giá giữa các hãng, nhiều lựa chọn về giờ giấc và đặc biệt là siêu nhiều ưu đãi thanh toán, việc sở hữu một chiếc vé bay giá hời không hề khó chút nào.

Tàu hỏa

Đối với các du khách từ các tỉnh miền Trung và miền Bắc, bạn có thể thử du lịch Quảng Bình bằng tàu lửa để trải nghiệm ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn và tận hưởng thời gian thư giãn suốt chuyến đi.

Mức giá trung bình cho vé tàu hỏa đến Quảng Bình dao động khoảng 200.000 - 600.000 VND/chiều, tùy vào loại ghế và địa điểm xuất phát. Đi bằng tàu hỏa, bạn sẽ chọn điểm dừng tại ga Đồng Hới và di chuyển khoảng tầm 2-3km nữa là đến trung tâm thành phố.

Nguồn: Alltours.vn

Xe khách

Giá cả bình dân, nhiều nhà xe và loại xe đa dạng, chủ động về thời gian do tần suất chuyến nhiều đều là những điểm cộng khiến du khách lựa chọn xe khách để di chuyển đến Quảng Bình.

Từ 150.000 VND/lượt, bạn đã có thể sở hữu = một ghế ngồi thoải mái trong không gian xe rộng rãi, sạch sẽ và điều hòa mát mẻ. Bạn có thể tham khảo lịch trình di chuyển và giá vé xe khách của nhiều nhà xe khác nhau trên Ví MoMo để mua vé tiết kiệm và thanh toán dễ dàng nhé!

3.2. Di chuyển đến biển Nhật Lệ

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn sẽ di chuyển đến đường Trần Hưng Đạo, sau đó gặp cầu Nhật Lệ thì rẽ phải sang đường Trương Pháp. Và từ đây, bạn chỉ cần đi dọc con đường là đã thấy cảnh biển xinh đẹp trải ra trước mắt cùng sóng vỗ rì rào.

Đi thêm tầm 1km nữa, bạn sẽ bắt gặp cổng vào và không cần mua vé, bạn có thể tự do vui chơi không giới hạn tại bãi tắm cực thơ này.

4. Khách sạn Quảng Bình gần biển Nhật Lệ

Để thuận tiện di chuyển và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thành phố, biển trời, MoMo sẽ gợi ý cho bạn một số khách sạn Quảng Bình gần biển Nhật Lệ đang được yêu thích tại tính năng Đặt khách sạn của mình. 

4.1. Khách sạn Quảng Bình cao cấp

Nằm trong phân khúc khách sạn 4 - 5 sao, những cái tên dưới đây đều sở hữu nội thất sang trọng, cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi, đặc biệt là view biển hay thành phố đẹp miễn chê.

Tại đây, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm nghỉ dưỡng và thư giãn với chất lượng dịch vụ “điểm mười” từ nhà hàng, spa, hồ bơi hay các tiện ích khác.

Mường Thanh Holiday Quảng Bình Hotel

  • Địa chỉ: 119 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 760.000 VND/đêm.

Vinpearl Quảng Bình

  • Địa chỉ: Quách Xuân Kỳ, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 1.800.000 VND/đêm.

Sun Spa Resort & Villa - Resort biển Nhật Lệ Quảng Bình

  • Địa chỉ: Võ Nguyên Giáp, Mỹ Cảnh, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 2.450.000 VND/đêm.

Mường Thanh Holiday Quảng Bình Hotel - khách sạn Đồng Hới gần biển Nhật Lệ

Mường Thanh Holiday Quảng Bình Hotel - khách sạn Đồng Hới gần biển Nhật Lệ (Nguồn: Mường Thanh Holiday Quảng Bình Hotel)

4.2. Khách sạn Quảng Bình tầm trung

Phù hợp với ngân sách từ 400.000 đến dưới 700.000 VND/đêm, các khách sạn 2 - 3 sao chính là lựa chọn lưu trú mà bạn đang tìm kiếm.

Với mức giá này, bạn hoàn toàn có thể tìm được một chỗ nghỉ ở trung tâm thành phố; phòng ốc rộng rãi, tiện nghi; với đội ngũ nhân viên sẽ chăm sóc bạn từ A đến Z như một thượng đế.

Papa Đồng Hới Hotel

  • Địa chỉ: 223 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 620.000 VND/đêm.

Amanda Quảng Bình Hotel

  • Địa chỉ: Bảo Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 650.000 VND/đêm.

8-3 Hotel

  • Địa chỉ: 129 Lý Thường Kiệt, Đồng Phú, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 420.000 VND/đêm.

Resort biển Nhật Lệ Quảng Bình

Resort biển Nhật Lệ Quảng Bình (@ngminhbao)

4.3. Khách sạn Quảng Bình bình dân

Nằm trong phân khúc khách sạn giá rẻ, các địa điểm lưu trú này thường có giá dưới 400.000 VND/đêm, phù hợp với dân phượt hay học sinh - sinh viên. Nhưng bạn không cần phải lo lắng vì chất lượng phòng ốc tại điểm dừng chân này cũng vô cùng “ổn áp”, sạch sẽ, đầy đủ nội thất cơ bản và thuận tiện di chuyển.

Ngoài ra, các homestay Quảng Bình gần biển Nhật Lệ cũng là lựa chọn hợp lý để bạn có thể dễ dàng du lịch biển Nhật Lệ bên cạnh các khách sạn.

Minh Quang Hotel

  • Địa chỉ: 35 Nguyễn Đức Cảnh, Xóm Đé, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 360.000 VND/đêm.

Năm Long Hotel

  • Địa chỉ: 22 Hồ Xuân Hương, Đồng Mỹ, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 360.000 VND/đêm.

Victor Hotel

  • Địa chỉ: 18 Quang Trung, Tiền Tiệp, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá tham khảo: Từ 420.000 VND/đêm.

5. Chơi gì tại biển Nhật Lệ?

5.1. Ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp tuyệt

Với đường bờ biển trải dài tưởng chừng như vô tận, đứng tại biển Nhật Lệ, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước khung cảnh biển trời như hòa làm một, tựa như tranh vẽ. Và như cái tên của mình, khoảnh khắc biển Nhật Lệ đẹp nhất luôn gắn liền với mặt trời. 

Nếu như bình minh sở hữu vẻ đẹp yên bình khi sắc vàng dịu của những tia nắng sớm lan tỏa khắp bầu trời, thì hoàng hôn tại biển Nhật Lệ lại đầy lãng mạn khi gam màu đỏ cam bao phủ lấy lòng biển lớn.

Chụp và lưu lại khoảnh khắc thiên nhiên hùng vĩ này là một trong những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Quảng Bình đó nhé.

Ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp tuyệt tại bãi  biển Nhật Lệ (@nmy.linhh)

5.2. Dạo biển

Một trong những đặc điểm làm nên vẻ đẹp nên thơ của biển Nhật Lệ chính là bãi cát trắng, êm mịn. Đi dạo dọc bờ cát vào sáng sớm hay cuối buổi chiều, bạn có thể lắng nghe tiếng sóng xô vào bờ, hít hà mùi mằn mặn của biển cả, cảm nhận từng đợt gió mát rượi.

Hòa mình vào thiên nhiên, bạn sẽ tạm thời quên đi cuộc sống vội vã thường nhật, thư giãn tinh thần và sạc đầy năng lượng. 

@habang00

5.3. Trải nghiệm các môn thể thao dưới nước

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân địa phương và du khách, các hoạt động giải trí ngoài trời tại biển Nhật Lệ ngày càng đa dạng hơn. Đến đây, bạn có thể bắt gặp các bộ môn quen thuộc như bóng chuyền, đá bóng, chèo thuyền sup,... đến những môn thể thao mạo hiểm như nhảy dù, motor nước, trượt ván,...

Yên tâm là ở đây luôn luôn có các chuyên gia hướng dẫn cho những người chơi mới và đảm bảo an toàn cho du khách. Không cần mua vé hay đặt chỗ trước, bạn có thể trực tiếp hỏi giá dịch vụ và trải nghiệm ngay tại chỗ.

biển nhật lệ về đêm

Biển Nhật Lệ về đêm (@toan.bamboo)

5.4. Câu mực

Nếu như bạn đang muốn trải nghiệm một cuộc sống chài lưới thứ thiệt trên biển Nhật Lệ về đêm, hãy thử một lần tham gia tour câu mực tại biển Nhật Lệ. Trong suốt chuyến đi theo đoàn ngư dân ra khơi, bạn sẽ được hướng dẫn từ A đến Z về cách câu mực, phân biệt các loại hải sản, chế biến và thưởng thức mực tươi rói ngay tại chỗ.

Nghe thôi là đã thấy đặc sắc rồi đúng không nào! 

5.5. Check in Bãi Đá Nhảy

Là một điểm thu hút các tín đồ check in sống ảo của du lịch Quảng Bình, Bãi Đá Nhảy sở hữu nhiều mỏm đá đủ hình thù, sắp xếp ngẫu nhiên nhưng lại đầy nghệ thuật.

Theo sự bào mòn của nước, của gió theo thời gian, Bãi Đá Nhảy giờ đây sở hữu vẻ ngoài độc đáo với nét hoang sơ, bí ẩn. Đặc biệt, theo từng đợt thủy triều lên xuống, Bãi Đá Nhảy sẽ có sự thay đổi về màu sắc cũng như số lượng mỏm đá cực kỳ ấn tượng. 

Check in Bãi Đá Nhảy

Check in Bãi Đá Nhảy (@miaa.hoang_)

6. Một vòng food tour tại biển Nhật Lệ

6.1. Hải sản

Đã đến biển thì bạn không thể nào bỏ qua các loại hải sản ngon tuyệt với giá cực mềm. Đi dọc theo đường Trương Pháp, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán nhậu hay nhà hàng hải sản bình dân để “đánh chén” một bữa no nê nào là cá, mực, cua, ốc,...

Bạn được tự tay lựa hải sản tươi sống, chọn cách chế biến yêu thích, chờ lên món và thưởng thức. 

Các địa chỉ tham khảo:

Hải Sản Lương Chinh

  • Địa chỉ: 80 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá cả: Từ 60.000 VND/món.

Nhà Hàng Hải Sản Lá Cọ Beach

  • Địa chỉ: 185 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá cả: Từ 100.000 VND/món.

6.2. Đẻn biển

Đẻn biển là một loại rắn biển, thân dài nhỏ và có giá trị dinh dưỡng rất cao, thường dùng để chữa bệnh hoặc tăng cường sức đề kháng. Khi du lịch Quảng Bình, bạn có thể bắt gặp đẻn biển được chế biến theo 2 cách phổ biến là ngâm rượu tiết và làm nem (ram cuốn).

Với rượu đẻn biển, bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng đặc sản địa phương để thưởng thức hay làm quà. Rượu đẻn có vị chát nhẹ, hòa quyện cùng với vị ấm nồng, nhâm nhi sau khi tắm biển thì không còn gì bằng.

Bên canh rượu, bạn chắc chắn phải thử món ram chiên giòn từ thịt đẻn. Chấm một miếng ram đẻn giòn rụm vào nước mắm chua ngọt, ăn kèm rau sống, bạn chắc chắn sẽ muốn ăn mãi không thôi.

Địa chỉ tham khảo:

Nhà Hàng Hải Sản Lá Cọ Beach

  • Địa chỉ: 185 Trương Pháp, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá cả: Từ 100.000 VND/món.

Đẻn biển - đặc sản Nhật Lệ

Đẻn biển - đặc sản Nhật Lệ (Nguồn: Phong Nha Explorer)

6.3. Cháo canh

Cháo canh là một món đặc sản mà bạn nhất định phải nếm thử khi du lịch Quảng Bình. Một bát cháo canh đúng vị sẽ bao gồm sợi bánh làm từ bột mì hay bột gạo, nước dùng hầm xương đậm đà, đầy đủ topping từ cá lóc, chả cá, tôm và trứng cút.

Nấu cho đến khi nước dùng sền sệt, đầu bếp sẽ múc cháo canh ra tô, rắc thêm hành ngò và phục vụ kèm nước mắm ớt và chả ram. Không hề cầu kỳ, cháo canh Quảng Bình vẫn chinh phục được vị giác của du khách gần xa.

Quán cháo canh Bà Hồng

  • Địa chỉ: 51 Nguyễn Hữu Cảnh, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá cả: Từ 20.000 VND/tô.

Quán cháo canh O Hồng

  • Địa chỉ: 4 Lê Thành Đồng, Hải Thành,  Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá cả: Từ 20.000 VND/tô.

Cháo canh

Cháo canh (Nguồn: Tour Du Lịch Quảng Bình)

Không hề kém cạnh các bãi biển nổi tiếng khác, Nhật Lệ vừa sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời từ tạo hóa ban tặng, vừa không thiếu chỗ ăn chơi. Du lịch Quảng Bình hè này, bạn chắc chắn sẽ không hề thất vọng khi khám phá vùng đất ẩn chứa vô vàn hoạt động và trải nghiệm thú vị này đâu!