Sông Chày - Hang Tối là một trong những địa điểm du lịch sinh thái cực kỳ nổi tiếng tại Quảng Bình. Nằm trong vùng lõi của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Sông Chày - Hang Tối chứa đựng toàn bộ nét đẹp hoang sơ và hùng vĩ nhất của vùng đất này.

Đến đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp bởi cánh rừng xanh rợp bạt ngàn, hang động núi đá vôi nguyên sinh kỳ vĩ cùng dòng sông xanh biếc màu ngọc bích. Cùng MoMo chuẩn bị cho chuyến du lịch Quảng Bình với lịch trình khám phá Sông Chày - Hang Tối chi tiết dưới đây bạn nhé!

  • Một số thông tin cần biết cho chuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối.
  • Cách di chuyển đến Sông Chày - Hang Tối.
  • Đặt khách sạn Quảng Bình.
  • Những trải nghiệm du lịch sinh thái thú vị tại Sông Chày - Hang Tối.
  • Món ngon khi du lịch Quảng Bình.
  • Những điều lưu ý cho chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

Tham khảo bài reviewreview Sông Chày - Hang Tối của MoMo ngay để chuẩn bị cho chuyến đi bạn nhé. (@cattou)

1. Một số thông tin cần biết cho chuyến du lịch Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày - Hang Tối thuộc địa phận huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây cách thành phố Đồng Hới 75km về hướng Tây Bắc, cách Động Thiên Đường khoảng 3km. Vì vậy bạn có thể dễ dàng kết hợp khám phá Sông Chày - Hang Tối với lịch trình tham quan Động Thiên Đường, Phong Nha - Kẻ Bàng, hoặc sau một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố Đồng Hới.

kinh nghiệm du lịch sông chày hang tối

@vietwander

1.1. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Sông Chày - Hang Tối

Để tận hưởng được trọn vẹn nét đẹp của Sông Chày - Hang Tối, bạn hãy đến đây vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 7. Đây là lúc thời tiết tốt nhất với nắng vừa phải, mưa ít nên rất thích hợp để trải nghiệm những hoạt động ngoài trời như chèo thuyền kayak, trượt zipline, hay những chuyến đi tham quan vào hang động. 

Ngược lại, bạn nên chú ý cẩn thận nếu muốn du lịch Quảng Bình từ giữa tháng 9 cho đến tháng 3 năm sau. Bởi đây là mùa mưa bão, thời tiết không thuận lợi cho những chuyến khám phá tự nhiên.

1.2. Giá vé tham quan du lịch Sông Chày - Hang Tối

  • Người lớn và trẻ em cao trên 130cm: 450.000 VND/vé, bao gồm trọn gói tất cả các dịch vụ đu dây zipline Hang Tối, zipline tắm sông, chèo thuyền kayak, tắm bùn Hang Tối, và các trò chơi khác.
  • Trẻ em cao từ 100cm - 130cm: 150.000 VND/vé, bao gồm hoạt động khám phá và tắm bùn Hang Tối, các trò chơi dưới nước. Không bao gồm đu zipline, dịch vụ đi thuyền kayak sử dụng cùng bố mẹ.
  • Trẻ em dưới 100cm: Miễn phí vé, chỉ được tham gia các trò chơi tại bể bơi trẻ em.

sông chày hang tối giá vé

Giá vé Sông Chày - Hang Tối vào khoảng từ 450 ngàn cho người lớn và 150 ngàn cho trẻ em (@dulichquangbinh)

2. Cách di chuyển đến Sông Chày - Hang Tối

Di chuyển đến Quảng Bình

Để khởi động chuyến du lịch Sông Chày – Hang Tối, hãy cùng bắt đầu khởi hành đến thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình nhé! Hiện nay đã có rất nhiều đường bay đến Quảng Bình từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Tại MoMo, bạn có thể truy cập tính năng Du lịch - Đi lại để chọn được vé máy bay của nhiều hãng bay khác nhau với các khung giờ đa dạng, dễ lựa chọn theo túi tiền và lịch trình cá nhân.

Tìm ngay cho mình vé máy bay với giá tiết kiệm tại tính năng đặt mua vé máy bay của ví MoMo nhé.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội (HAN)

Quảng Bình (VDH)

Một chiều

Từ 841.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Quảng Bình (VDH)

Một chiều

Từ 929.000 VND*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

khu du lịch sông chày hang tối

Khu du lịch Sông Chày - Hang Tối có nhiều hoạt động vô cùng thú vị cho bạn tha hồ khám phá (@phongnhaadventure)

Di chuyển đến Sông Chày - Hang Tối

Từ thành phố Đồng Hới, bạn có thể thuê xe máy, xe ô tô tự lái hoặc thuê xe dịch vụ để đến Sông Chày - Hang Tối. Vì quãng đường đi dài hơn 70km nên bạn hãy cân nhắc và chuẩn bị thật cẩn thận nếu quyết định sử dụng phương tiện cá nhân nhé.

Phương tiện cá nhân

Lộ trình di chuyển sẽ xuất phát từ trung tâm thành phố Đồng Hới, đi về hướng Tây Nam để đến QL16. Hoặc bạn có thể chọn tuyến đường đến Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, sau đó băng qua những con đường xuyên rừng để đến khu vực Sông Chày - Hang Tối. 

Hướng dẫn đường đi chi tiết:

Từ đường Hoàng Diệu đi về phía Trịnh Hoài Đức, tại vòng xuyến rẽ theo lối ra thứ 1 vào Phan Đình Phùng sau đó rẽ phải đến đường Hồ Chí Minh/QL16. Đi dọc theo đường Hồ Chí Minh khoảng 40km, du khách rẽ trái vào Hồ Chí Minh Tây/QL16 và rẽ trái tại nhà hàng Khánh Thủy.

Tiếp tục đi qua cầu treo Chày Lập, cầu treo Trầm, rẽ phải và đi khoảng gần 1km để đến bến đò thôn Trằm Mé. Đi thêm 1 đoạn là tới sông Son. Tại đây bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những bảng chỉ dẫn cụ thể.

sông chày hang tối review

@anhdona

Việc chuẩn bị kỹ càng từ vật dụng cá nhân đến bản đồ, la bàn đều rất quan trọng trong những chuyến phượt đường rừng. Nếu đi du lịch Quảng Bình theo nhóm đông người, bạn có thể thuê ô tô tự lái trên MoMo để đảm bảo một chuyến đi thoải mái và an toàn nhất. Đừng quên kiểm tra kỹ phương tiện khi nhận xe từ đơn vị cho thuê, đổ đầy bình xăng để an tâm khởi động hành trình bạn nhé.

Xe dịch vụ và taxi đến Sông Chày - Hang Tối

Chắc chắn với những bạn lần đầu đi Sông Chày - Hang Tối sẽ gặp khá nhiều bỡ ngỡ cho chuyến khám phá của mình. Vì vậy để “dễ thở” hơn, bạn có thể chọn một số hãng taxi tại thành phố Đồng Hới sau:

  • Taxi Mai Linh Quảng Bình: 0232 3 85 85 85.
  • Taxi Tiên Sa: 0232 3 79 79 79.
  • Taxi Phong Nha: 0232 3 86 86 86.
  • Taxi Đồng Hới: 0232 3 841 841.

Hiện nay tại nhiều khách sạn Quảng Bình đã có dịch vụ tư vấn và đặt xe riêng cho từng nhu cầu của du khách. Vì vậy bạn có thể tìm hiểu tại nơi mình lưu trú có hỗ trợ dịch vụ này không. Và để áp dụng “định luật bảo toàn ngân sách”, hãy hỏi kỹ giá cước taxi hoặc giá trọn gói xe dịch vụ đến Sông Chày - Hang Tối bạn nhé!

3. Gợi ý khách sạn Quảng Bình để thuận tiện tham quan Sông Chày - Hang Tối

Vinpearl Hotel Quảng Bình

Đây không còn là cái tên quá xa lạ khi du khách cần tìm nơi lưu trú cao cấp cho những chuyến du lịch của mình. Vinpearl Hotel Quảng Bình nằm bên dòng sông Nhật Lệ xanh biếc, nổi bật giữa thành phố với tiện nghi chuẩn 5 sao. Nội thất phòng ngủ được bày trí rất tinh tế và sang trọng trong từng chi tiết. Nếu chọn nơi đây là nơi lưu trú, bạn có thể yêu cầu khách sạn gợi ý một số tour trọn gói đến Sông Chày - Hang Tối để dễ dàng hơn trong việc di chuyển.

  • Địa chỉ: Đường Quách Xuân Kỳ, Hải Đình, TP. Đồng Hới, Quảng Bình.
  • Giá phòng: Từ 1,540,000 VND/phòng/đêm.

Vinpearl Hotel Quảng Bình

Vinpearl Hotel Quảng Bình (@vinpearlquangbinh)

Khách sạn Sài Gòn Phong Nha

Sài Gòn Phong Nha là cái tên đạt chuẩn khách sạn 2 sao nằm trong bán kính 3km đến Hang Tối. Không chỉ là sự lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch Quảng Bình muốn khám phá các hang động nổi tiếng của Phong Nha - Kẻ Bàng, đây còn là địa điểm lưu trú lý tưởng cho chuyến du lịch sinh thái tại Sông Chày - Hang Tối. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được nét thanh bình vốn có giữa không khí trong lành và cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên.

  • Địa chỉ: Đường ĐT 20, Phong Nha, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.
  • Giá phòng: Từ 565,000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn Sài Gòn Phong Nha

Khách sạn Sài Gòn Phong Nha là khách sạn rất thuận tiện để bạn tham quan Sông Chày - Hang Tối (@saigonphongnha)

Gold Plus Hotel

Thêm một gợi ý khách sạn nằm trong khuôn viên Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Gold Plus Hotel sở hữu các phòng nghỉ ấm cúng với đầy đủ tiện nghi, và vị trí vô cùng thuận lợi. Là một khách sạn giá rẻ nhưng Gold Plus Hotel được các du khách nước ngoài đặc biệt đánh giá rất cao dịch vụ nhờ sự chu đáo, tận tình của đội ngũ nhân viên nơi đây.

  • Địa chỉ: Đường ĐT 20, Phong Nha, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.
  • Giá phòng: Từ 252,000 VND/phòng/đêm.

Gold Plus Hotel

Gold Plus Hotel nằm ngay trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (@goldplushotel)

  Các bạn có thể dùng chức năng đặt phòng khách sạn trên ví MoMo để có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn tại Quảng Bình với mức giá tốt nhất nhé.

4. Những trải nghiệm du lịch sinh thái thú vị tại Sông Chày - Hang Tối

Hành trình khám phá Hang Tối Quảng Bình

Hang Tối là một nhánh trong hệ thống hang động Phong Nha ở Quảng Bình. Đúng với tên gọi của mình, không gian trong Hang tối đặc quánh như màn đêm đen. Khi vào tham quan, du khách sẽ phải cố gắng luồn lách qua những khe đá vôi với ánh sáng hạn chế từ đèn pin. Bạn sẽ trở thành nhà thám hiểm hang động với đèn pin đội đầu và các thiết bị chuyên dụng, chiêm ngưỡng hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc.

kinh nghiệm du lịch sông chày hang tối

Cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Sông Chày - Hang Tối của MoMo (@quangbinhtravel)

Trải nghiệm tắm bùn thú vị trong lòng Hang Tối

Khi đã vượt qua được những khó khăn ở đầu hành trình, bạn sẽ đặt chân đến hồ bùn tự nhiên nằm sâu trong lòng hang, với nguồn khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tại đây mọi người có thể thỏa sức ngâm mình trong hồ bùn và tận hưởng cảm giác đầy mới lạ và sảng khoái khi bơi qua hồ Thủy Tiên, hồ Bồng Lai mát lạnh.

tắm bùn hang tối

Tắm bùn trong Hang Tối sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho du khách (@quangbinhtravel)

Đu dây zipline mạo hiểm

Từ Hang Tối, bạn có thể ra giữa dòng Sông Chày bằng hệ thống zipline dài nhất Việt Nam vô cùng hiện đại. Đây là một trong những hoạt động rất được các bạn trẻ và du khách yêu cảm giác mạnh ưa thích. 

Đừng lo nếu bạn chưa bao giờ trải nghiệm trượt zipline, tại đây sẽ có nhân viên hướng dẫn cụ thể về cách hoạt động của zipline, cũng như đeo dây an toàn chắc chắn. Tận hưởng cảm giác cả cơ thể như được bay giữa rừng, bên dưới là dòng sông nước xanh trong là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Sông Chày – Hang Tối đâu đấy!

zipline sông chày hang tối

Zipline Sông Chày - Hang Tối là một hoạt động thú vị không thể bỏ qua (@thanhhuyen135)

5. Món ngon khi du lịch Sông Chày - Hang Tối

Sau khi thỏa sức khám phá thiên nhiên cùng các hoạt động thú vị, hãy nạp thêm năng lượng bằng những món đặc sản Quảng Bình. Tại khu du lịch Sông Chày - Hang Tối, bạn có thể thưởng thức món gà rừng nướng nổi tiếng. Gà nướng được bày trên mâm tre với rất nhiều loại rau rừng tươi mát, ăn cùng cơm nắm muối vừng và một vài món ăn kèm khác thì đúng là “ngon nhức nách”.

@truongthihoaithuong

Ngoài ra, MoMo gợi ý thêm một số món ngon bạn nên thưởng thức khi du lịch Quảng Bình như: cá khe nướng lá chuối, ba chỉ heo nướng mọi, tôm càng hấp, cá bống suối chiên giòn... Được thưởng thức món ngon dân dã giữa không gian thiên nhiên kỳ vĩ thì chắc hẳn món ăn đã ngon lại càng thêm đặc sắc bạn nhỉ. 

6. Một số điều lưu ý khi du lịch Sông Chày - Hang Tối

  • Yêu cầu chung tại Sông Chày - Hang Tối là du khách phải liên tục mặc áo phao khi tham gia các hoạt động khám phá. Không được phép cởi bỏ bất kỳ món đồ bảo hộ nào trong quá trình trải nghiệm.
  • Với hoạt động zipline, bạn cần phải biết bơi và nghiêm túc nghe theo sự chỉ dẫn của nhân viên.
  • Bạn chỉ được phép vào Hang Tối tắm bùn khi mặc đồ bơi, bikini. Nếu không có sự chuẩn bị trước bạn vẫn có thể mua tại khu du lịch.
  • Sông Chày vẫn giữ được gần như toàn bộ nét hoang sơ vốn có nên khi tắm tại đây, bạn nên cẩn thận khi bước vào những mỏm đá nhỏ gần mép sông.
  • Cảnh vật tại Sông Chày - Hang Tối rất đẹp, vì vậy để không bỏ lỡ những bức ảnh chụp ấn tượng, hãy chuẩn bị túi chống nước để đựng điện thoại nhé!
  • Bên cạnh đó, những vật dụng cá nhân như mũ, khăn tắm, kem chống nắng, xịt chống côn trùng,... cũng là những thứ cần thiết cho chuyến đi này.

Để hành trình khám phá nét đẹp hoang sơ của Sông Chày - Hang Tối dễ dàng nhất, bạn có thể truy cập vào MoMo, đặt trước phòng khách sạn, vé máy bay, thuê trước xe tự lái cho một kế hoạch thuận tiện và không cần lo nghĩ nhiều. Tất cả sẽ có tại tính năng Du lịch - Đi lại của  MoMo, chỉ cần vài thao tác tìm – đặt đơn giản là bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch sinh thái đầy hấp dẫn đến Quảng Bình rồi đó!