Được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” của miền Nam khi sở hữu hơn 30 km đường bờ biển xanh trong tuyệt đẹp, Hồ Tràm là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới do kênh truyền hình Mỹ CNNGo bình chọn. 

Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” (Nguồn: meliahotrambeachresort)

Hiếm có địa điểm nào lại được thiên nhiên ưu ái dành tặng tới hơn 300 ngày nắng đẹp và nằm giữa 3 hệ sinh thái: biển - sông - rừng như Hồ Tràm. Cùng vị thế tuyệt vời khi nằm sát cạnh Sài Gòn và chỉ cách sân bay quốc tế Long Thành chưa đầy 60 phút di chuyển, Hồ Tràm hứa hẹn sẽ là điểm du lịch ngắn ngày hoàn hảo và tạo nên một “cú hích” vực dậy nền công nghiệp không khói sau hơn hai năm dịch bệnh vừa qua.

Hãy cùng Ví MoMo khám phá địa điểm này qua bài viết chi tiết ngay bên dưới đây bạn nhé.

  1. Nên đi du lịch Hồ Tràm vào thời điểm nào trong năm?
  2. Di chuyển đến Hồ Tràm bằng cách nào?
  3. Khách sạn tại Hồ Tràm - thiên đường của những resort sang chảnh.
  4. Khám phá các địa điểm vui chơi khi đi du lịch Hồ Tràm.
  5. Du lịch Hồ Tràm ăn gì?
  6. Lịch trình nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại “thiên đường du lịch” Hồ Tràm.
  7. Những lưu ý cho chuyến du lịch Hồ Tràm.

1. Nên đi du lịch Hồ Tràm vào thời điểm nào trong năm?

Hồ Tràm mang đặc điểm của kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa và được chia làm 2 mùa rõ rệt trong năm. Trong đó mùa mưa khá ngắn, chỉ kéo dài từ tháng 6 - tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 11 tới hết tháng 5. Vậy nên bạn có thể yên tâm vi vu Hồ Tràm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để nạp thêm vitamin sea nhé.

Cùng khám phá tour du lịch Hồ Tràm 3 ngày 2 đem cùng MoMo

Cùng khám phá tour du lịch Hồ Tràm 3 ngày 2 đem cùng MoMo (Nguồn: @arvillove)

2. Di chuyển đến Hồ Tràm bằng cách nào?

Chỉ cách TP. HCM chưa đến 120km về hướng Đông Bắc, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều cách để đến được Hồ Tràm.

Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái

Xe máy là phương tiện dễ dàng và chủ động nhất để bạn có thể ghé tới điểm đến tuyệt đẹp này. Hoặc nếu có bằng lái ô tô và đi du lịch nhóm đông người, bạn cũng có thể thuê xe tự lái tại Ví MoMo cho một hành trình di chuyển thuận tiện, thoải mái hơn.

Từ TP. HCM, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 51 đến Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó tiếp tục đi hướng quốc lộ 55 đến Xuyên Mộc. Từ chợ Bà Tô, bạn sẽ nhìn thấy biển hướng dẫn chỉ đường đi Hồ Tràm – Hồ Cốc. Di chuyển thêm khoảng 10km là bạn đã có thể chạm tay vào dòng nước biển xanh biếc tại Hồ Tràm rồi.

du lịch Hồ Tràm 2 ngày 1 đêm

Lịch trình du lịch Hồ Tràm 2 ngày 1 đêm cũng là lựa chọn hợp lý nếu bạn không có nhiều thời gian (Nguồn: @ngolevan_)

Di chuyển bằng xe khách

Cách nhanh nhất và an toàn hơn cả là lựa chọn những chuyến xe Limousine cao cấp xuất phát từ bến xe Miền Tây chạy tuyến Sài Gòn - Hồ Tràm. Chỉ khoảng hơn 3 tiếng trên xe, sau một giấc ngủ dài, bạn đã có thể đến được thiên đường nghỉ dưỡng này và thỏa sức vẫy vùng trong làn nước mát.

Nhà xe

Điểm đón

Loại Giá vé

Giá

Phương Trang

BX Miền Tây

Một chiều

Từ 170.000 VND*

Vie Limousin

VP Quận 1

Một chiều

Từ 400.000 VND*


Để đặt vé xe giá rẻ, bạn hãy ghé tính năng  Du lịch - Đi lại, chọn Vé Xe Khách và chọn lựa hãng xe cùng thời gian phù hợp để “khớp” với lịch trình của bản thân nha. Ví MoMo sẽ giúp bạn lựa chọn và thanh toán siêu nhanh gọn. Mã đặt xe cũng được lưu ngay tại ứng dụng giúp bạn quản lý cả chuyến đi một cách dễ dàng.

3. Khách sạn tại Hồ Tràm - Thiên đường của những resort sang chảnh

Nhờ bãi biển an toàn, không có đá ngầm, không có dòng chảy xiết cùng vị trí lý tưởng khi có đủ những yếu tố tạo nên một không gian sống xanh mát, Hồ Tràm là điểm đến phù hợp với xu hướng du lịch nghỉ dưỡng và chữa lành.

Nơi đây cũng nổi tiếng là thiên đường của những chuyến nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất với các khu resort được đầu tư công phu và đẳng cấp. Cùng Ví MoMo lượn một vòng quanh điểm đến tuyệt đẹp này và tìm hiểu những resort chuẩn quốc tế tại đây nhé.

Ngoài ra, tính năng đặt phòng khách sạn trên ví MoMo cũng sẽ giúp bạn đặt trước phòng với mức giá ưu đãi cực kỳ tiện lợi, đặc biệt là vào những dịp cao điểm du lịch. Bạn đừng quên tính năng vô cùng hữu ích này khi đến khu du lịch Hồ Tràm nhé!

Bãi biển Hồ Tràm

Bãi biển Hồ Tràm với sóng xanh và nẳng vàng sẽ là trải nghiệm khó quên (Nguồn: quye.ndg_)

Melia Hồ Tràm

  • Địa chỉ: Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Giá tham khảo: Từ 3.293.000 VND.

Melia Hồ Tràm là khu nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao thuộc Melia Hotels International - tập đoàn quản lý khách sạn chuyên nghiệp đến từ Tây Ban Nha.

Mang phong cách thiết kế Địa Trung Hải vô cùng bắt mắt, cùng vị trí tuyệt đẹp ngay bãi tắm trung tâm, tại Melia, dù đứng ở bất kỳ phòng nào, bạn đều có thể ngắm nhìn cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của biển Hồ Tràm. 

Cùng với cảnh sắc xanh mát từ hơn 4000 loại cây khác nhau, Meliá Ho Tram chắc chắn sẽ là cánh cửa lý tưởng để mở ra kỳ một kỳ nghỉ tuyệt vời và chữa lành mọi cảm xúc cho bạn trong dịp hè sắp tới.

Melia Hồ Tràm - resort Hồ Tràm Vũng Tàu

Melia Hồ Tràm - resort ven biển Hồ Tràm Vũng Tàu (Nguồn: meliahotrambeachresort)

InterContinental Grand Ho Tram

  • Địa chỉ: Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Giá tham khảo: Từ 2.411.000 VND.

IHG Hotel là hệ thống khách sạn chuẩn 5 sao vô cùng đẳng cấp, và InterContinental® Grand Ho Tram là một trong số những resort nổi tiếng nhất.

Nơi đây là một khu phức hợp mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho bất cứ vị khách nào với hệ thống phòng nghỉ chuẩn quốc tế cùng tầm nhìn tuyệt đẹp hướng về phía Biển Đông, và đặc biệt là sân golf The Bluffs Grand Ho Tram Strip.

Tại InterContinental Grand Ho Tram, bạn hãy thỏa sức đắm mình trong không gian nghỉ dưỡng sang chảnh, thư thái ngắm nhìn biển cả bao la, tận hưởng những tiện ích giải trí đẳng cấp để tái tạo lại năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

InterContinental Grand Ho Tram - resort hồ tràm 5 sao

InterContinental Grand Ho Tram - resort Hồ Tràm 5 sao (Nguồn: Cao Le Quyen - Check in Vietnam)

Carmelina Beach Resort

  • Địa chỉ: Hồ Tràm, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Giá tham khảo: 2.564.000 VND.

Nằm ngay tại Ấp Hồ Tràm, Carmelina Beach Resort sẽ là điểm đến trong phân khúc 4 sao cực kỳ phù hợp cho những cặp đôi và gia đình đang tìm kiếm một không gian thiên nhiên xanh mát, tránh xa mọi sự náo nhiệt và ồn ào nơi đô thị.

Nói không sai khi ví điểm đến này như một “khu rừng nhiệt đới” thu nhỏ hay một “lá phổi xanh” bởi độ bao phủ của hàng ngàn loại cây xanh và muôn hoa rực rỡ. Đến với Carmelina Beach Resort, hãy trải nghiệm những phút giây được sống chậm, tận hưởng bầu không khí trong lành giữa cây cối và gió biển bạn nhé.

Resort 4 sao Hồ Tràm - Carmelina Beach Resort

Resort 4 sao Hồ Tràm - Carmelina Beach Resort  (Nguồn: giangoivlog)

4. Khám phá các địa điểm vui chơi gần Hồ Tràm

Biển Hồ Tràm

Bãi tắm ở Hồ Tràm từng được kênh truyền hình Mỹ CNNGo bình chọn là một trong những bãi tắm hoang sơ và đẹp bậc nhất hành tinh với nước biển xanh trong màu ngọc bích cùng bờ cát trắng mịn. Bạn đừng ngại đắm mình trong làn nước mát này để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của một thiên đường biển xanh đúng nghĩa nhé.

Hãy cùng bạn bè tổ chức những buổi cắm trại ngay trên bờ biển để có thể cùng nhau  tận hưởng không gian tĩnh lặng của Hồ Tràm về đêm và lặng đón bình minh tuyệt đẹp vào buổi sáng bên ly cafe thật chill.    

Cắm trại ởi biển Hồ Tràm Vũng Tàu

Cắm trại ởi biển Hồ Tràm Vũng Tàu (Nguồn: Khánh Tuân - Check in Vietnam)

Suối khoáng nóng Bình Châu

Từ biển Hồ Tràm, đi theo đường bờ biển tầm 20km, bạn sẽ đến được suối khoáng nóng Bình Châu- nơi sở hữu nguồn khoáng nóng tự nhiên quanh năm và duy nhất ở khu vực Miền Nam. 

Tại đây, ngoài những giây phút ngâm mình thư giãn trong làn nước ấm nóng, tắm bùn khoáng, bạn còn được thả mình vào không gian thiên nhiên của Hồ Cốc xinh đẹp và trải nghiệm những hoạt động thú vị.

  • Địa chỉ: Quốc Lộ 55, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu.
  • Giá tham khảo: 50.000 VND/trẻ em và 100.000 VND/người lớn.

Hồ Cốc

Cách bãi biển Hồ Tràm chỉ 2km, Hồ Cốc là địa điểm quen thuộc của các bạn trẻ để cắm trại và tụ tập vào cuối tuần. Đây cũng là một những bãi tắm mới được khai thác nên vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ tuyệt đẹp. 

Từ địa điểm Hồ Cốc trên bản đồ, bạn di chuyển thêm 2km sẽ đến được điểm cắm trại tại Hồ Cốc. Với mức giá vé chỉ từ 40.000 VND/người, bạn sẽ được cắm trại thoải mái trong khu vực này và miễn phí tắm nước ngọt cũng như sử dụng nhà vệ sinh.

Lưu ý là hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng những đồ đạc cần thiết và thiết yếu cho buổi camping bởi khu vực này vẫn còn khá ít các dịch vụ và hàng quán bán đồ tiện ích. 

Hồ Cốc

Hồ Cốc (Nguồn: Nguyễn Thụy Diễm Duy)

Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu

Rừng Bình Châu – Phước Bửu nằm dọc theo đường ven biển và rộng tới 11.293 ha. Nơi đây có thảm thực vật nguyên sinh vô cùng phong phú gồm 408 chi, 661 loài, 113 họ, và còn có nhiều loài cây lâu năm rất quý hiếm như Gõ đỏ, Gõ mật, Kơ Nia, Cẩm lai Bà Rịa, Giáng Hương, Bình Linh Nghệ, Sơn Đào…

Nếu là một tín đồ của du lịch khám phá, đừng bao giờ bỏ qua trải nghiệm trekking lý thú trong khu rừng nguyên sinh bí ẩn này bạn nhé.

Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu
Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu (Nguồn: Sưu tầm)

5. Du lịch Hồ Tràm ăn gì, ở đâu?

Mỗi khu vực, mỗi vùng miền đều sở hữu cho mình những món ngon đặc biệt và hấp dẫn riêng. Hồ Tràm cũng vậy, nơi đây không chỉ là điểm nghỉ dưỡng hàng đầu mà còn sở hữu vô vàn món ngon đặc sản “ăn một lần là nhớ mãi”.

Hãy cùng Ví MoMo lượn một vòng để khám phá xem điểm đến vạn người mê này có phải là một thiên đường ẩm chính hiệu như lời đồn không nhé. 

Đến chợ Lưới và thưởng thức hải sản tươi ngon

Đây là nơi nhập trực tiếp hải sản tươi sống từ các ghe thuyền đánh bắt ngoài biển về cho những nhà hàng, quán ăn hay những người dân địa phương.

Dù chỉ là một điểm đến không nằm trong danh sách du lịch Hồ Tràm nhưng độ đa dạng và tươi ngon cũng như giá thành phải chăng của ngôi chợ này đã khiến nơi không thua kém bất kỳ ngôi chợ hải sản lớn nào ở Vũng Tàu.

Hãy ghé tới chợ Lưới lúc 6:00 hoặc 16:00 để có thể lựa được hải sản tươi ngon nhất hoặc thưởng thức những món hải sản được chế biến tại chỗ bạn nhé.

chợ hải sản hồ tràm

Chợ Lưới là chợ hải sản lớn ở Hồ Tràm (Nguồn: mrk_ntk)

Một trong những món ngon nổi tiếng Hồ Tràm đó chính là gỏi cá mai. Thịt cá mai rút xương có vị béo ngậy khi được hòa quyện cùng hỗn hợp gia vị chua chua, ngọt ngọt. Cắn một miếng cá vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi, thơm thơm tựa như hương vị biển cả tan trong miệng.

Bè hàu Long Sơn

Bè hàu Long Sơn là điểm nuôi hàu vô cùng nổi tiếng tại Vũng Tàu. Ở đây có rất nhiều quán chuyên bán hàu tươi sống hoặc chế biến thành nhiều món ngon theo yêu cầu của thực khách như hàu nướng mỡ hành, hàu phô mai, cháo hàu,...

Hãy đến ngay và thưởng thức bữa tiệc buffet giàu chất dinh dưỡng này để nạp lại năng lượng sau một ngày dài “phá đảo” hết đất Hồ Tràm bạn nha.

Bè hàu Long Sơn

Bè hàu Long Sơn (Nguồn: Sưu tầm)

6. Lịch trình nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại “thiên đường du lịch” Hồ Tràm

Ngày 1:

  • Di chuyển đến Hồ Tràm buổi sáng. 
  • Đến Melia Resort nhận phòng và cất hành lý.
  • Vui chơi tắm biển tại bãi tắm khách sạn ở Hồ Tràm, trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng 5 sao.

Ngày 2:

  • Thăm quan suối khoáng nóng Bình Châu.
  • Trưa ăn trả phòng và di chuyển qua biển Hồ Cốc, thuê địa điểm cắm trại qua đêm.
  • Tổ chức tiệc BBQ tại bãi Hồ Cốc.

Ngày 3: 

  • Trekking Rừng nguyên sinh Phước Bửu, cùng khám phá hệ động - thực vật đa dạng tại đây.
  • Chiều quay trở lại Hồ Tràm và về TP.HCM.
  • Kết thúc hành trình.

biệt thự melia hồ tràm

Biệt thự melia hồ tràm (Nguồn: meliahotrambeachresort)

7. Những lưu ý cho chuyến du lịch Hồ Tràm

  • Hãy chủ động đặt phòng khách sạn sớm, nhất là vào các giai đoạn cao điểm để tránh tình trạng hết phòng. Ghé ngay tính năng đặt khách sạn trong Ví MoMo để có thể yên tâm chọn phòng và săn được giá tốt nha.
  • Dẫu biển Hồ Tràm êm và không có đá ngầm, tuy nhiên bạn vẫn nên cẩn trọng và bơi trong phạm vi cho phép để đảm bảo an toàn cho bản thân.
  • Hãy nhớ phải bôi kem chống nắng từ 3-4 tiếng/ lần để có thể bảo vệ làn da dưới cái nắng biển miền Nam nha.
  • Hãy trang bị đầy đủ các loại thuốc cơ bản cần có mỗi khi đi du lịch như: đau đầu, đau bụng, thuốc cảm, băng urgo, nước muối,...
  • Nếu phượt Hồ Tràm bằng xe máy, hãy nhớ kiểm tra thật kỹ tình trạng xe cộ, phanh xe và lốp xe trước khi lên đường.

Nguồn: _ng.anhngoc_

Với những thông tin chi tiết và đầy đủ kể trên, Ví MoMo tin rằng bạn đã có cho mình thêm thật nhiều thông tin hữu ích về du lịch Hồ Tràm - thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt hảo gần Sài Gòn.

Đừng quên ghé tính năng Du lịch - Đi lại để có thể săn được giá vé xe khách, thuê ô tô tự lái và phòng khách sạn cho chuyến nghỉ dưỡng sắp tới bạn nhé!