Nằm cạnh bên Sài Gòn, Vũng Tàu là điểm đến quen thuộc cho những chuyến đi đổi gió là luôn được yêu thích với bãi cát vàng, biển xanh trong, dịch vụ du lịch đa dạng, phù hợp cho chuyến nghỉ ngơi thư giãn ngắn ngày. Nhưng quen thuộc là thế, liệu bạn đã biết hết tần tần tật những điểm ăn chơi Vũng Tàu chất lừ mà chỉ có dân bản địa mới biết chưa nào! Mời các bạn cùng mình – người con xứ biển hai chục năm có lẻ - khám phá ngay checklist những nơi ăn chơi riêng của dân Vũng Tàu tụi mình để trải nghiệm phố biển quen thuộc một cách rất khác nhé.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@viettintravel.com

Bỏ túi ngay danh sách các địa điểm “chất như nước cất" mà chưa chắc bạn đi Vũng Tàu nhiều đã biết:

  • Cách di chuyển tới Vũng Tàu
  • Khách sạn tại Vũng Tàu
  • Các địa điểm check in “sống ảo" không thể bỏ qua tại Vũng Tàu
  • Cafe & chill cho một ngày thư giãn tại Vũng Tàu

1. Cách di chuyển đến Vũng Tàu

Muốn khám phá như dân địa phương thì trước tiên bạn phải tới được Vũng Tàu cái đã. Chỉ cách TP. HCM khoảng 100km với 2-3 tiếng chạy xe máy, nên mình thường chọn chạy về Vũng Tàu bằng xe máy. Bạn chỉ cần đi đường Quốc lộ 1 về hướng cầu Đồng Nai, rẽ phải tại ngã tư Vũng Tàu và cứ đi tiếp tầm 100km là tới Vũng Tàu. 

Tuy nhiên, có một phương tiện khác mà mình cũng thường lựa chọn khi đi về cùng bạn bè hoặc trong những lúc lười. Đó là xe khách. Lựa chọn này giúp mình có thời gian nghỉ ngơi, ngắm cảnh trên xe, giảm bớt sự mệt mỏi với chặng đường chạy xe dài để dưỡng sức vui chơi. Mình thường đặt vé xe khách trên tính năng Du lịch - Đi lại của Ví MoMo. 

Không cần phải gọi điện lên nhà xe hỏi thông tin phức tạp, mình chỉ cần mở ứng dụng ra tìm kiếm là có biết bao nhiêu kết quả với đa dạng nhà xe như Hoa Mai, Anh Quốc Limousine, Phương Trang… Giá cả thì vô cùng phải chăng, chỉ từ 100.000 VND/chiều mà thôi.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@saomaifly.com

2. Đặt khách sạn tại Vũng Tàu

Nếu mọi người hỏi dân bản địa thì cần gì đặt khách sạn thì câu trả lời là không nha. Đôi khi về Vũng Tàu mình cũng có đặt một khách sạn hoặc homestay ở một đêm để đổi gió. Hoặc đơn giản là du lịch với bạn bè thì sao mà thiếu khách sạn được đúng không nào.

Từ ngày khám phá được sự tiện dụng của MoMo thì mình cũng đặt luôn khách sạn trên đây để tiện cho việc sắp xếp lịch trình. Trên tính năng Du lịch – Đi lại của Ví MoMo, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình homestay, nhà nghỉ tiện lợi, hay khách sạn 5 sao đẳng cấp với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Khi đi với nhóm bạn đông, mình thường lựa chọn homestay để có nhiều không gian sinh hoạt chung, mức giá phải chăng. Bạn có thể tham khảo 1 số homestay “chất" như Dốc Homestay, Cat Homestay, 1985’s Homestay, Cafe & Nails có giá từ 250.000 VND/đêm. 

Với phân khúc khách sạn tầm trung, mình gợi ý bạn có thể đến khách sạn Quang Anh, P&T,  SeaSala có giá từ 320.000 VND/phòng/đêm với vị trí trung tâm thuận tiện di chuyển cũng như cơ sở vật chất khá tốt. 

Cao cấp hơn là phân khúc khách sạn 5 sao “sang-xịn-mịn” với nhiều dịch vụ trải nghiệm đi kèm như hồ bơi vô cực, nhà hàng 5 sao, massage… Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như Pullman Vũng Tàu, The Imperial Hotel, Marina Bay Resort & Spa với giá từ 1.700.000 VND/đêm.

  kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@marinabayvungtau

3. Checklist địa điểm ăn chơi Vũng Tàu “chất lừ" của dân bản địa 

3.1 Địa điểm chụp hình checkin sống ảo đẹp như tranh vẽ

Cung đường Hàn Quốc siêu thơ mộng

Bạn đi Vũng Tàu đã quá quen với đường bờ biển của Bãi Trước hay Bãi Thùy Vân nhưng bạn có biết Vũng Tàu còn có những cung đường đẹp đúng chuẩn phim Hàn Quốc rất lãng mạn không nào. Những cung đường này đang là địa điểm sống ảo cực hot, cho ra những bộ hình chẳng khác gì phim thần tượng đâu đấy!

Đầu tiên là đường cây khô Hàn Quốc, nằm trên đoạn đường đi đến quán cà phê Hải Đăng Xưa. Nếu chạy nhanh quá bạn có thể đã bỏ lỡ đoạn đường nên thơ này rồi đấy. Với những tán cây khô thay màu lá, nhìn ra xa xa là sóng biển rì rào, khung cảnh này không thơ thì ở đâu mới đủ chuẩn nữa nhỉ. Để có bức ảnh đẹp nhất, mình khuyên các bạn nên đi tầm 14:00-16:00 để đủ ánh sáng mà đường cũng không quá đông nhé.

Tiếp theo là đoạn đường Hoa Giấy nằm gần Làng Bình An, cũng nằm trên đoạn đường đi qua đường cây khô Hàn Quốc. Những tán hoa giấy lớn vươn ra đường được trồng lâu năm bởi các hộ gia đình ở đây đã tạo nên một bức tranh độc đáo, xếp từ đủ màu hoa giấy rực rỡ như đỏ, hồng, trắng, cam… Kết hợp với tia nắng chiếu qua tán cây thì phải nói là “ảo diệu” vô cùng.

  • Địa chỉ: Đường đi đến quán cà phê Hải Đăng xưa.
  • Giá: Miễn phí.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@h.thuhang

Cafe bờ biển ngắm hoàng hôn

Vừa ngắm hoàng hôn, vừa chill với một tách cà phê là một hoạt động không thể bỏ qua bất cứ khi nào mình ở Vũng Tàu.  Có thể bạn đã biết một quán cà phê bờ biển nổi tiếng như Lightroom Coffee, Beach Stop Lounge & Café, Gazebo Beach Front Lounge Cafe, SOHO Coffee, nhưng mình thường chọn quán cà phê nằm sau khách sạn Mercure Resort Hotel. 

Với không gian mở, nằm kế bên bờ biển mênh mông, quán sở hữu một chiếc view “triệu đô" để ra đời những tấm hình chất đừng hỏi. Mình thường đi sớm khoảng tầm 17:00, dành thời gian để đọc sách một chút trong lúc chờ ánh hoàng hôn dần buông. Nghe thôi là đã thấy chill rồi đúng không nào.

  • Địa chỉ: Mercure Resort Hotel - 03-06 Hạ Long, Tp. Vũng Tàu.
  • Giá nước: Từ 50.000 VND/ món.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@gadong95

Glamping - Coffee - BBQ: mô hình 3 in 1 tại Felix's Glamping

Đừng tưởng glamping là trào lưu chỉ của riêng Đà Lạt, Vũng Tàu của tụi mình cũng vừa có một khu phức hợp tại Felix Glamping nè. Lúc vừa biết đến chỗ này là mình đã “tia” ngay cho một chầu hẹn cùng hội bạn thân. Năm cô nàng “bà tám” sẽ trải qua một đêm cùng nhau ăn uống thỏa thuê, nướng BBQ miệt mài, và cắm trại tại lều những khu lều trắng nhỏ xinh tại Felix. Mọi dụng cụ nấu nướng, dựng lều đều đã được chuẩn bị hết nên bạn cứ yên tâm đến và trải nghiệm thôi nhé.

  • Địa chỉ: Felix's Homestay Condotel Villa Glamping - 53 Phan Chu Trinh, Tp. Vũng Tàu.
  • Giá: từ 200.000 VND/ người/ đêm.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@Felix's Homestay Condotel Villa Glamping Facebook

3.2 Những quán cafe & bar đẹp ở Vũng Tàu ít người biết 

Cà phê sách

UP9 là quán cà phê sách khá nổi tiếng tại Vũng Tàu với cách trang trí phong cách retro mang đến cảm giác nhẹ nhàng, trầm lắng với gam màu xám và đen. Quán có không gian ba tầng rộng rãi nên bạn có thể thoải mái lựa chọn chỗ ngồi để thư giãn, đọc sách, hay chỉ đơn giản là tìm một nơi yên tĩnh để ngẫm sự đời. 

UP9 cũng là nơi sống ảo tại Vũng Tàu nổi tiếng với nhiều góc nhỏ bài trí rất xinh xắn. Một điểm cộng tiếp theo của quán là đồ uống tại quán khá đa dạng từ cà phê, trà sữa cho tới những món bánh ăn nhẹ nhàng để bạn nhâm nhi. 

  • Địa chỉ: UP9 COFFEE SHOP - 93 Lê Lợi, Tp. Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:30.
  • Giá: Từ 20.000 VND/ món.

Quán cafe tựa núi tại Mũi Nghinh Phong

Bé Lùn Quán – một quán cà phê đầy màu sắc với vị trí đắc địa tựa núi Nghinh Phong – là địa chỉ không phải ai cũng biết đâu nhé. Với vị trí nhìn thẳng ra biển, Bé Lùn là nơi bạn có thể ngắm cả hoàng hôn và bình minh rất hiếm có luôn đó. 

Với mình, quán đã tạo được ấn tượng khá tốt với cách trang trí và sự nhiệt tình của nhân viên khi rất chịu khó hỗ trợ cho dân sống ảo tụi mình. Quán còn có những góc decor riêng phục vụ cho công cuộc sống ảo như xích đu, tường lát gạch đầy màu sắc và đặc biệt là có cả phòng thay đồ nữa nhé. 

Quán mở cửa khá sớm để tiện cho việc ngắm bình minh nên bạn có thể tới đây và đắm chìm trong không gian yên tĩnh của Vũng Tàu mỗi buổi sớm mai, rất đáng thử đó nhé.

  • Địa chỉ: Bé Lùn Quán - 1A Hạ Long, Tp. Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 19:00.
  • Giá: Từ 20.000 VND/ món.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@vungtaureview.com

Cafe view biển

Là một địa điểm quen thuộc để ngắm biển tại Vũng Tàu, Lightroom Coffee cũng là một trong những nơi mình yêu thích nhất tại Vũng Tàu. Với vị trí tựa núi, ngắm biển, cùng phong cách trang trí sang trọng, Lightroom là điểm đến lý tưởng của mình khi muốn tìm những phút giây thư giãn thoải mái cùng gia đình. 

  • Địa chỉ: Lightroom Coffee - 2/23 Hải Đăng, Tp. Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 23:00.
  • Giá: từ 30.000 VND/ món.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@egorovayv

Elixir - Cocktail Bar

Ngoài những không gian cà phê chill và thư giãn, mình và nhóm bạn còn có một “góc tủ” cho những cuộc hẹn khi đêm về. Đó chính là Elixir - Cocktail Bar. Đây là một quán bar có không gian nhỏ, cách decor nhẹ nhàng với tông màu trầm ấm. Quầy bar được bố trí gọn gàng nên luôn tạo được một không khí ấm cúng và thoải mái dù cho mình có đến đây bao nhiêu lần. 

Menu của Elixir cũng khá lạ so với các quán bar thông thường, rất kích thích sự tò mò của một đứa luôn thích thử cái mới như mình. Một điểm cộng rất lớn cho quán đó nhen. 

  • Địa chỉ:  38 Trưng Trắc, Tp. Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 00:00.
  • Giá: từ 65.000 VND/ món.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@Elixir Facebook

Bờ kè Phước Tỉnh

Di chuyển ra xa vị trí trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 20km, bạn sẽ đến được Bờ kè Phước Tỉnh - một góc bí mật của mình với không gian yên tĩnh, không xô bồ. Cũng khá giống Bãi Trước, nơi đây có con đường dọc biển êm ái, cho mình một khoảng không rộng lớn để được cùng “trò chuyện” với biển xanh mà không bị sự nào nhiệt làm phân tâm.

Bạn có thể ngắm hoàng hôn và bình minh tại đây với vị trí đắc địa như thế. Tới đây mình thường gọi ly nước sâm hoặc ăn bánh bèo chén của các hàng quán dọc bên đường, rất ngon mà lại còn rẻ.

Phước Tỉnh là một xã thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Để đến bờ kè Phước Tỉnh, từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn đi dọc đường Ba Tháng Hai, đến đoạn đường ven biển rẽ Hương Lộ 5 là tới nơi. 

  • Địa chỉ: Huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

kinh nghiệm du lịch vũng tàu của người bản địa

@tianlovexin

Hy vọng chia sẻ của mình, bạn đã bỏ túi được những nơi ăn chơi chất lừ của riêng dân bản địa Vũng Tàu rồi nhé. Chúc bạn tận hưởng khoảng thời gian thú vị tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp của tụi mình nha!