Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Nếu đã một lần ghé qua thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, hẳn bạn cũng đã từng nghe danh Bãi Sau và Bãi Trước – 2 bãi biển tập trung mọi hoạt động “hot hit” nhất của phố biển. 

Mặc dù 2 bãi tắm này không cách nhau là bao nhưng mỗi nơi đều có một nét rất riêng. Nếu ví Bãi Trước là một cô gái hiền hậu, xinh đẹp, thì Bãi Sau như như một cô nàng năng động, phá cách nhưng cũng không kém phần duyên dáng. 

Chính vì thế, một người thích sự bình yên, tĩnh lặng thì có lẽ sẽ thích Bãi Trước hơn. Còn nếu bạn muốn tìm kiếm sự náo nhiệt, sầm uất thì Bãi Sau sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn.

Bãi Trước và Bãi Sau là 2 bãi biển đẹp nhất Vũng Tàu

Bãi Trước và Bãi Sau là 2 bãi biển đẹp nhất Vũng Tàu (@oriana.191)

Vậy ngoài những bãi biển xinh đẹp thì Bãi Trước và Bãi Sau Vũng Tàu còn gì níu chân du khách? Hãy cùng MoMo khám phá qua bài viết này nhé!

  • Thông tin chung về thành phố biển Vũng Tàu.
  • Cách di chuyển đến Bãi Trước - Bãi Sau.
  • Check-in “ăn sập” Bãi Trước.
  • Check-in “phá đảo” Bãi Sau.
  • Những lưu ý cho chuyến du lịch Vũng Tàu thật trọn vẹn.

1. Thông tin chung về thành phố biển Vũng Tàu

1.1. Vị trí địa lý

Vũng Tàu thuộc địa phận của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và còn là trung tâm kinh tế chính của khu vực Đông Nam Bộ. Sở hữu nhiều bãi biển đẹp và được đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nên Vũng Tàu được xem là một trong những địa điểm du lịch biển được yêu thích nhất cả nước.

Vũng Tàu cách TP. HCM khoảng 95km về hướng Đông Nam và có tổng diện tích lên đến 141,1 km2. Tại phía Tây Nam thành phố có 2 ngọn núi là núi Lớn (Tương Kỳ) và núi Nhỏ (Tao Phùng) nổi tiếng với nhiều địa điểm check-in cực kỳ hút mắt như ngọn hải đăng trứ danh, khu du lịch Hồ Mây,...

Nhưng địa điểm check in Vũng Tàu nổi tiếng nhất vẫn là 2 bãi biển: Bãi Trước và Bãi Sau. Đây là nơi tụ hội mọi hoạt động ăn chơi sôi nổi nhất của phố biển. Cụ thể như thế nào, hãy cũng MoMo khám phá chi tiết nhé!

Vũng Tàu là trung tâm kinh tế lớn của khu vực Đông Nam Bộ

Vũng Tàu là trung tâm kinh tế lớn của khu vực Đông Nam Bộ. (@qnt.trang)

1.2. Vẻ đẹp dịu dàng, đắm say của Bãi Trước

Bãi Trước nằm trên con đường Quang Trung và điểm xuyến ngay tại trung tâm của thành phố. Bãi biển như một vịnh biển nhỏ, được bao bọc bởi 2 ngọn núi kỳ vĩ nên ít sóng lớn, mang đến cảm giác yên bình, phẳng lặng.

Biển ở Bãi Trước cũng rất xanh và trong do ít người tắm, bãi cát vàng tuy dài nhưng cũng không quá rộng. Đây cũng là nơi được nhiều ngư dân lựa chọn để neo thuyền nên vào buổi tối, khu vực này như có ngàn vì sao lấp lánh do những ánh đèn le lói trên tàu đánh cá tạo thành. 

Bãi Trước Vũng Tàu mang một nét đẹp bình yên

Bãi Trước Vũng Tàu mang một nét đẹp bình yên. (@72dalove)

1.3. Nét năng động, trẻ trung của Bãi Sau

Còn nếu bạn có sở thích hòa vào những hoạt động vui chơi nhộn nhịp thì Bãi Sau (hay còn gọi là bãi Thùy Vân) sẽ là một địa điểm cực kỳ phù hợp. Bãi Sau nằm ngay trên con đường Thùy Vân sầm uất với rất nhiều tụ điểm ăn chơi nổi tiếng sẽ khiến bạn đắm say quên lối về. 

Khác với Bãi Trước, Bãi Sau là bãi biển rộng nhất Vũng Tàu nên là địa điểm tắm biển chính của người dân và du khách. Tại đây cũng có nhiều hoạt động vui chơi, dịch vụ và các môn thể thao trên biển tạo nên bầu không khí nhộn nhịp và năng động cả ngày lẫn đêm. 

Bãi Sau Vũng Tàu hay Bãi Thùy Vân năng động hơn với rất nhiều du khách đến tắm biển

Bãi Sau Vũng Tàu hay Bãi Thùy Vân năng động hơn với rất nhiều du khách đến tắm biển. (@jaylvm)

2. Cách di chuyển đến Vũng Tàu

2.1. Bằng xe khách

Từ TP. HCM, có rất nhiều nhà xe uy tín chạy tuyến Vũng Tàu. Bạn có thể truy cập vào tính năng Du lịch - Đi lại trên MoMo và tìm đặt Vé xe khách để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. 

Nổi tiếng nhất phải kể đến các nhà xe như Hoa Mai, Phương Trang, Vie Limousine, Hưng Phát,... Các hãng đều có nhiều lựa chọn ghế ngồi, hoặc limousine cao cấp với ghế mát xa và wifi trên suốt quãng đường. Giá vé chỉ từ 150.000 VND/khách/chiều.

2.2. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Xe máy

Với hành trình chỉ hơn 2 tiếng, đường cũng dễ đi nên phượt xe máy đi Vũng Tàu cũng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Có 2 cung đường phổ biến để bạn đi từ TP. HCM đến Vũng Tàu.

  • Cách 1: Từ trung tâm thành phố bạn đi theo QL1, sau khi qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ bắt gặp ngã ba Vũng Tàu, rẽ phải theo hướng QL51. Sau đó bạn chỉ cần đi thêm khoảng 100km là đến nơi.
  • Cách 2: Bạn có thể đi từ phà Cát Lái sang Nhơn Trạch (Đồng Nai) vì cung đường này sẽ gần hơn 20km. Sau khi xuống phà, bạn cứ tiếp tục chạy đến đường QL 51 và đi tiếp để đến Vũng Tàu.

Xe Ô tô

Với phương tiện này, bạn chỉ cần đi từ trung tâm thành phố đến cao tốc TP. HCM - Long Thành – Dầu Giây và chạy xe 2 -  2,5 tiếng là đến.

Nếu không có ô tô riêng, bạn cũng có thể thuê xe tự lái trên MoMo với đa dạng loại xe, chi phí phải chăng, cùng thủ tục đơn giản. Truy cập ngay vào tính năng Du lịch - Đi lại để tìm loại xe phù hợp nhất cho chuyến đi của bạn nhé!

3. Check-in “ăn sập” Bãi Trước

3.1. Hoạt động vui chơi ở Bãi Trước 

Núi Lớn

Đây là ngọn núi đẹp nhất và nổi tiếng nhất Vũng Tàu. Trên đỉnh núi Lớn còn có khu du lịch Hồ Mây và chùa Tam Bảo – nơi nuôi dưỡng hàng trăm chú khỉ đáng yêu. 

Để đến với khu du lịch Hồ Mây, bạn sẽ đi cáp treo lên đỉnh núi. Sau đó, thử sức với các trò chơi cảm giác mạnh như trượt cỏ nhân tạo – Ultimate Slide, đu dây mạo hiểm Zipline,... 

Bạn có thể đi đến Khu du lịch Hồ Mây bằng cáp treo

Bạn có thể đi đến Khu du lịch Hồ Mây bằng cáp treo. (@hinn.gnourt)

Núi Nhỏ

Tuy gọi là Núi Nhỏ nhưng ngọn núi này lại có tận hai đỉnh. Đỉnh lớn là nơi Ngọn Hải Đăng nổi tiếng được xây dựng với đường đi đẹp như thơ, cùng quán sữa chua, trứng lòng đào trứ danh mà khách du lịch Vũng Tàu nào cũng phải ghé đến. 

Ngược lại, đỉnh thấp là nơi có tượng Chúa Kitô giang tay. Sau khi leo hơn 800 bậc thang để đến chân tượng Chúa, bạn sẽ được đi vào trong lòng tượng, leo lên vai Chúa để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Hòn Ngưu

Đây là một mũi đá nhô ra biển, tựa như hình ảnh con trâu đang trầm mình dưới dòng nước mát lạnh. Tuy không qúa nổi tiếng với du khách nhưng đây lại là nơi câu cá yêu thích của người dân địa phương. 

Ngắm hoàng hôn ở Bãi Trước Vũng Tàu là một hoạt động không nên bỏ lỡ.

Ngắm hoàng hôn ở Bãi Trước Vũng Tàu là một hoạt động không nên bỏ lỡ. (@ntnp27)

3.2. Top những món ngon ở Bãi Trước 

Bánh khọt

Là món ăn không thể quen thuộc hơn với du khách, bánh khọt Vũng Tàu đặc trưng với lớp vỏ giòn rụm được chiên ngập dầu và phần nhân đầy ắp các loại hải sản như tôm, mực,... 

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh khọt Gốc Vú Sữa: 14 Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, TP. Vũng Tàu.
  • Bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu: 01 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, TP. Vũng Tàu.
  • Bánh khọt 41: 24A Trần Đồng, TP. Vũng Tàu.

Giá từ: 35.000 - 70.000 VND/phần.

Bánh khọt Vũng Tàu vô cùng nổi tiếng với lớn vỏ giòn rụm

Bánh khọt Vũng Tàu vô cùng nổi tiếng với lớn vỏ giòn rụm (@nu.isfg)

Bánh bông lan trứng muối

Là một món đặc sản Vũng Tàu mà ai cũng mua về làm quà, bánh bông lan Vũng Tàu có kích thước nhỏ, vừa ăn, thơm mùi trứng và mằn mặn vị chà bông, trứng muối. 

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh bông lan trứng muối gốc cột điện: 17B Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, TP. Vũng Tàu.
  • Lò Bánh Bông Lan Trứng Muối A Tỷ: 6 Đồ Chiểu, Phường 1, TP. Vũng Tàu.
  • Thọ Vũng Tàu: 14B Nguyễn Trường Tộ, Phường 2, TP. Vũng Tàu.

Giá từ: 25.000VND/phần 10 bánh.

Bánh bông lan trứng muối ở Vũng Tàu mềm thơm, rất được lòng du khách.

Bánh bông lan trứng muối ở Vũng Tàu mềm thơm, rất được lòng du khách. (@bazantravel.com)

Bún mắm - Bún gà

Khi ghé đến bãi Trước, bạn cũng nên ghé thử quán bún mắm Chị Bé để thưởng thức món ăn hút khách này. Món bún mắm và bún gà tại đây được nêm nếm cầu kỳ, sẽ mang đến cho bạn một bữa tiệc hương vị ngay trên đầu lưỡi.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bún Mắm Chị Bé: 26 Tú Xương, Phường 4, TP. Vũng Tàu.

Giá từ: 25.000 - 40.000 VND/tô.

Lẩu cá đuối

Đây là món lẩu đặc sản của Vũng Tàu và bạn có thể bắt gặp rất nhiều hàng quán chuyên lẩu cá đuối ở khu vực bãi Trước. Món lẩu nóng hổi với cá đuối tươi ngon, nước dùng được nêm nếm ngọt thanh, ăn kèm với rau tươi đã khiến biết bao du khách thương nhớ khi du lịch phố biển.

Địa chỉ tham khảo:

  • Lẩu cá đuối Trương Công Định: 40 – 44 Trương Công Định, Phường 1, TP. Vũng Tàu.
  • Quán ăn hải sản 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, TP. Vũng Tàu.
  • Út Mười: 16A Trương Công Định, Phường 2, TP. Vũng Tàu.

Giá từ: 60.000 - 220.000 VND/món.

Lẩu cá đuối cũng là một món rất nổi tiếng ở nơi đây

Lẩu cá đuối cũng là một món rất nổi tiếng ở nơi đây (@jinnytasty)

3.3. Khách sạn ở Bãi Trước Vũng Tàu 

Nghe đến đây, nếu đã “trót yêu” Bãi Trước thì bạn có thể đặt một khách sạn tại khu vực này để thuận tiện cho chuyến vui chơi. Tính năng Đặt khách sạn trên MoMo có rất nhiều lựa chọn từ resort, khách sạn 4, 5 sao đến những nhà nghỉ giá tốt cho bạn lựa chọn.

Seaside Resort Vung Tau

  • Địa chỉ: 28 Trần Phú, Phường 1, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 2.083.000 VND/phòng/đêm.

Palace Hotel

  • Địa chỉ: 1 Nguyễn Trãi, Phường 1, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 1.260.000 VND/phòng/đêm.

Petro House Hotel

  • Địa chỉ: 63 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 1.054.000 VND/phòng/đêm.

Rex Hotel

  • Địa chỉ: 01 Lê Quý Đôn, Phường 1, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 976.000 VND/phòng/đêm.

Một kỳ nghỉ “chanh sả” tại Seaside Resort Vung Tau.

Một kỳ nghỉ “chanh sả” tại Seaside Resort Vung Tau. (@th.ngan.pham)

4. Check-in “phá đảo” Bãi Sau Vũng Tàu

4.1 Chơi gì, đi đâu ở Bãi Sau

Đảo Hòn Bà 

Đây là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Vũng Tàu với vị trí nằm giữa biển, cách đất liền chỉ khoảng 200m. 

Điểm đặc biệt ở Hòn Bà là bình thường hòn đảo sẽ bị tách biệt với đất liền. Nhưng vào ngày 14 - 15 âm lịch hàng tháng thủy triều sẽ rút xuống và lộ ra con đường bộ dẫn du khách đến viếng miếu.

Mũi Nghinh Phong

Được mệnh danh là địa điểm check-in đẹp nhất tại khu vực Bãi Sau với cổng trời mở ra biển cả bao la, trước mặt là ngọn núi cao hùng vĩ. Thực chất, mũi Nghinh Phong là một cồn đất nhỏ nằm nhô ra biển, tạo nên 2 vịnh biển nổi tiếng là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong.

Cảnh quan trên Mũi Nghinh Phong sẽ không khiến bạn thất vọng khi ghé đến

Cảnh quan trên Mũi Nghinh Phong sẽ không khiến bạn thất vọng khi ghé đến. (@trankimchie)

Đồi con heo

Thêm một điểm check-in cực đẹp từ trên cao chính là Đồi con heo. Đây là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bãi Sau lộng gió và cảm nhận vẻ hoang sơ, khô cằn của một Vũng Tàu thật khác.

Quảng trường bãi Sau 

Là nơi mà các bạn trẻ thường tụ tập để vui chơi hát hò, hoặc tham gia những hoạt động văn nghệ được tổ chức bởi chính quyền địa phương. Quảng trường cũng là nơi đẹp nhất để bạn ngắm bình minh dần ló dạng tại Vũng Tàu.

4.2. Món ngon ở Bãi Sau mà bạn nên thử một lần

Các loại hải sản 

Đương nhiên khi du lịch Vũng Tàu, món ngon đầu tiên mà bạn nên thưởng thức sẽ là đủ loại hải sản tươi sống. Bãi Sau chính là nơi bạn có thể tìm được những hàng hải sản ngon – bổ rẻ. Cảm giác được thưởng thức cả một bàn đại tiệc sản vật từ biển sau một ngày dài  tắm biển phải nói là ngon khó tả đó nhé!

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán nướng cô Nên: 20 Trần Phú, Phường 1, TP. Vũng Tàu.
  • Chợ đêm Vũng Tàu: Sau lưng khách sạn Imperial, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
  • Ốc Thiên Nhiên: 60 Võ Thị Sáu, Phường 2, TP. Vũng Tàu.

Giá từ: 30.000 - 300.000 VND.

Hải sản là món mà bạn không nên bỏ sau khi du lịch Bãi Sau - Vũng Tàu

Hải sản là món mà bạn không nên bỏ sau khi du lịch Bãi Sau - Vũng Tàu. (@smokin.hot_pp)

Hủ tiếu mực Ông già Cali

Hủ tiếu mực không phải là một món quá xa lạ tại TP. HCM, tuy nhiên khi ăn tại Vũng Tàu thì món ăn sẽ có một hương vị rất riêng. Mực tươi ngon, dai ngọt được nấu trực tiếp sau khi đánh bắt chính là ngôi sáng của món ăn này khiến bạn không thể chỉ dừng lại ở một tô đâu!

  • Địa chỉ: 113 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 30.000 - 60.000 VND

4.3. Khách sạn ở bãi Sau Vũng Tàu

Là bãi biển đẹp và nhộn nhịp nhất Vũng Tàu, Bãi Sau cũng có rất nhiều các lựa chọn khách sạn từ bình dân đến “chanh sả”. Hãy mở Siêu ứng dụng MoMo để đặt ngay một khách sạn thích hợp cho chuyến khám phá của mình bạn nhé!

The Imperial Hotel

  • Địa chỉ: 159 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 2.623.000 VND/phòng/đêm.

The Imperial Hotel là nơi phù hợp cho các gia đình tìm đến để nghỉ dưỡng và vui chơi.

The Imperial Hotel là nơi phù hợp cho các gia đình tìm đến để nghỉ dưỡng và vui chơi. (@theimperialhotel)

Vias Hotel Vung Tau

  • Địa chỉ: 179 Thùy Vân, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 2.106.000 VND/phòng/đêm.

Vacsava Hotel

  • Địa chỉ: 143 Phan Chu Trinh, Phường 2, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 600.000 VND/phòng/đêm.

Bella VT Hotel

  • Địa chỉ: 17 Phan Văn Trị, Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
  • Giá từ: 427.000 VND/phòng/đêm.

5. Những lưu ý cho chuyến du lịch Vũng Tàu thật trọn vẹn

  • Vũng Tàu thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải vào cuối tuần hay Lễ tết. Vì thế, bạn nên đặt trước phòng khách sạn để tránh bị hết phòng và có giá tốt.
  • Nên ăn uống, mua hải sản ở những nơi bán uy tín, có niêm yết giá đầy đủ để tránh bị nói thách.
  • Tránh nghe theo lời cò du lịch ở khu vực bãi biển để đến các nhà nghỉ chất lượng kém nhưng giá thành lại rất cao.
  • Nên mang theo đầy đủ các sản phẩm chống nắng, dưỡng da để tránh bị cháy nắng sau khi tắm biển.
  • Giữ gìn đồ đạc thật cẩn thận, hạn chế cầm nhiều tiền mặt bên mình để tránh nạn móc túi nơi đông người. Bạn có thể thanh toán trực tuyến với MoMo để an toàn và tiện lợi hơn nhé.
  • Và đương nhiên rằng điều quan trọng nhất mỗi chuyến đi vẫn sẽ là việc lên kế hoạch sao cho chu đáo nhất. Hãy truy cập tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để đặt tất tần tật Vé xe khách, Khách sạn hay Thuê xe tự lái và tự tin khởi động hành trình du hí.

Hy vọng rằng với trọn bộ kinh nghiệm check-in Bãi Trước - Bãi Sau Vũng Tàu MoMo chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một chuyến đi thật nhiều kỷ niệm. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi thôi!

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K