Vũng Tàu là thành phố biển cách TP. HCM chỉ khoảng 130km, tương đương 2-3 tiếng chạy xe, nên luôn là nơi “đi trốn” cuối tuần phổ biến với người dân Sài Gòn. Thành phố có không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên phong phú với biển, núi, đèo, hồ…, cơ sở hạ tầng du lịch phát triển nên đã níu chân biết bao du khách. Đặc biệt đối với những cặp đôi, Vũng Tàu còn là nơi hẹn hò lý tưởng, “đổi gió” cho mối quan hệ của bạn với biển xanh mây trắng nắng vàng. Trong bài viết này, MoMo sẽ giới thiệu top 7 địa điểm du lịch Vũng Tàu cho cặp đôi theo từng gu vi vu khác nhau cho bạn nhé!

Cặp đôi thích phượt

  • Hải đăng
  • Đồi con heo
  • Đèo nước ngọt

Cặp đôi thích chill

  • Marina Club
  • Đực Nhỏ sunset

Cặp đôi thích náo nhiệt 

  • Con đường xe kem 
  • Công viên Bãi Trước

A. CẶP ĐÔI THÍCH PHƯỢT

Bên cạnh biển, Vũng Tàu còn có địa hình đồi núi với những con đèo đổ thoai thoải có view cực đẹp. Đứng trên đèo, bạn có thể nhìn ngắm Vũng Tàu từ trên cao, tận hưởng làn gió mát và không khí trong lành. Du lịch Vũng Tàu cho cặp đôi thích phượt không thể thiếu những địa điểm này:

Hải Đăng

Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xây dựng năm 1862, nằm ở độ cao 170m trên núi Nhỏ. Hải đăng được sơn màu trắng nên nổi bật trên nền trời xanh, trên đường đi là những tán cây xanh, bụi hoa giấy men theo hai bên đường. Với đường đi nên thơ và khung cảnh dừng chân lãng mạn như thế, ngọn hải đăng là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi du lịch Vũng Tàu cho cặp đôi.

 

Nguồn: yul_brila

Đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu là con đường men theo triền núi. Cảnh quan trên đường đi rất đẹp nên nhiều cặp đôi chọn đi bộ để vừa vận động, vừa có thể thư thả ngắm cảnh Vũng Tàu từ trên cao. Trên đường đi, bạn sẽ đi ngang bức tường hoa giấy hay vườn hoa sứ rất đẹp nên đừng ngại dừng chân làm vài bức ảnh nhé. 

Đến nơi, bạn có thể chụp hình dưới chân ngọn hải đăng, sau đó vượt qua 55 bậc thang trên cầu thang xoắn ốc bên trong hải đăng để đến đỉnh tháp. Đây là bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và thấy được tượng Chúa dang tay từ xa.

  • Hướng dẫn đường đi: Đi đường 30/4 rồi rẽ vào Phạm Hồng Thái, đến cuối đường rẽ trái tiếp vào đường Lê Lợi. Đi đến ngã ba Lê Lợi - Hoàng Diệu thì rẽ phải vào đường Hoàng Diệu rồi rẽ trái ở cuối đường để ra công viên Bãi Trước. Đi tiếp đường biển Hạ Long rồi rẽ phải, đi đến đoạn đối diện bến tàu cánh ngầm sẽ là đường độc đạo lên núi. Bạn có thể tiếp tục chạy xe hoặc đi bộ lên hải đăng.
  • Khung giờ lý tưởng: buổi chiều 15:00-17:30

Đồi con heo

Nếu bạn thấy những tấm ảnh check in Vũng Tàu với dải phân cách trên một ngọn đồi có view nhìn ra biển cực thích thì đó chính là Đồi con heo ở Vũng Tàu. Cái tên thoạt nghe thấy thật buồn cười nhưng Đồi con heo là địa điểm khá nổi tiếng với dân phượt khi du lịch Vũng Tàu.

Nguồn: chii_annie

Đồi con heo trước kia là khu khai thác đá nhưng nay đã trở thành điểm check in cực chất cho các bạn trẻ. Khung cảnh hoang sơ với đất đá cằn cỗi, lớp cỏ khô đặc trưng cực nịnh màu ảnh tông vàng bụi bặm cho dân phượt. Nếu đến đây vào mùa mưa, bạn sẽ thấy được lớp cỏ xanh mới và những ao nước đọng nhỏ cũng khá hay ho. 

Điểm nhấn khi đến Đồi con heo chính là view ôm trọn bãi Sau. Từ trên đồi bạn có thể phóng tầm mắt ra để thấy vùng biển xanh của bãi Sau cũng như thành phố Vũng Tàu từ trên cao. 

Nguồn: ng.pganh

  • Địa chỉ: Hẻm 222 Phan Chu Trinh, Phường 2, TP. Vũng Tàu
  • Hướng dẫn đường đi: Đi đường Thuỳ Vân về phía bãi Trước, đến ngã ba Phan Chu Trinh - Thuỳ Vân thì rẽ phải vào đường Phan Chu Trinh. Đi một đoạn thấy hẻm 220 thì chạy vào và bắt đầu lên đồi. 
  • Lưu ý từ đầu hẻm 220 lên Đồi con heo khoảng 500m nhưng đường rất hẹp và dốc, nếu đi xe máy thì bạn phải có tay lái vững, chạy chậm và chắc tay lái. Nếu không tự tin thì bạn nên gửi xe và đi bộ lên đồi để đảm bảo an toàn.
  • Khung giờ lý tưởng: bình minh và hoàng hôn

Khu du lịch Đèo Nước Ngọt

Review du lịch Vũng Tàu cho các cặp đôi thích phượt thì không thể thiếu đèo Nước Ngọt - một cung đường 5km nối giữa huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đèo Nước Ngọt cách thành phố Vũng Tàu khoảng 25km và cách Long Hải khoảng 2km. Bạn có thể đến đây để hóng gió, dạo biển rồi về lại Vũng Tàu nghỉ đêm hoặc từ TP. HCM đi thẳng ra đây để cắm trại qua đêm.

 

Nguồn: mikedang0401

Đèo Nước Ngọt là cung đèo ngắn hình chữ C nằm sát biển. Bãi biển ở đây cát trắng mịn, nước biển trong xanh và vẫn còn hoang sơ nên bạn cùng người thương có thể cùng đi dạo và tận hưởng không khí lãng mạn. 

Nếu hai bạn muốn nghỉ qua đêm tại đây thì có thể tham khảo Khu du lịch Đèo Nước Ngọt với đầy đủ bãi biển, khu vực cắm trại, nướng BBQ mà giá lại rất phải chăng. Đặc biệt, khi đến đèo Nước Ngọt vào khoảng thời gian cận Tết và sau Tết, một vài đoạn có trồng hoa đào dọc hai bên đường rất đẹp. Nếu bạn muốn chụp ảnh cùng hoa đào thì hãy đến đây vào dịp này nhé!

  • Hướng dẫn di chuyển:
    • Từ Tp. HCM: Từ phà Cát Lái đến Nhơn Trạch, gặp quốc lộ 52 thì rẽ phải. Đi thẳng qua cổng chào Bà Rịa đến Long Hải, men theo con đường biển, vượt qua một đoạn đường đèo nhỏ là đến Đèo Nước Ngọt.
    • Từ Vũng Tàu: Từ trung tâm thành phố đi ra cổng chào Bà Rịa, chạy theo bảng chỉ dẫn hướng Long Hải, men theo đường biển và tiếp tục đi giống như chỉ dẫn bên trên.
  • Giá tham khảo:
    • Vé vào cổng Khu du lịch Đèo Nước Ngọt: 90.000 VND/người, bao gồm lều cắm trại và tắm nước ngọt miễn phí
    • Ăn uống tại khu du lịch: Khoảng 200.000 VND cho 2 người
    • Gửi xe tại khu du lịch: 20.000 VND/ xe máy.

B. CẶP ĐÔI THÍCH CHILL

Du lịch Vũng Tàu cho cặp đôi thích chill thì sao? Vũng Tàu có rất nhiều địa điểm để bạn và người thương cùng nhâm nhi tách cà phê, tận hưởng không khí mát mẻ của gió biển và ngắm cảnh thiên nhiên yên bình.

Marina Club - Restaurant, Cafe & Lounge

Marina Club là một địa điểm chill cực sang chảnh có tiếng tại Vũng Tàu. Được tu sửa lại từ Lan Rừng Restaurant, Marina Club là tổ hợp nhà hàng, cà phê và lounge có vị trí đắc địa nằm ngay sát Bãi Dứa. Nhờ có thiết kế thoáng đãng cực chill nên dù ngồi ở đâu thì bạn cũng có thể nhìn thấy view biển. Thế nên, Marina Club còn là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Vũng Tàu. 

 

Nguồn: Marina Club Vũng Tàu

Marina Club được xây dựng trên bãi đá của Bãi Dứa theo phong cách Tây: sàn gỗ với ban công làm bằng kính, những bộ bàn ghế gỗ trắng, kết hợp với đệm bọc vải xanh và chất liệu mây tre. Không gian được chia thành 2 khu vực trong nhà và ngoài trời thì đa số du khách đều chọn khu vực ngoài trời để tận hưởng gió biển và ngắm view đẹp. Đừng lo nắng nóng vì không gian ngoài trời luôn mát mẻ nhờ những cây dù xanh đặc trưng của quán và rợp bóng từ những tán cọ. Không gian trong nhà thường dành cho gia đình, hội nghị hoặc tiệc công ty.

Menu tại Marina Club cực kỳ đa dạng, phục vụ kéo dài từ bữa sáng đến tối. Các món bữa sáng và các hải sản như cua sốt trứng muối là những món nên thử của Marina Club. Nếu đến đây vào giấc chiều tối để ngắm hoàng hôn thì bạn nên thử gọi một ly cocktail để thưởng thức tay nghề chuyên nghiệp của các bartender tại đây nhé. Không còn tranh cãi gì nữa, Marina Club với view biển đẹp, thiết kế và phong cách phục vụ sang chảnh cùng menu đa dạng chuẩn quốc tế chính là địa điểm hẹn hò cực lãng mạn khi du lịch Vũng Tàu cho cặp đôi của bạn đó.

  • Địa chỉ: 3 Hạ Long, Phường 2, TP. Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 07:00-22:00
  • Giá tham khảo:
    • Thức ăn: 160.000-500.000 VND/ món
    • Thức uống: 40.000-100.000 VND/ món

Đực Nhỏ sunset

Nếu bạn muốn chill một cách “thân thiện" với ví tiền hơn mà vẫn muốn view xịn xò và không ngại đi xa một tí thì Đực Nhỏ sunset là một lựa chọn lý tưởng cho bạn và người thương.

Đây là một beach club khá thú vị vì nằm trên một bè nổi tại xã đảo Long Sơn, cách trung tâm Vũng Tàu khoảng 30 phút chạy xe. Điểm thu hút của Đực Nhỏ Sunset là view nhìn ra vịnh biển Gành Rái đẹp mê mẩn, đặc biệt là lúc hoàng hôn. Vì vậy, hãy lên kế hoạch đến đây vào khung giờ 16:00-17:00 nhé.

 

Nguồn: Đực Nhỏ Sunset

Đực Nhỏ Sunset được thiết kế theo phong cách hiện đại, lãng mạn nên là địa điểm lý tưởng khi du lịch Vũng Tàu cho cặp đôi. Quán có khu vực quầy bar, khu vực bàn ghế trong nhà và ngoài trời. Vật liệu chủ yếu là gỗ, mây tre kết hợp với màu sắc pastel nhẹ nhàng rất nịnh mắt. Vào buổi tối, hệ thống dây đèn giăng khắp quán được bật lên, tạo nên một không gian ấm cúng cho các cặp đôi tâm tình. 

Quán phục vụ cocktail, mocktail, cà phê và một số món ăn nhẹ. Gần đó là bè hải sản Đực Nhỏ chung hệ thống nên bạn có thể di chuyển sang bè hải sản để dùng bữa tối vô cùng tiện lợi. 

  • Địa chỉ: Thôn 2, Xã Long Sơn
  • Hướng dẫn di chuyển: Do quán còn khá mới và vẫn chưa có địa chỉ cụ thể, bạn hãy lên Google Map và nhập địa điểm “Đực Nhỏ Sunset" sẽ có hướng dẫn đường đi chi tiết và chính xác. Khi đến nơi, bạn chỉ cần gửi xe máy và đến bến tàu, sẽ có ghe chở bạn ra tận quán và hoàn toàn miễn phí. Nếu đến nơi mà ghe đã xuất phát rồi thì bạn chờ khoảng 10 phút là ghe sẽ quay lại đón.
  • Giờ mở cửa: 08:30-19:30
  • Giá tham khảo: 55.000-100.000 VND/ món nước
  • Thông tin liên hệ: 0977 909 123

C. CẶP ĐÔI THÍCH NÁO NHIỆT

Con đường xe kem

Đường xe kem Vũng Tàu là một đoạn ngắn của đường Hạ Long, nơi có những chiếc xe kem - nước giải khát lưu động với decor xinh xắn và độc đáo, tạo nên khung cảnh lãng mạn bên con đường ven biển.

Hiện tại có khoảng 4 xe kem lưu động tại đây, chủ yếu bán các món kem, trà sữa, cà phê và một vài món ăn vặt như cá viên, phô mai que, xúc xích… Giá cả ở đây cực kỳ “sinh viên”, chỉ khoảng 10.000-40.000 VND/ món. Các xe kem lưu động này thường mở bán vào lúc 16:00 cho đến khi hết khách vào buổi tối. Thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là buổi chiều. Lúc này không khí mát mẻ, bạn lại có thể vừa ngắm hoàng hôn bên bờ biển, vừa nhâm nhi que kem và các món ăn vặt thì còn gì bằng.

Nguồn: sưu tầm

Các xe lưu động được thiết kế với màu sắc bắt mắt cùng các hình vẽ dễ thương. Bàn ghế mini cũng có cùng tông màu với xe. Hình ảnh những chiếc xe kem lưu động bên bờ biển chắc chắn sẽ là phông nền cực chuẩn cho bộ ảnh sống ảo của những cặp đôi thích sự náo nhiệt.

  • Địa chỉ: Đường Hạ Long, Phường 2, TP. Vũng Tàu
  • Giờ mở cửa: 16:00-23:00
  • Giá tham khảo: 10.000-40.000 VND/ món

Công viên Bãi Trước

Bãi Trước là một điểm quá đỗi quen thuộc với bất cứ du khách nào khi đến Vũng Tàu. Bãi Trước hay còn gọi là bãi Tầm Dương, có dáng hình như nửa vầng trăng tựa lưng vào đất liền với hai đầu là núi Lớn và núi Nhỏ. 

Nằm trên con đường huyết mạch Trần Phú, công viên Bãi Trước là nơi người dân và du khách đến để tắm biển và đi dạo. Trong chuyến du lịch Vũng Tàu cùng người thương, bạn có thể đến đây tắm biển hoặc tản bộ ở công viên - nơi có hai hàng dừa và bàng toả bóng mát. Khu vực này cũng có vài quán bán đồ ăn vặt để đôi bạn chọn một que kem nhâm nhi và quan sát đời sống của người dân phố biển.

 

Nguồn: sưu tầm

Thành phố biển Vũng Tàu không chỉ là địa điểm du lịch cuối tuần cho gia đình và nhóm bạn mà còn là điểm đến lãng cho các cặp đôi. Hy vọng qua bài viết này bạn đã bỏ túi được vài địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch Vũng Tàu cùng người thương. Vé xenơi lưu trú tại Vũng Tàu cứ để Siêu ứng dụng MoMo lo với giá cực ưu đãi, hai bạn chỉ cần chuẩn bị hành lý và lên đường!

"Tất tần tật" kinh nghiệm du lịch dành cho cặp đôi: