Ads Id:27 -> Vi vu 5 châu với ưu đãi vé bay quốc tế giảm 5%

Luôn là một địa điểm đầy sức hút với du khách từ khắp nơi trên thế giới, Trung Quốc sở hữu sự đa dạng từ thiên nhiên, văn hóa cho đến ẩm thực. Đất nước này luôn đầy ắp những trải nghiệm có thể thỏa mãn mọi phong cách du lịch, chiều lòng mọi lứa tuổi. 

Và nếu như bạn đang loay hoay không biết cần chuẩn bị những gì hay lên kế hoạch ra sao để khám phá đất nước tỷ dân này, hãy tham khảo ngay bí kíp khám phá đi du lịch Trung Quốc tự túc siêu chi tiết từ MoMo dưới đây nhé!

  • Giới thiệu chung về Trung Quốc.
  • Thời gian lý tưởng để khám phá du lịch Trung Quốc.
  • Cách di chuyển đến Trung Quốc và phương tiện đi lại nội địa.
  • Thủ tục nhập cảnh Trung Quốc có gì cần lưu ý?
  • Các thành phố du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ.
  • Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc.

Vạn lý trường thành

Đa dạng trải nghiệm và sắc màu văn hóa chính khiến du lịch Trung Quốc chưa bao giờ là nhàm chán. (@we.love.beijing)

1. Giới thiệu về du lịch Trung Quốc

Là đất nước có diện tích lớn nhất Châu Á và dân số đông nhất thế giới, Trung Quốc gây ấn tượng cho khách du lịch bởi sự đa sắc màu về chủng tộc, lối sống, văn hóa thậm chí là địa hình tự nhiên. 

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ về công nghệ, kinh tế và ngày càng hiện đại, đất nước này vẫn giữ được trọn vẹn bản sắc dân tộc và nét đẹp lịch sử qua hàng trăm nghìn năm. 

Không hề là quá lời khi nói Trung Quốc chính là địa điểm tuyệt nhất để bạn tìm hiểu thêm về văn hóa và con người phương Đông qua nhiều lăng kính và tập tính địa phương khác nhau. 

Một số thông tin cơ bản về Trung Quốc mà bạn nên biết trước khi vi vu tại đây:

  • Trung Quốc bao gồm 22 tỉnh thành với 600 thành phố lớn nhỏ, 5 khu tự trị (Tây Tạng, Nội Mông Cổ, Hồi Ninh Hạ, Choang Quảng Tây, Duy Ngô Nhĩ Tân Cương) và 2 đặc khu hành chính (Macao và Hongkong).
  • Múi giờ: Hiện nay, toàn bộ các tỉnh thành Trung Quốc đều theo múi giờ Bắc Kinh (GMT+8), tức là sớm hơn Việt Nam 1 tiếng. 
  • Đơn vị tiền tệ: Người dân Trung Quốc sử dụng đơn vị tiền tệ là nhân dân tệ, bao gồm hai hình thức là tiền giấy và tiền xu, với nhiều mệnh giá khác nhau nên bạn cần quan sát thật kỹ để tránh nhầm lẫn nhé. Tuy nhiên, giờ đây, rất ít người dân bản địa sử dụng tiền mặt, thay vào đó, mọi hàng quán, dù là quán vỉa hè hay sạp buôn bán nhỏ lẻ đều cho phép thanh toán online qua Alipay hay Wechat cực kỳ tiện lợi.

du lịch Trung Quốc

Trung Quốc mang vẻ đẹp vừa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại. (@brunovillacortz)

2. Thời gian đi du lịch Trung Quốc lý tưởng

Với diện tích lãnh thổ rộng lớn, khí hậu Trung Quốc phân hóa rất đa dạng, tạo nên sự khác biệt từ Bắc đến Nam. Vì vậy, du khách có thể đến Trung Quốc vào bất kỳ thời gian nào trong năm và mùa nào cũng có địa điểm đẹp để vui chơi, khám phá. 

  • Từ tháng 3 đến tháng 5: Đây là lúc Trung Quốc bước vào mùa xuân, thời tiết ấm áp với cây cối, hoa cỏ vào mùa đâm chồi nảy lộc tuyệt đẹp. Du lịch vào mùa này, bạn còn có cơ hội tham gia các lễ hội địa phương, các nghi thức truyền thống thú vị, đặc sắc. 

Một số thành phố bạn không thể bỏ lỡ khi ghé Trung Quốc vào mùa xuân là Côn Minh, Hàng Châu, Phượng Hoàng Cố Trấn,...

  • Từ tháng 6 đến tháng 8: Bước vào mùa hè, khí hậu ở Trung Quốc cũng trở nên nóng nực hơn, và nắng khá gay gắt. Tuy nhiên, nếu đi về phía Tây, thời tiết sẽ dễ chịu hơn rất nhiều, thiên nhiên khoác lên màu xanh mát mắt, hoàn hảo cho các cuộc vi vu thảo nguyên, sông núi. 

Những địa điểm mùa hè bạn nên cân nhắc khi đến Trung Quốc đó là Trương Gia Giới với núi sa thạch, Bắc Kinh cùng cung điện mùa hè, Tây Tạng và Mông Cổ sở hữu cao nguyên trải dài,..

  • Từ tháng 9 đến tháng 11: Mùa thu chính là mùa Trung Quốc đẹp nhất trong năm, khí hậu tạnh ráo, mát mẻ. Đây cũng là dịp Trung Thu - một trong những lễ hội lớn nhất trong năm – được tổ chức rất hoành tráng. 

Du lịch vào thời gian này, bạn sẽ bắt gặp một Trung Quốc đầy lãng mạn với cây cối rực sắc đỏ mùa thay lá. Các thành phố du lịch luôn tấp nập du khách vào mùa này là Bắc Kinh, Tứ Xuyên,...

  • Từ tháng 11 đến tháng 2: Vào đông, nhiệt độ ở Trung Quốc giảm khá sâu, thời tiết lạnh giá và có tuyết. Đây là giai đoạn thấp điểm du lịch, tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm ngắm tuyết hay trượt tuyết thú vị, Cáp Nhĩ Tân sẽ là điểm dừng chân trên cả tuyệt vời.

du khách có thể đến Trung Quốc vào bất kỳ thời gian nào trong năm và mùa nào cũng có địa điểm đẹp để vui chơi, khám phá

Mỗi mùa, mỗi thành phố sẽ mang vẻ đẹp khác nhau. (@qyyywang)

3. Phương tiện di chuyển đến Trung Quốc

3.1. Máy bay

Di chuyển nước ngoài bằng đường hàng không luôn là hình thức phổ biến nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí không quá đắt đỏ. Hiện nay, các hãng hàng không nội địa và quốc tế khai thác khá nhiều đường bay đến các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Hàng Châu, Quảng Châu, Thượng Hải,… với giá vé dao động từ 2.000.000 - 8.500.000 VND/chiều.

Để mua được vé máy bay giá tốt, bạn có thể đặt vé tại tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo để hưởng được các ưu đãi giảm giá hoặc hoàn tiền cực hời. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

3.2. Tàu hỏa

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đến Bắc Kinh hoặc Nam Ninh bằng đường sắt với hệ thống tàu lửa quốc tế. Với thời gian di chuyển từ 11 - 30 tiếng, tùy vào ga đến, giá vé tàu đi Trung Quốc sẽ rơi vào khoảng 1.000.000 - 2.000.000 VND/chiều. 

Nếu như bạn có nhiều thời gian, hãy thử di chuyển bằng tàu hỏa và ngắm nhìn vẻ đẹp trên suốt chuyến đi, đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

Trải nghiệm đi du lịch Trung Quốc bằng tàu hỏa có 1-0-2. (Nguồn: Bộ giao thông vận tải)

3.3. Ô tô hoặc xe khách

Để di chuyển bằng đường bộ đến Trung Quốc, bạn cần đi xe khách đến các cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc tại các tỉnh như Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Giang, Lạng Sơn,... Sau khi xuất trình các giấy tờ theo đúng yêu cầu, bạn sẽ được phép nhập cảnh và di chuyển bằng taxi, tàu hỏa để đến địa điểm cần đến.

Đặt trước vé xe khách trên MoMo, bạn có thể chủ động lựa chọn lịch trình tùy thích, hướng ưu đãi về giá và quản lý vé điện tử an toàn, tiện lợi.

4. Hướng dẫn các thủ tục nhập cảnh tại Trung Quốc

Để nhập cảnh Trung Quốc, bên cạnh hộ chiếu còn hiệu lực, khách du lịch còn được yêu cầu xuất trình visa (đối với thời điểm bình thường) và các giấy tờ chứng minh y tế khác (đối với thời điểm dịch bệnh).

4.1. Cần giấy tờ gì để làm visa du lịch Trung Quốc?

Một bộ hồ sơ xin visa Trung Quốc hoàn chỉnh sẽ bao gồm các loại giấy tờ sau:

Các loại giấy tờ cá nhân:

  • Đơn xin cấp visa theo mẫu ban hành của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc.
  • Ảnh 4x6 phông trắng.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, bảo hiểm y tế hoặc xã hội (bản gốc và bản sao).
  • Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân, tờ khai sơ yếu lý lịch (bản sao công chứng).

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:

Tùy vào nghề nghiệp và chức vụ của mỗi người, giấy tờ chứng minh nghề nghiệp sẽ linh hoạt thay đổi như sau:

Đối tượng

Hồ sơ yêu cầu

Công nhân viên chức/ Nhân viên đang ký kết hợp đồng lao động với một công ty/ doanh nghiệp

  • Hợp đồng lao động và giấy xác nhận nghỉ phép để đến Trung Quốc từ doanh nghiệp.
  • Bảng lương 3 tháng gần nhất.
  • Sao kê giao dịch ngân hàng 3 tháng gần nhất.

Chủ doanh nghiệp

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Báo cáo/ Chứng từ xác nhận thanh toán thuế 3 tháng gần nhất.

Người đã nghỉ hưu

  • Quyết định nghỉ hưu từ doanh nghiệp/ cơ quan công tác.
  • Sổ lương hưu được địa phương xác nhận.

Các thông tin khác về chuyến đi

  • Vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn.
  • Lịch trình chuyến đi chi tiết trong thời gian đi du lịch Trung Quốc.

Giấy tờ chứng minh tài chính (không bắt buộc)

  • Sổ tiết kiệm có số dư khoảng 5.000 USD và được mở ít nhất 3 tháng.
  • Giấy sở hữu nhà đất, xe cộ hay bất kỳ loại hình tài sản nào (nếu có).

Xin visa Trung Quốc không quá khó như bạn nghĩ. (Nguồn: Etrip4u)

4.2. Những hồ sơ y tế cần có để nhập cảnh Trung Quốc

Theo quy định mới nhất từ Trung Quốc, khách du lịch muốn đi du lịch Trung Quốc phải nộp các giấy tờ chứng minh điều kiện sức khỏe của bản thân đạt chuẩn, âm tính với Covid-19. Cụ thể các giấy tờ cần có là:

  • Kết quả xét nghiệm axit nucleic (NAT) âm tính với Covid-19.
  • Kết quả xét nghiệm trong huyết thanh (igM) âm tính.

Các loại kết quả này phải được được thực hiện tại các cơ sở y tế trong danh sách chỉ định của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc và có hiệu lực trong vòng 48 tiếng trước khởi hành. Lưu ý là sau khi có kết quả, bạn cần nộp bản scan cho Đại sứ quán hay Tổng lãnh sự để được chấp thuận và cấp Mã sức khỏe màu xanh.

5. Những địa điểm du lịch tại Trung Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ

5.1. Bắc Kinh

Được mệnh danh là “trái tim” của Trung Hoa, Bắc Kinh sở hữu nhịp sống hiện đại, đô thị sầm uất nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống với các công trình lịch sử cổ kính và nền văn hóa đáng tự hào. 

Đến với thủ đô, bạn sẽ như được du hành trên chuyến tàu đi ngược thời gian để thăm quan những cung điện bề thế, những ngôi chùa cổ độc đáo, các tường thành hoành tráng và các di tích tiêu biểu của các triều đại cách đây mấy trăm nghìn năm. 

Không cần ngắm nhìn qua phim ảnh nữa, giờ đây, bạn có thể tự mình đặt chân đến Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, Thiên An Môn,... và cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ, bề thế của các địa danh nổi tiếng này.

Và du lịch làm sao thiếu được mua sắm? Bắc Kinh sẽ thỏa mãn các tín đồ shopping với vô vàn địa điểm đa dạng, từ trung tâm thương mại cho đến chợ bình dân. Một số cái tên bạn nên cho vào lịch trình khi du lịch Bắc Kinh là China World Mall - khu mua sắm lớn nhất thành phố này với các thương hiệu cao cấp, chợ Hồng Kiều sở hữu đa dạng hàng hóa với mức giá bình dân,...

Gợi ý một số mặt hàng bạn nhất định phải mua khi đến đây là trà, tơ lụa, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, ngọc trai,...

Và đừng quên thưởng thức các món ăn truyền thống nổi tiếng Trung Hoa tại đây như vịt quay Bắc Kinh, lẩu cừu Mông Cổ, mì zha jiang mian, món thịt và lòng lợn sốt vang lu zhu huo shao,...

Tham quan Tử Cấm Thành Bắc Kinh Trung Quốc

Lưu lại những khung cảnh tưởng chừng chỉ có trên phim (@piannnnnn_)

5.2. Hàng Châu

Nhắc đến Hàng Châu, người dân Trung Quốc truyền tai nhau câu nói nổi tiếng “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng” để miêu tả cảnh đẹp say lòng người của thủ phủ cổ xưa này. Vậy Hàng Châu có gì mà được ví von như thiên đường trần thế? 

Nơi đây sở hữu Tây Hồ - hồ nước đẹp nhất Trung Quốc - với nước xanh trong, yên ả; bao quanh là khu phố cổ kính, núi đồi và những rặng cây trải dài xanh rì. Hoặc bạn có thể ghé đến làng trà Long Tỉnh để khám phá vẻ đẹp làng quê Trung Quốc với những đồi chè bạt ngàn, thưởng thức hương vị thức uống truyền thống. 

Hàn Châu cũng còn vô vàn trải nghiệm thú vị khác như ngắm hoàng hôn đẹp như tranh trên Cầu Trường, chinh phục tháp Lôi Phong, vãng cảnh và cầu bình an tại chùa Linh Ấn, mua sắm tại con đường tơ lụa Thanh Hà Phong,...

Tuy là một thành phố lớn, Hàng Châu vẫn giữ được những nét đẹp văn hóa - kiến trúc đậm nét truyền thống như vẫn sử dụng ga tàu lửa cũ để di chuyển nội thành, những khu phố cổ với các ngôn nhà trăm tuổi, đền chùa, hay lễ hội như ngắm thủy triều đỏ đặc sắc.

Cuối cùng, đã đến Hàng Châu, làm sao bạn có thể bỏ qua các món đặc sản địa phương như gà rán giòn rụm - Hangzhou snack, gà nung đất sét, tôm nõn xào lá trà, mì thịt lợn và măng Pian Er Chuan, thịt heo Đông Pha kim tự tháp,...

Tây Hồ Hàng Châu

Đón hoàng hôn trên Tây Hồ đầy lãng mạn. (@dawnlike._)

5.3. Thượng Hải

Là trung tâm tài chính và thành phố đông dân nhất Trung Quốc, Thượng Hải mang nét đẹp hiện đại, nhịp sống năng động và sở hữu sự đa dạng văn hóa hiếm có, kết hợp hoàn hảo cả phương đông và phương tây. Đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi trầm trồ bởi những tòa nhà cao tầng rực sáng đèn khi đêm về, đường phố tấp nập và những cửa hàng đông đúc người mua kẻ bán.

Đặc biệt, nếu là một tín đồ của phim ảnh Trung Quốc, Thượng Hải chính là một thành phố bạn nhất định phải ghé đến để tham quan các địa điểm nổi danh mà trước đây chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ. 

Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn Bến Thượng Hải với những công trình kiến trúc hoành tráng hai bên bờ, Dự Viên - 1 trong 4 khu vườn đẹp nhất cả nước, phố Nam Kinh - thiên đường shopping, các phim trường với phông nền Trung Quốc vào giai đoạn Dân quốc giao thời, hay check in tháp truyền hình Đông Phương - biểu tượng của thành phố. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn thấy một Thượng Hải sâu lắng hơn, vẹn nguyên nét xưa cũ tại chùa Phật Ngọc,  chùa Tĩnh An hay Bảo tàng Nghệ Thuật Thượng Hải.

Vậy ăn gì khi đến Thượng Hải? Tại các quán địa phương hay tiệm ăn đường phố, bạn đều dễ dàng tìm thấy các món đặc sản như trà trứng, bánh bao hấp, vi cá, bánh mì thịt lợn áp chảo, súp mì vàng cá croaker,...

Bến Thượng Hải về đêm rực rỡ ánh đèn

Bến Thượng Hải về đêm rực rỡ ánh đèn. (@mgaluzzi).

5.4. Tây An

Với 3.100 năm tuổi, Tây An từng là một trong bốn cố đô trong suốt 13 triều đại Trung Hoa. Đây sẽ là địa điểm trong mơ bên cạnh Bắc Kinh với những ai yêu thích khám phá văn hóa - lịch sử Trung Quốc. Hãy để MoMo “quân sư” các điểm du lịch đặc trưng tại đây để bạn lấp đầy lịch trình vi vu của mình thôi nào!

Điểm dừng đầu tiên chính là Trường Thành Tây An - một trong hai trường thành cổ còn sót lại tại Trung Quốc với những công trình đầy bề thế, tráng lệ. Vì nơi đây có diện tích khá lớn, mách nhỏ là bạn nên thuê xe đạp để đi cho bằng hết mọi ngõ ngách và điểm dừng chân trong thành. 

Tiếp đó, bạn có thể ghé qua Càn Lăng - khu lăng mộ của Võ Tắc Thiên, nữ hoàng đế duy nhất của Trung Quốc; Tháp Đại Nhạn sở hữu những án kinh cổ và hiếm có; Hoa Thanh Trì yên bình dưới chân núi Tây Sơn hay Lăng Tần Thủy Hoàng nổi danh sử sách. 

Cuối cùng, đừng quên ghé thăm các chợ đồ cổ Tây An để trải nghiệm cảm giác săn tìm các loại gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ, tơ lụa,... Biết đâu bạn sẽ đem về nhà được một món hời đấy!

Sau khi đã đi thỏa những địa danh nổi tiếng, còn chờ gì mà không bắt đầu food tour Tây An với vô vàn món ăn truyền thống ngon tuyệt. Những món đặc sản tại đây đó là mì biangbiang với ớt và dầu, bánh bao nước thịt chua, mì lạnh liangpi, canh thịt cừu ăn cùng vụn bánh mì,...

Dạo quanh thành cổ Tây An với background sống ảo cực xịn

Dạo quanh thành cổ Tây An với background sống ảo cực xịn. (@neizdrz_)

5.5. Tô Châu

Luôn là một thành phố du lịch lớn nhất Trung Quốc, mỗi năm, Tô Châu đón hàng triệu lượt khách từ nội địa cho đến quốc tế và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Mùa cao điểm để du lịch Trung Quốc - Tô Châu vào độ đẹp nhất chính là tháng 4 - 5 với hoa anh đào nở rộ và tháng 10 - 11 khi rừng bắt đầu thay lá, vàng rực.

Tô Châu không hề thiếu chỗ chơi và địa điểm thăm thú nên bạn hãy giữ sức cho một chuyến đi đầy ắp trải nghiệm. Ở đây, bạn sẽ cơ hội đi thuyền trên Bình Giang Đồ với hai bên là các ngôi nhà cổ san sát, tựa như lạc vào phân cảnh phim kiếm hiệp. Bạn cũng có thể dành thời gian tận hưởng một buổi chiều đi dạo tại cổ trấn Tô Châu hay qua các cây cầu đá đầy yên bình. 

Không những thế, Tô Châu còn có Hàm Sơn Tự - ngôi chùa với không gian xanh ngắt và kiến trúc độc đáo, Bảo tàng Tơ lụa Tô Châu, Chuyết Chính Viên trải rộng 5 ha với ao sen rộng lớn. 

Nếu yêu thích nghệ thuật – văn hóa thì chắc hẳn bạn cũng không muốn bỏ qua Bảo tàng Tô Châu – nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật đa dạng. Đến Tô Châu, bạn sẽ tạm thời rời xa thành phố náo nhiệt, tận hưởng thời gian trôi chậm rãi và hòa mình với thiên nhiên, con người.

Và các món ăn “chưa ăn chưa đến Tô Châu” bạn nên lưu lại để nếm thử là chân giò hầm wansan, cá hấp Thái Hồ, cá chiên Tô Châu, bánh trung thu, bánh nếp xanh,...

Đi thuyền trên Bình Giang Đồ Tô Châu

Đi thuyền trên Bình Giang Đồ chắc chắn là một trải nghiệm khó thể nào quên. (Nguồn: Vemaybay123)

5.6. Trùng Khánh

Nổi tiếng với cảnh sắc núi rừng trữ tình; Trùng Khánh là địa điểm du lịch Trung Quốc trên cả tuyệt vời cho những chuyến du xuân. Vậy đi đâu khi du lịch Trùng Khánh? Hãy cùng MoMo tham khảo những cái tên “hót-hòn-họt” này để lên kế hoạch vi vu thành phố xinh đẹp này nhé!

Là một người yêu thiên nhiên, bạn sẽ nhất định phải chinh phục Tam Hiệp Trường Giang đẹp như tranh thủy mặc với những núi đồi trùng điệp, bao bọc con sông dài quanh co, nước xanh trong vắt. 

Và bạn làm sao bỏ lỡ trải nghiệm bước đi trên kính từ núi Tam Hiệp đầy kích thích, ngắm nhìn phía dưới là đáy vực sâu vạn trượng, cùng dòng sông Dương Tử và rừng cây xanh ngắt. 

Hoặc bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn tại suối nước nóng Ronghui Hot Spring, dạo phố cổ Ciqikou, check in Đài Tưởng Niệm Giải Phóng Nhân Dân,...

Điểm đặc trưng lớn nhất của ẩm thực Trùng Khánh chính là “không cay không vui”. Đã đến thành phố này, bạn nhất định phải nếm thử các món siêu cay và siêu ngon như lẩu cay, miến chua ngọt, mì dandan, đậu phụ mapo sốt cay, mì xào khô, gà hấp sốt ớt,...

Tam Hiệp Trường Giang

Ngắm nhìn con sông dài nhất Trung Quốc giữa núi rừng đẹp tuyệt. (Nguồn: Tour du lịch - Du lịch Việt Nam)

6. Một số kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cần lưu ý

  • Về việc đổi tiền, tỷ giá đổi sang Nhân dân tệ ở Việt Nam và tại Trung Quốc không quá chênh lệch nên bạn có thể đổi sẵn tại Việt Nam ở các ngân hoàng, cửa hàng chuyên giao dịch tiền tệ, hoặc tiệm vàng. Tuy nhiên, hãy đổi thêm một ít USD để dự phòng khi cần tiêu xài thêm nhé.
  • Việc mua SIM của người nước ngoài tại Trung Quốc khá rắc rối khi yêu cầu ID công nhân. Vì vậy, bạn có thể mua thông qua bên trung gian thứ 3 hoặc đến các cửa hàng lớn của nhà mạng để được hỗ trợ.
  • Hệ thống giao thông đi nội và liên tỉnh tại Trung Quốc khá đa dạng loại hình, giá thành phải chăng như tàu cao tốc, tàu chậm, xe buýt, xe khách đường dài, taxi,...
  • Hãy chuẩn bị và học cách đọc tên tiếng Trung của các địa điểm du lịch hay món ăn để có thể dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương.
  • Người Trung Quốc không thông thạo tiếng Anh. Bạn nên cài đặt trước một ứng dụng phiên dịch để có thể hỗ trợ khi cần.
  • Các vật dụng cần thiết là đồ dùng vệ sinh cá nhân, quần áo, giày thể thao, ổ cắm chuyển đổi (do Trung Quốc xài đầu cắm 3 chấu),...
  • Đừng quên trả giá trước khi mua hàng để tránh tình trạng chặt chém hay mất tiền oan.

Sở hữu hiều địa danh nổi tiếng, nền văn hóa - lịch sử đồ sộ, ẩm thực “hết chỗ chê”, Trung Quốc luôn là một quốc gia vô cùng hấp dẫn hội “cuồng chân” với nhiều trải nghiệm đáng mong đợi. 

Với tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc như trên, bạn đã lựa chọn được thành phố nào tại đất nước tỷ dân cho chuyến đi tiếp theo chưa? Lên ngay kế hoạch, săn vé máy bay, đặt khách sạn nhanh chóng tại MoMo và sẵn sàng đổi gió sau thời gian dài ở nhà với bốn bức tường nhàm chán thôi nào!

Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%