Ads Id:27 -> Cùng MoMo sải cánh năm châu - Vé máy bay quốc tế giảm đến 1.000.000Đ

1. Lễ hội thả đèn trời Yi Peng ở Chiang Mai - Thái Lan

Với quy mô thả đèn trời lớn nhất thế giới, lễ hội Yi Peng được tổ chức vào rằm tháng 12 hàng năm theo lịch người Thái (tức ngày 8 và 9 tháng 11 theo dương lịch Việt Nam) tại một trong những điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất - thành phố Chiang Mai xinh đẹp. Mang ý nghĩa bày tỏ lòng thành kính đến các vị thần, đây đồng thời là dịp để người dân khấn cầu ước nguyện, xin sự may mắn, an lành và đời sống ấm no. Người Thái cũng tin rằng khi một lồng đèn được thả lên trời, nó cũng sẽ “ký gửi” hết những đau khổ, bệnh tật khỏi trần thế. Vì vậy, những điều bản thân mong cầu đều sẽ thành sự thật. 

Lễ hội thả đèn trời tại Chiang Mai có quy mô lớn nhất thế giới.

Lễ hội thả đèn trời tại Chiang Mai có quy mô lớn nhất thế giới.

Lễ hội Yi Peng diễn ra trong 3 ngày chính: trước trăng rằm, đêm trăng rằm và sau trăng rằm. Du khách có thể đạp xe dạo quanh Chiang Mai ngắm cảnh vào ban ngày, hòa vào dòng người nhộn nhịp. Tối đến là thời khắc đẹp nhất diễn ra chính lễ, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như: thắp nến dọc bờ kênh ở thành cổ Old Chiang Mai và đài tưởng niệm Three Kings Monument, xem diễu hành cùng các tiết mục văn nghệ truyền thống đầy sắc màu,... Đừng quên tự tay thả một chiếc lồng đèn với những ước nguyện thành tâm cho những điềm lành sắp tới. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/jNDAImVwgsn

2. Lễ hội đêm Chichibu ở Saitama - Nhật Bản

Là một trong 3 lễ hội rước kiệu lớn nhất đất nước mặt trời mọc, lễ hội đêm Chichibu ở Saitama có nguồn gốc cách đây khoảng 300 năm và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2016. Người dân tổ chức lễ ở đền Chichibu nhằm mục đích tạ ơn thần linh đã bảo hộ cho khu vực này, đồng thời cũng là nghi thức tâm linh để kết thúc một năm cũ, chuẩn bị đón chào năm mới.

Chichibu - lễ hội đêm mùa đông hot nhất Nhật Bản.  

Chichibu - lễ hội đêm mùa đông hot nhất Nhật Bản.

Lễ hội đêm Chichibu là một trong những lễ hội hiếm hoi được tổ chức vào mùa đông, cụ thể vào ngày mùng 2 và mùng 3 tháng 12 hàng năm. Đặc biệt hơn, chính lễ được ấn định vào buổi chiều tối, tức thời điểm nhiệt độ xuống thấp nhất trong ngày. Tuy nhiên, bầu không khí tại đây luôn được làm nóng với con số ước tính hàng năm không dưới 400.000 lượt khách tới tỉnh Saitama để tham gia lễ hội. 

Trong đó, ngày mùng 3 là chính hội với màn rước kiệu công phu, biểu diễn pháo hoa hoành tráng được nhiều người mong đợi. Tâm điểm của đêm hội chính là khoảnh khắc chiêm ngưỡng 6 kiệu rước được tập trung ở tòa thị chính. Lúc này, pháo hoa cũng được bắn liên tục trong suốt 2,5 giờ đồng hồ tạo nên cảnh tượng cực kỳ mãn nhãn. Đừng quên lấp đầy chiếc bụng và làm ấm cơ thể bằng các món chiên nóng cùng rượu ngọt đặc trưng được bày bán tại những quầy hàng.

3. Lễ hội Hwaseong Suwon tại Hàn Quốc 

Là lễ hội diễn ra xuyên suốt từ tháng 3 đến tháng 11 hàng năm, các chương trình sẽ diễn ra trong khuôn viên thành phố cổ Hwaseong thuộc tỉnh Suwon - nơi được vua Jeongjo cho xây dựng vào cuối thế kỷ XVIII để bảo vệ lăng mộ của cha mình. 

Vì chỉ cách Seoul khoảng 30km và có dân số đông nhất Hàn Quốc, nên đây luôn là lễ hội thu hút du khách hàng đầu khi tới xứ sở kim chi. Vào các mùa rộ lễ, tường thành là nơi tổ chức trình diễn võ thuật, cụ thể là 24 thế võ mà các binh lính thời Jeongjo từng luyện tập. 

Lễ hội Hwaseong Suwon được xem như biểu tượng văn hóa “quốc dân” của xứ sở kim chi.

Lễ hội Hwaseong Suwon được xem như biểu tượng văn hóa “quốc dân” của xứ sở kim chi.

Khi trẩy hội Hwaseong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn tái hiện những nghi thức trang nghiêm của Hoàng gia từ thời xa xưa, dạo quanh khuôn viên thành cổ, nghe nhịp đập lịch sử in hằn trên từng phiến đá, chứng kiến những tiết mục được trình diễn công phu, đẹp mắt với sự kết hợp của hàng trăm vũ công, nhạc công và những nghệ sĩ tài ba. 

Lễ hội Hwaseong là Di sản văn hóa thế giới mang đậm đà bản sắc dân tộc, đây cũng là dịp giúp bạn hiểu thêm về truyền thống lâu đời của Hàn Quốc, cũng như trải nghiệm nhịp sống sôi động, đan xen giữa hiện đại và hoài cổ ngay trong một vùng đất Suwon.

4. Giải lướt sóng mở rộng tại Đài Loan

Nếu bạn chỉ biết tới Đài Loan với những mái đình truyền thống, nền ẩm thực đặc sắc thì hẳn sẽ thiếu sót rất nhiều khi không nhắc đến một Đài Đông năng động. 

Vùng đất phía Đông là nơi sở hữu những bờ biển dài ngập sóng, xứng danh với sự kiện nổi tiếng trong cộng đồng thể thao: “Taiwan Open of Surfing”. Trong khuôn khổ chương trình, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng biểu diễn lướt sóng, trải nghiệm lướt sóng, lướt ván đứng (SUP), đi bộ trên ván dài, lướt ván diều và các hoạt động ngoại vi khác để quảng bá chủ đề du lịch của các môn thể thao mùa đông. 

Đây là sự kiện thường niên thu hút đông đảo công chúng đổ về Đài Đông vào tháng 11 để tận mắt chứng kiến các kỳ tài khoe nghệ. 

Đài Bắc là một trong những thủ phủ nổi tiếng của các sự kiện lướt sóng.

Đài Bắc là một trong những thủ phủ nổi tiếng của các sự kiện lướt sóng.

Trên đây là những sự kiện lễ hội nổi bật vào các tháng cuối năm tại châu Á. Nếu bạn còn đang tìm quà tự thưởng kết năm cho bản thân cùng gia đình, bạn bè, thì giờ hãy lập kế hoạch ngay cho tấm vé máy bay xuất ngoại cùng MoMo!

Ads Id:26 -> Thu phơi phới - MoMo giảm 8% mọi chuyến bay - Vi vu ngay thôi!