Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Rất nhiều người thường chỉ đi du lịch theo tour trọn gói vì sự tiện lợi, chỉ cần đặt tour, thanh toán là có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi mà không cần quá lo lắng về chi phí phát sinh hay địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi. Tuy nhiên, du lịch tự túc cũng có những điều thú vị riêng khi bạn có thể làm chủ hành trình của riêng mình. 

Ngày càng nhiều bạn trẻ chọn du lịch tự túc thay vì đi tour

Ngày càng nhiều bạn trẻ chọn du lịch tự túc thay vì đi tour. (Ảnh: Fabio Comparelli)

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đầu tiên của mình và chọn một điểm đến trong nước nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy để MoMo mách bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Việt Nam tự túc dưới đây. 

Trong bài viết này, MoMo sẽ cùng bạn điểm qua các thông tin sau: 

  1. Lựa chọn phương tiện di chuyển sớm để đặt được vé rẻ.
  2. Đặt phòng sớm để có nhiều lựa chọn đa dạng.
  3. Lên trước lịch trình vui chơi.
  4. Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý.
  5. Chuẩn bị trong chuyến đi.
  6. Một vài lưu ý nho nhỏ khi du lịch tự túc.

1. Lựa chọn phương tiện di chuyển sớm để đặt được vé rẻ

Không cần phải qua các đại lý bán vé, ngày nay bạn hoàn toàn có thể đặt vé ngay trên các ứng dụng du lịch thông minh. Việc lựa chọn một ứng dụng vừa miễn phí, vừa an toàn lại tiện thanh toán sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. 

Máy bay là phương tiện được ưa chuộng hơn cả

Máy bay là phương tiện được ưa chuộng hơn cả. (Ảnh: Eva Darron)

Có Siêu ứng dụng MoMo trong tay, chỉ với vài chạm, bạn có thể chủ động tìm kiếm vé máy bay, tàu hoả hay xe khách. Danh sách khung giờ, hãng và mức giá đa dạng tại MoMo là điểm cộng để bạn tha hồ lựa chọn, dù đang có nhu cầu di chuyển bằng phương tiện nào.

Bạn có thể tham khảo tại tính năng Du lịch - Đi lại để tìm và “chốt đơn” một chiếc vé du lịch ưng ý, thậm chí còn được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá siêu hời nhân dịp hè này. 

Đặt vé càng sớm, chi phí càng tiết kiệm.

Đặt vé càng sớm, chi phí càng tiết kiệm. (Ảnh: Chelsea Gates)

Lưu ý nho nhỏ, càng đặt vé muộn, chi phí sẽ càng cao và khả năng chủ động cho chuyến đi càng thấp. Vì vậy, điều cần ưu tiên nhất cho mỗi chuyến đi là chọn ngày đi, địa điểm để sớm đặt được vé rẻ bạn nha. 

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt trước các loại xe đưa đón sân bay hoặc thuê xe tự lái để tránh trường hợp bị chặt chém hoặc không bắt được xe, ảnh hưởng đến lịch trình đã vạch sẵn. 

2. Đặt phòng sớm để có nhiều lựa chọn đa dạng

Theo kinh nghiệm du lịch Việt Nam của MoMo, một trong những yếu tố quyết định chuyến đi có thành công hay không là không gian nghỉ ngơi tại thành phố mới. Tuỳ vào ngân sách của mỗi người, bạn sẽ có các sự lựa chọn phòng nghỉ khác nhau. 

Việt Nam có đa dạng hình thức lưu trú cho bạn lựa chọn

Việt Nam có đa dạng hình thức lưu trú cho bạn lựa chọn. (Ảnh: Sara Dubler)

Để luôn chủ động chuyến đi, bạn có thể ghé qua tính năng Đặt khách sạn để tìm cho mình được một căn phòng nghỉ ưng ý với những review chân thực nhất. 

MoMo cũng có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn trong dịp hè này, đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn mà vẫn siêu tiết kiệm. 

Nên đặt phòng gần khu vực bạn muốn tham quan

Nên đặt phòng gần khu vực bạn muốn tham quan. (Ảnh: Edvin Johansson)

Ngoài ra, việc đặt phòng cũng cần cân nhắc tới vị trí địa lý của địa điểm lưu trú. Bạn nên đặt phòng nghỉ tại trung tâm thành phố, gần khu chợ đêm, hoặc sát biển tuỳ theo lịch trình vui chơi. 

Đồng thời, bạn nên đặt sớm ít nhất 2 tuần trước chuyến đi để đảm bảo có phòng khi đi du lịch nha. 

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K

3. Lên trước lịch trình vui chơi 

Bạn nên bắt đầu lên lịch trình vui chơi trước ít nhất 1 tháng so với ngày khởi hành, có thể sớm hơn nếu bạn chọn du lịch vào mùa cao điểm. Hãy ưu tiên chọn địa điểm vui chơi theo từng ngày để có thể dễ dàng đặt phương tiện di chuyển và vé tham quan từ trước. 

Ví dụ nếu bạn có ý định du lịch Hội An mùa hè này, chắc chắn không thể bỏ lỡ show Ký Ức Hội An. Nhưng nếu bạn không đặt vé từ trước thì chắc chắn sẽ không còn chỗ đẹp để thưởng thức bữa tiệc của âm nhạc, của ánh sáng một cách hoàn mỹ. 

Hoặc nếu bạn có niềm đam mê bất tận với cảm giác mạnh, muốn ngắm nhìn cảnh núi đồi Tây Bắc từ trên cao thì nhất định phải mua vé bay dù lượn trước để giữ chỗ. 

 

Ruộng bậc thang tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam

Ruộng bậc thang tại vùng núi Tây Bắc Việt Nam. (Ảnh: Krisztian Tabori)

Để mách bạn kinh nghiệm du lịch Việt Nam với những trải nghiệm trọn vẹn nhất, MoMo có đầy đủ các dịch vụ gợi ý cho bạn đó. Chỉ cần truy cập tính năng Trải nghiệm là bạn có thể tìm được vô vàn lựa chọn vé vui chơi, tham quan và hoạt động giải trí thú vị.

Bạn cũng lưu ý là nên sắp xếp lịch trình vui chơi mỗi ngày theo các cụm địa điểm gần nhau để tiết kiệm chi phí và thời gian nhé. 

4. Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý 

 

Công đoạn chuẩn bị hành lý cho mỗi chuyến đi luôn làm hội mê du lịch “đau đầu”, từ việc đắn đo xem mang bao nhiêu quần áo để lên hình lung linh, đến việc mang 7749 loại skincare. Tuy nhiên, để chuyến đi đầu tiên “đầu xuôi đuôi lọt” thì bạn cần lưu ý những điểm sau khi chuẩn bị hành lý. 

Đầu tiên, nếu đi máy bay, bạn cần kiểm tra kỹ quy định hành lý, thường là 7 – 12 kg hành lý xách tay và 15 – 20kg hành lý ký gửi, tuỳ theo quy định của mỗi hãng bay và loại vé. 

Đặc biệt, sẽ có những quy định về thể tích chất lỏng, pin sạc dự phòng, tài sản có giá trị không được để trong hành lý ký gửi. Tất cả các quy định đều được đăng tải công khai trên các trang web của hãng bay hoặc bạn có thể truy cập MoMo để tìm hiểu thêm thông tin. 

Cần lên kế hoạch càng sớm càng tốt

Cần lên kế hoạch càng sớm càng tốt. (Ảnh: Unsplash)

Tiếp theo, thay vì chỉ chú ý đến màu sắc, kiểu dáng trang phục để lên hình thì bạn nên chuẩn bị quần áo theo thời tiết, địa hình và loại hình vui chơi. Ví dụ nên chọn trang phục dễ thấm hút mồ hôi, mỏng nhẹ nếu lịch trình dày đặc các chuyến leo núi, cần di chuyển nhiều. Còn với những ai du lịch biển thì hãy mang trang phục mỏng nhẹ để hòa mình cùng làn nước xanh. 

Đừng quên mang theo các loại thuốc phổ biến và thuốc đặc trị cá nhân nếu có vì khi chưa thông thạo khu vực, bạn rất khó tìm kiếm được loại thuốc phù hợp kịp thời. 

5. Một vài lưu ý nho nhỏ khác khi du lịch tự túc

  • Nên mua sẵn bảo hiểm du lịch để bảo vệ bản thân trước những rủi ro không lường trước được. 
  • Tìm hiểu trước các cách liên lạc khẩn ở mỗi địa phương và đừng quên báo trước lịch trình cho người thân yên tâm.
  • Đem theo các thiết bị cần thiết như GPS nếu du lịch mạo hiểm, đi vào nơi hoang vu.
  • Kinh nghiệm du lịch Việt Nam cho biết mỗi thành phố đều có những đặc điểm văn hóa vùng miền khác nhau. Bạn nên tìm hiểu một chút về địa điểm mình sắp tới để không bị shock văn hoá. 
  • Nếu bạn lựa chọn một chuyến du lịch sinh thái hay leo núi, bạn cần mang theo đủ tư trang cá nhân và thuốc để phòng trừ các trường hợp bất trắc, đặc biệt cần một số loại thuốc như: thuốc chống côn trùng cắn, thuốc muỗi, thuốc đau đầu. 

Đèn Lồng ở Hội An

Đèn Lồng ở Hội An. (Ảnh: Steffen B)

Như vậy, MoMo đã điểm qua cho bạn một số kinh nghiệm du lịch Việt Nam tự túc quan trọng nhất. Chúc bạn sớm có một chuyến du lịch hè 2022 thật vui vẻ và nhiều kỷ niệm bên bạn bè và người thân. Đừng quên ghé qua MoMo để đặt khách sạn, phương tiện di chuyển cũng như vé các trải nghiệm để được nhiều ưu đãi và mức giá hấp dẫn nha. 

Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%