Đi du lịch bằng tàu hỏa đang là một xu hướng du lịch mới cho các bạn trẻ thích trải nghiệm nhịp điệu chậm rãi và thưởng thức phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp trên từng cung đường. Với những ưu điểm như thủ tục đơn giản, tiết kiệm, và dễ dàng ngắm cảnh, đi du lịch bằng tàu hỏa là một gợi ý không thể bỏ qua cho các tín đồ sống chậm.

Đi du lịch bằng tàu hoả - hình thức du lịch trải nghiệm hot của giới trẻ

Đi du lịch bằng tàu hoả - hình thức du lịch trải nghiệm hot của giới trẻ. (@vananh_su)

Hãy cùng MoMo bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa từ A đến Z và sẵn sàng lật mở vẻ đẹp của những cung đường tàu hỏa nổi tiếng nhất Việt Nam.

  • Khám phá các tuyến đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam
  • Kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa cùng MoMo
Ads Id:29 -> Chớp deal chơi hè: Vé tàu hỏa giảm nóng 10%

1. Khám phá các tuyến đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam

1.1 Tuyến tàu hoả Sài Gòn - Nha Trang

Với chiều dài hơn 400km đi qua các tỉnh như Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Thuận, Phan Thiết, chuyến tàu Sài Gòn - Nha Trang mang đến cơ hội cho bạn ngắm nhìn cảnh quan trải dài từ đồi núi đến biển xanh. Còn gì hơn khi bạn có thể ngắm bình minh trên biển hay hoàng hôn dần buông qua cửa sổ đúng không nào?

Tuyến tàu hoả Sài Gòn - Nha Trang đầy thơ mộng

Tuyến tàu hoả Sài Gòn - Nha Trang đầy thơ mộng. (@foody.vn)

Trong những kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa, ga Nha Trang là một trong những nhà ga được yêu thích nhất khi nằm ngay trung tâm thành phố. Du khách sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian di chuyển so với đi máy bay. Thêm vào đó, bạn còn được thoải mái sinh hoạt trên chuyến tàu chuẩn 5 sao với đầy đủ tiện nghi từ nhà vệ sinh, giường ngủ và chăn đệm êm ái.

  • Giá vé một chiều: Từ 393.000 VND.

1.2 Đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội)

Là một địa điểm check-in nổi tiếng tại phố cổ, xóm đường tàu Phùng Hưng đã không còn xa lạ với các bạn trẻ và du khách đến Hà Nội. Đây chỉ là đoạn đường tàu dài 2km tại khu phố Khâm Thiên, Lê Duẩn với cung đường chạy ngang quanh co ngay sát cạnh nhà dân. 

Một lần tham quan đường tàu Phùng Hưng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi bạn được tận mắt chứng kiến đầu tàu đi sát bên con phố nhỏ hẹp và hai bên là quán xá mọc san sát. Chính bởi vị trí đặc biệt này mà đường tàu Phùng Hưng trở nên nổi tiếng, được rất nhiều du khách thích thú đến “săn tàu” vào giữa đêm và rạng sáng. 

Xóm đường tàu Phùng Hưng - địa điểm check-in hot giữa lòng phố cổ

Xóm đường tàu Phùng Hưng - địa điểm check-in hot giữa lòng phố cổ. (@ftnzrf)

  • Địa chỉ: Đường ray đoạn Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Thời gian: 6:00 – 00:00.

1.3 Đường tàu ga Đà Lạt đi Trại Mát (Đà Lạt)

Đường tàu ga Đà Lạt đi Trại Mát xuất phát từ ga Đà Lạt, với thời gian di chuyển khoảng 45 phút sẽ mang đến một trải nghiệm mới lạ dù bạn đã rất quen thuộc với thành phố ngàn hoa. Ngoài ra, tại chặng cuối của chuyến tàu này, bạn còn có thể tham quan chùa Linh Phước – ngôi chùa với lối kiến trúc độc đáo và biệt danh chùa Ve Chai có 1-0-2.

Đường tàu Đà Lạt - Trại Mát ở thành phố ngàn hoa

Đường tàu Đà Lạt - Trại Mát ở thành phố ngàn hoa. (@vr.com.vn)

Tàu hỏa tuyến Đà Lạt - Trại Mát không như các đoàn tàu chở khách Bắc Nam, mà chủ yếu để phục vụ du lịch. Tàu di chuyển chậm, nhẹ nhàng nên bạn sẽ có nhiều thời gian ngắm cảnh trong suốt chuyến đi, nhìn những cánh đồng hoa, hàng cây anh đào hay những nhà nho nhỏ đậm chất Đà Lạt trôi qua khung cửa. 

  • Giá vé một chiều: 72.000 VND.
  • Giá vé khứ hồi: 108.000 VND - 150.000 VND.
Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé tàu ngay https://page.momoapp.vn/5MqdHg5ljgb

1.4 Tuyến tàu Đà Nẵng – Huế

Với quãng đường 110km và tổng thời gian khoảng 3 tiếng, tuyến tàu Đà Nẵng - Huế là một chuyến đi thú vị cho những ai thích ngắm cảnh. Đoàn tàu này sẽ đi ngang đèo Hải Vân, ranh giới giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và trải ra trước mắt bạn một bức tranh phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, rộng lớn. Còn gì bằng bạn chỉ cần ngồi chill, ngắm nhìn một khoảng trời mây núi thu nhỏ lại bên khung cửa sổ.

Ngắm cảnh đèo Hải Vân trên tuyến tàu hỏa Đà Nẵng - Huế

Ngắm cảnh đèo Hải Vân trên tuyến tàu hỏa Đà Nẵng - Huế. (@afamily.vn)

Với kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa, MoMo gợi ý bạn chọn loại vé khoang nằm để có thể thuận tiện ngắm cảnh nhé.

  • Giá vé một chiều: Từ 110.000 VND.

1.5 Tuyến đường sắt Sài Gòn – Bình Thuận

Tuyến đường sắt Sài Gòn - Bình Thuận là một trong những tuyến đường tàu hỏa đẹp nhất đi ngang qua vườn thanh long bạt ngàn của xứ biển nắng gió. Với đoạn đường khoảng gần 200km và 4 tiếng di chuyển, bạn còn được ngắm nhìn biển xanh xa xa, hoà cùng với bầu trời tạo nên một tấm thảm xanh ngắt nên thơ vô cùng.

Tuyến đường sắt Sài Gòn – Bình Thuận

Cảnh vườn thanh long trên tuyến tàu hoả Sài Gòn - Bình Thuận. (@vietnamhoinhap.vn)

  • Giá vé một chiều: Từ 141.000 VND.

1.6 Tuyến tàu Đà Nẵng – Đồng Hới

Đi ngang đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và ngắm toàn cảnh Vịnh Đà Nẵng, tuyến tàu Đà Nẵng - Đồng Hới là một trải nghiệm “phải thử” trong bộ kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa của các tín đồ vi vu. Với khoảng thời gian 6 tiếng từ ga Đà Nẵng đến ga Đồng Hới tỉnh Quảng Bình, bạn có rất nhiều thời gian để thư giãn và ngắm cảnh suốt hành trình. 

Khung cảnh từ tuyến tàu hoả Đà Nẵng - Đồng Hới

Khung cảnh từ tuyến tàu hoả Đà Nẵng - Đồng Hới. (@vnexpress)

  • Giá vé một chiều: Từ 230.000 VND.

1.7 Tuyến tàu Đà Nẵng – Quy Nhơn

Cả vùng Duyên hải Nam Trung Bộ sẽ thu gọn vào tầm mắt khi bạn đi chuyến tàu Đà Nẵng - Quy Nhơn. Xuất phát từ ga Đà Nẵng đến ga Diêu Trì, tỉnh Bình Định, hành trình dài khoảng 6 tiếng với đoạn đường hơn 300km sẽ cho bạn những giờ phút nghỉ ngơi, và ngắm nhìn mảnh đất miền Trung yêu thương. 

  • Giá vé một chiều: Từ 235.000 VND.

1.8 Tàu hỏa leo núi Mường Hoa (Sapa)

Đạt kỷ lục “tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam”, tuyến đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa là trải nghiệm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến Sapa. Với đoạn đường khoảng 2km xuất phát từ khách sạn MGallery đến ga đi cáp treo Fansipan, bạn sẽ có 4 phút ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của núi Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Nếu đi lúc sáng sớm, bạn sẽ có thể may mắn ngắm được những bản làng ẩn hiện trong sương mù.

  • Giá vé khứ hồi: 200.000 VND.

Leo núi Mường Hoa trên “tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam”

Leo núi Mường Hoa trên “tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam” (@snail_1607)

2. Kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa cùng MoMo

2.1 Đặt vé sớm để được hưởng nhiều ưu đãi

Dù chọn đi cung đường nào, kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa của MoMo cũng khuyên bạn nên đặt vé sớm săn được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cũng như tránh tình trạng hết chỗ ngồi đẹp. Trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng, bạn chỉ cần vào tính năng Du lịch - Đi lại, chọn Vé tàu hỏa, nhập điểm đi và điểm đến là có thể nhanh chóng tìm được tấm vé tàu ưng ý nhất.

Ads Id:29 -> Chớp deal chơi hè: Vé tàu hỏa giảm nóng 10%

2.2 Chuẩn bị giấy tờ, đồ dùng cá nhân đầy đủ

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển nội địa nên bạn cần mang theo căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để làm thủ tục lên tàu. Theo cách kinh nghiệm đi du lịch tàu hỏa, để hành trình được thoải mái, bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cần thiết như kem đánh răng, bàn chải, khăn giấy,… để sử dụng khi đi tàu hỏa đường dài. Ngoài ra, hãy mặc đồ thoải mái để tiện nghỉ ngơi trên tàu nhé.

Hy vọng với những kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa kể trên, bạn đã có đầy đủ thông tin để trải nghiệm những tuyến đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam cùng gia đình và bạn bè. Đừng quên truy cập tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để lên kế hoạch cho chuyến đi được trọn vẹn nhé.