Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!

Maldives, thiên đường với những bờ biển xanh ngút ngàn, những khu resort đẳng cấp luôn là giấc mơ của những tín đồ du lịch. Được du lịch Maldives, hòa mình vào làn nước xanh trong kéo dài đến tận chân trời chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu biển.

Tuy nhiên, với du khách chưa bao giờ đến với quốc đảo xinh đẹp này thì những thông tin đáng lưu ý khi đến Maldives là gì? Ở phần tiếp theo của bài viết này, mời các bạn cùng MoMo tìm hiểu về:

  • Thông tin chung về Maldives.
  • Du lịch Maldives vào thời điểm nào là thích hợp?
  • Thủ tục nhập cảnh Maldives.
  • Ăn gì, chơi gì, ở đâu tại Maldives?
  • Một số điều cần lưu ý khi du lịch Maldives.

1. Thông tin chung về Maldives

1.1. Vị trí địa lý

Maldives có tên chính thức là Cộng hòa Maldives, là một quốc gia có lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, được bao quanh bởi 26 đảo san hô. Thuộc khu vực Nam Á, trong vùng biển Ấn Độ Dương, đảo quốc này có diện tích khoảng 297,8 km² tuy nhiên đang ngày càng bị thu hẹp bởi biến đổi khí hậu. 

Maldives được xem là quốc gia phẳng nhất thế giới, độ cao tự nhiên trung bình của lãnh thổ Maldives chỉ khoảng 2,3m. Chính vì vậy, sự tăng lên của mực nước biển mỗi năm đang đe dọa sự tồn tại của quốc đảo xinh đẹp này. 

Maldives - Thiên đường của những “giấc mơ biển".

Maldives - Thiên đường của những “giấc mơ biển". (Nguồn: Freepik.com)

Maldives nằm ở múi giờ UTC+5, chậm hơn Việt Nam 2 tiếng. Bạn cần lưu ý điều này khi đặt vé máy bay và lên kế hoạch lịch trình vui chơi của mình nhé. 

1.2. Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ chính của Cộng hòa Maldives là đồng Rufiyaa. Trong đó, nổi tiếng nhất là tờ 5 Rufiyaa, hay còn được giới sưu tập tiền gọi là tờ tiền “thuận buồm xuôi gió”. 

Lý do là vì hoa văn in trên tờ tiền là hình ảnh những chiếc tàu ra khơi đánh cá - hoạt động kinh tế quan trọng tại Maldives, mang ý nghĩa chúc thuận buồm xuôi gió. Vì thế, đây có thể là một món quà lưu niệm đơn giản và ý nghĩa sau chuyến du lịch Maldives của bạn.

Một trong những kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc mà bạn cần nhớ là quy đổi tiền bản địa để dễ thanh toán.

Một trong những kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc mà bạn cần nhớ là quy đổi tiền bản địa để dễ thanh toán. (Nguồn: leftovercurrency.com)

Theo tỷ giá hiện nay, 1 Rufiyaa bằng khoảng hơn 1.500 VND, các bạn có thể đổi tiền ở các ngân hàng Maldives, ngân hàng Ceylon hoặc HSBC,...

Bên cạnh đó, đồng đô-la Mỹ (USD) cũng được sử dụng khá phổ biến tại các resort ở Maldives. Vì thế bạn có thể đổi tiền USD tại Việt Nam một cách dễ dàng trước chuyến đi. 

Lưu ý rằng nếu bạn đổi đồng Rufiyaa, hãy giữ hoá đơn để có thể đổi lại thành USD nếu như dùng không hết số tiền đã đổi.

1.3. Tôn giáo

Hồi giáo là quốc giáo của Maldives, tất cả công dân của đảo quốc và bất kỳ ai muốn nhập tịch Maldives đều buộc phải theo tôn giáo này. 

Theo lịch sử ghi lại, trong một thời gian dài trước đây, Phật giáo được xem là quốc giáo của Maldives. Tuy nhiên vào khoảng thế kỷ XII các thương nhân Hồi giáo đã mang dòng Hồi giáo Sunni đến đất nước này và đến giữa thế kỷ XII thì đạo Hồi dòng Sunni đã trở thành tôn giáo chính của toàn dân Maldives. 

1.4. Ngôn ngữ

Ngôn ngữ chính thức của đảo quốc Maldives là Dhivehi. Tuy nhiên, tiếng Anh được sử dụng khá phổ biến tại Maldives và đang dần trở thành một ngôn ngữ thứ hai được giảng dạy tại các trường học. Vì thế, du khách không cần quá lo lắng về vấn đề giao tiếp khi đến du lịch Maldives.

2. Du lịch Maldives mùa nào là thích hợp?

Maldives có khí hậu nhiệt đới, thời tiết quanh năm nóng và khô, nhiệt độ trung bình vào khoảng 30°C. Tuy nhiên thời tiết nơi đây mát mẻ hơn các khu vực nhiệt đới khác một chút nhờ vị trí giữa biển, nước len lỏi vào nội địa nên không khí được điều hoà tự nhiên. 

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Maldives là khoảng tháng 1 - tháng 5. Lúc này là mùa hè, trời không mưa, nước biển trong vắt, là điều kiện tuyệt vời để giúp bạn có những tấm hình “sống ảo" cực chất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Maldives vào khoảng tháng 11 - tháng 12 (mùa xuân) thời điểm này khí hậu mát mẻ và khá dễ chịu. 

Từ tháng 4 đến tháng 10 lượng mưa tăng đáng kể, đặc biệt là vào tháng 6 - tháng 8. Để chuyến khám phá biển đảo được thuận lợi, bạn nên tránh du lịch Maldives vào thời gian này.

3. Nên sử dụng phương tiện gì khi di du lịch Maldives

3.1. Mua vé máy bay đi Maldives 

Hiện nay chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Maldives, du khách sẽ cần quá cảnh tại một sân bay khác tuỳ theo hãng bay. Giá vé máy bay cũng dao động từ 4.000.0000 - 20.000.000 VND/chiều tùy vào thời gian bay và nơi quá cảnh. 

Bạn có thể đặt vé máy bay dễ dàng tại tính năng Đặt vé máy bay của MoMo với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

3.2. Phương tiện di chuyển tại Maldives

Do lãnh thổ Maldives gồm nhiều hòn đảo giữa biển nên phương tiện di chuyển chủ yếu giữa các đảo là phà hoặc speed boat. 

Nếu ở các resort xa trung tâm, bạn có thể được đưa đón bằng thuỷ phi cơ. Đây là một loại hình di chuyển khá lạ với đa số du khách Việt, nên nếu có cơ hội, hãy trải nghiệm thử nhé.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu thăm thú thủ đô Male, bạn được khuyến khích là nên đi bộ. Vì diện tích thành phố khá nhỏ nên không cần ô tô hay phương tiện công cộng bạn cũng đã có thể đi dạo quanh thành phố này.

4. Thủ tục nhập cảnh khi du lịch Maldives

Du lịch là một trong những hoạt động kinh tế chính tại Maldives, vì thế quốc gia này có chính sách cấp visa rất dễ cho khách du lịch. Du khách ở tất cả các quốc gia đều được miễn thị thực 30 ngày lưu trú tại Maldives. 

Để nhập cảnh Maldives, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu còn thời hạn trong vòng 1 tháng.
  • Vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đến nước khác (Trong trường hợp bạn bay tiếp đến quốc gia khác).
  • Đặt phòng khách sạn đã hoàn tất thanh toán.
  • Chứng minh được bạn đủ tài chính để lưu trú tại Maldives trong thời gian du lịch.
  • Tất cả các du khách phải điền vào Tờ khai cho khách du lịch 72 giờ trước giờ bay. Nộp tờ khai này qua cần nộp qua IMUGA.
  • Kể từ ngày 13.03.2022, khách du lịch nhập cảnh vào Maldives sẽ không cần phải thực hiện xét nghiệm PCR và cũng không cần thực hiện cách ly khi đến với đảo quốc này.

Một số lưu ý quan trọng khi nhập cảnh và lưu trú tại đất nước Hồi giáo này, đó là:

  • Du khách không mang theo rượu, thịt heo hoặc văn hoá phẩm đồi truỵ khi nhập cảnh vào Maldives.
  • Không mang theo cát, vỏ sò, san hô khi rời khỏi Maldives.

5. Các khách sạn nổi bật khi du lịch Maldives

Tuỳ vào điều kiện kinh tế, bạn có thể chọn ở khách sạn hoặc resort 5 sao khi lưu trú tại Maldives. Bạn có thể tham khảo tính năng đặt phòng khách sạn trên Siêu ứng dụng MoMo để tìm được nơi lưu trú yêu thích. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Banyan Tree Vabbinfaru Resort
    • Địa chỉ: Đảo Vabbinfaru, Bắc đảo san hô Male, Maldives.
    • Giá: Từ 24.683.000 VND/phòng/đêm.
  • Mirihi Island Resort
    • Địa chỉ: Ari Atoll, South (Alifu), Nam đảo san hô Ari, Maldives.
    • Giá từ 21.418.000 VND/phòng/đêm.
  • Velassaru Maldives Resort
    • Địa chỉ: Đảo Velassaru, Nam đảo san hô Male, Maldives.
    • Giá: Từ 7. 536.000 VND/phòng/đêm.
  • The Barefoot Eco Hotel
    • Địa chỉ: N 6 45 - E73 10, Haa Dhaalu Atoll, Maldives.
    • Giá: Từ 4.772.000 VND/phòng/đêm.
  • Marina Boutique Hotel
    • Địa chỉ: Kanduvali Mage, Gnaviyani Atoll, Maldives.
    • Giá: Từ 1.709.000 VND/phòng/đêm.
  • Hanifaru Transit Inn
    • Địa chỉ: Arumaan/Dharavandhoo, Đảo san hô Baa, Maldives.
    • Giá: Từ 1.109.000 VND/phòng/đêm.

6. Những địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng tại Maldives

 Là một đảo quốc, “đặc sản du lịch" Maldives chắc chắn phải kể đến những bờ biển đẹp hút mắt và các hoạt động vui chơi dưới nước. Dưới đây là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến thăm quốc đảo thiên đường Maldives.

6.1. Bãi biển Vaadhoo

Vaadhoo là một trong 1.192 hòn đảo của Maldives, được biết đến với bãi biển phát sáng, tựa như một bầu trời sao lấp lánh. Mỗi khi màn đêm bao phủ, những con sóng vỗ vào bờ mang theo những chấm sáng li ti, khiến cho cả bờ biển tỏa sáng rực rỡ.

Theo các nhà khoa học, những chấm sáng này là do một loại tảo biển tên là Dinoflagellates tạo thành. Loài tảo biển này có khả năng phát quang như một cơ chế tự vệ khi cảm nhận được sự tác động từ bên ngoài.

Bờ biển Vaadhoo còn được mệnh danh là bãi biển của những ngôi sao

Bờ biển Vaadhoo còn được mệnh danh là bãi biển của những ngôi sao. (Nguồn: worldatlas.com)

Du khách đến đây sẽ cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh tượng kỳ diệu của tự nhiên này. Đặc biệt, bạn có thể tự mình “làm phép" khi đưa tay khuấy nhẹ và quan sát mặt nước phát sáng theo từng cử động của mình.

Mật độ tảo Dinoflagellates ở Vaadhoo vô cùng dày đặc, vì vậy hiện tượng phát sáng sẽ càng rực rỡ hơn. Đây là lý do khiến Vaadhoo trở thành một địa điểm mà khách du lịch nhất định phải trải nghiệm.

6.2. Bluetribe Moofushi

Nếu Maldives là thiên đường của dân du lịch nói chung, thì Bluetribe Moofushi chính là thiên đường của những du khách thích khám phá đại dương, yêu động vật biển và say mê những môn thể thao ngoài trời.

Đến với Bluetribe Moofushi, ngoài tắm mình trong làn nước xanh như ngọc, thả dáng với những bức hình trên các bãi cát dài, bạn còn có thể khám phá hệ sinh thái biển cực kỳ phong phú với trải nghiệm lặn biển.

Ngoài ra, bạn có thể thách thức giới hạn của bản thân để tham gia đua thuyền, lướt sóng và hàng loạt các hoạt động thể thao dưới nước khác. 

6.3. Nhà hàng dưới biển IThaa

IThaa được biết là nhà hàng dưới biển có kết cấu hình vòm đầu tiên trên thế giới, là địa điểm mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn check in khi có dịp du lịch Maldives. 

Nhà hàng dưới biển IThaa tựa như một chiếc ống thuỷ tinh khổng lồ được “dìm" xuống đáy biển. Nhà hàng chỉ phục vụ tối đa 14 chỗ mỗi bữa. Thông thường, khách du lịch sẽ cần đặt chỗ trước 14 ngày, điều kiện là đã đặt phòng ở Conrad Maldives. 

Nhà hàng dưới nước IThaa - Một địa điểm đáng tham quan trong duyến du lịch Maldives của bạn

Nhà hàng dưới nước IThaa - Một địa điểm đáng tham quan trong duyến du lịch Maldives của bạn. (Nguồn: magazinehorse.com)

Đến đây, du khách như chìm vào giấc mơ thuở nhỏ, khi được phục vụ một bữa tiệc chuẩn 5 sao trong lòng đại dương bao la với muôn vàn loài động vật tự do bơi lội xung quanh.

6.4. Bảo tàng Quốc gia Maldives

Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp và các hoạt động vui chơi gắn liền với đại dương xanh, tham quan Bảo tàng Quốc gia Maldives cũng sẽ là một hoạt động thú vị cho những du khách thích tìm hiểu văn hóa - lịch sử.

Đến với Bảo tàng Quốc gia Maldives, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các hiện vật cổ được lưu giữ từ thời chế độ hoàng gia, hay những tác phẩm nghệ thuật từ thời cổ đại. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn tận mắt những bộ trang phục độc đáo của hoàng gia Maldives xưa kia vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. 

  • Thời gian mở cửa: 9:00 - 17:00 các ngày trong tuần trừ thứ 6 và thứ 7.
  • Giá vé: 70.000 VND/vé người lớn, 30.000 VND/vé trẻ em.

7. Ăn gì khi du lịch Maldives?

7.1. Garudhiya (Canh cá ngừ)

Garudhiya là món ăn làm từ cá ngừ, nước và muối. Đây được xem là một trong những món ăn truyền thống mà khách du lịch nhất định phải thử khi đến Maldives. Bên cạnh nguyên liệu chính là cá ngừ, hiện nay người dân địa phương còn cho thêm các gia vị khác như ớt, hành,... để tăng hương vị và giúp du khách dễ dàng thưởng thức món ăn hơn. 

7.2. Mas Huni 

Mas Huni cũng là món ăn làm từ cá ngừ. Người dân Maldives sẽ thêm vào đó các nguyên liệu khác như hành tây, ớt xay, dừa để tạo ra một món ăn đặc trưng có thể gây ấn tượng với du khách từ cái nhìn đầu tiên. 

Mas Huni thường được phục vụ cùng với bánh mì nướng giòn. Vị và béo của dừa xay hoà cùng vị ngọt của cá ngừ , thêm một chút cay nồng của ớt tươi nữa thì kích thích vị giác vô cùng. 

Chỉ tưởng tượng thôi là bạn đã muốn đặt ngay vé máy bay đến Maldives để thưởng thức món ăn này rồi đúng không nào!

Mas Huni - Một trong những món ăn sáng đặc trưng của ẩm thực Maldives.

Mas Huni - Một trong những món ăn sáng đặc trưng của ẩm thực Maldives. (Nguồn: Shutterstock)

7.3. Bánh bao Gulha (Bánh bao chiên nhân cá ngừ)

Cá ngừ có vẻ là một nguyên liệu rất phổ biến tại Maldives khi xuất hiện trong nhiều món ăn đặc trưng tại đảo quốc này. Bánh bao Gulha là một trong số đó.

Bánh có lớp vỏ làm từ bột gạo hoặc bột mì, bên trong là phần nhân cá ngừ, hành tây, dừa nạo và một chút ớt. 

Sau khi được nhồi nhân và vo tròn thành viên khoảng bằng trái bóng bàn, bánh sẽ được đem chiên ngập dầu để cho ra đời những chiếc bánh Gulha vàng ươm hấp dẫn.

7.4. Cà ri Riha 

Với vị trí nằm gần Ấn Độ, ẩm thực Maldives cũng có nhiều món ăn mang âm hưởng của quốc gia này, trong đó tiêu biểu nhất là món Cà ri Riha. 

Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt gà, thêm vào đó là bột cà ri và một số gia vị truyền thống khác. Bánh không men roshi là loại bánh thường dùng để ăn kèm với cà ri Riha.

Thịt gà mềm quyện với nước cà ri thơm béo hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm đáng nhớ vô cùng. Nếu như không quen ăn bánh không men, bạn cũng có thể ăn món cà ri đặc biệt này cùng với cơm trắng nhé.

7.5. Fihunu Mas (Cá chẽm nướng kiểu Maldives)

Nguyên liệu của món ăn này, bên cạnh cá chẽm sẽ có ớt đỏ, hành tây, lá cà ri, rau trộn, xoài và một số loại gia vị khác. Hương liệu sẽ được nhồi vào bên trong cá chẽm đã làm sạch, sau đó bọc giấy bạc và nướng vàng hai mặt. 

Fihunu Mas - Món cá chẽm ngon lành được chế biến theo phong cách Maldives

Fihunu Mas - Món cá chẽm ngon lành được chế biến theo phong cách Maldives. (Nguồn: Shutterstock)

8. Một số điều cần lưu ý khi du lịch Maldives

Do Maldives là đất nước theo Hồi giáo, vì vậy có một vài phong tục và quy định đặc biệt mà du khách cần chú ý khi du lịch tại đất nước này.

Ăn mặc

Khi đi dạo ở khu vực bên ngoài resort, đặc biệt là gần các khu vực trang nghiêm như đền thờ, nhà thờ,... bạn nên tránh mặc áo hai dây, áo sát nách, mặc váy hoặc quần ngắn trên đầu gối. 

Bạn có thể mặc bikini khi ở trong khuôn viên resort. Tuy nhiên hãy cẩn thận hỏi trước nhân viên để chắc chắn mình không làm trái quy định tại đây.

Ăn uống

Thịt heo là loại thịt kiêng kỵ trong đạo Hồi, vì thế bạn tuyệt đối sẽ không tìm được món này tại đất nước Hồi giáo như Maldives. Vì thế chủ yếu các món ăn tại đảo quốc này là các loại hải sản và thịt gà.

Nếu bạn có vấn đề như dị ứng với một trong những loại đồ ăn này, hãy mang theo thuốc đề phòng và nghiên cứu những món ăn khác phù hợp với mình.

Rượu và các thức uống có cồn khác cũng là thứ không được phép sử dụng tại Maldives.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về du lịch Maldives. Hy vọng bạn đã có được đầy đủ những điều cần biết để lên lịch trình cho chuyến du lịch của mình. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Maldives vui vẻ và thuận lợi.

Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!