Ads Id:38 -> Chào hè - Bay cực rẻ: Bùng cháy cùng deal bay đến 120.000Đ từ MoMoTravel

Dưới cái nắng nóng xấp xỉ 40 độ, những chuyến du lịch giải nhiệt lại càng được mong chờ hơn bao giờ hết. Hãy cùng MoMo điểm qua những xu hướng du lịch được yêu thích nhất hè 2023 này nha!

1. Những cung đường mới dẫn tới thiên đường hè

Mùa hè 2023 đánh dấu những bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở 2 thành phố du lịch vốn đã nổi, nay càng trội hơn. Đầu tiên là cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99km chính thức được thông xe, nối khoảng cách từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ trong 2 giờ thay vì 4-5 tiếng như trước kia. Vậy là không cần chờ lâu, ngay cuối tuần bạn có thể thoải mái tận hưởng cung đường vàng nắng, tô xanh màu mắt với những đồng ruộng thanh long, sóng biển dạt dào, thưởng thức những bữa hải sản ngon bổ rẻ, trượt cát trên những đồi sa mạc mênh mông,... Ngoài ra, tuyến cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo - trục đường dẫn đến Ninh Thuận cũng sẽ sớm hoạt động trong hè này, chắc chắn sẽ khiến cửa biển miền Trung trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. 

Những ngày vừa qua, miền bắc cũng đang sôi sục với “cực phẩm” đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả với cung đường đẹp như mơ! Đây là tuyến đường kết nối di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long với độ dài gần 19km. Từ giờ bạn đã có thêm lý do cực thuyết phục để chiêm ngưỡng đảo Tuần Châu, check-in hang Sửng Sốt, tắm biển Hòn Gai hay chèo thuyền chill chill ngắm những vịnh đảo xanh mướt. Đây cũng là bước tiến chắc chắn sẽ làm tăng lưu lượng khách du lịch cho Vịnh Hạ Long - nơi vốn là đất rồng của du lịch Việt.

Ads Id:28 -> Hè rực rỡ, đi xe vui hết cỡ - Deal khủng giảm đến 50%

2. Đi chơi miền núi chưa bao giờ hết vui!

Đồng bằng nóng quá thì mình lên núi là chuẩn bài, xanh mát tha hồ hò hát. Đà Lạt thì quá quen rồi, đi mùa nào cũng đẹp, nhưng mùa hè là hợp lý nhất. Ghé vào chợ trung tâm uống sữa đậu nành, ngồi bên bờ hồ Xuân Hương ăn bánh tráng nướng, hay tấp vào một quán cafe nào đó như “Khu vườn mùa hè” làm tách trà, thưởng cảnh chill chill. Mùa này Đà Lạt vừa se se mát lại có nắng đẹp, đương lúc các loại hoa khoe sắc rực rỡ nhất. Ban sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt, và những vườn hồng đủ loại tỏa hương ngào ngạt. Đáng mong chờ quá đúng không!

Một địa điểm khác là Mộc Châu - “nàng thơ” đối với những ai yêu thích khoảng trời yên bình và hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Khác với vẻ đẹp huyền ảo của những bông hoa mận trắng xóa vào mỗi dịp xuân về, hay bức tranh lãng mạn của những cánh đồng hoa cải ngút ngàn, Mộc Châu vào hè mang một màu xanh biếc của những vườn mận đang mùa trĩu quả, những đồi chè ngút mắt, cùng những cánh đồng cỏ trải dài tới tận chân trời. Đến Mộc Châu nhớ check-in thác Nàng Tiên, nghe tiếng thác đổ để tạm quên đi những buổi chiều tan tầm còi xe chen chúc. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên bỏ qua những địa điểm check-in Mộc Châu nổi tiếng như: Rừng thông Bản Áng, vườn mận Mu Náu, bản Pa Phách, đồi chè Mộc Châu, đồi Cỏ Mộc Châu. thác Bản Giốc

 

3. Du lịch châu Á vẫn là lựa chọn hàng đầu

Thái Lan, Singapore luôn là những cái tên phủ sóng hàng đầu trong danh sách vi vu ngoại quốc. Nhưng với năm 2023, những nước châu Á xa hơn như Nhật Bản, hoặc Đài Loan đang được nhiều quan tâm. Những “gương mặt” sáng giá này đều đang sở hữu thềm nhiệt độ cực mát mẻ: dao động từ 21 đến 28 độ thôi! Tháng 5 và 6 đang là thời điểm giao Xuân Hè ở Nhật nên thời tiết vẫn rất dễ chịu. Riêng tháng 7 khi đã vào Hè, buổi tối ở các cánh rừng hay dòng sông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bầu trời đom đóm rực rỡ nữa đó. Và dĩ nhiên đến Nhật dịp này, bạn sẽ được dịp tham gia lễ hội pháo hoa, hòa vào khung cảnh hội hè cực sôi động ở Tokyo, hay tận hưởng không khí trong lành, bình yên ở Kyoto. 

Với kỳ nghỉ tầm 4-5 ngày trở lên, bạn có thể lựa chọn Đài Loan làm điểm đến nghỉ hè tuyệt vời. Sau vụ hoa anh đào xuân, Đài Loan đang rộ mùa hoa cẩm tú cầu và hoa rum, sau đó là mùa của những cánh đồng hướng dương khi vào tâm điểm mùa hè. Ngoài thỏa sức ngắm trọn thành phố từ tòa nhà chọc trời Trung tâm mua sắm Đài Bắc 101, dạo chợ đêm Sĩ Lâm hay phố cổ An Bình, mùa hè ở Đài Loan còn là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng những bãi biển và trải nghiệm các môn thể thao dưới nước. Bạn cũng có thể thử sức tham gia Lễ hội Đua thuyền rồng - hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 6 hằng năm.

Mùa hè 2023 cũng là lúc lý tưởng để hiện thực hóa chuyến đi check-in “cổng trời Bali” phiên bản chính gốc. Không phải nói ngoa khi hòn đảo này là niềm tự hào của du lịch Indonesia: hội đủ sự sôi động của những khu tiệc tùng, đông đúc, đến vẻ kỳ vĩ, an yên của những mảng xanh. Nơi đây cũng chứng kiến sự giao thoa thiêng liêng của kiến trúc tôn giáo cùng vẻ đẹp tự nhiên hiếm có. Từ tháng 4 đến tháng 7 đang là thời điểm vịnh biển trong và xanh nhất, gió mát và khung cảnh cũng đẹp xiêu lòng. Nhanh tay đặt vé máy bay thôi!

 

4. Chơi lớn trời Âu, hè vui quên sầu!

Có thể nói, 2023 là thời điểm bùng nổ của các chuyến châu Âu khi các cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm du lịch hoạt động náo nhiệt hơn hết. Một đại diện của sự phồn hoa đến từ trời Âu chính là Paris, Pháp. Kinh đô ánh sáng, thành phố của tình yêu, kinh đô thời trang,... luôn là những mỹ từ xứng danh khi nhắc đến thủ đô xinh đẹp này. Check-in cùng tháp Eiffel với độ cao 276 mét hùng vĩ trên đại lộ Champ de Mars chính là mơ ước của bất kỳ ai trong đời.  

Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua những “tên tuổi” như Khải Hoàn Môn - chứng nhân lịch sử từng tôn vinh chiến thắng của quân đội Pháp vào đầu những năm 1800; hay Disneyland Paris - vũ trụ trò chơi khuynh đảo thế giới; Nhà thờ Đức Bà Paris - biểu tượng của tín ngưỡng Pháp,... hãy dồn năng lượng cho chuyến đi thăm thú thủ đô nước Pháp đáng mong chờ này nha!

Châu Âu đẹp mọi góc nhưng đừng quên tận dụng visa để đến thiên đường Thụy Sĩ - quốc gia đáng sống nhất thế giới. Mùa hè cũng là lúc hồ Brienz - địa danh đẹp như mơ xuất hiện trong phim “Hạ cánh nơi anh” - phủ xanh với đáy hồ thăm thẳm và những ngôi nhà gỗ thấp thoáng dưới dãy núi hùng vĩ. Croatia hay Ý cũng là những địa danh nổi tiếng ở Châu Âu mà bạn có thể kết hợp khám phá nhân hè này. 

Tất cả những xu hướng du lịch được yêu thích trong hè 2023 đã được MoMoTravel tổng hợp cập nhật như trên, việc còn lại dành cho bạn là chọn điểm chơi và tận hưởng chuyến đi mùa hè hết ý của mình! Đừng quên đặt vé máy bay, tàu xe trên MoMo để nhận ưu đãi siêu to khổng lồ, vô tư quẩy hè nha!

Ads Id:38 -> Chào hè - Bay cực rẻ: Bùng cháy cùng deal bay đến 120.000Đ từ MoMoTravel