Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!

Nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những trung tâm thương mại sầm uất, nhắc đến du lịch Hong Kong là người ta sẽ nghĩ đến những chuyến du lịch xa hoa với những chiếc túi hàng hiệu đầy tay. 

Không chỉ có thế, Hong Kong cũng là một địa danh nổi tiếng nếu bạn muốn khám phá những nét đặc trưng của văn hóa Trung Hoa khi được pha trộn cùng sự ảnh hưởng của nền văn minh phương Tây độc đáo. 

Vậy làm thế nào để du lịch Hong Kong trong thời gian ngắn? Những địa điểm nào ở Hong Kong khách du lịch nhất định phải đến thử một lần trong đời? Hãy cùng MoMo khám phá kinh nghiệm du lịch Hong Kong tự túc từ A đến Z, sẵn sàng cho một chuyến du lịch “banh nóc” vào hè này bạn nhé! 

Trong bài viết này, MoMo sẽ cùng bạn điểm qua các ý chính sau:

  1. Du lịch HongKong mùa nào đẹp nhất?
  2. Kinh nghiệm xin visa du lich Hong Kong.
  3. Phương tiện di chuyển.
  4. Kinh nghiệm đặt phòng khi du lịch HongKong.
  5. Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hong Kong.
  6. Khám phá ẩm thực Hong Kong.
  7. Một số lưu ý khác khi du lịch Hong Kong tự túc.

Đường phố Hong Kong trong ánh nắng chiều tà

Đường phố Hong Kong trong ánh nắng chiều tà. (Ảnh: Joel Fulgencio)

1. Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp nhất?

Hong Kong có khí hậu cận nhiệt đới và có ảnh hưởng của gió mùa. Bởi vậy, MoMo gợi ý bạn nên tới thăm Hong Kong vào mùa thu và đầu đông, kéo dài từ tháng 9 đến tháng 1. Lúc này, thời tiết mát mẻ, không quá lạnh, không mưa, thuận lợi để bạn khám phá Hong Kong với nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú. 

Hong Kong được chia thành 4 khu vực chính. Nếu bạn chỉ du lịch ngắn ngày và muốn tập trung vào các khu vực có nhiều điều thú vị để khám phá, MoMo khuyên bạn nên thăm đảo Hong Kong và thành phố Cửu Long. Sau đó, nếu còn thời gian, bạn có thể ghé qua Disney Wonderland để vui chơi giải trí. 

Disneyland Hong Kong là địa điểm du lịch Hong Kong hot nhất

Disneyland Hong Kong là địa điểm du lịch Hong Kong hot nhất. (Ảnh: Carl Barcelo)

2. Kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong

Khách Việt Nam đi du lịch Hong Kong cần phải xin visa. Có nhiều bạn trẻ thường săn vé trước rồi mới bắt đầu chuẩn bị hồ sơ xin visa, tuy nhiên trong thời điểm hồi phục sau đại dịch, vé máy bay có nhiều ưu đãi, MoMo khuyên bạn nên xin visa trước ít nhất 30 ngày tính đến thời điểm bạn muốn tới Hong Kong để đảm bảo không xảy ra bất kỳ tính huống phát sinh nào ảnh hưởng tới chuyến đi. 

Thủ tục xin visa Hong Kong khá phức tạp và mất thời gian. Nếu bạn ngại chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ, bạn có thể thông qua các bên dịch vụ làm visa du lịch, với chi phí từ 2.000.000 - 3.500.000 VND/người. 

Nếu các bạn vẫn muốn tự nộp hồ sơ, bạn cần chuẩn bị đủ giấy tờ, với chi phí xin visa là 100 - 200 USD/hồ sơ tại đại sứ quán Trung Quốc bạn nhé. 

Phố phường Hong Kong khi lên đèn buổi tối.

Phố phường Hong Kong khi lên đèn buổi tối. (Ảnh: Chi Hung Wong)

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Hong Kong

3.1. Phương tiện di chuyển tới Hong Kong

Từ Việt Nam, bạn có thể đặt các chuyến bay thẳng đến Hong Kong qua hãng Hong Kong Airlines, hay các hãng bay nối chuyến như Thai, Singapore Airlines. Thời gian bay thẳng từ Hà Nội là khoảng 2 tiếng 20 phút, và từ TP. HCM là 7 tiếng bay với 1 chặng nối chuyến. 

Để luôn chủ động và dễ dàng tìm đặt vé máy bay mọi lúc mọi nơi, bạn có thể truy cập tính năng Du lịch - Đi lại trên MoMo, thanh toán nhanh chóng chỉ với vài chạm. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

3.2. Phương tiện di chuyển tại Hong Kong

Người dân Hong Kong thường di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm MRT và xe bus. Hong Kong cũng sử dụng một loại thẻ mua vé chung  cho tàu và xe buýt, có tên gọi là thẻ Octopus. 

Thẻ Octopus

Đây là loại thẻ phổ biến ở Hong Kong, được sử dụng để mua vé tàu điện ngầm và vé xe bus. Khi đi tàu hoặc xe bus, bạn chỉ cần chạm thẻ vào máy là có thể nhanh chóng mua xong vé tàu mà không cần phải trả tiền mặt hay nhận tiền trả lại. 

Thẻ có thể được mua tại sân bay hoặc các cửa hàng tiện lợi. Tiền cọc thẻ ban đầu là 50 HK$, sau đó bạn cần nạp một số tiền nhất định vào thẻ này. Trong quá trình sử dụng, mỗi lần bạn tích vào máy tại trạm tàu điện ngầm hay xe buýt, thẻ sẽ tự động trừ tiền trong thẻ. Trước khi về nước, bạn có thể trả lại thẻ và lấy lại tiền cọc ở trạm BRT gần sân bay. 

Thẻ Octopus được sử dụng rộng rãi ở Hong Kong.

Thẻ Octopus được sử dụng rộng rãi ở Hong Kong. (Ảnh: dulichkhampha24.com)

Tàu điện ngầm MRT

Tàu điện ngầm ở Hong Kong có 5 tuyến chính, mỗi tuyến đưa bạn đến một khu vực khác nhau. Bởi vậy, trước khi lên tàu, MoMo lưu ý bạn cần kiểm tra kỹ địa điểm mà bạn sắp tới, sau đó tìm cửa tàu ra gần nhất để chọn tàu cho thuận tiện.

Ở các ga tàu đều có biển tiếng Anh và tiếng Trung, giúp bạn dễ dàng tìm điểm đến mà không lo lạc. Người dân Hong Kong cũng nói được Tiếng Anh, vậy nên đừng ngần ngại hỏi đường nếu bạn cần sự trợ giúp. 

Hệ thống xe buýt City Flyer

Hong Kong luôn nổi tiếng với những chiếc xe buýt hai tầng nhiều màu sắc. Ngồi trên tầng 2 ngắm cảnh là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt là cảnh thành phố về đêm khi xe chạy đến tận 1:00 sáng. 

Ngắm cảnh trên xe buýt 2 tầng là một trải nghiệm đáng thử.

Ngắm cảnh trên xe buýt 2 tầng là một trải nghiệm đáng thử. (Ảnh: Chapman Chow)

MoMo có một lưu ý nho nhỏ, một số xe buýt có thể sẽ không thanh toán được bằng thẻ Octopus. Vậy nên trước khi lên xe buýt, bạn nhớ chuẩn bị sẵn vàng đồng tiền lẻ để không mất nhiều thời gian khi lên xe bạn nha. 

Taxi

Đây là hình thức tiết kiệm thời gian nhất, dễ di chuyển nhất, nhưng cũng đắt đỏ nhất. 

Điểm đặc biệt ở taxi Hong Kong là mỗi khu vực điểm đến sẽ tương ứng với một màu xe riêng biệt như: màu đỏ đến khu vực đảo Hong Kong, màu xanh lá cây đến New Territories, màu xanh dương đến đảo Lantau. Đừng quên kiểm tra điểm đến của mình thuộc khu vực nào để lên đúng màu xe bạn nhé. 

4. Kinh nghiệm đặt khách sạn Hong Kong

Chi phí phòng ở tại Hong Kong khá đắt đỏ, trung bình khoảng 100 USD/phòng/đêm. Để có phòng giá tốt, bạn cần chủ động đi tìm phòng và đặt trước ít nhất 2-4 tuần để đảm bảo phòng không bị tăng giá và luôn sẵn sàng trước khi chuyến đi bắt đầu. 

Bạn cũng có thể cân nhắc đặt khách sạn xa trung tâm để chi phí được giảm bớt, vì tàu điện ngầm của Hong Kong khá tiện lợi nên vẫn dễ dàng di chuyển vào các quận nội thành.

Một số khách sạn tại Hong Kong được nhiều bạn trẻ lựa chọn MoMo tìm được như: 

Imperial Hotel 

  • Địa chỉ: 32-34 Nathan Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong.
  • Giá tham khảo: 750.000 VND/phòng/đêm. 

Kew Green Hotel Wanchai Hong Kong

  • Địa chỉ: 41-49 Hennessy Rd, Wan Chai, Hong Kong.
  • Giá tham khảo: 1.100.000 VND/phòng/đêm. 

The Salisbury - YMCA of Hong Kong

  • Địa chỉ: 41 Salisbury Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong.
  • Giá tham khảo: 1.700.000 VND/phòng/đêm. 

Gold Coast Hotel

  • Địa chỉ:  1號Castle Peak 黃金海岸 Gold Coast 1 號, Castle Peak Road-Castle Peak Bay, So Kwun Wat, Hong Kong.
  • Giá tham khảo: 3.700.000 VND/phòng/đêm. 

JW Marriott Hotel Hong Kong

  • Địa chỉ: 88 Queensway, Admiralty, Hong Kong.
  • Giá tham khảo: 6.200.000 VND/phòng/đêm. 

Để lựa chọn được phòng nghỉ vừa túi tiền, MoMo khuyên bạn nên đặt phòng trước chuyến đi càng sớm càng tốt, và đừng quên có visa rồi mới đặt phòng để tránh tốn tiền vô ích. 

Có rất nhiều sự lựa chọn về lưu trú tại Hong Kong trên MoMo, với nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn đừng quên ghé tính năng đặt khách sạn của MoMo để đặt phòng vừa an toàn, vừa tiết kiệm. 

5. Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hong Kong

Dù không có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Hong Kong vẫn có nhiều công trình ấn tượng, thu hút rất đông khách du lịch đến thăm quan và mua sắm trong nhiều năm trở lại đây.

5.1. Công viên Disneyland Hong Kong

Công viên Disneyland là địa điểm nổi tiếng nhất mà bất cứ ai du lịch Hong Kong đều muốn đến một lần. Công viên thuộc đảo Lantau, đem lại cảm giác gần gũi thú vị cho khách du lịch với những nhân vật quen thuộc đi cùng năm tháng tuổi thơ như chuột Mickey, Vịt Donald, …

Mickey Mouse là nhân vật quen thuộc với tuổi thơ mỗi người.

Mickey Mouse là nhân vật quen thuộc với tuổi thơ mỗi người. (Ảnh: Meg Landrito)

Disneyland Hong Kong có rất nhiều màn biểu diễn vui nhộn với những nhân vật quen thuộc như bước ra từ phim hoạt hình. Bạn cũng có cơ hội tham gia vào nhiều trò chơi cảm giác mạnh, cũng như khám phá các hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc. 

Với tòa nhà hình lâu đài quá quen thuộc với fan của Disney, bạn có thể thỏa thích chụp nhiều bức ảnh check in sống ảo, và hòa mình vào thế giới tuổi thơ cổ tích lãng mạn. Công viên cũng có nhiều phân khu chủ đề, đảm bảo làm hài lòng mọi du khách.

  • Địa chỉ: Lantau Island, Hong Kong.
  • Giá vé tham khảo: 1.700.000 VND/người/vé.
  • Giờ mở cửa: 10:30 - 21:00, thay đổi tùy theo ngày.

5.2. Cảng Victoria

Một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng của Hong Kong phải kể đến Cảng Victoria. Đây chính là nơi khởi nguồn của thành phố này, là trái tim đập rộn ràng của một thành phố trẻ năng động và hiện đại. 

Cảng Victoria cũng là một trong những cảnh quan đô thị đẹp nhất trên thế giới, có thể ngắm nhìn từ nhiều địa điểm khác nhau. Tiêm Sa Chủy là địa điểm cổ điển nhất để ngắm cảng Victoria. 

Đứng ngay trước bến cảng, nhìn ra đường chân trời với nhiều tòa nhà cao tầng mang tính biểu tượng của Hong Kong là hoạt động du khách không thể bỏ qua khi đến đây. 

Ánh sáng lung linh từ hàng trăm tòa nhà bên dưới sẽ mang đến cho bạn cảm giác choáng ngợp và đặc sắc, gây ấn tượng mạnh với nhiều khách du lịch lần đầu tới Hong Kong. 

Cảng Victoria nhìn từ trên cao

Cảng Victoria nhìn từ trên cao. (Ảnh: Simon Zhu)

Bản giao hưởng ánh sáng cũng góp phần làm đẹp thêm cho tàu cảng này. Cứ đến 8:00 tối hàng ngày, tòa nhà ở cả hai bên cảng lại cùng hợp nhất để tạo ra các bức tranh đa phương tiện, mãn nhãn về hình ảnh và âm thanh với sự kết hợp của đèn rọi, đèn laser, màn hình led, tạo nên một khung cảnh choáng ngợp đã mắt, đã tai. 

  • Giá vé tham khảo: Miễn phí.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày.

5.3. The Peak Tram + Sky Terrace 428

Đây là một trong những trải nghiệm rất đáng thử khi bạn tới du lịch Hong Kong mùa hè này. Tàu điện Peak Tram nằm ở trung tâm của Hong Kong, với đường ray chạy dọc sườn núi dẫn thẳng tới đỉnh Victoria. 

Sẽ mất khoảng 7 phút để đi từ trạm tàu dưới chân núi đến đỉnh núi, với đài quan sát Sky Terrace 428 cao nhất hòn đảo. Đây cũng là trạm quan sát có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ ở Hong Kong mà không bị che khuất tầm nhìn bởi bất kỳ tòa nhà cao tầng nào. 

Khu vực đỉnh núi với đường tàu Peak Tram

Khu vực đỉnh núi với đường tàu Peak Tram. (Ảnh: Joen Patrick)

Ngồi trên tàu sắc màu chạy dọc sườn núi, bạn có thể thư thái ngắm cảnh đẹp thiên nhiên hai bên đường đi. Cùng với đó, bạn cũng có thể cùng bạn bè và người thân chụp nhiều bức ảnh sống ảo với phương tiện di chuyển có một không hai này khi tới du lịch Hong Kong đấy nhé. 

  • Địa chỉ: Peak Tram Lower Terminus, 33 Garden Road, Central, Hong Kong.
  • Giá vé tham khảo: 250.000 VND/người/vé.
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00.

5.4. Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds là một trong những nơi nhất định phải đến nếu bạn là fan của những bộ phim Hollywood đình đám. Nơi đây trưng bày các bức tượng sáp của người nổi tiếng trên toàn thế giới, từ diễn viên, ca sĩ, đến idol từ Châu Á đến Mỹ. 

Các bức tượng sáp được đúc tỉ mỉ, với chiều cao bằng người thật, cho một trải nghiệm hết sức chân thật. 

  • Địa chỉ: Shop P101, The Peak Tower, No. 128 Peak Road, The Peak, Hong Kong.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 20:00
  • Giá vé tham khảo: 680.000 VND/người/vé.

5.5. Đài quan sát Sky 100

Một trong những địa điểm ngắm Hong Kong từ trên cao đẹp nhất phải kể đến Đài quan sát Sky 100. Nằm trên tầng 100 của tòa nhà cao nhất Hong Kong, bạn sẽ được ngắm nhìn Hong Kong toàn cảnh 360 độ với nhiều khung cảnh đặc sắc. 

Toàn cảnh Hong Kong là một khung cảnh nên được nhìn một lần trong đời

Toàn cảnh Hong Kong là một khung cảnh nên được nhìn một lần trong đời. (Ảnh: Ruslan Bardash)

Sky 100 còn cung cấp chuyến du hành thời gian bằng thực tế ở khu Sky High Tech Zone, đưa bạn về với lịch sử, ngắm nhìn Hong Kong của quá khứ cùng những giai thoại hấp dẫn của đất nước này. 

Bạn cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng với nền là cảng Victoria từ phía xa xa, hay thưởng thức những ly cà phê thơm ngon trên tiệm Cafe 100 và phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn một Hong Kong thịnh vượng. 

  • Địa chỉ: 100/ F, Trung tâm Thương mại Quốc tế, 1 Austin Road West, Kowloon, Hong Kong.
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 20:00
  • Giá vé tham khảo: 200.000 VND/người/vé. 

6. Khám phá ẩm thực Hong Kong

Cùng với các địa điểm du lịch, ẩm thực Hong Kong cũng là một trong những yếu tố làm nên nền du lịch hùng mạnh qua bao nhiêu năm tháng cho xứ Hương Cảng. 

MoMo gợi ý một số món ăn mà bạn có thể thử khi du lịch Hong Kong như: 

  • Lẩu - Căn bếp của Megan, 5/F, trung tâm Lok Kei, 165 – 171 đường Wan Chai, Wan Chai, Hong Kong. 
  • Cua cay tránh bão - Cửa hàng số 6 – 9, G/F, 429 đường Lockhart, Wan Chai, Hong Kong. 

Bánh mỳ Pháp nướng theo kiểu Hong Kong

Bánh mỳ Pháp nướng theo kiểu Hong Kong. (sưu tầm)

  • Bánh mỳ Pháp nướng theo kiểu Hong Kong - Lan Fong Yuen, số 6 đường Gage, trung tâm Hong Kong. 
  • Tàu hũ nóng - Kin Hing – một quầy bán thức ăn ở miền quê của đảo Lamma, Hong Kong. 

7. Một số lưu ý khác khi du lịch Hong Kong tự túc

  • Hong Kong có luật cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng, nhà hàng, quán KTV, quán bar… Tuy nhiên, bạn sẽ được hút thuốc tại một số địa điểm như bãi biển, bể bơi, thang thoát hiểm. Du khách nên lưu ý kỹ về phần này, vì chỉ cần vi phạm sẽ bị phạt ngay 1.500 HK$ đấy. 
  • Hong Kong đồng thời cũng rất nghiêm ngặt trong việc giữ vệ sinh nơi công cộng. Hãy vứt rác đúng nơi quy định, vì nếu vi phạm cũng sẽ bị phạt 1.500 HK$.
  • Tuyệt đối không nói đùa những chủ đề liên quan đến an ninh, an toàn hàng không, chủ quyền tại khu vực công cộng, trên máy bay và trong sân bay. 

Bữa tiệc ánh sáng từ Cảng Victoria.

Bữa tiệc ánh sáng từ Cảng Victoria. (Ảnh: Daniam Chou)

Như vậy, MoMo vừa cùng bạn điểm qua toàn bộ các kinh nghiệm du lịch HongKong tự túc cần biết cho một chuyến đi thật đáng nhớ. Chúc bạn có một chuyến kỳ nghỉ trọn vẹn và nhiều niềm vui. 

Đừng quên ghé qua tính năng Du lịch - Đi lại trên MoMo để săn nhiều ưu đãi về vé máy bay, phòng nghỉ cho một chuyến đi tiết kiệm bạn nha. 

Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!