Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Vì sao du lịch mùa cao điểm luôn đông đúc? Bởi đây là lúc một vùng đất vào độ đẹp nhất, thời tiết ôn hòa, trăm hoa đua nở, kết hợp cùng nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi sôi nổi nhất, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách từ khắp nơi đổ về. 

Mặc dù vào thời điểm này, du khách sẽ dễ dàng trải nghiệm được hầu hết các hoạt động đặc sắc và những món ăn ngon trứ danh nhưng đồng thời cũng gặp không ít cản trở. 

Nếu bạn du lịch mùa cao điểm thì sẽ phải chấp nhận tình trạng số lượng du khách tăng mạnh khiến mọi địa điểm vui chơi đều đông đúc, khó khăn trong việc đặt khách sạn hay các phương tiện di chuyển, và tất nhiên giá cả dịch vụ cũng có phần leo thang hơn.

Kinh nghiệm du lịch an toàn mùa cao điểm cùng MoMo

Kinh nghiệm du lịch an toàn mùa cao điểm cùng MoMo. (@byhuongtran)

Trong bài viết này, hãy để MoMo điểm qua tất tần tật các kinh nghiệm du lịch an toàn trong mùa cao điểm để bạn luôn có những chuyến tham quan khám phá đầy thú vị và thoải mái nhất:

  • Kinh nghiệm chọn điểm đến để du lịch an toàn.
  • Lên kế hoạch đặt phương tiện di chuyển với giá ưu đãi ngay trên MoMo.
  • Những điều cần lưu ý khi đặt khách sạn.
  • Kinh nghiệm du lịch an toàn và quản lý lịch trình thông minh cùng MoMo

1. Kinh nghiệm chọn điểm đến để du lịch an toàn

Nhắc đến du lịch mùa cao điểm, bạn sẽ nghĩ đến ngay những điểm đến vô cùng đông đúc và náo nhiệt. Mặc dù tấp nập và đông vui là thế, nhưng với số lượng du khách lên tới hàng nghìn người trong cùng một thời điểm thì những rủi ro tiềm ẩn cũng tăng lên đáng kể. Ví dụ như những trường hợp có kẻ gian lợi dụng móc túi, vấn nạn “chặt chém” du khách, hoặc những cò mồi chèo kéo làm phiền đến chuyến du lịch của bạn.

Vì thế mà kinh nghiệm du lịch an toàn đầu tiên mà bạn nên cân nhắc là lựa chọn những điểm đến ít đông đúc khi quyết định vui chơi vào mùa cao điểm để có thể thoải mái trải nghiệm mà không lo gặp phải những rủi ro trên.

Với hoạt động du lịch ngày càng phát triển, những vùng đất, địa điểm xanh với nét đẹp hoang sơ ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên bản đồ của các tín đồ vi vu. Đây chính là những địa chỉ hoàn hảo để bạn dễ dàng trải nghiệm trọn vẹn những hoạt động vui chơi, thư giãn khó tìm được trong mùa cao điểm tại các địa điểm du lịch đã quá phổ biến.

Tìm đến địa điểm mới để tránh xa sự đông đúc.

Tìm đến địa điểm mới để tránh xa sự đông đúc. (@khoailangthang)

2. Lập kế hoạch từ sớm 

Một trong những việc mà bạn nên làm cho chuyến du lịch mùa cao điểm là phải lập kế hoạch từ sớm, khoảng 3 - 6 tháng tùy vào chuyến du lịch nội địa hay quốc tế. Việc này giúp bạn chủ động hơn trong việc tìm kiếm những chương trình ưu đãi tốt nhất để tiết kiệm hầu bao cho chuyến đi. 

Ví dụ trong các ngày đôi hoặc siêu sale lớn, tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo luôn đầy ắp các khuyến mãi siêu hời. Bạn có thể tích cực săn sale để đặt vé di chuyển, khách sạn với giá tốt nhất, lại còn được thêm mã giảm giá đi kèm từ MoMo. 

Đặt chỗ sớm cũng giúp bạn thuận tiện hơn trong việc chọn chỗ, chọn phòng như ý khi đi du lịch theo nhóm đông người.

Lên kế hoạch từ sớm sẽ giúp bạn chủ động hơn khi du lịch mùa cao điểm

Lên kế hoạch từ sớm sẽ giúp bạn chủ động hơn khi du lịch mùa cao điểm. (@dalat.holic)

3. Kinh nghiệm du lịch an toàn, tiết kiệm khi đặt phương tiện di chuyển trên MoMo 

3.1. Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn lựa chọn du lịch bằng máy bay, thì đương nhiên rằng việc săn vé rẻ và có thời gian bay phù hợp sẽ là điều đầu tiên bạn cần làm trong checklist vi vu. 

Nếu bạn muốn có nhiều thời gian để tham quan du lịch cũng như muốn tránh cảnh du khách đông đúc tại sân bay thì có thể cân nhắc các khung giờ bay vào sáng sớm hoặc tối muộn. Tuy khá bất tiện về thời gian xuất phát hoặc hạ cánh nhưng các khung giờ này lại có mức giá khá tốt, phù hợp với những ai đang muốn tiết kiệm chi phí. 

Tính năng Đặt vé máy bay trên MoMo luôn có đa dạng các khung giờ bay của nhiều hãng như Vietnam Airlines, Bamboo Airways hoặc Vietjet Air,… cho bạn yên tâm lựa chọn theo lịch trình của mình đó. 

Bạn nên đặt trước chuyến bay trên MoMo để có giá ưu đãi.

Bạn nên đặt trước chuyến bay trên MoMo để có giá ưu đãi. (@shiina_tanggu)

3.2. Di chuyển bằng xe khách

Nếu điểm đến của bạn đủ để di chuyển bằng xe khách thì việc đặt vé cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. MoMo luôn có vô vàn lựa chọn vé xe khách với thời gian khởi hành và hãng xe đa dạng, đảm bảo cho bạn lựa chọn được một chuyến xe phù hợp với lịch trình đã đề ra với mức giá tốt nhất.

Thêm một kinh nghiệm du lịch an toàn khi di chuyển bằng xe khách là bạn nên lựa chọn những nhà xe uy tín, có điểm review và đánh giá tốt trên MoMo. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các trải nghiệm không mong muốn, ảnh hưởng đến chuyến vi vu.

4. Kinh nghiệm đặt khách sạn khi du lịch mùa cao điểm

Trong mùa cao điểm, các khách sạn ở khu vực trung tâm, có view hoặc thiết kế đẹp rất dễ bị “cháy” phòng. Để đảm bảo có một chuyến du lịch thoải mái và có nơi lưu trú xinh xắn để sống ảo thì bạn nên ưu tiên đặt khách sạn từ sớm để có nhiều sự lựa chọn hơn.

Tính năng Đặt khách sạn trên MoMo có hàng nghìn lựa chọn lưu trú, đa dạng từ homestay, khách sạn bình dân, đến các resort 5 sao đẳng cấp. Mỗi khách sạn cũng hiển thị rõ ràng điểm đánh giá của du khách, dễ dàng cho bạn so sánh và chọn điểm dừng chân ưng ý nhất.

Trước các mùa cao điểm du lịch, MoMo cũng thường tung các dịp sale lớn với giá độc quyền, cực giới hạn. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi xa thì bạn cũng không muốn bỏ qua các ưu đãi hấp dẫn này đâu.

Đặt khách sạn sớm để có giá tốt, view đẹp

Đặt khách sạn sớm để có giá tốt, view đẹp. (@lamotte_flower)

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K

5. Kinh nghiệm du lịch an toàn và quản lý lịch trình thông minh cùng MoMo

5.1. Quản lý lịch trình chỉ trong một siêu ứng dụng

Khi đi du lịch, chắc hẳn bạn sẽ phải lưu trữ từng loại vé máy bay, tàu xe, biên nhận đặt khách sạn… trong từng tập tin riêng lẻ, hoặc nằm rải rác trong những email khác nhau. Việc quản lý không kỹ những giấy tờ quan trọng này sẽ dẫn đến nguy cơ thất lạc vé, mất thời gian khi check-in di chuyển hoặc nhận phòng khách sạn.

Vì thế, kinh nghiệm du lịch an toàn, thoải mái trong thời đại 4.0 là đặt và lưu hết mọi dịch vụ cần thiết trong chuyến đi trên một ứng dụng duy nhất. Siêu ứng dụng MoMo sẽ giúp bạn đặt cả vũ trụ từ vé máy bay, tàu hỏa, xe khách, khách sạn, trải nghiệm vui chơi,… mà không cần phải chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng khác nhau. 

Bạn có thể thanh toán và quản lý vé trực tiếp trên nền tảng của MoMo. Khi cần check-in hay kiểm tra thông tin, bạn cũng không cần “rối ren” tìm kiếm xem mình đã lưu thông tin đó ở đâu, tạm biệt nỗi lo thất lạc, quên vé, hay nhớ sai ngày giờ.

Quản lý lịch trình trên MoMo để tránh thất lạc vé

Quản lý lịch trình trên MoMo để tránh thất lạc vé. (@NDTV.com)

5.2. Chuẩn bị bảo hiểm du lịch để đảm bảo cho chuyến đi

Trong trường hợp bạn đi du lịch trong những mùa cao điểm, đặc biệt là ngay sau khi mùa dịch thì bảo hiểm du lịch sẽ là một thủ tục nên có để đảm bảo an toàn cho bạn cũng nhưng mọi thành viên trong chuyến đi. 

Không chỉ đảm bảo về nguy cơ sức khỏe, các loại bảo hiểm du lịch còn có nhiều gói quyền lợi đa dạng, đề phòng các rủi ro bất khả kháng khi thất lạc hành lý, hoãn hay hủy chuyến bay. 

5.3. Báo trước lịch trình di chuyển cho người thân

Một kinh nghiệm du lịch an toàn mà bạn nên biết trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu là nên thông báo cho người thân thông tin và lịch trình di chuyển của bạn. Điều này không những giúp người nhà yên tâm hơn khi bạn đi xa mà còn giúp họ có thể nắm bắt thông tin và xoay xsở kịp thời nếu chuyến đi gặp những bất trắc khó lường.

5.4. Tìm hiểu các địa chỉ liên hệ khẩn cấp ở điểm đến

Khi bạn đặt chân đến những vùng đất mới, việc lạ đường xá, hư hỏng phương tiện, hoặc gặp những vấn đề bất ngờ trên đường đi là điều không thể tránh khỏi. Vì thế, lời khuyên của MoMo là bạn nên ghi lại những địa chỉ hoặc số điện thoại liên hệ khẩn cấp của các cơ quan chức năng địa phương để dễ dàng tìm trợ giúp khi cần. 

5.5. Giữ gìn tài sản cẩn thận

Một việc hết sức quan trọng khi đi du lịch trong mùa cao điểm là phải đảm bảo tài sản của mình được an toàn, tránh mất cắp. Bạn nên hạn chế giữ trong người quá nhiều tiền mặt mà hãy chuyển sang sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến bằng ví điện tử như MoMo khi du lịch trong nước, hoặc thẻ Visa, Mastercard khi du lịch quốc tế.

5.6. Chuẩn bị bản sao cho các giấy tờ quan trọng

Trong các chuyến đi, bạn sẽ luôn cần phải sử dụng các giấy tờ tùy thân để check-in máy bay, khách sạn hoặc thuê xe tự lái… Ngoài việc cất giữ thật kỹ, bạn nên chuẩn bị thêm bản sao của các giấy tờ quan trọng này bằng bản scan, hình chụp online hoặc bản sao bằng giấy, và luôn mang theo bên mình để có thể sử dụng ngay khi cần.

5.7. Chủ động liên hệ trước các điểm đến để đảm bảo lịch trình

Khi bạn du lịch ngày trong mùa cao điểm, lượng du khách tìm đến các địa điểm vui chơi, ăn uống sẽ rất đông đúc hoặc quá tải. Vì thế nếu bạn muốn ghé thăm một địa điểm hoặc muốn thưởng thức một quan ăn trứ danh nào đó thì nên chủ động liên hệ trước để đặt bàn hoặc kiểm tra tình hình hoạt động, tránh trường hợp phải đợi chờ quá lâu hoặc nơi đó đã đóng cửa nhé.

Đặt bàn trước để tránh phải chờ đợi quá lâu. (@le_corto_saigon)

Những kinh nghiệm du lịch an toàn trong mùa cao điểm mà MoMo đã chia sẻ bên trên chắc hẳn sẽ góp phần mang đến cho bạn một chuyến đi trọn vẹn trải nghiệm nhất. Đừng quên sử dụng tính năng Du lịch - Đi lại tại MoMo để đặt “tất tần tật" mọi tiện ích du lịch và tận hưởng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn bạn nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!