Kỷ niệm du lịch cùng gia đình sẽ không thể nào trọn vẹn nếu vắng mặt dù chỉ một thành viên. Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho bé đi du lịch không hề đơn giản, đặc biệt với các cặp vợ chồng trẻ. Bố mẹ đừng vì vậy mà từ bỏ ý định đi du lịch nhé. Đi du lịch sẽ khiến trẻ mở mang thế giới quan để thích nghi với môi trường sống và học hỏi nhiều kỹ năng cần thiết.

Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Dưới đây, MoMo tập hợp bí kíp kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ từ các bậc phụ huynh, chuẩn bị cho cả nhà mình một hành trình suôn sẻ nhất:

  • Kinh nghiệm lên kế hoạch cho chuyến đi 
  • Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển
  • Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn và dịch vụ vui chơi

1. Kinh nghiệm lên kế hoạch cho chuyến đi  

1.1. Chuẩn bị cho bé đi du lịch

Giai đoạn chuẩn bị tuy không khó nhưng khiến nhiều mẹ bỉm than phiền vì có quá nhiều vật dụng phải mang theo. Đầu tiên và quan trọng nhất chính là giấy tờ tùy thân của bé như giấy khai sinh để làm thủ tục bay và sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. 

Thứ hai, để tránh ôm đồm và mang nhiều đồ không cần thiết, bố mẹ hãy lên danh sách những vật dụng thiết yếu nhất mà không thể mua được tại nơi du lịch như xe đẩy, đồ chơi con thích nhất, thuốc hay thức ăn đặc biệt của con… Những đồ như bỉm hay khăn giấy, bố mẹ chỉ cần chuẩn bị vừa phải, đủ dùng cho ngày đầu tiên và có thể mua thêm tại địa điểm du lịch.

Bố mẹ nên để riêng hành lý của con để dễ kiểm tra cũng như dễ dàng tìm thấy vật dụng khi cần.

Chuẩn bị cho bé đi du lịch luôn có một danh sách dài những điều cần chuẩn bị.

Chuẩn bị cho bé đi du lịch luôn có một danh sách dài những điều cần chuẩn bị. (Nguồn: Chiro)

1.2. Lựa chọn điểm đến phù hợp

Trẻ nhỏ hiếu động, thích khám phá nhưng các bé chưa thể tự chăm sóc bản thân và tham gia các hoạt động, trò chơi quá mạo hiểm, đặc biệt là các bé dưới 2 tuổi. Vì vậy, nếu chọn các địa điểm có địa hình hiểm trở, phải di chuyển nhiều hoặc khí hậu quá khắc nghiệt sẽ làm cả gia đình mệt mỏi. 

Bố mẹ nên cân nhắc mua tour du lịch tại những địa điểm bằng phẳng, dễ di chuyển, khí hậu ôn hòa để tránh phải lo nghĩ quá nhiều. Các thiên đường nghỉ dưỡng, khu phố cổ hay các thành phố biển là những lựa chọn phù hợp. Bố mẹ chỉ cần tham gia hoạt động phù hợp với gia đình mình, không nhất thiết tham gia toàn bộ chương trình tour. 

Đối với các trẻ lớn hơn, đã biết nói và có thể chạy nhảy khi đi chơi, bố mẹ cũng có thể trao đổi với con về địa điểm du lịch. Bạn có thể cho bé một số lựa chọn như “con thích đi biển hay đi vườn quốc gia”, “Hội An có nhiều đèn lồng đẹp lắm, con thấy sao?”. 

Lắng nghe ý kiến của trẻ thể hiện bố mẹ quan tâm và tôn trọng con, cũng giúp con phát triển tư duy và kỹ năng giao tiếp. Việc cả gia đình đều đồng thuận với quyết định đi du lịch càng làm tăng sự hào hứng cho các thành viên.

Các thành phố du lịch lớn thường là địa điểm được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn.

Các thành phố du lịch lớn thường là địa điểm được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. (Nguồn: Andrea De Santis)

Sau khi chọn được địa điểm, gia đình nên thảo luận về thời gian phù hợp cho chuyến đi, vừa để có sự chuẩn bị tốt hơn, vừa có thể tận dụng thời gian săn vé máy bay hoặc chương trình giảm giá hấp dẫn.

1.3. Lựa chọn thời gian 

Các gia đình thường chọn những dịp nghỉ lễ để đi du lịch. Tuy nhiên, đây thường là các mốc cao điểm, với nhiều lễ hội, rất đông đúc dẫn đến những trải nghiệm mệt mỏi cho cả bé và bố mẹ. 

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ rất nhạy cảm với những thay đổi đột ngột. Bé dễ bị cảm lạnh, say nắng, say sóng hoặc phát ban trong thời tiết hoặc môi trường lạ. Vì vậy, khoảng thời gian tốt nhất để đi du lịch là vào những ngày mùa xuân hoặc mùa thu trời nắng nhẹ và khô ráo.

Bố mẹ cũng có thể cân nhắc đưa gia đình đi du lịch vào mùa hè nếu các địa điểm tham quan có nhiều không gian thoáng đãng như biển, hoặc nhiều cảnh quan tự nhiên, cây cối mát mẻ như các khu nghỉ dưỡng trong vườn quốc gia. 

Kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ là nên chọn những địa điểm có không gian ngoài trời thoáng đãng.

Kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ là nên chọn những địa điểm có không gian ngoài trời thoáng đãng. (Nguồn: Steven Wilcox)

Việc cần làm sau khi chọn được thời gian phù hợp là cùng bắt tay vào chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới. Việc sớm đặt phòng khách sạn hay các dịch vụ hỗ trợ như nôi, ghế ăn sẽ giúp gia đình tránh gặp phải tình trạng hết phòng ưng ý, đặc biệt vào các dịp cao điểm.

2. Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện di chuyển

Tùy khoảng cách từ nhà tới địa điểm du lịch mà bố mẹ nên cân nhắc chọn các loại phương tiện phù hợp. Vì có trẻ nhỏ nên quá trình di chuyển này không nên diễn ra trong nhiều giờ, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả trẻ và bố mẹ. 

Nếu địa điểm ở xa, hãy cân nhắc đặt vé máy bay thay vì ô tô hoặc tàu hỏa để rút ngắn thời gian di chuyển. Hơn nữa, máy bay có thêm các dịch vụ vô cùng tiện lợi như nôi trẻ em, thức ăn đặc biệt cho trẻ nhỏ, bố mẹ có thể yên tâm hơn khi du lịch. 

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

Phương tiện di chuyển ở điểm tham quan cũng vô cùng quan trọng, hãy đặt các phương tiện có nhiều không gian, có ghế ngồi riêng cho trẻ để tránh tình trạng ngồi chung ghế với bố mẹ làm trẻ bức bối, khó chịu. Ngoài ra, hãy kiểm tra trước để chắc chắn xe có không gian để xe đẩy hay các vật dụng khác của bé trong chuyến đi.

Trường hợp bố hoặc mẹ có thể lái xe và muốn chủ động nhất có thể, hãy tham khảo dịch vụ thuê xe tự lái với MoMo.

Thuê xe tự lái sẽ giúp gia đình có không gian thoải mái hơn

Thuê xe tự lái sẽ giúp gia đình có không gian thoải mái hơn. (Nguồn: Casey Horner)

3. Kinh nghiệm đặt khách sạn và dịch vụ vui chơi 

3.1. Đặt khách sạn giá rẻ cùng MoMo

Bố mẹ nên đặt phòng trước và thông báo với khách sạn về nhu cầu của con. Khách sạn có thể giúp bố mẹ chuẩn bị cũi ngủ, rào chắn, kèm theo các vật dụng vệ sinh và các ưu đãi đặc biệt khác. 

Trên MoMo có rất nhiều lựa chọn đặt khách sạn giá rẻ tại nhiều địa điểm tham quan nghỉ dưỡng khác nhau, đáp ứng được nhiều nhu cầu của bố mẹ và bé, bạn có thể tham khảo thêm tại đây: https://momo.vn/dat-khach-san

Các khách sạn nghỉ dưỡng rất được bố mẹ ưa chuộng khi chuẩn bị kế hoạch cho bé đi du lịch

Các khách sạn nghỉ dưỡng rất được bố mẹ ưa chuộng khi chuẩn bị kế hoạch cho bé đi du lịch. (Nguồn: Krisztian Tabori)

3.2. Lên kế hoạch lịch trình kỹ càng

Bố mẹ nên xem xét kỹ địa điểm và các hoạt động tham quan để lên một lịch trình chi tiết trước chuyến đi phù hợp với cả gia đình. Lịch trình nên thư giãn, không quá nhiều điểm vui chơi, thời gian giữa các hoạt động đủ dài để bé và gia đình nghỉ ngơi. 

MoMo có sẵn các bài viết hướng dẫn lịch trình du lịch tại khắp các địa điểm du lịch hot hit. Đây sẽ là bí kíp hữu ích cho các bố mẹ tham khảo, chuẩn bị cho bé đi du lịch, mở ra hành trình cùng con khám phá thế giới!

Nguồn: Dac Duy 

Hy vọng bí kíp kinh nghiệm đi du lịch khi có con nhỏ của MoMo đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho các bậc phụ huynh. Chúc các gia đình có một hành trình khám phá thế giới cùng con an toàn và tràn đầy niềm vui! 

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K