Miền Tây nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, dễ chịu quanh năm. Mỗi mùa đều có những hoạt động độc đáo riêng hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Nếu là một tín đồ của các loại trái cây xứ nhiệt đới thì bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm du lịch miền Tây vào mùa hè này! Mùa hè là lúc những vườn trái cây bắt đầu nặng trĩu quả, từ chôm chôm, măng cụt, sầu riêng, xoài, mít,... Các miệt vườn xứ sông nước cũng bắt đầu tấp nập du khách, tạo nên một xu hướng du lịch trải nghiệm mới rất được lòng du khách gần đây.

miệt vườn trái cây miền tây

@Saigontiepthi

Cùng MoMo du lịch miền Tây và check in những vườn trái cây chín rộ với bí kíp sau nhé! 

  • Thời gian lý tưởng để du lịch miền Tây thưởng thức trọn mùa trái cây.
  • Những miệt vườn trái cây nổi tiếng nhất miền Tây.
  • Lên kế hoạch cho chuyến du lịch miệt vườn miền Tây.

1. Thời gian lý tưởng để du lịch miền Tây thưởng thức trọn mùa trái cây

Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vườn trái cây chín mọng, bạn hãy đến miền Tây từ tháng 5 đến tháng 8. Mặc dù hiện nay các loại trái cây trái mùa đã có quanh năm nhưng sẽ không gì tuyệt vời bằng nếu đi đúng vào mùa hè – khi đủ loại quả ngon vào đúng vụ thu hoạch. 

Miền Tây Nam bộ hội tụ những giống trái cây thơm ngon nổi tiếng cả nước như xoài cát Hòa Lộc, bưởi Lái Thiêu, vú sữa Lò Rèn, nhãn long, cam sành, cam mật,... Theo chân chủ miệt vườn, du khách chắc chắn sẽ bị cuốn hút trước những vườn chôm chôm chín đỏ, vườn măng cụt, bòn bon với những buồng trái trĩu quả từ gốc đến ngọn, hay những liếp cam, quýt, bưởi, nhãn che khuất cả lối đi.
Du lịch miền Tây mùa hè, ngoài những vườn trái cây trĩu quả, bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng những thửa ruộng mênh mông, nhuộm màu vàng ươm của lúa chín. Những cánh đồng vào mùa gặt với vẻ đẹp lao động của những người dân chân chất hẳn sẽ là một bức tranh đáng nhớ trong lòng những vị khách phương xa.

miệt vườn trái cây miền tây

@vntrip

2. Miệt vườn trái cây nổi tiếng nhất miền Tây:

2.1 Du lịch miệt vườn Tiền Giang

Tiền Giang là một trong các tỉnh thành dẫn đầu về sản lượng cây ăn trái trên cả nước và nổi tiếng với tên gọi “Vương quốc trái cây” ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng phù sa do sông Tiền bồi đắp, miệt vườn ở đây trồng được rất nhiều loại cây ăn trái quanh năm xanh tốt. 

Miệt vườn Cái Bè

Miệt vườn Cái Bè có diện tích hơn 1500ha nằm trên bờ Bắc sông Tiền ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức sầu riêng tứ quý, sầu riêng hạt lép, bưởi Năm Roi, bưởi đường hồng, bưởi da láng, vú sữa… Đặc biệt, loại trái cây nổi tiếng nhất ở vùng này là xoài cát Hòa Lộc cùng nhiều giống xoài khác như xoài bưởi, xoài thơm. 

Ngoài hai loại trái cây nức tiếng, miệt vườn Cái Bè cũng có nhiều loại trái cây sai quả khác như nhãn, ổi, sapoche, quýt, mít, mận, đào… Tự tay hái quả chín và thưởng thức ngay tại vườn là một trải nghiệm lý thú mà bạn chẳng thể nào bỏ qua!

  • Địa chỉ: Thị trấn Cái Bè, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00 tất cả các ngày trong tuần.

miệt vườn trái cây miền tây

@mientaytrip

Miệt vườn Cù lao Thới Sơn

Với nét đẹp của vườn cây xanh mướt, cùng bản tính thật thà phóng khoáng của người dân miền Tây, Cù lao Thới Sơn đã tạo được nét riêng hấp dẫn du khách. Du lịch miệt vườn Cù Lao Thới Sơn, bạn sẽ được thưởng thức vị ngọt của các loại trái cây như: thơm, thanh long, đu đủ, sa-pô-chê, mít,... và đặc biệt, đắm mình trong những thanh âm da diết của tiết mục Đờn ca tài tử đậm chất Nam bộ.

Thú vị hơn, du khách còn có dịp trở thành những nông dân thực thụ trong bộ đồ bà ba, khăn rằn, cùng nhau tát mương bắt cá, hoặc tham gia vào các trò chơi dân gian Nam Bộ như: đánh đu, bắt vịt dưới ao, chọi gà, bắt cá, đua thuyền…

  • Địa chỉ: Cồn Lân, Ấp Thới Hòa, Xã Thới Sơn, Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 21:00 tất cả các ngày trong tuần.

miệt vườn trái cây miền tây

@Dulichviet

Du lịch miệt vườn Cần Thơ

“Cần Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó lòng không muốn về” - Đúng như trong câu ca dao này, Cần Thơ mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng luôn khiến người ta phải lưu luyến. Đến các miệt vườn trái cây tại đây, bạn sẽ được tham quan hàng chục loại trái cây đa dạng, tự tay hái và thưởng thức ngay tại vườn.

Vườn trái cây Ba Cống

Theo chia sẻ của chú Ba Cống - chủ nhân vườn trái cây Cần Thơ - thì mảnh đất này đã có từ hơn 200 năm trước do ông bà khai hoang mở cõi. Đến hiện tại, khu vườn đã được cải tạo, trồng nhiều loại cây khác nhau. Nhờ đất đai màu mỡ, nguồn nước dồi dào, khí hậu thích hợp nên chú Ba Cống trồng cây gì cũng sum suê, trĩu quả. 

Đến đây, bạn sẽ được nhìn tận mắt, sờ tận tay vô vàn các loại trái cây nhiệt đới khác nhau như măng cụt, bưởi, chôm chôm, thanh long, sầu riêng,... Cây nào cũng trĩu quả nhìn rất bắt mắt và kích thích chiếc bụng đói. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm cảm giác đi cầu khỉ lắt léo và chụp ngay cho mình thật nhiều góc ảnh đẹp.

  • Địa chỉ: Bình Phó B, Long Tuyền,  Bình Thủy, Cần Thơ.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00 các ngày trong tuần kể cả lễ Tết.

miệt vườn trái cây miền tây

@addflag

Du lịch miệt vườn Bến Tre

Bến Tre là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi và trù phú bậc nhất vùng Tây Nam Bộ. Với đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, con người chân phương hồn hậu, Bến Tre chính là địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cho những ai muốn tạm rời xa đô thị ồn ã.

Miệt vườn Cái Mơn

“Cái Mơn” là một cái tên rất độc đáo bởi vì các vườn cây ở đây lúc nào cũng sum suê, hoa nở nhiều nên thu hút ong mật vây quanh năm. Mà theo tiếng Khmer, “mơn” nghĩa là mật ong. Và đúng như tên gọi, miệt vườn Cái Mơn sở hữu rất nhiều loại trái cây từ quýt, chôm chôm, bưởi, măng cụt... mà loại nào cũng tươi rói và căng mọng. 

Tại đây bạn còn có thể bắt gặp những loài hoa đầy màu sắc như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, vạn thọ, hoa giấy, thược dược, hướng dương, cẩm chướng rực rỡ khoe sắc. Hãy thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn hoặc chọn mua làm quà khi kết thúc chuyến tham quan bạn nhé!

  • Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, Huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00 các ngày trong tuần kể cả lễ Tết.

miệt vườn trái cây miền tây

@wiki-travel

Miệt vườn trái cây Tân Phú

Xuôi theo đường tỉnh 884 từ thành phố Bến Tre, miệt vườn trái cây Tân Phú hiện ra như một bức tranh thơ mộng với con đường bê tông chạy luồn lách qua các vườn chôm chôm chín đỏ trĩu cành. Khi đến nơi, bạn sẽ choáng ngợp bởi vườn trái cây đủ loại như mít, sầu riêng, chôm chôm,... 

Nhà vườn có bố trí sẵn bàn ghế, võng để du khách có thể ngả lưng nghỉ ngơi thư giãn. Bên cạnh cây trái, khách tham quan còn được thưởng thức các món đặc sản như gà thả vườn nấu cháo, hay cá điêu hồng chiên ăn với rau sống, bún, bánh tráng. Đặc biệt là ngay thời điểm này có thêm món nấm mối, bánh xèo với hến, tép tươi rói. 

  • Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, Huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre.
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00 các ngày trong tuần kể cả lễ Tết.

miệt vườn trái cây miền tây

@bentreatourism

3. Lên kế hoạch cho chuyến du lịch miệt vườn miền Tây

Thoát khỏi khói bụi ngột ngạt của thành phố, chỉ cần mở tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo là bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch miệt vườn miền Tây để thưởng thức mùa trái cây trĩu quả nhất. 

Phương tiện di chuyển

Nếu bạn khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc những tỉnh thành phía Bắc và miền Trung, bạn có thể mua vé máy bay để đáp thẳng đến Sân bay Quốc tế Cần Thơ. Nếu khởi hành từ TP.HCM, bạn có thể tham khảo thêm một cách để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm hơn, đó là xe khách.

Hiện nay đã có rất nhiều tuyến đường cao tốc được mở, nối liền các tỉnh miền Đông Nam Bộ với Sài Gòn. Cùng với đó là các nhà xe uy tín với nhiều chuyến xe cao cấp chạy tất cả các ngày trong tuần. Để dễ dàng hơn trong việc chọn nhà xe, thời gian xe chạy và giá vé, bạn có thể truy cập vào tính năng đặt vé xe khách của MoMo. Tại đây, có rất nhiều nhà xe lớn và uy tín như Phương Trang,  Vũ Linh Limousine, Ngọc Ánh, Thảo Châu,... với nhiều mức giá vé xe cho bạn tham khảo.

miệt vườn trái cây miền tây

@mototrip

Du lịch miệt vườn miền Tây nên ở khách sạn nào?

Bên cạnh việc sắp xếp phương tiện di chuyển, bạn còn cần phải cân nhắc đến vấn đề lưu trú. Sau đây sẽ là một số gợi ý khách sạn miền Tây được yêu thích trên Ví MoMo:

  • Khách sạn Hàm Luông
    Địa chỉ: 200 C đường Hùng Vương, P.5, Bến Tre.
    Giá tham khảo: Từ 480.000 VND/phòng/đêm.
  • Mekong Home Bến Tre
    Địa chỉ: Ấp 9, xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, Bến Tre.
    Giá tham khảo: Từ 1.200.000 VND/phòng/đêm.
  • Mekong Lodge Resort Tiền Giang
    Địa chỉ: An Hòa, Đông Hòa Hiệp, Cái Bè, Tiền Giang.
    Giá tham khảo: Từ 958.000 VND/phòng/đêm.
  • Khách sạn Cần Thơ Ecolodge
    Địa chỉ: 542 Khu 3, Ba Láng, Cái Răng, TP. Cần Thơ.
    Giá tham khảo: Từ 3.608.000 VND/phòng/đêm.
  • Khách sạn Aura Cần Thơ
    Địa chỉ: 79B Phạm Ngọc Thạch, Phường Cái Khế, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
    Giá tham khảo: Từ 320.000 VND/phòng/đêm.

Bạn cũng nên đặt trước phòng khách sạn đặc biệt là khi đi vào dịp hè - một trong những mùa du lịch cao điểm trong năm - để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá phòng cao hơn ngân sách dự kiến. Tại Ví MoMo, bạn có thể nhanh chóng đặt phòng khách sạn online với hàng ngàn lựa chọn chỉ với vài thao tác đơn giản! Truy cập ngay https://momo.vn/dat-khach-san để lên kế hoạch cho chuyến đi về miệt vườn miền Tây thật thoải mái, giàu trải nghiệm bạn nhé!