Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!

Những chuyến du lịch nước ngoài hiện nay không còn quá xa vời đối với những tín đồ xê dịch. Tuy nhiên, với những ai lần đầu xuất ngoại, chắc hẳn bạn sẽ không tránh khỏi sự lo lắng về các thủ tục giấy tờ, hoặc không biết phải bắt đầu lên kế hoạch từ đâu. 

Dưới đây là trọn bộ bí kíp của MoMo về kinh nghiệm du lịch nước ngoài cho người mới, giúp bạn yên tâm và tự tin hơn trong chuyến du hí sắp tới. 

  • Lập kế hoạch du lịch và dự trù ngân sách chi tiết.
  • Đặt vé máy bay và khách sạn tại đâu?
  • Những giấy tờ không thể thiếu khi du lịch nước ngoài.
  • Những lưu ý khi đi du lịch nước ngoài lần đầu.

Những chuyến du lịch nước ngoài hấp dẫn có thể khiến những “tay mơ” bối rối.

Những chuyến du lịch nước ngoài hấp dẫn có thể khiến những “tay mơ” bối rối. (Nguồn: Tahi Vu)

1. Lập kế hoạch du lịch và dự trù ngân sách chi tiết

1.1. Lập kế hoạch du lịch

Để hạn chế tối đa những vấn đề không mong muốn, bạn hãy lên một lịch trình càng chi tiết càng tốt. Hãy tham khảo thêm những bài review chi tiết trên các hội nhóm, xin ý kiến của những người đã từng đi là cách dễ dàng nhất để lựa chọn điểm dừng chân và thời gian lý tưởng nhất cho chuyến đi.

Tham khảo mùa đẹp nhất trong năm của đất nước muốn đến, kết hợp tìm hiểu về văn hóa, phong tục của nước bạn, chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên của bạn chắc chắn sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

Ads Id:27 -> Vi vu 5 châu với ưu đãi vé bay quốc tế giảm 5%

1.2. Dự trù ngân sách 

Với bất cứ chuyến đi nào bạn cũng nên lên cho mình một bảng chi phí dự kiến dựa trên lịch trình khám phá. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những khoản phát sinh ngoài ý muốn, cũng như chuẩn bị sẵn sàng hầu bao cần thiết.  

Kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài đầu tiên là bạn cần lên kế hoạch thật chi tiết

Kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài đầu tiên là bạn cần lên kế hoạch thật chi tiết. (Nguồn: Canva.com)

2. Đặt vé máy bay và khách sạn tại đâu?

2.1. Kinh nghiệm đặt vé máy bay khi đi du lịch nước ngoài

  • Canh vé khuyến mãi: Đừng bao giờ bỏ qua những đợt vé quốc tế 0 đồng của Vietjet Air hay những chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên tính năng Đặt vé máy bay của MoMo. Đây chính là cơ hội vàng để bạn có được những chiếc vé máy bay có mức giá rẻ hơn cả xe khách.
  • Đặt vé sớm: Mỗi chuyến bay đều có những hạng ghế khác nhau cùng số lượng nhất định. Những hạng ghế giá rẻ đã được bán hết ngay từ khi mở bán, vì thế nếu bạn đặt quá gấp, giá vé sẽ cực kỳ cao.
  • Du lịch vào mùa thấp điểm: Điều này áp dụng cho cả du lịch trong nước cũng như nước ngoài, bởi càng ít khách du lịch thì giá vé lại càng rẻ.
Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/v6VJlineFFk

Bí quyết đặt vé máy bay giá rẻ là điều rất được quan tâm trong các kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài.

Bí quyết đặt vé máy bay giá rẻ là điều rất được quan tâm trong các kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài. (Nguồn: Deniss Le)

2.2. Kinh nghiệm đặt khách sạn khi đi du lịch nước ngoài

Khác với các chuyến đi phượt bụi hay du lịch trong nước, đi du lịch nước ngoài là cả một hành trình dài và nhiều rào cản về ngôn ngữ hay việc thanh toán. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng khách sạn đã được đặt trước để bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi sau chuyến bay dài.

Tính năng Đặt khách sạn của MoMo luôn sẵn sàng hàng trăm nghìn lựa chọn khách sạn đa dạng để bạn tìm được một nơi dừng chân ấm cúng nhất dù đang ở nơi đâu. Đừng quên chọn thanh toán trước 100% để đảm bảo có phòng và không bị hủy sát ngày bạn nhé.

Đặt và thanh toán khách sạn trước chuyến đi để đảm bảo có được nơi lưu trú yêu thích

Đặt và thanh toán khách sạn trước chuyến đi để đảm bảo có được nơi lưu trú yêu thích. (Nguồn: Tiên Thu Huỳnh)

3. Những giấy tờ không thể thiếu khi du lịch nước ngoài

3.1. Hộ chiếu

Với du lịch trong nước, bạn chỉ cần chứng minh thư hay căn cước công dân là đã có thể bay và nhận phòng ở bất kỳ nơi nào. Nhưng với kinh nghiệm du lịch nước ngoài, nếu muốn xuất ngoại, loại giấy tờ quan trọng nhất và đảm bảo cho bạn quyền bảo hộ ở các quốc gia đó là hộ chiếu.

Một lưu ý quan trọng nữa đó là từ ngày 01.07.2022, Bộ Công An sẽ bắt đầu cấp hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới. Trong thời gian trước ngày này, hộ chiếu mẫu cũ chỉ được cấp phát cho công dân trong trường hợp cấp bách. Vì thế nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch và chưa có hộ chiếu, hãy lưu ý vấn đề này nhé. 

Hộ chiếu chính là tấm vé thông hành đầu tiên và quan trọng nhất trong mọi chuyến đi du lịch nước ngoài.

Hộ chiếu chính là tấm vé thông hành đầu tiên và quan trọng nhất trong mọi chuyến đi du lịch nước ngoài. (Nguồn: Tú Uyên)

3.2. Visa 

Visa hay còn gọi là thị thực xuất nhập cảnh là loại bằng chứng pháp lý xác nhận rằng một người nào đó được phép nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở quốc gia cấp thị thực.

Hiện nay, một số quốc gia có chính sách miễn visa cho khách du lịch Việt Nam nếu bạn cung cấp đầy đủ những giấy tờ chứng minh. Vì thế, trước mỗi chuyến đi, bạn nên tìm hiểu xem nơi mình chuẩn bị khám phá có cần visa không nhé. 

Luôn phải tìm hiểu yêu cầu visa của quốc gia bạn muốn đến.

Luôn phải tìm hiểu yêu cầu visa của quốc gia bạn muốn đến. (Nguồn: Rosie Nguyen)

3.3. Chứng nhận tiêm vaccine

Theo quy định hiện hành của nhiều quốc gia, người nhập cảnh sẽ phải có chứng nhận tiêm đủ 2-3 mũi vaccine và khai báo y tế đầy đủ qua cổng thông tin của chính phủ. Bạn cần kiểm tra quy định của quốc gia chuẩn bị nhập cảnh về số mũi tiêm cũng như thời gian tiêm trước chuyến đi để đảm bảo hành trình thuận lợi.

Mặc dù quy định đã được nới lỏng hơn rất nhiều, bạn đừng quên cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh tại điểm đến để có thể chuẩn bị kỹ càng nhất cho chuyến đi.

Hộ chiếu vaccine có thể giúp bạn đơn giản hóa các thủ tục xuất - nhập cảnh sau mùa dịch

Hộ chiếu vaccine có thể giúp bạn đơn giản hóa các thủ tục xuất - nhập cảnh sau mùa dịch. (Nguồn: Rosie Nguyen)

3.4. Bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch quốc tế không bắt buộc khi bạn tới một số quốc gia. Tuy nhiên hãy chuẩn bị sẵn cho mình chiếc “khiên phòng vệ” này để đề phòng rủi ro, đảm bảo quyền lợi và yên tâm vi vu trong mỗi chuyến đi.

Mức phí trung bình của các gói bảo hiểm du lịch dao động từ 1-2 USD/ngày. Chi phí sẽ thay đổi tùy vào điểm đến, thời gian, những yêu cầu thêm của khách hàng và cả phụ phí bảo hiểm.

Bảo hiểm du lịch giúp bạn yên tâm hơn trong mỗi chuyến đi

Bảo hiểm du lịch giúp bạn yên tâm hơn trong mỗi chuyến đi. (Nguồn: Tiên Thu Huỳnh)

Ads Id:27 -> Vi vu 5 châu với ưu đãi vé bay quốc tế giảm 5%

4. Những lưu ý khi đi du lịch nước ngoài lần đầu

  • Chuẩn bị trang phục phù hợp với điểm đến và tình hình thời tiết.
  • Kiểm tra đồ dùng cá nhân và giấy tờ tùy thân thật kỹ càng trước khi đi. Đừng quên photo công chứng 1 bản để cất trong hành lý phòng trường hợp rủi ro lỡ làm mất giấy tờ.
  • Đem theo một số loại thuốc dự phòng như cảm cúm, hạ sốt, thuốc đau bụng bởi việc mua thuốc tại nước ngoài cực kỳ khó khăn và đa số là những loại thuốc phải kê đơn.
  • Đổi ngoại tệ tại Việt Nam trước khi đi tại ngân hàng hoặc tiệm vàng sẽ rẻ hơn so với việc đổi tiền trực tiếp tại sân bay hay khách sạn.
  • Tải sẵn các ứng dụng hỗ trợ như bản đồ offline, ứng dụng chuyển ngữ để dễ dàng giao tiếp tại điểm đến.
  • Tìm hiểu quy chuẩn về thiết bị điện tử như điện áp, đầu sạc… để đem theo đầu chuyển đổi. 
  • Chuẩn bị thẻ ngân hàng có khả năng thanh toán ở nước ngoài (Visa, Mastercard, JCB). 
  • Tìm hiểu các số liên hệ khẩn cấp ở quốc gia du lịch như Đại sứ quán Việt Nam, các cơ sở y tế địa phương… 
  • Thông báo trước lịch trình cho người thân tại Việt Nam để đề phòng vấn đề.

Bên trên là những chia sẻ hữu ích mà MoMo muốn gửi đến bạn trong kinh nghiệm du lịch nước ngoài lần đầu tiên. Hi vọng tất cả những điều này sẽ đem lại cho bạn sự tự tin cho một chuyến đi đáng nhớ sắp tới nhé!

Ads Id:39 -> Giải phóng triệu deal bay quốc tế - du lịch 5 châu với ưu đãi thích mê!