Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan và được giới xê dịch gọi bằng những cái tên mỹ miều như Đảo ngọc, thiên đường biển xanh…

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @dulichcungmaymay

Nơi đây gây ấn tượng với bất cứ vị khách nào ghé đến bởi phong cảnh thiên nhiên yên bình, khí hậu ôn hòa quanh năm, nét mộc mạc đáng yêu của người dân xứ biển cùng các hoạt động khám phá thiên nhiên kỳ thú. Tất cả những yếu tố này khiến cho tâm trí của những kẻ “sea” tình chẳng thể nào ngừng mơ về những chuyến du hí tới hòn đảo thiên đường.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @quyhmei

Tuy nhiên, Phú Quốc đâu chỉ có thế. Dưới lăng kính của những người dân địa phương, Phú Quốc còn ẩn giấu những vẻ đẹp thật khác. Những bí mật đó là gì? Mời bạn cùng MoMo khám phá trong bài viết này nhé!

  • Tổng quan về du lịch Phú Quốc.
  • Những điểm đến mà dân địa phương yêu thích.
  • Những trải nghiệm độc đáo nhất định phải thử khi đến Phú Quốc.
  • Lê la quán xá để trải nghiệm ẩm thực xứ đảo.
  • Lưu ý khi du lịch Phú Quốc tự túc.
 

1. Tổng quan du lịch Phú Quốc

1.1 Mùa nào đẹp để du lịch Phú Quốc?

Khác hoàn toàn với những thành phố biển quen thuộc, thời điểm đẹp nhất để du lịch Đảo ngọc là vào giai đoạn mùa khô, khoảng tháng 11 cho tới hết tháng 4 năm sau. 

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @daniel.dinh38

Tiết trời lúc này nắng đẹp nhưng vẫn khá mát mẻ, biển êm và trong xanh. Vì thế đây chính là giai đoạn vàng để bạn có thể khám phá “hoa khôi” của vùng Vịnh Thái Lan và thoải mái trải nghiệm những hoạt động tuyệt vời tại đây.

 1.2 Cách di chuyển đến Phú Quốc

Phú Quốc là một “viên ngọc quý” của du lịch biển đảo Việt Nam nên tất nhiên sẽ có vô vàn chuyến bay đến đây từ khắp các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Vinh… Đặt một tấm vé máy bay tại tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo và sau hơn một giờ bay là bạn có thể đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: Tinh tế

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội (HAN)

Phú Quốc (PQC)

Một chiều

Từ 780.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Phú Quốc (PQC)

Một chiều

Từ 578.000 VND*

1.3 Các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng

Với diện tích khoảng 600 km vuông, Phú Quốc gây ấn tượng mạnh với bất cứ ai bởi sự tổng hòa của khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu ôn hòa, cùng những công trình vui chơi giải trí mới ra mắt cực kỳ hoành tráng. Đến với nơi đây, bạn sẽ được hòa mình cùng nét hoang sơ của Bắc Đảo, choáng ngợp trước nét đẹp tự tiên cảnh của hòn Thơm khi nhìn từ đường cáp treo vượt biển, hay thỏa sức vui chơi khám phá trong những khu tổ hợp vui chơi nổi tiếng.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @dulichcungmaymay

Cùng điểm qua những địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng mà ai ai cũng phải đến một lần khi đến thăm đảo ngoc:

  • Tổ hợp VinWonders - Safari - Grand World
  • Vạch Rẹm
  • Bãi Sao
  • Vườn Tiêu Khu Tượng
  • Bãi Khem
  • Địa Trung Hải - Cáp treo Hòn Thơm
  • Chợ đêm Phú Quốc
  • Làng chài Hàm Ninh

2. Những điểm đến mà dân địa phương yêu thích

Ngoài những điểm trải nghiệm quen thuộc, bạn có tò mò muốn biết đâu là những địa điểm bí mật mà dân địa phương tụi mình thường ghé đến vui chơi không? Cùng mình khám phá những điểm đến mới lạ và cực kỳ hay ho để thêm vào lịch trình du hí Đảo ngọc sắp tới nhé.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @bobory.2404

  • Bãi tắm Cửa Cạn

Bãi tắm Cửa Cạn là điểm đến quen thuộc của những người dân bản địa vào mỗi dịp cuối tuần. Bãi biển này có cảnh quan đẹp không kém những bãi tắm nổi tiếng tại Phú Quốc như  Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Trường, bãi Ông Lang,… nhưng đặc biệt là vắng vẻ và yên tĩnh hơn.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @ynynhiyn

Bãi tắm được hình thành từ sự giao thoa của biển và dòng chảy của sông Cửa Cạn, tạo nên những cồn cát nằm lấp ló dưới những cơn sóng xanh biếc, trông xa tựa như những con đường giữa biển tuyệt đẹp. Lưu ý nhỏ nếu bạn muốn đến Cửa Cạn là dịch vụ du lịch tại đây chủ yếu là tự phát, không tấp nập như các bãi tắm phổ biến khác đâu nhé.

  • Hòn Đồi Mồi

Nếu bạn là một người mê mẩn những rặng san hô tuyệt đẹp ở Phú Quốc, đừng quên ngoài Hòn Gầm Ghì tại Nam đảo thì ở phía Tây còn có một điểm lặn ngắm san hô cực đẹp mà ít người biết. Đó chính là Hòn Đồi Mồi. 

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @bobory.2404

Địa điểm này nằm tại Gành Dầu, có vị trí khá gần tổ hợp khách sạn và khu vui chơi Vinpearl. Để di chuyển đến hòn Đồi Mồi, bạn có thể thuê tàu từ trung tâm Dương Đông đi hơn 2 tiếng hoặc cano từ VinWonders với quãng thời gian chỉ 10 phút. 

Nước biển ở hòn Đồi Mồi cực kỳ trong xanh thích hợp cho hoạt động lặn ngắm san hô. Đặc biệt vào mùa khô từ tháng 11 đến hết tháng 4, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những chú sao biển xinh xắn - một trong những “đặc sản” đặc biệt của Đảo ngọc này.

  • Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc hay còn gọi với cái tên Thiền Viện Trúc Lâm nằm cách trung tâm Dương Đông khoảng 18km. Với vị thế đắc địa - lưng dựa vào núi, mặt hướng ra biển, đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất đảo không chỉ với khách du lịch mà còn cả dân địa phương tụi mình.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @mitram29389

Chùa Hộ Quốc, bên cạnh là điểm đến tâm linh của đại đa số người dân sinh sống trên đảo, nhất là vào những dịp Tết, còn là địa điểm ngắm bình minh đẹp nức tiếng. Nếu có cơ hội, hãy một lần dậy sớm và trải nghiệm điều này bạn nhé!

  • Suối Đá Bàn

Nằm sâu trong đường mòn, thuộc xã Cửa Sương, cách trung tâm Dương Đông chưa đầy 10km, suối Đá Bàn được mệnh danh là “chốn bồng lai” của Phú Quốc.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @tuyet.tuyet.93

Vào những ngày nghỉ, để tránh sự ồn ào và náo nhiệt ở những địa điểm vui chơi phổ biến, dân địa phương tụi mình thường tìm đến con suối Đá Bàn để tổ chức camping và cùng nhau tụ họp làm một buổi tiệc nướng vui nổ trời. Đến suối, bạn sẽ lắng nghe được âm thanh trong trẻo của thiên nhiên núi rừng, ngâm mình trong làn nước mát lạnh và quên đi hết những căng thẳng thường ngày.

3. Những trải nghiệm độc đáo nhất định phải thử khi du lịch Phú Quốc

  • Câu mực đêm

Câu mực là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất Phú Quốc mà bạn nhất định phải tham gia khi đến Đảo ngọc. Đến với buổi câu mực, bạn sẽ có những phút giây lênh đênh trên biển, hóa thân vào vai một người ngư dân đúng nghĩa khi tự tay chọn mồi, cần câu và “toát mồ hôi” khi chờ đợi giây phút những chú mực cắn câu.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @drawabitaday

Cuối buổi câu, bạn sẽ được hưởng thành quả lao động của chính mình. Hương vị tươi ngon, dai ngọt của những chú mực vừa câu được chắc chắn sẽ càng đặc biệt hơn sau một trải nghiệm độc đáo như thế này đấy. 

Vì hoạt động này rất phổ biến nên bạn có thể dễ dàng liên hệ khách sạn đang lưu trú, nhờ đặt các tour câu mực đêm tại Phú Quốc.

  • Ngắm hoàng hôn trên Đảo ngọc

Một trong những món “đặc sản tinh thần” của Phú Quốc chính mà màu hoàng hôn đỏ rực tuyệt đẹp mà không phải nơi nào cũng có. Và dù đã được ngắm không biết bao nhiêu lần nhưng những người dân bản địa tụi mình cũng vô cùng thích thú khi bắt trọn được khoảnh khắc này, đánh dấu một ngày đã kết thúc.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @dulichcungmaymay

Những điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp mà bạn có thể ghé đến như Sunset Sanato Beach Club, Chuồn Chuồn Bistro hay Ocsen Bar.

  • Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Tại Phú Quốc, bạn có thể ghé đến hòn Gầm Ghì (hay còn gọi là hòn Dăm Ngang) hoặc hòn Đồi Mồi để được tận mắt ngắm nhìn một hệ sinh thái đa sắc thái dưới mặt nước xanh Với độ sâu chỉ từ 10 - 20 mét, bạn sẽ chỉ cần lặn cùng với kính bơi và ống thở là đã có thể ngắm nhìn những rặng san hô đủ màu sắc rồi đó.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @congthanhtruong0808

Tuy nhiên để trải nghiệm được tuyệt vời hơn, có thể đến gần hơn với những sinh vật đủ màu sắc này, hãy sử dụng thêm các dịch vụ lặn biển như lặn bình khí, hoặc đi bộ dưới biển ở công viên san hô. Những ai không biết bơi cũng đừng quá lo lắng vì sẽ có kèm 1 hướng dẫn viên có kinh nghiệm hỗ trợ bạn trong suốt hành trình đi dạo dưới lòng đại dương đó.

  • Check in khu tổ hợp vui chơi của Vin Group

Khu tổ hợp Vinpearl không chỉ là điểm đến hàng đầu của du khách mỗi khi ghé thăm Đảo ngọc, mà còn là điểm đến yêu thích của những người dân bản địa khi muốn tìm một công viên giải trí đẳng cấp tụ hội tất tần tật mọi trò vui.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @heyiamlinda

Những điểm đến như công viên chủ đề VinWonders, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Safari hay GrandWorld không ngủ sẽ cho bạn những trải nghiệm “đã đời” nhất. 

Đừng quên ghé đến Cung điện hải vương - Thủy cung có quy mô và hiện đại bậc nhất Việt Nam vào dịp 27/4 tới đây để trải nghiệm siêu phẩm có một không hai này nha.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @fantasea.vietnam

4. Lê la quán xá để trải nghiệm ẩm thực Phú Quốc

  • Thưởng thức hải sản siêu tươi ngon

Đã gọi là xứ đảo thì hải sản là một trong những món thân quen và được yêu thích nhất. Nhiều người cứ nói rằng ở Phú Quốc cái gì cũng đắt đỏ bởi là thành phố du lịch, chẳng qua là chưa tìm ra những địa chỉ “chân ái” hợp với những túi tiền tiết kiệm mà thôi. 

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @haisanhamninhphuquoc

Hãy lưu ngay những quán hải sản Phú Quốc bình dân vừa ngon vừa hợp túi tiền nếu qua gợi ý của mình - một thổ địa đích thực sau nhiều lần “thẩm định” thực tế cùng nhóm bạn nha.

Nhà bè Kèo Thơm

  • Địa chỉ: 379 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang.

Quán Việt Phú Quốc

  • Địa chỉ: 24 Đường Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.

Quán hàu nướng - nhum nướng - ốc điếu xào dừa

  • Địa chỉ: Đối diện khách sạn M Hotel.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @haisanphuquoc_pnf

Các món ăn vặt tại chợ đêm Phú Quốc

Ngoài hải sản tươi ngon, đến Phú Quốc mà không dạo một vòng chợ đêm và thưởng thức ẩm thực đường phố là một thiếu sót vô cùng lớn. Đừng nghĩ dân địa phương thì không đi chợ đêm nhé. Đây vẫn là điểm lê la và tụ họp của tụi mình mỗi tối cuối tuần khi chẳng biết đi đâu, vì nơi này cái gì cũng có.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @dhashimotors
Cùng dạo một vòng xem ẩm thực chợ đêm Phú Quốc hấp dẫn như thế nào nhé.

  • Bánh bò thốt nốt: Đây là món ăn vặt nổi tiếng mà bạn sẽ bắt gặp liên tục khi đi dạo khắp các ngõ ngách của chợ đêm. Món bánh được làm từ bột gạo lên men và có màu nâu đặc trưng của đường thốt nốt. Từng chiếc bánh nóng hổi thơm ngon, mang vị ngọt nhẹ và được chan cùng nước cốt dừa béo ngậy sẽ là một món lót dạ chắc bụng đấy.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: Sưu tầm

  • Kẹo chỉ: Đây là món ăn “tuổi thơ” của tất cả những đứa trẻ tại Phú Quốc và được bày bán ở chợ đêm Dương Đông như một loại đặc sản trứ danh. Kẹo chỉ là sự kết hợp giữa vị ngậy của sợi dừa tươi, vị ngọt đậm của đường, vị thơm béo của sữa đặc và một chút bùi bùi của đậu phộng rang. Tất cả được gói gọn bên trong những chiếc vỏ bánh giòn rụm, tạo nên một hương vị đơn giản mà gây nghiện vô cùng.

 

Nguồn: @erikavu199

  • Nước thốt nốt: Thứ nước thanh mát giúp bạn giải tỏa cơn khát cấp kỳ khi dạo chơi chợ đêm lại có giá cực kỳ rẻ, chỉ 10.000 VND/ ly và được bày bán tại tất cả những quán nước tại Dương Đông. Ngoài vị nguyên bản, người dân Phú Quốc đã biến tấu thêm với dừa sáp và sữa đặc, tạo nên thức uống dừa sáp dầm thốt nốt béo ngậy và thơm ngon.
  • Chou Chou Phú Quốc: Đây là biệt danh của món đậu phộng da cá có nguồn gốc từ ẩm thực đường phố Pháp. Chỉ đơn thuần là những hạt đậu phộng được rang giòn, nay được ướp thêm một lớp áo với 30 vị khác nhau, tạo nên món đặc sản độc - lạ, rất phù hợp để nhâm nhi ăn vặt hay mua về làm quà.

Nguồn: @flightrip

5. Lưu ý khi du lịch Phú Quốc tự túc

  • Vào mùa khô, nắng tại Phú Quốc khá gắt, vì thế bạn đừng quên thoa kem chống nắng và trang bị đầy đủ áo, mũ khi đi ra ngoài nếu không muốn bị biến thành “mực một nắng” nha.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc cơ bản như: đau bụng, đau đầu, hạ sốt... để đem theo khi đi du lịch.

Phú Quốc trong mắt người bản địa

Nguồn: @victoriasvu

Bên trên là những chia sẻ chi tiết cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm đậm chất địa phương tại hòn đảo quen thuộc. Hi vọng sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc độc đáo va. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và săn được các voucher giá rẻ trên MoMo nha.