Nhắc đến Phú Quốc, người ta không còn chỉ nghĩ về những chuyến nghỉ dưỡng sang chảnh, hay những kỳ nghỉ trăng mật xa hoa, đáng nhớ dành riêng cho cặp đôi.

Phú Quốc trong những năm trở lại đây đã đến gần hơn với với du khách trong và ngoài nước, trở thành điểm đến lý tưởng vào mỗi kỳ nghỉ ngắn ngày.

Dẫu bạn đi cùng gia đình, nhóm hay một mình, Phú Quốc vẫn có những vẻ đẹp riêng gửi lời mời gọi đến bạn.

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc (Nguồn: Check in Vietnam)

Và đó là lý do mình chọn Đảo Ngọc để “mở bát” cho năm 2022. Nếu bạn đang thắc mắc đi Phú Quốc một mình thì có gì vui thì hãy tham khảo review chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm của mình vừa qua. Hứa là sẽ có ti tỉ trải nghiệm thú vị chẳng kém việc đi hai mình hay nhiều mình đâu nhé!


Cùng mình điểm qua những ý chính của bài review nhé:

  • Chuẩn bị cho chuyến đi 
  • Lịch trình “độc hành” du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm
  • Du lịch Phú Quốc một mình cần đem theo những gì?
 

1.Chuẩn bị cho chuyến đi 

 

Đặt vé máy bay đi Phú Quốc:

Hiện tại, có rất nhiều chuyến bay trong một ngày từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Vinh đi Phú Quốc.

Đặc biệt, nếu bạn ở khu vực miền Tây thì còn có thêm một lựa chọn là đường bay thẳng mới mở ở Rạch Giá, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển so với việc phải đi tàu cao tốc thông thường. Giá vé thì cũng khá phải chăng, chỉ từ 550.000 VND/ chiều. 

Chuyến đi vừa rồi mình có săn được vé máy bay giá rẻ từ Hà Nội đi Phú Quốc tại tính năng Du lịch - Đi lại ngay trên Ví MoMo. Mình thanh toán bằng Ví trả sau vô cùng tiện lợi mà còn được hoàn tiền thêm nên tính ra tiết kiệm được kha khá luôn đó.

Du lịch trước - Trả tiền sau đã giúp chuyến đi của mình không còn nỗi lo về chi phí nữa.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2022

Chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn có một chuyến khám phá Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tuyệt vời (Nguồn: Ocsen Bar Club)

Đặt khách sạn cho chuyến du lịch Phú Quốc

Nếu bạn là một người đơn giản, yêu thích sự ấm cúng và không ngại kết nối với những người có cùng chung đam mê xê dịch, thì việc lưu trú tại những homestay có phòng dorm trong chuyến “độc hành” sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Với giá thành rẻ và vị trí thuận tiện, bạn sẽ không phải đau đầu với bài toán chi phí mỗi khi đi du lịch một mình.

Review-phu-quoc-3-ngay-2-dem

Đặt phòng khách sạn tại Phú Quốc với múc giá rẻ vô cùng tiện lợi nhanh chóng với MoMo (Nguồn: Chill House By The Beach)

Một số Homestay cực xinh xắn và gần trung tâm Dương Đông bạn có thể tham khảo như:

Chill House by the beach

  • Địa chỉ : Đường Trần Phú, Dương Đông, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: Từ 400.000 VND/ đêm

Rùa Homestay

  • Địa chỉ: Hẻm 111 Trần Phú, Dương Đông, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: Từ 600.000 VND/ đêm

The Fish – Homestay Phú Quốc

  • Địa chỉ: 113/13 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 300.000 VND/ đêm

9 Station Hostel – Homestay Phú Quốc

  • Địa chỉ : 91/3 Đường Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: Từ 270.000/ đêm  

Còn nếu bạn là một người yêu thích sự riêng tư, yêu cầu cao về chất lượng phòng nghỉ và những tiện ích sẵn có, hãy lựa chọn khách sạn hoặc các khu resort ven biển làm điểm đến của chuyến đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm này nhé. Với tiêu chuẩn quốc tế, những điểm nghỉ chân này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

review-phu-quoc-3-ngay-2-dem

Review Phú Quốc 3 ngày 2 đêm (Nguồn : Check in Vietnam)

Một số khách sạn có vị trí thuận lợi và giá thành phải chăng bạn có thể đặt như:

SOL Melia Phu Quoc Resort

  • Địa chỉ: ĐT 975, Đường Bào, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: Từ 1.350.000 VND/ đêm

The May Beach Hotel Phu Quoc

  • Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Cửa Lấp, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: Từ 1.150.000 VND/ đêm

Khu nghỉ dưỡng Mango Bay

  • Địa chỉ: Cửa Dương, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: Từ 1.550.000 VND/ đêm

Sunset Beach Resort & Spa

  • Địa chỉ: 100C2 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc,
  • Giá tham khảo: Từ 1.300.000 VND/ đêm

Lưu ý:

  • Du lịch Phú Quốc đẹp nhất là vào mùa khô, từ tháng 10 cho tới hết tháng 4 năm sau. Vì thế, để có được một chuyến trải nghiệm độc hành hoàn hảo cùng với chi phí phải chăng, bạn hãy lên kế hoạch thật sớm để có thể đặt phòng và vé máy bay với mức giá tốt, nhất là trong những giai đoạn lễ lớn, tránh trường hợp hết phòng hoặc giá phòng bị đẩy lên cao.
  • Ví MoMo nay đã có tính năng đặt khách sạn với nhiều mã ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể đặt và thanh toán bằng MoMo, vừa tiện lại vừa tiết kiệm.  

2. Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm của cô nàng thích “độc hành”

Với mình, Phú Quốc không cần đi quá dài ngày. Chuyến đi của mình chỉ 3 ngày 2 đêm nhưng đã khám phá được hầu hết vẻ đẹp của Đảo ngọc thiên đường. Cùng theo dõi lịch trình chi tiết bên dưới nếu bạn thuộc hệ người chơi thích lang thang như mình để trải nghiệm các địa điểm du lịch Phú Quốc theo một cách riêng nhé. 

  • Ngày 1: Du lịch Bắc Đảo Phú Quốc

Bắc Đảo là điểm đến đầu tiên mà mình lựa chọn vui chơi khi đáp chuyến bay đến Đảo ngọc. Buổi sáng, sau khi gửi hành lý tại khách sạn, mình thuê xe đi Vạch Rẹm để ngắm sao biển và thưởng thức hải sản. Chiều trên cung đường về, mình có ghé qua GrandWorld để chụp hình check in và xem các chương trình biểu diễn đặc sắc tại đây. 

Làng Chài Rạch Vẹm: Điểm đến này cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km về phía Bắc, mang một nét hoang sơ cùng khung cảnh bình yên của một làng chài lâu đời. Tại đây, mình dạo bộ thăm quan các bè nổi và ghé vào thưởng thức những món hải sản tươi ngon khó cưỡng cho bữa trưa. Ngoài ra, việc check in cùng những chú sao biển tại Vạch Rẹm và những gốc dừa nghiêng mình ra biển cũng là một trong những trải nghiệm đặc biệt tại đây.

Du lịch Phú Quốc 2022

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm vô cùng hấp dẫn (Nguồn: Mustgo)

Một số nhà bè bạn có thể tham khảo để thưởng thức hải sản có thể kể đến như

Nhà bè Xuân Thùy:

  • Địa chỉ: Tổ 5, Ấp Rạch Vẹm, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Quán Con Sao:

  • Địa chỉ: Tổ 5, Ấp Rạch Vẹm, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Nhà Bè Tình Yêu

  • Địa chỉ: Rạch Vẹm – Gành dầu, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Mũi Hàm Rồng: Đây là một trong những điểm đến ít người biết và thường bị bỏ qua khi du khách đến với Rạch Vẹm. Xuất phát từ phía bãi tắm, mình phải thuê thuyền hoặc cano để ra được Mũi Hàm Rồng. 

Tại đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn một “Vương quốc sao biển” thực sự với hàng nghìn cá thể cam đỏ xinh xắn lấp lánh dưới làn nước trong xanh. Mũi Hàm Rồng chắc chắn sẽ là điểm đến khó quên với những ai thích tìm kiếm trải nghiệm mới lạ.

review du lịch phú quốc

Review du lịch phú quốc (Nguồn: Danatravel)

Lưu ý: Đường ra Vạch Rẹm khá xấu, nhiều ổ voi, ổ gà. Vì thế nếu bạn có tay lái chắc thì có thể thuê xe máy từ trung tâm Dương Đông. Còn nếu không tự tin vào khả năng “lái lụa” của mình, hãy đặt taxi trọn gói hoặc tour ghép trong ngày để giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn bạn nhé. 

“Quẩy” hết mình tại Grand World: Mình ghé đến Grand World vào buổi chiều. Tổ hợp giải trí của Vinpearl nằm ở Bắc Đảo này là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Nơi đây chia làm 3 khu vực chính gồm VinWonders, Safari và Grand World. 

Với lịch trình du lịch ngắn ngày, bạn có thể ghé đến Grand World - thành phố không ngủ, tổ hợp vừa ra mắt cách đây không lâu. Trái với VinWonders đã khá quen thuộc, Grand World nổi bật với những góc ảnh đậm chất trời Tây.

Bạn có thể dành thời gian dạo bộ, check-in tại những con đường đầy màu sắc, khám phá phiên bản thu nhỏ của Venice thơ mộng và chạm tay đến những kỳ quan khắp năm châu được mô phỏng tại đây.

Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc (Nguồn: Vinpearl)

Trải nghiệm đáng giá nhất tại Grand World mà bạn không được bỏ qua đó là Tinh hoa Việt Nam - show diễn tuyệt đỉnh được kết hợp công phu từ ánh sáng, âm nhạc. Những điệu múa truyền thống và các màn trình diễn cực kỳ thu hút sẽ giúp bạn cảm nhận được một Việt Nam tuyệt sắc đến nhường nào. 

Ngoài ra, những điểm đến không thể bỏ qua tại Grand World có thể kể đến như:

  • Bảo tàng gấu Teddy : 200.000 VND/ vé
  • Du thuyền trên sông Venice : 150.000 VND/ vé
  • Vũ khúc ánh sáng trên sông Venice (Miễn phí) vào khung giờ 20:00-20:45 mỗi ngày  

Ngày 2: Trung tâm Dương Đông Phú Quốc

Ngày thứ 2 trong chuyến hành trình 3 ngày, mình dành trọn vẹn để khám phá Trung tâm Dương Đông.

Ngắm bình minh tại làng Chài Hàm Ninh: Điểm đến lâu đời nằm tại phía Đông của đảo Phú Quốc, nổi tiếng với những thước ảnh bình minh tuyệt sắc cùng chiếc cầu cảng chạy dài ra tận biển vô cùng ảo diệu.

Tuy nhiên từ năm 2020, con đường cực phẩm này đã bị phá dỡ để đảm bảo an ninh trật tự, nên khi mình tới khá thất vọng vì chiếc cầu cảng không còn. Vì thế, lần ghé thăm này mình chỉ ngắm nhìn được bình minh trên biển và thưởng thức món ghẹ luộc trứ danh tại đây mà thôi. 

Khám phá Trung tâm Dương Đông Phú Quốc

Khám phá Trung tâm Dương Đông Phú Quốc (Nguồn: Dulichkhampha24h) 

Check in tại “Thiên đường Maldives” phiên bản Việt Nam: Chỉ cách làng chài Hàm Ninh chừng 6km, Rock Beach Boutique Resort tọa lạc tại bãi tắm Cây Sao thuộc xã Hàm Ninh nên mình có ghé qua để chụp ảnh. 

Dạo gần đây, điểm đến này đang làm mưa làm gió khắp các trang mạng xã hội bởi khung cảnh có một không hai và trở thành điểm check-in không thể bỏ qua cho những tín đồ “ghiền Phú Quốc”.

Với khung cảnh lãng mạn và cực kỳ “thơ”, con đường gỗ uốn lượn tuyệt đẹp dắt lối ra biển chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ ai khi đến đều phải xiêu lòng.

Rock Beach Boutique Resort Phu Quoc

Nguồn: Rock Beach Boutique Resort Phu Quoc

Ngắm hoàng hôn tại Sunset Sanato: Điểm check in nằm ngay bãi Trường mà bất cứ ai khi đến Phú Quốc đều phải ghé qua chính là Sunset Sanato. Trên đường về khách sạn, mình đã kịp ghé Sanato vào buổi chiều để chụp ảnh và đón hoàng hôn. 

Đến đây từ khoảng 16:00, mình có dư dả thời gian để đi dọc bờ biến khám phá hết những tiểu đặc trưng như những chú voi đi trên biển, cổng trời độc nhất vô nhị – The Gate Keeper, hay nấc thang lên thiên đường tuyệt đẹp mà không lo chen chúc đông người.

Ngắm hoàng hôn tại Sunset Sanato

Ngắm hoàng hôn tại Sunset Sanato (Nguồn: Check in Vietnam)

Thưởng thức món pizza cá trích nổi tiếng tại Home Pizza: Cá trích là loài cá phổ biến có ở nhiều vùng biển tại Việt Nam, nhưng chẳng đâu ngon bằng Phú Quốc. Nếu gọi cá trích đã quá quen thuộc thì pizza gỏi cá trích chính là một gợi ý mới lạ mà bạn không thể bỏ qua.

Sự độc đáo của món ăn này đó chính là sự kết hợp tưởng chừng như không thể của Pizza - món ăn có nguồn gốc từ Ý, và món gỏi cá trích - một trong những món ăn đậm chất Việt.

Ngoài pizza cá trích lạ miệng, một số món ăn thú vị khác mà bạn có thể thử tại Home Pizza là pizza vị sầu riêng (nếu bạn là tín đồ của vị ngọt béo) hay pizza lạp xưởng – “Best Choice” mang đậm hương vị Tây Bắc của nhà hàng.

Vì mình đi một mình nên chỉ gọi 1 pizza mix vị size nhỏ, vậy mà ăn xong còn dư khá nhiều luôn. 

  • Địa chỉ: 127c Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:30
  • Giá tham khảo: 140.000 – 260.000/ phần

Pizza cá trích nổi tiếng tại Home Pizza

Pizza cá trích nổi tiếng tại Home Pizza (Nguồn: The Home Pizza)

Dạo quanh chợ đêm Dương Đông: Một trong những nơi sầm uất nhất đảo Ngọc vào buổi tối chính là khu vực chợ đêm. Đi dọc con phố, bạn sẽ tha hồ “sà” vào hàng chục hàng ăn lớn nhỏ.

Những món được bày bán nhiều nhất ở đây chắc chắn là hải sản tươi sống được chế biến trực tiếp theo yêu cầu của thực khách, ChouChou - đặc sản đậu phộng mang thương hiệu Phú Quốc với 8 hương vị khác nhau, và sinh tố dừa sáp dầm thốt nốt - thức uống mới nổi giải nhiệt cho cái nóng xứ biển.

Chợ bắt đầu họp từ khoảng 7:00 đến gần 24:00 nên rất dư dả thời gian cho bạn dạo chơi.

Chợ đêm Dương Đông Phú Quốc

Chợ đêm Dương Đông Phú Quốc (Nguồn: Đặc sản Phú Quốc) 

Ngày 3: Du lịch Nam Đảo

Nhắc đến Phú Quốc, người ta không chỉ thương nhớ màu hoàng hôn vàng cam rực rỡ mà còn phải ngất ngây với màu xanh trong của những vùng đảo vắng, ẩn dưới đó những rặng san hô tự nhiên phong phú.

Vì vậy, trong ngày cuối cùng của chuyến du lịch Phú Quốc, mình quyết định dành trọn vẹn để khám phá 4 hòn đảo đẹp nhất. Đó là:

Du lịch Nam Đảo Phú Quốc

Du lịch Nam Đảo Phú Quốc (Nguồn: Mustgo)

  • Hòn Móng Tay
  • Hòn Mây Rút Trong
  • Hòn Mây Rút Ngoài
  • Hòn Dăm Ngang hay còn gọi là Hòn Gầm Ghì

Nguồn: Mustgo

Tại đây, ngoài tắm biển và trải nghiệm câu cá, mình còn đăng ký thêm dịch vụ lặn ngắm san hô bằng bình khí (Scuba Diving) để được ngắm nhìn hệ sinh thái dưới nước một cách gần nhất và đem về cho mình những bức ảnh để đời.

Nếu bạn không giỏi bơi và lặn nhưng vẫn muốn đến gần hơn những kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp dưới đáy biển xanh, hãy đăng ký một tour đi bộ dưới biển (Seawalker) để trải nghiệm nhé.

tour đi bộ dưới biển (Seawalker)

Tour đi bộ dưới biển (Seawalker) tại Phú Quốc (Nguồn: Check in Vietnam)

Khám phá Sun Premier Village Primavera - “Thị trấn Địa Trung Hải” tại Phú Quốc: 

Vừa được ra mắt trong năm 2020, Sun Premier Village Primavera chính là điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng nhất trong những bài viết check-in Đảo ngọc. Sau khi tham quan 4 đảo và còn chút thời gian dư dả vào buổi chiều, mình quyết định dành một chuyến khám phá cho Thị trấn Địa Trung Hải này.

Và đây quả thật là một sự lựa chọn sáng suốt, bởi mình đã bị mê hoặc bởi lối kiến trúc độc đáo của nơi này ngay khi vừa đặt chân tới. Những dãy nhà đủ màu sắc hòa cùng màu hoàng hôn của Đảo ngọc đã gói trọn khung cảnh của một thị trấn châu Âu cổ yên bình, thu nhỏ vào cực Nam Phú Quốc.

Khám phá Sun Premier Village Primavera

Khám phá Sun Premier Village Primavera (Nguồn: Vnexpress.net)

Ghé ăn bún Quậy Kiến Xây: Bản thân là một người không ăn được cay, nhưng mình vẫn dành chút thời gian ghé qua Kiến Xây để thưởng thức bún quậy - là một trong những món ăn mà bất kể ai đi Phú Quốc về cũng đều tấm tắc khen. 

Món ngon trứ danh này là sự kết hợp hoàn hảo của những sợi bún được làm thủ công; nước dùng thanh ngọt; vị tươi ngon của hải sản tươi sống như mực, chả tôm, chả cá cùng thứ nước chấm cay nồng đặc biệt. Còn gì tuyệt vời hơn một tô bún nóng để vực lại năng lượng sau một ngày khám phá mệt nhoài đúng không nào?

Bật mí nè, hãy gọi kèm một ly nước mía để ăn cùng giúp giảm độ cay và xoá tan cái nóng bạn nhé!

bún Quậy Kiến Xây

Bún Quậy Kiến Xây (Nguồn: Phan Thùy Dương)

 

3. Du lịch Phú Quốc một mình cần đem theo những gì?

Du lịch một mình đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể “ỷ lại” vào bất cứ ai như những chuyến đi nhóm hay gia đình. Vì thế, hãy chuẩn bị thật kỹ càng hành lý và những vật dụng “bất ly thân” để có thể làm chủ chuyến đi của bạn nha.

Dưới đây là danh sách những đồ vật nhất định không thể thiếu trong chuyến du lịch độc hành của mình:

  • Tripod - Chân máy ảnh: Đây sẽ là người bạn đồng hành thân thiết, ghi lại kỉ niệm đáng nhớ trong suốt chuyến đi của bạn.
  • Thuốc và dụng cụ y tế cơ bản (ho, sốt, tiêu hóa, băng gạc cá nhân…) 
  • Với tình hình dịch hiện tại, khẩu trang và nước rửa tay là hai đồ vật lúc nào cũng phải đem theo bên người.
  • Dù bạn là nam hay nữ, hay nhớ đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng khi đi biển. Nắng Phú Quốc tuy không gắt như các khu vực khác, nhưng mức độ gây “tổn thương da” cũng không kém một chút nào.
  • Mắt kính mát
  • Dép lê để đi dạo biển
  • Tiền mặt: Không cần nhiều nhưng vẫn luôn phải đem theo, bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng thẻ hoặc thanh toán online.

Kinh nghiêm du lịch Phú Quốc tự túc

 Kinh nghiêm du lịch Phú Quốc tự túc (Nguồn: Mustgo)

Bên trên là những chia sẻ siêu chi tiết về chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm dành riêng cho tín đồ thích “độc hành”. Hi vọng nhờ những kinh nghiệm hữu ích này, bạn sẽ có được một chuyến đi thật hoàn hảo sắp tới dù là trải nghiệm một mình nhé!