Khi nhắc đến Nha Trang, du khách thường nhớ đến bãi biển xanh sóng vỗ, khí hậu trong lành, ẩm thực đa dạng và các hòn đảo lớn nhỏ thu hút những đôi chân mê khám phá. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Trong danh sách chơi gì ở Nha Trang luôn có một cái tên không thể không nhắc đến. Đó chính là VinWonders Nha Trang - công viên giải trí hiện đại và đẳng cấp bậc nhất của tập đoàn Vingroup. 

VinWonders Nha Trang có gì chơi mà được du khách ưu ái đến thế? Cùng MoMo khám phá và nắm trọn kinh nghiệm “phá đảo” thiên đường giải trí này nhé!

  • Giới thiệu VinWonders Nha Trang
  • Cách di chuyển đến VinWonders Nha Trang
  • Các trò chơi và hoạt động không thể bỏ lỡ
  • Lưu ý khi đi VinWonders Nha Trang

1. Giới thiệu VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang (trước đây hay được gọi là Vinpeal Land Nha Trang) là công viên giải trí của tập đoàn Vingroup nổi tiếng, nằm trên đảo Hòn Tre lớn nhất của vịnh Nha Trang. Với diện tích gần 200,000 m2, VinWonders Nha Trang bao gồm rất nhiều khu vực vui chơi, giải trí, check in tuyệt đẹp. Khu vui chơi kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và khung cảnh thiên nhiên nên thơ của đảo Hòn Tre để tạo nên những cảnh quan và trò chơi trendy luôn bắt kịp xu hướng. Dù bạn đi du lịch cùng người yêu, bạn bè hay đại gia đình thì VinWonders luôn là địa điểm du lịch Nha Trang nhất định phải đến khi ghé thăm thành phố biển này. 

  • Giờ mở cửa: 08:00-20:00 
  • Giá vé tham khảo: Bao gồm 2 chiều cáp treo, tham gia tất cả trò chơi, hoạt động và chương trình biểu diễn, tặng kèm voucher ẩm thực
    • Người lớn: 700.000đ/vé
    • Trẻ em & người cao tuổi: 550.000đ/vé
 

Nguồn: Vinpearl

2. Cách di chuyển

2.1. Di chuyển đến Nha Trang

  • Từ TP. HCM, có rất nhiều cách để di chuyển đến Nha Trang. Mở ngay tính năng “Du lịch – Đi lại” trên MoMo để dễ dàng đặt vé xe khách, xe lửa, máy bay với nhiều ưu đãi thật hấp dẫn nhé!
    • Xe khách: Nếu muốn du lịch Nha Trang tiết kiệm, bạn có thể đi xe khách với thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng, giá vé trong khoảng 165.000-230.000đ/người/chiều. Một số hãng xe nổi tiếng để bạn tham khảo có thể kể đến như Phương Trang, Liên Hưng, Việt Nhật… Bí quyết của MoMo là bạn nên đi chuyến xe buổi tối để chỉ cần ngủ một giấc là đã đến nơi.
    • Xe lửa: Nha Trang là thành phố biển rất được cư dân Sài thành yêu thích nên đã có hẳn một tuyến xe lửa 5 sao dành riêng cho TP. HCM – Nha Trang. Chất lượng của phương tiện di chuyển này thì miễn chê với toa tàu sang trọng, các phòng nghỉ sạch sẽ và dịch vụ chu đáo. Bạn chọn loại ghế mềm giá 270.000đ/ghế hoặc giường nằm với giá 315.000-415.000đ/giường. Thời gian di chuyển là khoảng 7 tiếng.
    • Máy bay: Hiện nay, đường hàng không là cách tiện lợi và nhanh chóng nhất để đến Nha Trang với thời gian di chuyển ngắn, giá vé hợp lý. Từ TP. HCM, bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng đi máy bay của các hãng Vietnam airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air. Giá vé từ 400.000-600.000đ/chiều.
  • Từ Hà Nội: Do khoảng cách khá xa nên MoMo khuyên bạn nên chọn xe lửa hoặc máy bay để đi từ Hà Nội đến Nha Trang.
    • Xe lửa: Phương tiện này sẽ phù hợp với những ai dư dả thời gian, thích ngắm cảnh trong suốt hành trình dài 28-29 tiếng. Mức giá trung bình là 860.000 VND/ ghế mềm, 910.000-1.200.000đ/giường nằm cho 1 chiều đi. Đặt trực tiếp tại mục Vé tàu hỏa trên MoMo để săn thêm ưu đãi bạn nhé.
    • Máy bay: Nếu khởi hành từ Hà Nội, bạn nên chọn bay đến Nha Trang để tiết kiệm thời gian với chi phí không quá chênh lệch so với xe lửa. MoMo có vô vàn deal vé máy bay Nha Trang hấp dẫn, chỉ khoảng 700.000-900.000đ/chiều với 2 tiếng bay. 
 

Nguồn: sưu tầm

2.2. Di chuyển đến VinWonders Nha Trang

Trung tâm thành phố Nha Trang cách trạm cáp treo/ tàu đi VinWonders chỉ khoảng 5km. Bạn có thể đến đây bằng đi taxi, xe máy, Grab... Sau khi đến nơi, bạn có nhiều lựa chọn để đến VinWonders như cáp treo, canô hoặc tàu, thuyền. 

MoMo gợi ý bạn nên đi cáp treo để có thể trải nghiệm tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và ngắm nhìn vịnh Nha Trang từ độ cao 54m. Lưu ý nhỏ là trạm cáp treo của VinWWonder luôn nườm nượp người. Bạn nên đi thật sớm để tránh phải xếp hàng lâu, mất thời gian khám phá nhé.

3. Các hoạt động nhất định phải thử tại VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang là một tổ hợp siêu hoành tráng với 2 phân khu lớn là khách sạn – resort nghỉ dưỡng, và khu vui chơi. Riêng công viên giải trí được chia thành 6 khu vực nhỏ với hàng chục trò chơi, hoạt động và chương trình biểu diễn. Du khách thường dành trọn 1 ngày hoặc thậm chí 2 ngày để có thể trải nghiệm tất cả các hoạt động tại đây. MoMo sẽ điểm qua những hoạt động nổi bật mà bạn nhất định phải thử tại VinWonders Nha Trang nhé!

3.1. Xem biểu diễn chim tại Vườn Quý Vương

Vườn Quý Vương hay King’s Garden tại VinWonders Nha Trang được xem là vương quốc của các loài chim. Tại đây bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng hàng trăm giống loài chim trên khắp thế giới, kể cả những loài quý hiếm. 

Đừng bỏ lỡ show biểu diễn chim vào lúc 11:30 và 15:30 để xem và tương tác trực tiếp với những chú chim thông minh, vui nhộn. Vườn Quý Vương còn có khu vực hồ hồng hạc độc đáo, là địa điểm check in Nha Trang mới mẻ cho các tín đồ sống ảo.

Nguồn: hweejin

3.2. Check in Vườn Thế Giới

Vườn Thế Giới bao gồm các khu vực tái lập lại các vùng địa lý, khí hậu đa dạng trên khắp 5 châu. Hai khu vực được yêu thích nhất tại đây là vườn ôn đới và vườn xương rồng luôn tràn ngập ánh nắng, hứa hẹn là địa điểm sống ảo bất kỳ ai du lịch Nha Trang cũng phải có vài pose. 

Nếu bạn là fan của xứ sở mặt trời mọc thì vườn Nhật Bản là điểm dừng chân lý tưởng. Khung cảnh nơi đây tái hiện cảnh vật thiên nhiên, văn hóa Nhật Bản với rất nhiều góc sống ảo xinh xắn.

Nguồn: Vinpearl

3.3. Phá đảo Công viên nước

Công viên nước VinWonders Nha Trang là công viên nước ngọt trên biển đầu tiên tại Việt Nam, có tổng diện tích hơn 50.000m2. Các trò chơi dưới nước được chia thành 3 khu vực phù hợp với mọi lứa tuổi: khu vui chơi gia đình, khu trẻ em và khu cảm giác mạnh. Các nhóm bạn trẻ hay cặp đôi thích cảm giác mạnh có thể thử qua các trò Cảm tử quân, Hố đen vũ trụ, Đường trượt sóng thần... 

VinWonders Nha Trang còn tự hào sở hữu Vịnh phao nổi trên biển lớn nhất Việt Nam và lớn thứ 2 thế giới với tổng diện tích 4.200m2. Các trò chơi tập thể tại đây như cầu thăng bằng, tháp hành động, leo vách núi, bóng hơi khổng lồ... luôn rất được các nhóm bạn yêu thích đó nhé!

Nguồn: Vinpearl

3.4. Khám phá đại dương huyền ảo tại Thủy cung

Nếu bạn đi cùng gia đình, đặc biệt có các thành viên nhỏ, thì nhất định phải ghé Thủy cung tại VinWonders Nha Trang. Bước vào Cung điện Hải Vương, bạn sẽ có cảm giác như đang bước đi giữa lòng đại dương bao la, xung quanh là vô vàn những chú cá bơi lượn và các loài sinh vật, thực vật biển lạ mắt. 

Thủy cung còn tổ chức biểu diễn cho cá ăn vào lúc 10:00 và 17:00 mỗi ngày. Đây là chương trình luôn được các em nhỏ yêu thích khi có cơ hội ngắm nhìn nàng tiên cá cùng chơi đùa với các bạn cá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến Vinh cá heo xem các chú cá heo và hải cẩu thể hiện tài nhào lộn cực giỏi.

Nguồn: Vinpearl

3.5. Vui hết cỡ với trò chơi cảm giác mạnh 

Đến công viên giải trí thì chắc chắn phải chơi các trò chơi cảm giác mạnh rồi. Những trò chơi hấp dẫn tại VinWonders Nha Trang như tàu lượn siêu tốc, đu quay nhào lộn, boomerang hay kamikaze (trò chơi cây búa)... sẽ khiến adrenaline của bạn tăng hết nấc. Nếu bạn ưa thích mạo hiểm thì đường trượt zipline dài 880m, dốc đến 130m sẽ là một thử thách hấp dẫn không kém đấy.

Gia đình với trẻ em có thể tham gia các trò chơi trong nhà với các trò chơi điện tử hiện đại, phòng chiếu phim 4D, vườn cổ tích, lâu đài phép thuật, hay phòng karaoke vui nhộn. Đảm bảo ai cũng có phần!

A group of colorful roller coastersDescription automatically generated with low confidence

Nguồn: Vinpearl

3.6. Tận hưởng Tata Show hoành tráng

Đi vào hoạt động từ tháng 1/2020, Tata Show đã trở thành chương trình biểu diễn thu hút nhất VinWonders Nha Trang. Đây là chương trình biểu diễn kết hợp công nghệ 3D mapping, trình diễn âm thanh - ánh sáng, pháo hoa cùng với 150 vũ công Việt Nam và quốc tế. Tất cả cùng hội tụ để kể về chuyến phiêu lưu hấp dẫn của công chúa Tata, hoàng tử Đại Dương và những người bạn đồng hành chống lại chúa tể Bóng Đêm. Là hoạt động được nhiều gia đình yêu thích khi du lịch Nha Trang, Tata Show là trải nghiệm bạn nên thử một lần để cảm nhận độ hoành tráng của công nghệ hiện đại và óc sáng tạo ngay tại Việt Nam.

Nguồn: Vinpearl

4. Những lưu ý khi đi VinWonders Nha Trang

4.1. Hành trang

Khí hậu tại Nha Trang khá ôn hòa với mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 và ít bị ảnh hưởng của bão. Thời gian cao điểm du lịch là mùa hè với thời tiết nắng nóng vào ban ngày và dễ chịu dần về đêm. Vì vậy, bạn nên mang theo trang phục chống nắng như áo khoác, nón, kính râm cũng như kem chống nắng để bảo vệ bản thân khỏi cái nóng và tia UV.  Nên mặc trang phục gọn gàng, dễ vận động để có thể thỏa mái vui chơi, khám phá cả ngày dài. Nếu bạn muốn tham gia các trò chơi dưới nước tại Công viên nước thì nhớ mang khăn tắm và quần áo tắm nhé.

Nguồn: julylemonsoju

4.2. Các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 tại VinWonders

Dù VinWonders Nha Trang đã bắt đầu đón khách trở lại từ tháng 10/2021 nhưng công viên giải trí vẫn có những yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 mà du khách cần tuân thủ:

  • Yêu cầu khai báo y tế trước khi vào cổng
  • Cung cấp giấy chứng nhận tiêm vaccine/ mã QR đối với khách có Thẻ xanh Covid (đã qua ít nhất 14 ngày sau mũi tiêm cuối; hoặc người nhiễm SARS-COV2 đã khỏi bệnh, có giấy ra viện, đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà theo quy định trong thời hạn 180 ngày tính từ ngày khỏi bệnh)
  • Cung cấp giấy xác nhận kết quả test kháng nguyên nhanh âm tính trong thời gian 48 giờ trước khi check in đối với các đối tượng còn lại.
  • Đeo khẩu trang 

Một số hoạt động, dịch vụ cũng thay đổi về thời gian hoạt động như cáp treo và chương trình biểu diễn cá heo. Du khách có thể theo dõi các thông báo được cập nhật liên tục tại Facebook hoặc Website của VinWonders Nha Trang trước khi ghé thăm. 

5. Các câu hỏi thường gặp khi đến VinWonders Nha Trang

Cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để đi VinWonders Nha Trang?

Bên cạnh vé vào cổng, bạn cần chuẩn bị thêm chi phí cho việc di chuyển đến cảng, gửi xe, cũng như chi phí ăn uống tại VinWonders. Các suất ăn trưa thường dao động trong khoảng 150.000-300.000đ/khách. Trong quá trình vui chơi có thể phát sinh thêm chi phí mua nước giải khát, bánh ngọt, kem cây… Bạn nên chuẩn bị dư dả một chút để cuộc vui luôn trọn vẹn nhé.

Có được mang đồ ăn vào công viên giải trí không?

VinWonders Nha Trang quy định du khách không được mang đồ ăn, thức uống từ bên ngoài. Trong công viên có các quầy nước, bánh ngọt, kem cũng như nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ nhu cầu đa dạng nên bạn không lo bị đói đâu.

VinWonders Nha Trang có phù hợp cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi không?

Với nhiều trò chơi, chương trình biểu diễn và khu vực tham quan đa dạng, VinWonders là địa điểm du lịch Nha Trang phù hợp với mọi đối tượng. 

Các em nhỏ có thể vui chơi thỏa thích tại Công viên nước và khu vực trò chơi trong nhà, khám phá thế giới đại dương tại Thủy cung. Người lớn tuổi có thể tham quan, ngắm cảnh tại hồ hồng hạc, vườn ôn đới, vườn Nhật Bản… 

Tuy nhiên, do có diện tích rộng, cộng với thời tiết nắng nóng, nên trẻ em và người lớn tuổi có thể dễ bị mất sức khi tham gia vui chơi tại đây. Bạn có thể chọn thời điểm tham quan vào buổi chiều hoặc nghỉ đêm tại Vinpearl để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

Nguồn: Vinpearl

Các tín đồ du lịch luôn bảo nhau rằng đã đến Nha Trang thì không thể không check in tại VinWonders. Với trọn bộ bí kíp này, MoMo hy vọng bạn sẽ có một chuyến “phá đảo” VinWonders Nha Trạng trọn vẹn nhất nhé!