Nhắc đến ẩm thực Mũi Né, du khách ắt hẳn sẽ nhớ đến hải sản tươi ngon, các món nước bình dân, gần gũi nhưng ngon khó tả. Để có những trải nghiệm ăn uống tuyệt vời nhất cho chuyến đi đến vùng biển này, bạn không nên bỏ lỡ danh sách 12 món ngon Mũi Né được Ví MoMo review siêu đầy đủ dưới đây nhé!

Ads Id:8 -> Nhập mã NEWFLY nhận 100K
  • Ăn sáng ở đâu khi du lịch Mũi Né?
  • Những món đặc sản Mũi Né cho bữa trưa và tối
  • Các món ăn vặt ở Mũi Né 
  • Ăn gì để “vỗ về” chiếc bụng đói vào buổi khuya?
  • Đặc sản Mũi Né để mua về làm quà

1. Các món ăn Mũi Né "ngon quên sầu"

1.1. Các món ăn sáng

Bánh canh chả cá

Khác với những nơi khác, người dân Mũi Né nấu bánh canh bằng sợi bột gạo rời và đục. Nước dùng được hầm từ xương cá, nấm rơm ngọt thanh. Khi dọn lên, chủ quán sẽ cho thêm vài lát chả cá hấp và chiên tươi ngon và ít hành lá. Bạn có thể cho thêm chút nước mắm ớt, ít chanh và tiêu để dậy mùi khi ăn. Tùy vào từng quán, nguyên liệu cũng thay đổi đa dạng hơn như trứng cút, cá tươi, giò heo, xíu mại,... Đặc biệt, đừng quên gọi thêm một ổ bánh mì nóng giòn, chấm ăn cùng nước dùng cho đúng vị địa phương nhé.

  • Địa chỉ nên thử: Quán bánh canh Xíu - 1 HA Kim Đồng, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 15.000 VND/ tô

Nguồn: @candykun107

Bún bò xào

Nếu bạn đang tìm một món ăn sáng ngon ở Quảng Bình để bắt đầu ngày mới thì bún bò xào chính là lựa chọn hoàn hảo. Một tô bún ngon lành gồm rau sống, bún tươi, thịt bò xào cùng hành tây, đồ chua; sau đó rắc lên một ít đậu phộng, chan thêm nước sốt chua ngọt. Khi món được dọn lên, việc bạn cần làm là trộn đều mọi nguyên liệu và thưởng thức vị ngon khó cưỡng.

  • Địa chỉ nên thử: Quán Loan - 84 Tuyên Quang, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 25.000 VND/ tô

Nguồn: @wheretoeat.inphanthiet

Mì quảng vịt

Được biến tấu từ món mì quảng truyền thống, mì quảng vịt sẽ không làm bạn thất vọng với thịt vịt ngon béo, nước dùng đậm đà và sợi mì dẹt, mềm như phở. Để món ăn thêm tròn vị, đầu bếp sẽ rắc thêm ít đậu phộng rang, đi kèm một rổ rau sống và chén nước mắm ớt gừng cay cay. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn mì quảng với thịt đùi, cổ, cánh, ức hay lòng vịt,... cực kỳ đa dạng.

  • Địa chỉ nên thử: Quán mì Trần Phú - 129 Trần Phú, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 50.000 VND/ tô

Nguồn: @mitsfoody

1.2. Các món ăn trưa, ăn tối

Lẩu thả

Sở hữu cái tên khá lạ, lẩu thả là món đặc sản Mũi Né mà du khách nào cũng nên thử một lần. Món ăn có cách bài trí độc đáo: mỗi loại nguyên liệu sẽ được thái sợi và cho vào từng bông chuối riêng biệt; ở giữa là dĩa cá mai, tạo thành hình một bông hoa nở rộ. Chờ đến khi nước lẩu sôi, bạn cho vào chén một ít bún, thịt luộc, trứng chiên, dưa leo, bắp chuối, cá… rồi chan nước xăm xắp. Cuối cùng là thêm bánh tráng giòn rụm là hoàn chỉnh một chén lẩu “tuyệt cú mèo” cho buổi tối quây quần cùng gia đình.

  • Địa chỉ nên thử: Nhà hàng Seahorse Bistro - 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết, Bình Thuận.
  • Giá từ: 530.000 VND/ phần (dành cho 3 - 4 người ăn)

Nguồn: @trangkitty01

Bánh căn

Tại Mũi Né, bánh căn được yêu thích bởi nhiều loại nhân đa dạng như trứng cút, trứng gà, trứng vịt, tôm, mực,... Chủ tiệm cũng rất chiều lòng khách khi cho phép thực khách điều chỉnh độ giòn mềm của vỏ bánh theo yêu cầu. Bạn có thể lựa chọn ăn bánh căn cùng với xíu mại thơm ngon hoặc nước cá kho độc đáo. Đừng quên gọi thêm một ít xoài hay khế chua để đỡ ngán bạn nhé!

  • Địa chỉ nên thử: Bánh căn bà Năm - 168 Bùi Thị Xuân, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 25.000 VND/ dĩa

Nguồn: @travels.blogger

Dông

Với địa hình đồi cát đặc trưng, Mũi Né sở hữu một món đặc sản có 1-0-2 mà bạn nhất định phải thử. Đó là dông cát. Là một loại bò sát ăn thực vật, dông tuy vùi mình trong cát nhưng lại khá sạch sẽ. Thịt dông dai mềm, bùi bùi như thịt gà và giàu protein. Hãy bỏ qua vẻ bề ngoài có chút đáng sợ để nếm thử món dông đặc biệt được chế biến theo nhiều cách khác như như nướng, xào sả ớt, làm gỏi, chiên giòn… Ví MoMo chắc rằng bạn sẽ không hề hối hận và chỉ muốn ăn mãi không thôi!

  • Địa chỉ nên thử: Nhà hàng Vietnam Home - 125A Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 100.000 VND/ dĩa

Nguồn: @tranyenhoa138

1.3. Các món ăn vặt Mũi Né

Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là một món ngon chợ Mũi Né hoặc tại các gánh hàng rong bình dân, được cả du khách và dân địa phương yêu thích. Bột lọc được vo thành từng viên nhỏ, cán mỏng và bọc ngoài nhân tôm xào đẫm gia vị. Sau đó, bánh sẽ được đem đi luộc cho đến khi vỏ bánh chuyển sang trong suốt. Bánh bột lọc mà được chấm cùng nước mắm chua ngọt, ăn kèm miếng nem chả sẽ khiến bạn tấm tắc khen ngon mãi thôi!

  • Địa chỉ nên thử: Chợ Phan Thiết hay các gánh hàng rong ở biển Đồi Dương
  • Giá từ: 10.000 VND/ dĩa

Nguồn: @mequeshop

Bánh tráng nướng

Được biết đến như là món ăn vặt nổi tiếng nhất nhì trong lòng giới trẻ Phan Thiết, bánh tráng nướng mắm ruốc chắc chắn sẽ khiến bạn phát cuồng. Bánh tráng mè đen được quét lên một lớp mắm ruốc thơm nức mũi, cho thêm chà bông, trứng cút, hành phi rồi nướng giòn trên than hồng. Cắn miếng bánh, chấm miếng mắm, hương vị gây nghiện này còn trên cả điểm 10.

  • Địa chỉ nên thử: Bánh tráng nướng cô Kim - Nguyễn Sắc Kim, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 20.000 VND/ cái

Nguồn: @wheretoeat.inphanthiet

1.4. Các món ăn khuya

Răng mực

Ở Mũi Né, răng mực được chế biến thành rất nhiều món đa dạng: răng mực xiên nướng mềm và vẫn mọng nước, răng mực xào bơ ăn cùng bánh tráng cực “cuốn”, răng mực chiên giòn rụm ăn kèm đồ chua chả bao giờ ngán, hay răng mực luộc giữ trọn độ tươi chấm cùng muối tiêu xanh,... Nhâm nhi món răng mực giòn sực, uống vài ly bia lạnh và trò chuyện cùng bạn bè sẽ là một trải nghiệm về đêm cực kỳ đáng nhớ khi du lịch Mũi Né đấy!

  • Địa chỉ nên thử: Bánh răng mực Loan - Võ Thị Sáu, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 16.000 VND/ dĩa

Nguồn: @sukiii00129

Chả lụi

Mang hình dáng như một chiếc nem rán, chả lụi được chế biến khá đơn giản với vỏ là bánh tráng, nhân là tôm thịt xay nhuyễn, được chiên ngập dầu đến khi chín vàng. Mách nhỏ bạn cách ăn chả lụi đúng điệu là lấy một cái bánh tráng mỏng, trải một lớp rau sống, tiếp đó là chả lụi, xoài xanh rồi cuộn lại, chấm cùng nước mắm tự pha. Đảm bảo ngon không gì sánh bằng.

  • Địa chỉ nên thử: Chả lụi Hàm Tân - 138 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 25.000 VND/ dĩa

Nguồn: @wheretoeat.inphanthiet

2. Các đặc sản Phan Thiết mua về làm quà:

Nước mắm Phan Thiết

Với hàng trăm năm tuổi đời, nghề truyền thống làm nước mắm tại Phan Thiết vẫn còn tồn tại và duy trì đến tận bây giờ. Được chế biến trong thùng lều hoặc lu, món nước mắm đặc sản vẫn giữ được độ ngon vẹn nguyên nhờ cách làm thủ công. Cá làm mắm được chọn lọc kỹ lưỡng, tưới béo để đảm bảo độ đạm đạt chuẩn, tỷ lệ muối và cá hoàn hảo, kết hợp với thời gian ủ chượp vừa đủ để khử mùi tanh, dậy mùi thơm và cho màu cánh gián tự nhiên.

  • Địa chỉ nên thử: Nước mắm Tĩn - 360 Nguyễn Thông, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá từ: 165.000 VND/ chai

Nguồn: @langchaixua_

Bánh rế

Dễ ăn, ngon miệng lại có giá thành phải chăng, bánh rế luôn là món đặc sản Mũi Né được khách du lịch mua về làm quà nhiều nhất. Bánh được làm từ khoai lang, khoai mì cắt sợi, thêm chút vani rồi chiên ráo dầu. Bước cuối cùng để hoàn thiện món bánh rế là áo bánh bằng nước đường sền sệt khiến bánh vừa giòn tan, vừa mang vị ngòn ngọt làm bao người thòm thèm. Bánh rế đi cùng với một ấm trà nóng chính là một combo không thể chê vào đâu được.

  • Địa chỉ nên thử: Các gánh hàng rong ở Bàu Trắng, Đồi Cát Bay hay chợ Phan Thiết
  • Giá từ: 15.000 VND/ gói

Nguồn: @katut_lyon

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé xe ngay https://momoapp.page.link/hVdtg5evP1RW8TBj9

Hỏi đáp về món ngon Mũi Né

Đi Mũi Né ăn ở đâu ngon?

Bạn có thể dễ dàng tìm ra những địa chỉ, quán ăn bán đặc sản nổi tiếng ở khu vực trung tâm. Một số con đường ăn uống bạn nên “dắt túi” là Nguyễn Đình Chiểu với vô vàn loại hải sản tươi sống, Trần Phú cùng món mì quảng vịt độc đáo, Bùi Thị Xuân để thưởng thức bánh căn ngon khó cưỡng,...

Các nhà hàng cao cấp tại Mũi Né

Dành cho du khách muốn trải nghiệm các món ngon Mũi Né trong không gian sang trọng, Ví MoMo sẽ bật mí những cái tên được review 5 sao để bạn có một buổi tối lãng mạn bên thức ăn ngon và view cực “xịn”.

Champa Restaurant:

  • Địa chỉ: 58 Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá dao động: 120.000-825.000 VND/ món

L’Oceane Restaurant:

  • Địa chỉ: Km 9, Phú Hài Victoria Phan Thiết Beach Resort, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá dao động: 200.000-950.000 VND/ món

Sandals Restaurant:

  • Địa chỉ: 24 Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giá dao động: 100.000-1.100.000 VND/ món

Đi Mũi Né ăn ở đâu rẻ?

Là một điểm đến du lịch chưa bao giờ hết hot, Mũi Né sở hữu vô vàn khu ẩm thực với nhiều món đa dạng, ngon rẻ mà chất lượng lại cực mê. Đó là chợ Phan Thiết, bờ kè Bạch Đằng hay các quán ăn, nhà hàng gần Đồi Cát Bay, Bàu Trắng, biển Đồi Dương,... 

Thưởng thức ẩm thực địa phương luôn là một trải nghiệm thú vị, không thể bỏ qua khi đến một vùng đất mới. Và ở thành phố biển đầy nắng gió, bạn sẽ có một danh sách dài các món ngon Mũi Né cần check-in để thỏa mãn chiếc bụng đói của mình. Tự tin khám phá Mũi Né như một người bản địa thứ thiệt với trọn bộ bí kíp từ Ví MoMo nào bạn ơi!

Tổng hợp du lịch Mũi Né

Trọn bộ ẩm thực Việt Nam từ MoMo