Mộc Châu từ lâu đã trở thành điểm du lịch Tây Bắc yêu thích của các phượt thủ, không chỉ với thiên nhiên hùng vĩ mà còn nhờ hương vị độc đáo từ ẩm thực nơi đây. Lần đầu đặt chân đến miền cao nguyên, có thể bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ vì chưa biết nên bắt đầu hành trình ẩm thực của mình từ đâu. Vậy hãy cùng theo chân Ví MoMo truy tìm 12 món ngon Mộc Châu để sẵn sàng no say cho chuyến du lịch sắp tới nào!

  • Ăn sáng ở Mộc Châu có gì ngon?
  • Các món ăn trưa, ăn tối chuẩn vị Mộc Châu
  • Các món vặt giữa ngày cho những chiếc bụng đói
  • Món ăn đêm tại Mộc Châu
  • Đặc sản Mộc Châu có thể mua về làm quà
Ads Id:8 -> Nhập mã NEWFLY nhận 100K

Các món ăn ngon ở Mộc Châu phải thử

Các món ăn sáng

Cơm lam

Cơm lam là món ăn truyền thống của các dân tộc vùng núi Tây Bắc nói chung và người dân Mộc Châu nói riêng. Gạo nếp đặc sản vùng cao được nấu trong các ống nứa non với nước suối trong. Khi giở ống cơm lam ra, bạn sẽ nghe được mùi thơm của ống nứa, nếm thử vị dẻo của gạo nếp nương, chấm thêm một ít muối vừng là đã có được bữa sáng chắc bụng rồi đấy!

  • Địa chỉ nên thử: Nhà hàng Dũng Tươi - Tiểu khu 32 – Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 20.000 VND/ ống.

Nguồn: @dulichvietnam

Bún cá lóc Mộc Châu

Bún cá lóc Mộc Châu có vị ngọt tự nhiên, ăn kèm với trái sung muối xổi chát chát, chua nhẹ nên có hương vị đặc biệt hơn bún cá miền Tây. Một tô bún nước lèo nóng hổi, đầy ắp thịt cá chiên giòn quả là một gợi ý không tồi cho bữa sáng ấm áp đúng không nào!

  • Địa chỉ nên thử: Bún cá Phong Thủy - Trần Huy Liệu, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.u.
  • Giá từ: 30.000 VND/ tô.

Nguồn: @Review Mộc Châu

Xôi ngũ sắc

Thêm một gợi ý cho món ăn sáng ngon ở Mộc Châu là xôi ngũ sắc - món ăn truyền thống của dân tộc Thái. Xôi được nấu từ gạo nếp nương thơm dẻo cùng các loại lá cây để tạo nên 5 sắc màu nổi bật. Xôi ngũ sắc có vị thơm bùi, dẻo chứ không hề khô, ăn kèm với muối vừng hoặc lạc rang giã nhỏ sẽ càng hấp dẫn.

  • Địa chỉ gợi ý: Bản làng người Thái, Mộc Châu, Sơn La..
  • Giá từ: 25.000 VND/ phần.

Nguồn: @msquare

Món ăn trưa, ăn tối

Gà đồi

Nhắc đến món ngon Mộc Châu là phải nhớ đến gà đồi trứ danh, ngon quên lối về. Thịt gà đồi có độ mềm vừa phải, thớ thịt chắc, da gà giòn sần sật. Gà có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là được tẩm ướp gia vị đặc trưng của người Thái, nướng trên than củi cho đến khi vàng ươm. Bạn có thể ăn gà đồi nướng kèm với cơm lam hoặc xôi ngũ sắc là đúng bài, chuẩn vị.

  • Địa chỉ nên thử: Nhà hàng 75, số 34 Tô Hiệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 450.000 VND/ kg

Nguồn: @Review Mộc Châu

Thắng cố

Thắng cố là một trong những món ngon Mộc Châu được nhiều du khách “săn lùng” nhất khi đến đây. Món ăn truyền thống của người H’Mông này được chế biến từ nội tạng, xương và tiết ngựa. Tất cả được ninh nhừ trong nhiều giờ cùng các gia vị như gừng, vỏ quýt, lá chanh,... tạo nên một hương vị khó quên của ẩm thực vùng cao. 

  • Địa chỉ nên thử: Thắng cố A Định - QL43, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 50.000 VND/ phần

Nguồn: @hoangviet

Cá hồi Mộc Châu

Thưởng thức cá hồi tươi cùng với rượu ngô chắc chắn là một trải nghiệm thú vị khi du lịch Mộc Châu. Nếu trước đây cá hồi chỉ có ở Đà Lạt hay Sapa thì nay Mộc Châu cũng đã có nguồn cá hồi nuôi chất lượng, đưa món ăn này trở thành đặc sản của vùng. 

Món gỏi cá hồi ăn kèm rau cải, gừng, xoài, dứa, chấm cùng mù tạt là nổi tiếng nhất Mộc Châu. Miếng cá hồi tươi sống như tan chảy trong miệng, hòa quyện cùng các loại rau ăn kèm khiến thực khách không thể dừng đũa.

  • Địa chỉ nên thử: Tiểu khu Vườn Đào, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 200.000 VND/ kg

Nguồn: @cattur

Món ăn vặt

Nộm da trâu

Nộm da trâu là món ăn của người dân tộc Thái. Món nộm da trâu “đúng điệu” phải trải qua rất nhiều công đoạn chế biến, từ sơ chế, luộc da, ngâm nước, đến thái lát. Thành quả cuối cùng là phần da mỏng, nhưng vẫn có độ giòn, không bị dai cứng. Người Thái thường ướp da trâu với các gia vị đặc trưng như trám rừng, tỏi, nước măng chua, mắc khén và vừng. Món ăn có vị chua chua, ngọt ngọt, giòn dai, mát miệng, cực hợp để nhâm nhi vào mùa hè cùng một lon bia lạnh.

  • Địa chỉ nên thử: Nhà hàng 75: 34 Tô Hiệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 150.000 VND/ dĩa

Nguồn: @Du lịch Mộc Châu

Sữa bò non 

Mộc Châu nổi tiếng với các trang trại bò sữa cung cấp nguồn sữa tươi nguyên chất khắp cả nước. Sữa sau khi được thu hoạch từ nông trại được người dân địa phương hấp cách thủy thay vì đun sôi để giữ vị nguyên chất của sữa bò tươi. Nhâm nhi một ly sữa bò ấm nóng trong tiết trời se lạnh của Mộc Châu sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ cho chuyến du lịch cao nguyên đó nhé!

  • Địa chỉ nên thử: Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu - Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 25.000 VND/ chai

Nguồn: @Du lịch Mộc Châu

Món ăn đêm

Bê chao

Thêm một gợi ý cho danh sách món ngon Mộc Châu bạn nhất định phải thử là bê chao. Để có được một đĩa bê chao ngon, cần dùng loại thịt tươi nhất, cắt thành miếng mỏng vừa ăn. Sau đó, thịt được ướp với sả, gừng và các gia vị truyền thống, rồi chao qua chảo dầu nóng. Món bê chao khi ăn có độ mềm ngọt vừa đủ và đặc biệt là lớp da vẫn giữ được độ giòn nhưng không dai. Giữa tiết trời lạnh mà được thưởng thức đĩa bê chao nóng hổi và nhấp một ngụm rượu táo mèo thì còn gì tuyệt hơn.

  • Địa chỉ nên thử: Quán 64 – Lan Hồng Quán: AH13, Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 100.000–150.000 VND/ đĩa

Nguồn: @Review Mộc Châu

Cá nướng Pa pỉnh tộp

Cá nướng Pa pỉnh tộp là một món ăn truyền thống của người Thái, có nghĩa là “cá suối nướng úp”. Cá bắt từ ao, sông, suối nên có thịt chắc, ngọt; được ướp cùng các loại nguyên liệu của miền núi như gừng, sả, rau húng, thì là, ớt và hạt mắc khén. Cá nướng Pa pỉnh tộp sẽ được bày trên tàu lá chuối, dùng kèm với các loại rau rừng, xôi nếp. Uống thêm một ngụm rượu ngô là cả núi rừng Tây Bắc như đang say cùng chén rượu, đảm bảo là trải nghiệm có 1-0-2.

  • Địa chỉ nên thử: Nhà hàng Đông Hải: Hồ Bản Mòn – Thị trấn Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 110.000 VND/ phần

Nguồn: @Lâm Việt

Đặc sản Mộc Châu có thể mua về làm quà

Thịt trâu gác bếp

Nếu đã nhiều lần nến vùng núi Tây Bắc thì chắc hẳn bạn cũng không còn xa lạ với món đặc sản của người Thái Đen này. Thịt trâu được ướp muối, gia vị và hun khói trên gác bếp nhiều ngày để có được hương vị thơm nồng đặc trưng. Khi ăn chỉ cần đem nướng lại, xé thành sợi nhỏ là đủ lai rai cả ngày.

  • Địa chỉ nên thử: 27 Hoàng Quốc Việt, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 800.000 VND/ kg

Nguồn: @Khám phá Mộc Châu

Măng rừng

Măng rừng là một sản vật được người Mông thu hoạch và muối chua để dùng cho cả năm. Măng tươi sau khi sơ chế được ngâm với ớt, tỏi trong hũ đậy kín nắp, nhờ thế mà bảo quản được rất lâu. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các hũ măng rừng ngâm sẵn ở mọi quán ăn tại Mộc Châu, đem về làm quà biếu rất tiện.

  • Địa chỉ nên thử: Đường Hoàng Quốc Việt, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
  • Giá từ: 70.000 VND/ hũ

Nguồn: @Du lịch Mộc Châu

Hỏi đáp các món ăn Mộc Châu

Đi Mộc Châu ăn ở đâu ngon?

Xã Phiêng Luông, đường Hoàng Quốc Việt, đường Trần Huy Liệu là những nơi tập trung nhiều quán ăn ngon tại Mộc Châu mà bạn nên thử. Bạn có thể đặt khách sạn gần các khu vực này để dễ dàng càn quét hết những món đặc sản vừa ngon vừa rẻ nhé!

Nhà hàng cao cấp tại Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu vẫn còn khá hoang sơ, đang trong quá trình đầu tư nên không có quá nhiều lựa chọn nhà hàng cao cấp 5 sao. Tuy nhiên, vẫn có vài lựa chọn với chất lượng miễn chê, phục vụ các món đặc sản Mộc Châu như: 

  • Nhà hàng Đông Hải - Trần Huy Liệu, Thị trấn Nông trường Mộc Châu.
  • Nhà hàng Thắng cố A Định - Tiểu khu 32, Thị trấn Nông trường Mộc Châu.
  • Nhà hàng Tuân Gù - 224 Nguyễn Lương Bằng, Tiểu Khu 13, Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Đi Mộc Châu ăn ở đâu rẻ?

Mộc Châu nổi tiếng với những món ăn ngon - bổ - rẻ. Bên cạnh những nhà hàng, quán ăn tại trung tâm Thị trấn Nông trường Mộc Châu, bạn còn có thưởng thức đặc sản miền cao tại những gánh hàng nhỏ ven đường. Giá sẽ cực phải chăng nhưng hương vị thì vẫn không chê vào đâu được!

Trên đây là 12 món ngon Mộc Châu mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến vùng núi Tây Bắc này. Mọi thứ đã sẵn sàng, hãy cùng Ví MoMo lên kế hoạch cho chuyến vi vu với những ưu đãi đặt vé máy bay, vé xe, khách sạn hấp dẫn nhất bạn nhé!

Ads Id:8 -> Nhập mã NEWFLY nhận 100K

Tổng hợp du lịch Mộc Châu

Trọn bộ ẩm thực Việt Nam từ MoMo