Đâu chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và con người miền Trung bình dị, Quy Nhơn còn khiến du khách nhớ thương với nền ẩm thực vô cùng đặc sắc. Không cần phải lăn tăn “Đi Quy Nhơn ăn gì?”, “Mua đặc sản Quy Nhơn ở đâu?”, bài review siêu chi tiết 12 món ngon Quy Nhơn nổi tiếng nhất từ Ví MoMo sẽ cho bạn tự tin khám phá ẩm thực phố biển.

Để thuận tiện cho bạn, danh sách các món ngon ở Quy Nhơn sẽ được Ví MoMo gợi ý theo lịch trình 24 giờ trong ngày như sau:

  • Các món ăn sáng ngon ở Quy Nhơn
  • Xóa tan cơn đói cùng những món ăn trưa, ăn tối tại Quy Nhơn 
  • Top những món ăn vặt ở Quy Nhơn bạn không nên bỏ qua
  • Gợi ý đặc sản Quy Nhơn cho bạn mua về làm quà
Ads Id:10 -> Bảo hiểm xe máy bắt buộc trên MoMo

1. Các món ăn ngon ở Quy Nhơn bạn nhất định phải thử

1.1 Các món ăn sáng ngon ở Quy Nhơn

Bún rạm 

Hương vị cay cay, kích thích mọi giác quan của món bún rạm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Điểm nhấn của món này chính là phần rạm (một loài thuộc họ cua) được xay nhuyễn, nêm nếm và nấu thành nước dùng thanh ngọt màu đỏ gạch đặc trưng. Bún rạm khi ăn phải được trộn đều với rau thơm, đậu phộng, xoài xanh bào sợi, bánh tráng gạo nướng bẻ nhỏ, rồi chan nước dùng từng chút một vào mới đúng bài.

  • Địa chỉ: Châu Trúc - 43 Trường Chinh, Quy Nhơn
  • Giá từ: 20.000-25.000 VND/ phần

Nguồn: @kiel.phan

Bún chả cá 

Bún chả cá Quy Nhơn là một món ăn sáng ngon ở Quy Nhơn rất được người dân yêu thích. Đặc biệt hơn so với các món bún chả cá nước trong, bún chả cá Quy Nhơn có nước dùng được nấu từ đầu và xương cá. Cà chua, thơm xào với hành cho dậy mùi thơm rồi cho vào nước để tạo màu cam sáng vô cùng hấp dẫn. Bún được chan nước dùng, ăn cùng chả cá tươi dai da, sần sật chắc chắn sẽ khiến bạn thòm thèm.

  • Địa chỉ nên thử: 261 Tăng Bạt Hổ,  TP. Quy Nhơn
  • Giá từ: 30.000 VND/ phần

Nguồn: @phuongnttmit

Bánh mì lagu 

Khác với món lagu miền Nam có nước dùng màu đỏ sánh, nấu với khoai tây, cà rốt..., món lagu Quy Nhơn có nước dùng trong, được nấu từ xương heo ninh với hạt sen, cà rốt, đậu đỏ, khoai lang. Hương vị thơm ngon, phần thịt ngọt mềm ăn với bánh mì phết bơ nướng thơm phức là lựa chọn tuyệt vời cho bạn buổi sáng tràn đầy năng lượng.

  • Địa chỉ nên thử: Hẻm 171 Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn 
  • Giá từ: 25.000-35.000 VND/ phần

Nguồn: @miia__.__196 

1.2 Các món ăn trưa, ăn tối ngon ở Quy Nhơn

Gà chỉ 

Cái tên gà chỉ xuất phát từ việc khách đến ăn được tự tay chỉ để chọn gà theo sở thích trước khi nhân viên đến tận bàn tư vấn cách chế biến. Sau khi chọn xong, gà được chế biến theo nhiều cách: hấp hành, chiên mắm, nấu lá giang, bó xôi, cháo gà, gỏi gà, xào sả ớt, xáo măng... Vậy là đủ thành một bàn tiệc rồi đó! 

  • Địa chỉ nên thử: Gà chỉ Sáu Cao - 59 Phạm Thị Đào, khu vực 3, TP Quy Nhơn
  • Giá từ: 45.000-150.000 VND/ món

 Nguồn @afamily  

Bánh hỏi lòng heo 

Danh sách món ngon ở Quy Nhơn không thể bỏ qua món bánh hỏi lòng heo được xem là đặc sản nổi tiếng nhất xứ này. Một phần ăn gồm lòng heo luộc, bánh hỏi, rau sống và một tô cháo nóng hổi. Món này còn có phiên bản ăn kèm thịt nướng, tùy khẩu vị của mình mà bạn có thể gọi thêm nhé!

  • Địa chỉ nên thử: Quán Mẫn - 76A Trần Phú, TP. Quy Nhơn 
  • Giá từ: 20.000-40.000 VND/ phần

Nguồn: @eat.withjoy

Bánh xèo tôm nhảy 

Bánh xèo tôm nhảy là một trong những món ăn ngon Quy Nhơn phải thử ngay khi đến nơi. Khác với bánh xèo miền Tây có phần bánh to, màu vàng đậm nhờ nghệ, bánh xèo Quy Nhơn có phần vỏ bánh trắng, giòn tan, ôm lấy phần nhân là tôm đất, giá và hành. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn này, bạn nhớ cuốn bánh xèo với xoài xanh, dưa leo, rau sống trước khi chấm vào nước mắm ớt chua ngọt nhé!

  • Địa chỉ nên thử: Quán Rau Mầm - 91 Đống Đa, Thị Nại, TP. Quy Nhơn
  • Giá từ: 25.000-40.000 VND/ phần

Nguồn: @yummydanang

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé máy bay ngay https://momoapp.page.link/7mdQ2kJ8RYEvCfDf7

1.3 Các món ăn vặt ngon ở Quy Nhơn

Chè 

Đến Quy Nhơn mà thèm đồ ngọt thì đừng ngần ngại rẽ vào hàng chè. Dạo chơi phố biển những ngày trời nóng mà giải nhiệt bằng 1 ly xu xoa thập cẩm từ sương sáo, sương sa, khoai lang, đậu xanh,... ăn kèm nước cốt dừa béo ngọt thì còn gì bằng. Những đêm trời lạnh, bạn nhất định phải thưởng thức món chè ủỷ bột nếp dẻo thơm vị sữa dừa, gừng và vừng rang. Vị chè ấm nóng, ngọt thanh hẳn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

  • Địa chỉ nên thử: 134 Ngô Mây, TP. Quy Nhơn
  • Giá từ: 10.000-18.000 VND/ ly

Nguồn: @quynhonme.vn

Chả cá nướng

Chả cá nướng khiến du khách lần đầu đến Quy Nhơn tò mò với cách chế biến đặc biệt. Thay vì chiên, miếng chả được cán mỏng, nướng trên lửa than thơm lừng. Khi ăn chỉ cần chấm thêm nước tương sa tế, kèm theo chút rau răm, xoài ngâm, trứng cút hoặc bánh phồng tôm là đủ cho bạn lai rai đã miệng, thoải mái đưa chuyện cùng bạn bè. 

  • Địa chỉ nên thử: Quán Bà Bé - Mai Xuân Thưởng, TP. Quy Nhơn
  • Giá: 10.000-30.000 VND/ phần

Nguồn: @lyna0402 

Nem chua nướng 

Một món ăn vặt Quy Nhơn khác sẽ khiến bạn thòm thèm mãi là nem chua nướng. Nem chua vừa giòn vừa dai được nướng trên lửa hồng cho đến khi xém cạnh là đúng độ ngon. Vị ngọt và chua hoà lẫn, kết hợp với vị cay, mặn của nước tương ớt tươi xắt là một trải nghiệm ẩm thực bình dân đáng thử vô cùng. 

  • Địa chỉ nên thử: Phan Bội Châu, TP. Quy Nhơn 
  • Giá từ: 8.000-10.000 VND/ phần

Nguồn: Cattour.vn

2. Đặc sản Quy Nhơn hợp để làm quà

Bánh ít lá gai

Nếu bạn đang tìm kiếm một món đặc sản Quy Nhơn dễ ăn, dễ mang đi, giá cả phải chăng để làm quà thì bánh ít lá gai là lựa chọn tuyệt vời. Bánh có vỏ màu xanh đậm đẹp mắt, phần bột dai dai ôm lấy phần nhân ngọt ngào từ dừa hoặc đậu xanh, ăn rất bùi miệng. Một số nơi có sáng tạo thêm bánh ít lá gai nhân mặn nhưng bánh ít nhân ngọt vẫn là lựa chọn được yêu thích hơn cả.

  • Địa chỉ nên thử: Phan Bội Châu, TP. Quy Nhơn 
  • Giá từ: 8.000-10.000 VND/ phần

Nguồn: @lannhiskitchen, @nikkiruan2011

Bánh hồng Tam Quan 

Bánh hồng là loại đặc sản Bình Định được nhiều người ưa thích. Vị ngọt thanh của đường, vị béo của cơm dừa, kết hợp với vỏ bột nếp mềm dẻo sẽ cho bạn một hương vị dân dã khó quên. Bạn lưu ý bánh được làm thủ công hoàn toàn, không có chất bảo quản nên chỉ để được 5 ngày thôi nhé!

  • Địa chỉ nên thử: Quán Phụng Nga - 61 Vũ Bảo, TP. Quy Nhơn
  • Giá từ: từ 50.000 VND/ hộp 500gr

Nguồn: @att_4698, @vanhoavietnam.net

Rượu Bàu đá 

Nhắc về đặc sản Quy Nhơn để làm quà thì không thể bỏ qua rượu Bàu đá nổi tiếng. Rượu có nồng độ cao nhưng không gây gắt cổ, ngon nhất là khi được ướp lạnh rồi “nhậu lai rai” cùng mực khô, cá khô. Ngoài ra, rượu Bàu đá còn được sử dụng như một loại dược liệu ngâm thuốc chữa đau lưng, nhức mỏi. 

  • Địa chỉ nên thử: Cửa hàng Thanh Liên, 128 Chương Dương, TP. Quy Nhơn
  • Giá từ: 85.000 VND/ lít

Nguồn: @Charamtomdatcobalam

Hỏi đáp về các món ngon Quy Nhơn

Đi Quy Nhơn ăn ở đâu ngon?

Quy Nhơn có rất nhiều con đường được mệnh danh là thiên đường ẩm thực. Theo review món ngon Quy Nhơn của Ví MoMo, bạn chỉ cần thẳng tiến đến những con đường này là có thể thưởng thức hết mọi đặc sản nức tiếng nhất phố biển mà giá lại cực kỳ phải chăng. Đó chính là phố ốc Ngọc Hân Công Chúa, đường ăn sáng Nguyễn Công Trứ, đường đồ nướng Nguyễn Tất Thành, đường ăn vặt Phan Bội Châu,... 

Nhà hàng cao cấp tại Quy Nhơn

Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp với không gian đẹp, view bờ biển hoặc view toàn thành phố từ trên cao thì Quy Nhơn cũng không thiếu những lựa chọn cho bạn như:

Nhà hàng Riverside Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 1 Võ Nguyên Giáp, P. Đống Đa, Quy Nhơn
  • Giá dao động: từ 200.000-900.000 VND/ món

Nhà hàng Hướng Dương Quán

  • Địa chỉ: Trục đường chính Khu du lịch Eo Gió, Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn
  • Giá dao động: 100.000-300.000 VND/ món

Nhà hàng Sea Fire Salt

  • Địa chỉ: Anantara Quy Nhon Villas, Bãi Dài, Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn 
  • Giá dao động: từ 400.000-2.000.000 VND/ món 

Nguồn: @foodyquynhon, @huongduongquan

Đi đâu để tìm được món ăn ngon rẻ ở Quy Nhơn?

Nhắc tới nơi ăn uống vừa ngon vừa rẻ ở Quy Nhơn thì phải nghĩ ngay đến phố ẩm thực trên đường Ngô Văn Sở. Cung đường ngày không quá dài nhưng tập trung rất nhiều hàng quán ăn vặt đến những món đặc sản với giá “hạt dẻ" như bánh xèo, bánh canh chả cá, nem nướng... Một gợi ý nhỏ là bạn có thể đặt homestay, khách sạn gần khu vực này để chỉ cần đi một vòng là bạn có thể thưởng thức tất tần tật “của ngon vật lạ” đất Quy Nhơn.

Hy vọng bài viết review các món ngon Quy Nhơn này đã giúp bạn có thêm ý tưởng và động lực để “ăn sập” thành phố biển xinh đẹp. Cùng Ví MoMo đặt ngay vé máy bay, phòng khách sạn với giá ưu đãi nhất để sớm được thỏa sức khám phá ẩm thực hấp dẫn nơi đây nhé!

Ads Id:10 -> Bảo hiểm xe máy bắt buộc trên MoMo

Các bài viết về Du lịch Quy Nhơn