Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Thưởng thức các món ăn địa phương chính là một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi bạn vi vu đến một vùng đất mới. Và dành cho chuyến du lịch phố núi của bạn sắp tới, hãy cùng MoMo điểm danh top 8 món ăn đặc sản Gia Lai khiến bạn đã thử một lần là vấn vương mãi không thôi.

Những món đặc sản Gia Lai mang hương vị mộc mạc, giản dị khiến thực khách nhớ mãi

Những món đặc sản Gia Lai mang hương vị mộc mạc, giản dị khiến thực khách nhớ mãi. (@vietnamese.foods.cafe)

1. Phở khô Gia Lai

Nếu được hỏi đâu là món “chưa ăn chưa biết Gia Lai” thì chắc hẳn phở khô (hay còn được gọi là phở hai tô) chính là câu trả lời phổ biến nhất. 

Để làm nên hương vị đặc trưng của món ngon này, hai thành phần quyết định chính là sợi phở được làm từ bột gạo, dai tựa như hủ tiếu; và nước hầm xương ngọt thịt ăn kèm.

Một tô phở đầy đủ topping sẽ có bánh phở, thịt gà xé sợi, thịt bằm, tóp mỡ, xà lách, húng quế và giá. Thêm một ít tương nâu, tương ớt trộn đều trước khi ăn là có một hương vị tuyệt đỉnh. 

  • Địa chỉ:
  • Phở Hồng: 22 Nguyễn Văn Trỗi, Hội Thương, Pleiku, Gia Lai.
  • Phở Ngọc Sơn: 15 Nguyễn Thái Học, Hội Thương, Pleiku, Gia Lai.
  • Giá cả: Từ 30.000 VND/phần.

Phở khô Gia Lai

Phở khô Gia Lai bao gồm một tô phở trộn và một tô nước lèo thơm ngon, đậm vị. (@vietnamese.foods.cafe)

2. Bún mắm cua

Sở hữu vẻ ngoài và cái tên khá “khó gần” với nước dùng màu đen sền sệt và mùi hương thum thủm độc đáo, bún mắm cua (bún thối) thường khiến du khách dè chừng. Tuy nhiên, một khi được nếm thử, có thể bạn sẽ “nghiện” món đặc sản Gia Lai này đó.

Cua đồng sau khi làm sạch, bỏ mai thì đem đi xay nhuyễn và lọc lấy nước. Phần nước này tiếp đó sẽ được ủ lên men trong vòng 1 ngày đêm rồi đem đi nấu cùng măng và trứng vịt luộc.

Một tô bún mắm cua sẽ có bún, ít tóp mỡ, hành phi, đậu phộng và chan lên nước dùng nóng hổi có măng, trứng vịt. Xì xụp một miếng bún kèm với rau sống tươi ngon chính là cách hoàn hảo để người Gia Lai tận hưởng bữa xế trong một chiều hè nóng nực.

  • Địa chỉ:
  • Bún cua Chi: 2 Phùng Hưng, Hội Thương, Pleiku, Gia Lai.
  • Bún cua 339: 339 Lê Duẩn, Thắng Lợi, Pleiku, Gia Lai.
  • Giá cả: Từ 15.000 VND/phần.
 

Bún mắm cua

Ai đã ăn được bún cua thối sẽ thích mê mùi vị độc đáo. (@chuppy.foodie)

3. Cơm lam và gà sa lửa

Cơm lam và gà sa lửa chính là điều khiến rất nhiều thực khách lưu luyến vùng đất đỏ Bazan này. Cơm được nấu từ gạo nếp nương, đem lụi vào phần tro của than hồng cho đến khi ống lam chuyển sang màu vàng úa, tỏa ra mùi thơm. 

Đầu bếp sẽ chọn loại gà bản nặng khoảng 1kg, làm sạch, tẩm ướp với gia vị là muối hột, lá é, ớt xanh… Gà sẽ được kẹp trên hai thanh tre và để bên cạnh bếp lửa đang cháy âm ỉ suốt 2 - 3 tiếng, tạo nên mùi thơm khói đặc trưng.

Thịt sau khi nướng xong vẫn còn độ ẩm và ngọt chắc, chấm muối é và ăn cùng một miếng cơm lam thì còn gì bằng.

  • Địa chỉ:
  • Quán Bazan: 478 - 480 Lê Duẩn, Thắng Lợi, Pleiku, Gia Lai.
  • Quán Plei Têng: Tân Sơn, Pleiku, Gia Lai.
  • Giá cả: Từ 150.000 VND/phần.

Cơm lam và gà sa lửa

Cơm lam - gà sa lửa cùng một một ly rượu bản chính là combo “hết sảy” để kết thúc một ngày vui chơi mệt nhoài. (@yummydanang)

4. Bò một nắng

Bò một nắng có nguồn gốc từ đồng bào dân tộc Krông Pa, thường được làm để mừng lễ lúa mới. Để bò giữ được vị ngon qua thời gian, người đầu bếp phải vô cùng tỉ mỉ trong công đoạn chọn thịt, tẩm ướp, đến canh thời gian và điều kiện phơi nắng. 

Cách chế biến bò một nắng phổ biến mà vẫn giữ được độ ngọt, mềm của thịt là cắt thành từng miếng nhỏ, nướng đều hai mặt trên than hoa. 

  • Địa chỉ:
  • Bò khô chị Ba: 154 Phù Đổng, Phù Đổng, Pleiku, Gia Lai.
  • Giá cả: Từ 500.000 VND/kg.

Bò một nắng

Bò một nắng là món đặc sản được dân nhậu yêu thích bởi độ ngọt thịt và tẩm ướp miễn chê. (@zugmama)

5. Lẩu lá rau rừng

Nhắc đến món ăn đặc sản Gia Lai, làm sao bạn có thể bỏ qua các loại lá và rau rừng cực kỳ tươi ngon và tốt cho sức khỏe. Chỉ cần một nồi nước dùng nóng hổi, các món ăn kèm quen thuộc như nấm, đậu, thịt, hải sản,.. và một rổ rau rừng với trên dưới 10 loại khác nhau là bạn đã có một món lẩu lá rừng đúng chuẩn. 

Một số loại rau quen thuộc để ăn kèm lẩu có thể kể đến là lá lộc vừng, đinh lăng, rau sướng, mã đề, thuyền đất,.. Với vị đắng nhẹ và ngai ngái đặc trưng, được nhúng trong nước lẩu ngọt thanh, hương vị rau rừng dân dã nhưng siêu “cuốn” này sẽ khiến thực khách nhớ mãi không thôi.

  • Địa chỉ:
  • Nhà hàng Lâm Viên: 100 Phan Đình Phùng, Tây Sơn, Pleiku, Gia Lai.
  • Quán Pleiku’s Ngon: 33 Lê Hồng Phong, Diên Hồng, Pleiku, Gia Lai.
  • Giá cả: Từ 150.000 VND/phần.

Lẩu lá rau rừng

Lẩu lá rau rừng không chỉ ăn ngon mà còn tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Culture Magazin)

6. Bún mắm nêm Gia Lai

Là một món ăn quen thuộc của dải đất miền Trung, bún mắm nêm qua bàn tay của người dân Gia Lai sẽ mang một hương vị rất riêng. Một tô bún ngon sẽ đầy ắp rau sống, thịt luộc, nem chua, chả bò cắt thành từng lát và không quên rắc lên một ít đậu phộng rang thơm bùi. 

Khi ăn, bạn sẽ rưới lên nước mắm nêm làm từ cá cơm pha cùng tỏi ớt sền sệt, và trộn đều cho đến khi gia vị ngấm vào rau và bún. 

  • Địa chỉ: Chợ Pleiku, Diên Hồng, Pleiku, Gia Lai.
  • Giá cả: Từ 20.000 VND/phần.

Bún mắm nêm Gia Lai

Đừng quên thưởng thức bún mắm nêm theo khẩu vị của người dân Gia Lai nhé! (Nguồn: Vn Express)

7. Muối kiến vàng

Một món ăn đặc sản Gia Lai có 1-0-2 mà bạn có thể mua về làm quà là muối kiến vàng. Kiến sẽ được rang trên chảo nóng, loại bỏ bụi bẩn rồi rang cùng muối hột, ớt để tạo nên thành phẩm cuối cùng. 

Không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao, muối kiến vàng còn mang hương vị khá độc đáo, phù hợp làm gia vị chấm cho bò một nắng, gà nướng, hoặc trộn gỏi nộm cũng cực kỳ bắt miệng.

  • Địa chỉ: Chợ Pleiku, Diên Hồng, Pleiku, Gia Lai.
  • Giá cả: Từ 280.000 VND/kg.

Muối kiến vàng

Tất cả vị chua, ngọt, mặn, cay của muối kiến vàng đã tạo nên một món chấm lạ miệng nhưng cũng kỳ bắt mồi. (Nguồn: VOVTV)

8. Cà phê Pleiku

Được mệnh danh là thủ phủ cà phê, đến Gia Lai mà bạn không thưởng thức món thức uống thơm lừng này thì thật là một sự thiếu sót. Bên cạnh các loại thông thường, món cà phê chồn đắt đỏ, độc đáo từ hương vị đến cách chế biến chính là món đặc sản thu hút nhiều sự quan tâm của khách du lịch.

Cà phê chồn không đắng gắt mà thơm dịu và có hậu vị bùi bùi khiến những tín đồ cà phê khó tính nhất cũng phải gật gù tán thưởng.

  • Địa chỉ:
  • Cà phê chồn Thu Hà: 9 Nguyễn Thái Học, Hội Thương, Pleiku, Gia Lai.
  • Giá cả: Từ 50.000 VND/phần hoặc 1.000.000 VND/100gr.

Cà phê Pleiku

Bắt đầu một ngày mới bằng ly cà phê thơm ngon, đậm vị thì còn gì hoàn hảo bằng. (Nguồn: cattour.vn)

Nếu nghe đến đây mà bụng bạn đã đói cồn cào thì còn chờ gì mà chưa lên kèo khám phá phố núi Tây Nguyên để được “bỏ bụng” những món ăn đặc sản Gia Lai ấn tượng nhất! Và để có chuyến du lịch tiết kiệm và tiện lợi nhất, đừng quên đặt vé máy bay, vé xe kháchkhách sạn ngay trên MoMo với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K