Ads Id:28 -> Vi vu chơi hè với ưu đãi đặt vé xe giảm 10%

Nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, An Giang nổi tiếng với sự đa dạng về tôn giáo, tín ngưỡng. Vùng đất này là nơi hội tụ của nhiều bản sắc văn hóa khác nhau tới từ người Kinh, người Hoa, người Khmer, người Chăm cùng nhau sinh sống qua nhiều thế hệ. 

Chính vì vậy, xứ mắm không chỉ có mắm mà còn quy tụ đầy đủ những tinh túy của văn hóa các nền dân tộc, từ kiến trúc, chùa chiền đến món ngon đặc sản An Giang. 

Du lịch An Giang nổi tiếng với Rừng Tràm Trà Sư. (Ảnh: @to.anrn)

Không chỉ đa dạng về món ăn tại chỗ, An Giang cũng nổi tiếng với nhiều đặc sản mua về làm quà. MoMo sẽ bật mí cho bạn top 10 món ngon đặc sản An Giang phải thử khi tới du lịch tại địa danh này, đảm bảo chỉ cần thử một lần sẽ gây lưu luyến khó rời. 

  1. Món ngon đặc sản An Giang phải thử.
  2. Món ngon đặc sản An Giang mua về làm quà.

An Giang là tỉnh có nền ẩm thực đa dạng và phong phú. (Ảnh: @iam.tenn)

Chắc chắn bất cứ thực khách nào tới An Giang mà không thử những món ngon MoMo giới thiệu dưới đây sẽ thấy tiếc nuối lắm đấy. Nhanh tay lưu lại danh sách món ngon đặc sản An Giang nha bạn ơi! 

1. Món ăn đặc sản An Giang nhất định phải thử

1.1. Bún cá Long Xuyên

Bún cá là món ngon đặc sản An Giang mà bất cứ ai cũng phải thử một lần. Đây là món ăn phổ biến, còn có tên gọi khác là bún nước lèo, được bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất vẫn là ở Long Xuyên và Tân Châu.

Bún cá Long Xuyên

Bún cá Long Xuyên. (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn là sự kết hợp giữa vị ngọt bùi của thịt cá, mùi thơm của sả xào cùng nghệ vàng ươm. Nước dùng được chế biến từ chả cá, nước hầm xương gà, tôm khô càng làm hương vị thêm đậm đà, khó cưỡng. 

Ngoài ra, bún cá sẽ được ăn kèm cùng bắp chuối, rau muống bào, rau răm. Đặc biệt phải ăn kèm cùng bông diêu điền - loại rau chỉ có vào mùa nước nổi, du khách mới có thể cảm nhận được hết vị ngon và cuốn hút của món ăn này. 

  • Địa chỉ: 
    • Bún cá Văn: 105 Phan Đình Phùng, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang. 
    • Bún cá Châu Đốc: 22 Nguyễn Thái Học, Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang.
  • Giá tham khảo: 20.000-30.000 VNĐ/suất.

1.2. Lẩu mắm Châu Đốc

Châu Đốc nổi tiếng với các loại mắm, được bày bán tại một khu riêng trong tất các chợ trong vùng. Ngoài những món mắm được mua về để người dân tự chế biến, món ăn làm từ mắm nổi tiếng nhất xứ này chính là lẩu mắm Châu Đốc. 

Lẩu mắm Châu Đốc

Lẩu mắm Châu Đốc. (Ảnh: @ngocnh93_ruby)

Lẩu mắm được chế biến từ nhiều loại mắm khác nhau như mắm cá sặc, mắm cá chốt... Đồ dùng lẩu gồm cá basa, cá hú, cá kèo, kết hợp cùng thịt heo ba chỉ, chả cá, tôm, mực, bạch tuộc… 

Khi ăn, thực khách sẽ nhúng thêm các loại rau đặc trưng của miền Tây sông nước như bông súng, bông điên điển, rau muống, rau đắng. Một nồi lẩu mắm là sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt của cá, đậm đà của mắm và thịt, cùng với vị thanh mát của rau, tạo nên hương vị đặc biệt khó phai. 

  • Địa chỉ: 
    • Hội quán Châu Đốc: 64 Hoàng Diệu, Châu Phú B, An Giang.
    • Quán Bảy Bồng 2: 46 Trưng Nữ Vương, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang. 
  • Giá tham khảo: 100.000-150.000 VNĐ/suất.

1.3. Bánh tằm bì Tân Châu

Một trong những món ngon đặc sản An Giang “tiếng lành đồn xa" là bánh tằm bì Tân Châu. Những sợi bánh tằm dai, giòn, ăn kèm cùng bì thịt heo và xíu mại, rưới thêm chút nước cốt dừa béo ngậy, tạo nên hương vị mặn - ngọt kết hợp độc đáo vô cùng.

Bánh tằm bì Tân Châu

Bánh tằm bì ăn vặt rất ngon và lạ miệng. (Ảnh: @foodboysg)

Sợi bánh tằm bì là một nguyên liệu khá lạ, được làm từ hỗn hợp bột gạo, bột năng; khi nấu lên có độ dẻo thơm nhất định. Sợi bánh tằm bì được cán tương đương với sợi bánh canh, tuy đơn giản nhưng gây thương nhớ cho biết bao thực khách đã từng được thưởng thức món ngon đặc sản An Giang trứ danh này. 

  • Địa chỉ: Chợ Tân Châu, khóm Long Thạnh A, Phường Long Thạnh, An Giang.
  • Giá tham khảo: 15.000-25.000 VNĐ/chén.

1.4.  Cơm tấm Long Xuyên

Cơm Tấm không phải là món ăn xa lạ đối với các tỉnh thuộc khu vực phía Nam. Tuy nhiên cơm tấm Long Xuyên lại có nét đặc trưng riêng khiến khách du lịch An Giang nào cũng muốn thử một lần.

Cơm Tấm Long Xuyên với thịt được thái sợi

Cơm Tấm Long Xuyên với thịt được thái sợi. (Ảnh: @diadiemanuong)

Cơm tấm Long Xuyên được nấu bằng loại gạo tấm nhuyễn hơn bình thường. Một dĩa cơm sẽ đầy ắp bì, thịt nướng cắt sợi nhỏ, trứng rán hoặc chả trứng béo ngậy. Kết hợp cùng dưa chua, chan thêm nước mắm pha vừa miệng, cơm tấm Long Xuyên hội tụ đủ hương đủ vị, say mê lòng người. 

  • Địa chỉ: 
    • Cơm tấm cây điệp: 67 Lý Tự Trọng, Mỹ Long, Long Xuyên, An Giang.
    • Cơm tấm 8 Diệu: 200/4 Đăng Dung, Mỹ Long, Long Xuyên, An Giang. 
  • Giá tham khảo: 15.000-30.000 VNĐ/suất.

1.5. Xôi phồng Chợ Mới

Nếu như Hà Nội có gà không lối thoát thì xôi phồng chính là món ngon đặc sản An Giang khiến du khách u mê không lối thoát. Xôi được đồ từ nếp dẻo thơm, chiên vàng ươm, giòn tan, ăn cùng với gà quay tẩm vị. Món ăn được dọn kèm với xì dầu hoặc tương ớt, làm đậm thêm hương vị thơm ngon. 

Xôi phồng Chợ Mới

Xôi Phồng ăn kèm với gà quay là món ngon đặc sản An Giang nổi tiếng. (Ảnh: @AndyBee127)

Du khách cũng có thể ăn kèm xôi phồng với gà luộc. Vị ngọt và dai của gà luộc kết hợp cùng miếng xôi chiên giòn tan mang đến một trải nghiệm rất riêng đó nhé. 

  • Địa chỉ: Xôi phồng Kim Hương - 152/5 đường tỉnh 942, Hoà Long 1, Chợ Mới. 
  • Giá tham khảo: 100.000-180.000 VNĐ/phần. 

1.6. Bánh canh Vĩnh Trung

Món ngon đặc sản An Giang tiếp theo mà MoMo muốn giới thiệu cho bạn là bánh canh Vĩnh Trung. Đây là một món ăn nguồn gốc từ người Khmer vùng Bảy Núi, phổ biến ở vùng biên giới giữa An Giang và Campuchia.

Bánh canh Vĩnh Trung

Bánh Canh Vĩnh Trung với sợi bánh canh độc đáo có một không hai. (Ảnh: @nguyeenxleex)

Món bánh canh này đặc biệt hơn ở chỗ sợi bánh được cán dẹt, có màu trắng nõn nhờ được nấu từ gạo Nàng Nhen, khi ăn rất mềm và dai. Sợi bánh được luộc chín, để sẵn trong tô, sau đó xếp dần dần chân giò, bò viên, miếng cá lóc lên mặt bánh và chan nước dùng, trang trí thêm hành ngò. 

Tô bánh canh nghi ngút khói, đậm vị, hòa cùng với sợi bánh canh dai mềm sẽ khiến thực khách phải trầm trồ khi thưởng thức. 

  • Địa chỉ: Lê lợi, Vĩnh Hạ, Tịnh Biên, An Giang.
  • Giá tham khảo: 25.000-30.000 VNĐ/tô. 

1.7. Bánh xèo núi Cấm

Bánh xèo núi Cấm, hay còn gọi là bánh xèo rau rừng, là một món ăn dân dã của người miền Tây. Đây là món ăn luôn trong top 10 của món ngon đặc sản An Giang mà bất cứ du khách nào cũng phải thử. 

Bánh xèo núi Cấm

Bánh xèo được ăn kèm cùng 20 loại rau rừng hái từ Núi Cấm. (Ảnh: @phuongcham_98)

Bánh xèo được đúc với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, cảm giác chỉ cần cắn một miếng là tan ngay trong miệng. Bánh có lớp vỏ vàng giòn bắt mắt, bao bọc lớp nhân bên trong có giá, thịt heo và tôm được nêm nếm đậm đà. 

Bánh xèo càng lôi cuốn hơn khi được ăn kèm với 20 loại rau rừng được người dân hái từ Núi Cấm, đảm bảo mang hương vị rất khác biệt so với bánh xèo ở thành phố. Cái tên bánh xèo núi Cấm cũng từ đây mà ra. 

  • Địa chỉ: Bánh xèo 30/4 - 44 Lê Quý Đôn, Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang. 
  • Giá tham khảo: 20.000-50.000 VNĐ/suất.

1.8. Bánh bò thốt nốt

An Giang độc đáo không chỉ với món mặn mà còn cả món ngọt. Món ngon đặc sản An Giang tráng miệng được nhiều người ưa chuộng nhất phải kể đến bánh bò thốt nốt Châu Đốc. 

Bánh bò thốt nốt

Bánh bò thơm vị đường thốt nốt, ngọt nhưng thanh. (Ảnh: @jasmine_cake88)

Bánh bò có màu vàng tươi, mềm và xốp với mùi thơm thoang thoảng của đường thốt nốt, và vị ngọt thanh. Bánh bò thốt nốt có 2 loại là bánh bò khô và bánh bò ăn kèm với nước cốt dừa, mỗi loại đều mang hương vị riêng, ngọt bùi vương vấn.  

  • Địa chỉ: Chợ Tri Tôn - Cách mạng tháng 8, Tri Tôn, An Giang. 
  • Giá tham khảo: 5.000-15.000 VNĐ/cái.

2. Đặc sản An Giang mua về làm quà

Không chỉ nổi tiếng bởi món “cây nhà lá vườn” ăn tại chỗ, An Giang cũng có nhiều loại đặc sản để thực khác mua về làm quà cho bạn bè và người thân. Món ngon đặc sản An Giang giản dị về hình thức nhưng lại đa dạng về hương vị, mang đậm hương vị bản địa. 

Một số đặc sản bạn có thể mua làm quà khi du lịch An Giang là:

  • Mắm Châu Đốc: Có rất nhiều loại mắm khác nhau. Mắm khi mua về, dù là chấm rau sống, ăn với thịt luộc, hay nấu lẩu mắm đều ngon. 
  • Lạp xưởng bò: Còn gọi là Tung Lò mò, đây là một món ăn đặc trưng của người Chăm. Thịt bò được trộn cơm nguội và nêm nếm nhiều loại gia vị, sau đó phơi khô. Khi ăn cần nướng hoặc chiên, ăn kèm rau sống. 
  • Các loại cá khô: Khô cá tra, cá sặc, cá linh của An Giang nổi tiếng thơm ngon và sạch sẽ. Du khách mua về để chiên, nấu canh, hoặc tẩm gia vị nhắm rượu đều ngon và vui miệng. 
  • Đường thốt nốt: Là một trong những đặc sản ở An Giang, đường thốt nốt thường được dùng để nấu chè, cho hương vị thơm và ngọt thanh hiếm có. 

Các món ngon đặc sản An Giang mua về làm quà đều có thể dễ dàng xem và mua tại các khu chợ tại An Giang. Tuy nhiên, MoMo lưu ý bạn cần hỏi giá trước khi mua để không bị “chặt chém" mua đắt nha. 

An Giang không chỉ đẹp về cảnh sắc, mà món ngon đặc sản An Giang cũng mê đắm lòng người (Ảnh: Digital Sennin)

Với danh sách dài các món ngon đặc sản An Giang kể trên, MoMo hy vọng những chiếc bụng đói sẽ được thỏa mãn tối đa khi vi vu đến xứ mắm này. Đừng quên đặt vé máy bay, xe khách, phòng khách sạn tại tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để tận hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt trong mùa hè này nhé. 

Ads Id:30 -> Vi vu hè đặt khách sạn khỏe re, giảm ngay 150K