Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Khi nhắc đến du lịch Huế, bạn sẽ có thể nghĩ ngay đến vẻ đẹp đằm thắm, mộng mơ của các cô gái trong những bộ áo dài tím, giọng nói nhỏ nhẹ dịu dàng như mật rót vào tai.

Cố đô Huế lại càng mang một vẻ đẹp trầm lắng, những di tích cổ nhuốm màu rêu phong cùng năm tháng càng khiến cho người ta nghĩ Huế mang một vẻ đượm buồn rất thơ. 

Chính vì thế, trong “bucket list” của mình nhất định phải có một chuyến đi được hóa nàng thơ tại vùng đất Cố đô này. Và bài viết này chính là câu chuyện thật “thơ” của mình trong chuyến du lịch Huế 2 ngày vừa qua.

Review trải nghiệm du lịch Cố đô Huế 2 ngày 1 đêm (@busra.durbin)

Nếu bạn nào cũng trót yêu vùng đất nên thơ này như mình thì xin mời mọi người bỏ túi trọn bộ bí kíp du lịch Cố đô Huế cùng checklist chi tiết nhất của mình nhé:

  • Lên kế hoạch trước chuyến đi
  • Lịch trình tham quan xứ Huế mộng mơ chi tiết 2 ngày 1 đêm.

1. Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Cố đô Huế

1.1. Du lịch Huế lúc nào là “thơ” nhất?

Du lịch Huế mùa nào thì đẹp nhất?

Để bạn có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp của Huế, thì mùa xuân sẽ là thời điểm thích hợp nhất. Vì tại Huế, mùa hè nóng bức kéo dài từ tháng 3 đến tận tháng 8. Còn từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, Huế lại vào mùa mưa, có đôi khi sẽ chịu ảnh hưởng bởi bão lũ; mà người ta lại còn nói mưa Huế thì thôi buồn đứt ruột. 

Do đó, thời gian từ tháng 1 đến hết tháng 3 sẽ là hoàn hảo nhất cho chuyến du xuân của bọn mình. Lưu ý là lúc này thời tiết tại Huế vẫn sẽ khá lạnh và có những cơn mưa rào bất chợt. Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm đầy đủ nhé. 

Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo các đặc điểm của Cố đô Huế theo từng tháng dưới đây để dễ dàng lập kế hoạch cho chuyến du lịch của mình nè.

  • Tháng 1 - tháng 3: Là mùa đẹp nhất để du lịch tự túc Huế; là lúc mà trăm hoa đua nở, khí hậu ôn hòa, rất phù hợp để bạn cảm nhận hết vẻ đẹp thơ mộng tại đây.
  • Tháng 4: Thường là mùa lễ hội Festival Huế nên không khí rất nhộn nhịp và đường phố được trang hoàng sặc sỡ. Lúc này được xem là thời điểm Cố đô Huế năng động và vui vẻ nhất.
  • Tháng 5 - tháng 7: Thời tiết vào khoảng này cũng khá thoải mái và khô ráo, phù hợp để du khách có thể đến tham quan du lịch vùng đất này.

A building with trees around itDescription automatically generated with low confidence

Khiêm Lăng (@reto_gian)

1.2. Phương tiện di chuyển

Từ Sài Gòn, phương tiện di chuyển đến Huế nhiều vô kể, nào là tàu lửa, xe khách hoặc máy bay, tùy theo nhu cầu và lịch trình trải nghiệm của bạn. Nhưng cũng như nhiều du khách khác, mình và bạn thân chọn đường hàng không để tiết kiệm thời gian.

Hầu hết các hãng hàng không lớn đều có khai thác chuyến bay tới Huế mỗi ngày với nhiều khung giờ khác nhau. Nếu chịu khó lên kế hoạch mua vé máy bay sớm, cộng thêm các ưu đãi của tính năng “Du lịch - Đi lại” của Ví MoMo thì cũng tiết kiệm được kha khá đó nhé.

Từ

Đến

Loại vé

Giá

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Huế (HUI)

Một chiều

Từ 508.000 VND*

 

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

1.3. Nơi lưu trú cực chất tại Huế

Với mục tiêu được hóa thành nàng thơ tại xứ Cố đô, tụi mình ưu tiên lựa chọn một khách sạn thật đẹp, tốt nhất là có khung cảnh chìm giữa thiên nhiên nên thơ, hoặc mang nét kiến trúc cổ kính đậm chất Cung đình xưa. Và tụi mình đã tìm được vài cái tên rất ấn tượng để chia sẻ cho mọi người đây!

  • Nếu thích không gian hoài cổ, mang phong cách đặc trưng riêng của cung đình Huế, bạn có thể lựa chọn phân khúc khách sạn 5 sao “sang-xịn-mịn" như Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa, Azerai Le Residence Hue ngay trong trung tâm với mức giá từ 1.800.000 VND/ phòng/ đêm. 
  • Nếu ưa thích không gian mộc mạc, ấm cúng bên nhóm bạn thân và gia đình, các lựa chọn như Homestay A-maze House, Leranda Homestay chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng với giá phòng tương đối phù hợp chỉ từ 200.000 VND/ phòng/ đêm.

Chi tiết địa chỉ và mức giá cho các bạn tham khảo nè:

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

  • Địa chỉ: 130 Minh Mạng, Thủy Xuân, TP. Huế
  • Giá từ: 2.800.000 VND/ phòng/ đêm

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa (@wildfrontierstravel.com)

Azerai Le Residence Hue

  • Địa chỉ: 05 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, TP. Huế
  • Giá từ: 3.000.000 VND/ phòng/ đêm

Muong Thanh Holiday Hue Hotel

  • Địa chỉ: 38 Lê Lợi, Phú Hội, TP. Huế
  • Giá từ: 850.000 VND/ phòng/ đêm

Êmm Hotel Hue

  • Địa chỉ: 15 Lý Thường Kiệt, Vĩnh Ninh, TP. Huế
  • Giá từ: 800.000 VND/ phòng/ đêm

Homestay A-mâze House

  • Địa chỉ: Số 2, hẻm 122 Lê Thánh Tôn, TP. Huế
  • Giá từ: 200.000 VND/ phòng/ đêm

Homestay A-mâze House

Homestay A-mâze House (@a_mazehouse)

Leranda Homestay

  • Địa chỉ: 75 Vỗ Thị Sáu, Phú Hội, TP. Huế
  • Giá từ: 600.000 VND/ phòng/ đêm

Để có một trải nghiệm trọn vẹn nhất, tụi mình quyết định chọn Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa với giá 2.800.000 cho một phòng đôi hướng vườn cực nên thơ. Dù sao cũng chỉ có một đêm thôi, phải ở sao cho xứng đáng là nàng thơ đúng không nè ^^.

Mình đặt phòng khách sạn và thanh toán trực tiếp trên Ví MoMo luôn, vui nhất là được tiết kiệm thêm vài trăm nghìn nhờ có mã ưu đãi từ MoMo đó.

2. Gợi ý lịch trình 2 ngày hóa nàng thơ tại Huế

Ngày

Hoạt động

Ngày 1 - Đi ngược thời gian

Buổi sáng - chiều: Tham quan quần thể di tích Cố đô Huế

Buổi tối: Dạo phố, thưởng thức ẩm thực Huế

Ngày 2 - Khám phá thiên nhiên

Buổi sáng: Đồi Thiên An – Hồ Thuỷ Tiên

Buổi chiều: chùa Thiên Mụ, sông Hương

 

Ngày 1: Đi ngược dòng thời gian để tìm hiểu về lịch sử Cố đô Huế

Tham quan Quần thể di tích Cố đô Huế - Đại Nội: 

Vì không có nhiều thời gian nên bọn mình chọn chuyến bay sáng sớm. Đáp xuống sân bay Phú Bài vào khoảng 9:00, mình nhanh nhanh về khách sạn gửi hành lý và thẳng tiến đến địa điểm đầu tiên trong lịch trình – Kinh thành Huế. 

Quần thể di tích Cố đô Huế được chia thành các cụm công trình với hàng trăm năm tuổi đời và phân thành 2 khu trong và ngoài Kinh thành Huế. Giữa không gian rêu phong cổ kính nhuốm màu thời gian này, bí quyết để hóa thành nàng thơ là chuẩn bị thật kĩ trang phục và phụ kiện bạn nha.

Lựa chọn hoàn hảo nhất là những bộ áo cổ trang như áo dài (truyền thống hay cách tân đều đẹp), áo yếm, hoặc áo Nhật bình. Hoặc nếu không có thì một chiếc váy dài thướt tha với tông màu nhã nhặn hoặc những bộ outfit style vintage cũng rất là “vào vibe”.

Đầu tư hơn nữa, hãy sắm thêm một chiếc nón lá để làm đạo cụ, đảm bảo lên hình là đúng thơ luôn.

Quần thể di tích Cố đô Huế

Quần thể di tích Cố đô Huế (@ thundphoenix)

Miệt mài tác nghiệp xong thì tất nhiên tụi mình cũng không quên tham quan các cụm di tích trong khu vực Tử Cấm Thành.

Do thời gian có hạn, cũng như nhiều hạng mục còn trong quá trình tu sửa nên tụi mình không thể đi hết cả Kinh thành rộng lớn được mà chỉ đến được các công trình chính như cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Duyệt Thị Đường, Điện Long An…

Tuy vậy, cảm giác được rảo bước giữa khoảnh sân lát đá, sờ tay vào những bức tường, viên gạch đã lên đến vài trăm năm tuổi vẫn không khỏi khiến mình lâng lâng.

Đại Nội Kinh thành Huế

Đại Nội Kinh thành Huế (@ katya_gyrenko)

  • Cách di chuyển: Đại Nội tọa lạc ngay tại trung tâm TP. Huế nên bạn có thể đến đây bằng nhiều phương tiện như xe đạp, xích lô hoặc xe máy. Hướng di chuyển từ trung tâm đi dọc theo bờ phía nam sông Hương, đến cầu Trường Tiền hoặc cầu Phú Xuân, đi qua Bạch Hổ và hướng về đường Quảng Đức là đến nơi. Tụi mình thì đi bằng taxi vì sáng sớm vừa đến nơi, chưa kịp thuê xe máy.
  • Thời gian mở cửa: Mùa hè mở từ 6:30 – 17:30; Mùa đông mở từ 7:00 – 17:00.
  • Giá vé: 30.000 VND/ trẻ em, 120.000 VND/ người lớn và 150.000 VND/ khách nước ngoài. 

Hoàng thành Huế

Hoàng thành Huế (@vereverse)

Checklist ẩm thực cho ngày đầu du lịch Huế: Sau chuyến khám phá Kinh thành mấy tiếng liền, tụi mình đã có phần đuối và quyết tâm phải dành cả buổi chiều để “càn quét” ẩm thực Cố đô. Nhanh nhanh về khách sạn, thay quần áo và nghỉ ngơi một chút, food tour của 2 nàng thơ nhà mình chính thức bắt đầu.

Bánh Canh Nam Phổ: Đây là món ăn đặc sản có nguồn gốc từ làng Nam Phổ với các sợi bánh canh bột gạo, bột lọc được kết hợp theo tỉ lệ nhất định để tạo độ mềm, dai đặc trưng. Nước súp được làm sệt và mang một màu đỏ hồng của tôm, ăn kèm với chả tạo nên một bát bánh canh trứ danh, ngon quên lối về.

Giá từ: 10.000 VND/phần

Địa điểm tham khảo: 

  • Bánh canh Nam Phổ O Thu: 374 Chi Lăng, TP. Huế
  • Bánh canh Nam Phổ Thúy: 16 Phạm Hồng Thái, TP. Huế
  • Bánh canh Nam Phổ Chợ Đông Ba: Đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế

Bánh Canh Nam Phổ

Bánh Canh Nam Phổ - đặc sản làng Nam Phổ (@trungbuii)

Bánh khoái: Khá giống với món bánh xèo về hình thức với lớp vỏ vàng giòn, bánh khoái tạo nên sự khác biệt của mình với phần nhân đầy ụ gồm tôm, giò, giá đỗ, thậm chí có phiên bản nhân cá kình độc đáo.

Nước chấm bánh khoái thường được gọi là nước lèo, thật ra là một hỗn hợp từ thịt nạc, gan, tương đậu nành, đậu phộng… tất cả xay nhuyễn hòa quyện vào nhau. 

Giá từ: 20.000 VND/phần

Địa điểm tham khảo:

  • Bánh khoái chị Hạnh: 11 Phù Đức Chinh, TP. Huế
  • Bánh khoái Lạc Thiên: 6 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế
  • Bánh Khoái Hồng Mai: 78 Đinh tiền Hoàng, TP. Huế

Bánh Khoái

Bánh Khoái (@_wanderer_spirit_)

 

Các loại bánh bột đặc sản như bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc: Tới Huế mà không ăn đủ combo bánh bột tại chính vùng đất khai sinh ra chúng thì thật có lỗi. Đây cũng chính là món mình mong chờ nhất trong suốt buổi chiều này nên dù rất no thì cũng quyết định tự mình “chén” hết một phần mới đã thèm.

Giá từ: 10.000 VND/phần.

Địa điểm tham khảo:

  • Bánh nậm Bà Đỏ: Số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phù Cát, TP. Huế.
  • Bánh nậm Trung Bộ: Số 16 Tô Hiến Thành, TP. Huế.
  • Bánh bèo chén O Lé: 104/17/9 Kim Long, TP. Huế.
  • Quán Hạnh: 11 Phó Đức Chính, tổ 8, Phú Hội, TP. Huế.

Bánh Nậm

Bánh Nậm (@Tripzone.vn)

Dạo phố, khám phá Huế về đêm: 

Vào buổi tối, bạn có thể hòa mình vào nhịp sống thành phố và nơi lý tưởng nhất để thưởng thức vẻ đẹp Huế về đêm có lẽ là Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Nằm dọc theo bờ sông Hương, phố đi bộ cũng thường diễn ra các hoạt động sôi nổi như biểu diễn đường phố, hát du ca hoặc vẽ tranh nghệ thuật,... 

  • Cách di chuyển: Phố đi bộ vẫn nằm ngay trong trung tâm TP. Huế, do đó bạn có thể di chuyển đến cầu Trường Tiền, sau đó rẽ phải vào đường Lê Lợi và tiếp tục rẽ phải vào Nguyễn Đình Chiểu, đi khoảng thêm 30m là đến.
  • Thời gian mở cửa: Từ thứ 2 đến thứ 7 mở cửa lúc 16:00 – 22:00, chủ nhật sẽ mở cửa cả ngày.
  • Giá vé: Miễn phí

Ngày 2: Hành trình khám phá thiên nhiên tại vùng đất Huế

Vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng của Đồi Thiên An - Hồ thủy Tiên: 

Đồi Thiên An tọa lạc tại xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nơi check-in vạn người mê này chỉ này cách trung tâm TP. Huế khoảng 10km và cùng trên tuyến đường đi lên lăng vua Khải Định. 

Khi đến đây, tụi mình đã hoàn toàn bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ và nguyên bản như chưa từng có con người chạm tay vào. Khung cảnh đồi núi xen kẽ khu rừng thông bạt ngàn, bên dưới là con đường mòn quanh co uốn lượn khiến mình cứ muốn đi mãi mà chẳng hề thấy mệt.

Có lẽ bởi cảnh sắc quá đỗi xinh đẹp này mà nơi đây được nhiều người còn ví von là Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng xứ Huế.

Đồi Thiên An

Đồi Thiên An (@tai_dang)

Đích đến cuối cùng của hành trình là Hồ Thủy Tiên – một công viên bỏ hoang mang vẻ đẹp hoang sơ, pha chút ma mị của công viên bỏ hoang tại Hồ Thủy Tiên.

Công viên hồ Thủy Tiên cách đây 20 năm đã được khai thác nhằm mục đích tạo một điểm nhấn thu hút khách du lịch, bao gồm nhiều hạng mục nổi bật như thủy cung, công viên nước, du thuyền quanh hồ,... Nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà công viên không được đưa vào hoạt động và bị bỏ hoang ngần ấy năm. 

Thời gian gần đây, địa điểm này lại nổi lên như một nơi địa điểm check-in du lịch Huế độc đáo với khung cảnh hồ nước mênh mông được bao quanh bởi rừng thông hiu quạnh. Một bộ ảnh tại hồ Thủy Tiên không chỉ “thơ” mà đặc biệt còn rất “ma mị” đó nhé!

Công viên hồ Thủy Tiên

Công viên hồ Thủy Tiên (@xxdybb)

  • Cách di chuyển: Từ trung tâm thành phố Huế, bạn đi về hướng Nam đến đường Hoài Thương, rẽ vào đường Lê Ngô Cát và Minh Mạng. Kế đến bạn sẽ đi thẳng vào đường Khải Định cho đến khi thấy biển “Đan viện Thiên An” là đã đến nơi.
  • Thời gian mở cửa: Luôn mở cửa
  • Giá vé: Miễn phí

Thăm viếng cảnh chùa Thiên Mụ và ngắm hoàng hôn trên sông Hương: 

“Gió đưa cành trúc la đà

 Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương”. 

Du lịch Cố đô Huế lần đầu tiên sao có thể không ghé thăm chùa Thiên Mụ. Chùa Thiên Mụ tọa lạc ngay bên dòng sông Hương, hướng ra cảnh non nước nên thơ, hữu tình. Chùa không quá lớn nhưng được xây dựng thành một quần thể kết hợp từ các công trình đặc sắc như Đại điện Hùng và tòa tháp bát giác Phước Duyên. 

Sau khi đã vãng cảnh chùa, tụi mình dành một chút thời gian để ngắm nhìn dòng sông Hương hiền hòa, nhẹ nhàng trôi ngay phía trước. Nếu bạn đến Thiên Mụ vào buổi chiều tà thì đừng quên nán lại để ngắm cảnh hoàng hôn phủ vàng trên sông Hương cực ấn tượng.

Tiếc là hôm đó mình phải về sớm để soạn đồ ra sân bay nên không có cơ hội này. Thôi thì hẹn Cố đô một dịp khác nhé.

chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ tọa lạc ngay bên dòng sông Hương (@vnexpress.net)

  • Cách di chuyển: Từ vị trí Kinh thành Huế, bạn di chuyến đến đường Đặng Thái Thân và rẽ trái qua Yết Kiêu. Đi thêm một đoạn sẽ thấy đường Lê Duẩn, rẽ trái và đi đến vòng xoay, tiếp tục rẽ phải vào đường Kim Long khoảng 2km là đến cổng chùa Thiên Mụ.
  • Thời gian mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé: Miễn phí

Sau khi hoàn thành việc thăm viếng, bạn có thể quay trở về khách sạn và chuẩn bị đồ đạc để bay về nhà, kết thúc một chuyến du lịch trải nghiệm đầy thơ mộng.

Ăn gì ở Huế trong ngày cuối cùng: Hôm trước, tụi mình đã thử đủ các loại bánh đặc trưng nên hôm nay, hai đứa quyết định trải nghiệm các món ăn tạo nên tiếng vang cho nền tinh hoa ẩm thực xứ Huế như bún bò Huế, cơm hến và chè Huế.

Bún Bò Huế: Điều đầu tiên phải nói, bún bò ở Huế khác với bún bò Sài Gòn nhé. Sợi bún tại Huế nhuyễn hơn nhiều, và phần gia vị nêm nếm cũng có phần đặc trưng hơn nữa. Bạn nào ăn cay giỏi thì phải nói món này là tuyệt đỉnh. Tụi mình đi lúc thời tiết se se lạnh, ngồi ăn tô bún bò cay cay mà xuýt xoa liên tục đó!

Giá từ: 30.000 VND/ phần

Địa điểm tham khảo:

  • Bún bò Bà Tuyết: 47 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế
  • Bún bò O Phụng - chú Vọng: 14 Nguyễn Du, Phú Cát, TP. Huế
  • Bún bò O Cương chú Điệp: 6 Trần Thúc Nhẫn, Vĩnh Ninh, TP. Huế

bún bò ở Huế

Bún bò ở Huế (@bubufoodshow)

Cơm hến: Đây là sự kết hợp giữa cơm và hến xào đậm đà. Khi phần cơm hến được don lên thì tụi mình đã phải dừng khoảng 2 giây để trầm trồ về sự xinh đẹp của nó. Cơm được ăn cùng với các rau bẹ chuối, rau má, rau thơm và giá sống; kèm thêm thêm một chút tóp mỡ, mắm ruốc, bánh tráng mè phải gọi là vị ngon khó cưỡng.

Giá từ: 20.000 VND/ phần

Địa điểm tham khảo:

  • Cơm hến O Nở: Số 22 Trần Phú, TP. Huế
  • Cơm hến Hoa Đông: 64 Kiệt 7 Ưng Bình, TP. Huế

Cơm hến

Cơm hến (@yummeroni)

Chè Huế: Trước khi ra sân bay thì vẫn phải cố gắng “bỏ bụng” một phần chè Huế nếu không thì tiếc đứt ruột mọi người ạ. Hơn chục nồi chè đủ màu sắc bày ra khiến mình xém tí thì hoa mắt, món nào cũng muốn ăn thử. 

Mình ăn chè đậu ván. Đậu bùi, được nấu chín mềm không hề sượng. Chè không bị ngọt, thơm thoang thoảng mùi lá dứa và dậy vị béo của nước cốt dừa. Ly chè phải nói là một cái kết xuất sắc cho chuyến du lịch Huế ngắn ngủi của mình.

Giá từ: 10.000 VND/ ly

Địa điểm tham khảo: 

  • Chè Cung đình Huế: Lê Lợi, TP. Huế
  • Chè Cẩm: Số 10 Nguyễn sinh Cung, TP. Huế

Chè Huế

Chè Huế (@riiim.kio)

Với chi tiết lịch trình 2 ngày làm nàng thơ xứ Huế này, hy vọng bạn bỏ túi được vài trải nghiệm đậm chất thơ cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Du lịch Cố đô Huế với lịch trình 2 ngày 1 đêm tuy khá ngắn, nhưng nếu được lên kế hoạch chỉn chu thì sẽ cho bạn một chuyến đi có 1-0-2 đó nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!