An toan bao mat

Được sự tin tưởng bởi các công ty:

Apple
Starbucks
Netflix
Google
Highland Coffee
Co.op Mart

Lý do an tâm sử dụng MoMo

Với công nghệ bảo mật đa tầng, đạt chuẩn quốc tế và được bảo chứng bởi các ngân hàng liên kết, MoMo đảm bảo sự an toàn thông tin và tiền trong tài khoản của bạn
Bảo chứng ngân hàng

Bảo chứng ngân hàng

Tiền trên MoMo được bảo chứng bởi ngân hàng mà bạn đã liên kết
Bảo mật đa tầng

Bảo mật đa tầng

Mỗi bước giao dịch đều được MoMo mã hóa và bảo vệ tức thì
Đạt chuẩn quốc tế

Đạt chuẩn quốc tế

MoMo đạt chứng nhận bảo mật toàn cầu PCI DSS cấp độ cao nhất

6 nguyên tắc K.A.K.A
KHÔNG ÁP DỤNG - KHÔNG AN TOÀN

6 nguyên tắc vàng K.A.K.A của Vệ Sĩ Hồng MoMo không chỉ giúp bạn bảo vệ cả tài khoản MoMo và ngân hàng an toàn mà còn hạn chế nhiều rủi ro lộ thông tin cá nhân

Mật khẩu và mã xác thực OTP chỉ mình bạn biết

Tuyệt đối không được tiết lộ mật khẩu và mã xác thực OTP cho bất kỳ ai.

Bảo mật thẻ và tài khoản ngân hàng

Không tiết lộ thông tin tài khoản, mã thẻ ngân hàng.

Giữ kín các thông tin cá nhân

Không chia sẻ thông tin/hình ảnh SĐT, chứng minh thư với người lạ qua Mạng xã hội.

Tài khoản MoMo là của bạn

Không cho mượn hay cho phép người khác sử dụng tài khoản MoMo.

Cẩn trọng khi đặt mật khẩu

Không nên đặt mật khẩu quá dễ đoán như ngày sinh, SĐT, 123456, 6 chữ số giống nhau, ví dụ 000000,...

Cảnh giác mã QR, link, file đính kèm lạ

Cảnh giác với những mã QR, link, file đính kèm yêu cầu cung cấp thông tin

Các kênh chính thống

Ứng dụng MoMo

Cẩm nang bảo mật

Cảnh báo rủi ro

Hỏi đáp về an toàn bảo mật

Bạn hoàn toàn an tâm khi liên kết tài khoản ngân hàng của bạn với tài khoản MoMo.

Trước hết, để liên kết, bạn phải nhập mã OTP được gửi từ ngân hàng nhằm đảm bảo là chính chủ của tài khoản đang thực hiện liên kết. Trong quá trình sử dụng, mọi giao dịch phát sinh trên MoMo hoặc tài khoản ngân hàng liên kết đều phải được bạn xác nhận. Ngoài ra, MoMo tuyệt đối không lưu thông tin tài khoản ngân hàng/ thẻ quốc tế của bạn.

MoMo được bảo chứng bởi Vietcombank và là đối tác chiến lược của các ngân hàng OCB, VPBank, Vietinbank, TPBank, ACB, VIB, Eximbank, Sacombank, BIDV và Shinhan Bank. Đối với mọi sự cố phát sinh, MoMo cam kết phối hợp với ngân hàng của bạn để giải quyết thỏa đáng.

MoMo sử dụng các công nghệ sau để phòng ngừa rủi ro kẻ gian lấy cắp tài khoản của bạn:

1. Khi có người đăng nhập tài khoản MoMo của bạn trên một thiết bị di động khác, MoMo sẽ gửi Voice OTP kèm lời cảnh báo đến số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo của bạn với nội dung: “Bạn đang đăng nhập Ví MoMo trên thiết bị khác. Tuyệt đối không chia sẻ mã xác thực OTP này với bất kỳ ai. Mã xác thực là: xxxxxx.

Ngoài ra, với một số giao dịch đầu tiên được thực hiện trên thiết bị mới và được MoMo đánh giá là đáng ngờ, MoMo cũng yêu cầu nhập mã xác thực OTP được gửi qua tin nhắn đến số điện thoại đăng ký MoMo.

2. Công nghệ thông minh của MoMo tự động đánh giá và nhận biết các giao dịch bất thường, dựa trên việc phân tích các giao dịch trong quá khứ trên tài khoản MoMo của bạn. Khi phát hiện bất thường, MoMo lập tức chặn giao dịch, ngăn ngừa sự thất thoát tiền trong tài khoản của của bạn.

Các trường hợp giao dịch nạp/rút tiền có tình trạng "đang chờ xử lý" xảy ra do dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng chưa đồng bộ kịp thời.

Khi gặp trường hợp này, bạn vui lòng để lại lời nhắn bên dưới cho bộ phận CSKH và cung cấp các thông tin sau:
- Nội dung: Giao dịch chờ xử lý
- Mã giao dịch (Mã TID)
- Tên ngân hàng thực hiện giao dịch
- Tên chủ thẻ/chủ tài khoản ngân hàng

CSKH sẽ hỗ trợ kiểm tra chính xác tình trạng giao dịch và phản hồi với bạn.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm là MoMo và ngân hàng/đối tác luôn kiểm tra và đối soát để đảm bảo số dư của bạn được cập nhật chính xác. Trong trường hợp giao dịch thất bại, tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản MoMo của bạn trong vòng 48 giờ không tính thứ 7, Chủ Nhật và ngày Lễ.

Khi đăng nhập vào ứng dụng và bạn nhận được thông báo tài khoản bị khóa, có thể do 1 trong các nguyên nhân sau:

  1. Bạn đã nhập sai mật khẩu đăng nhập nhiều lần nên tài khoản MoMo của bạn tạm thời bị khóa.
  2. Bạn đã vi phạm điều khoản sử dụng ứng dụng MoMo.
  3. Hệ thống MoMo ghi nhận hành vi bất thường nên tạm thời khóa tài khoản MoMo của bạn.

Trong trường hợp này, bạn vui lòng dùng chính số điện thoại đăng ký tài khoản MoMo để liên hệ đến tổng đài MoMo 1900 54 54 41. Nhân viên CSKH sẽ xác minh thông tin và hỗ trợ.

Bạn có thể gặp 1 trong 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Mất cả điện thoại kèm sim đăng ký tài khoản ví MoMo

Kẻ gian có thể không truy cập vào tài khoản MoMo trên điện thoại của bạn nếu không có mật khẩu đăng nhập/các thông tin xác minh liên quan. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn cần gọi ngay Tổng đài nhà mạng để thực hiện khóa 2 chiều nghe và gọi của sim, đồng thời liên hệ Tổng đài MoMo 1900 54 54 41 để được hỗ trợ khóa tài khoản MoMo.

  • Trường hợp 2: Mất điện thoại nhưng vẫn giữ sim đăng ký tài khoản MoMo

Hãy lắp sim vào 1 thiết bị điện thoại khác và đăng nhập ngay vào tài khoản MoMo của mình. Bạn sẽ được tổng đài tự động của MoMo liên hệ để cung cấp mã OTP. Đồng thời, tài khoản MoMo của bạn trên thiết bị cũ sẽ tự động đăng xuất. Kẻ gian sẽ không thể đăng nhập được vào tài khoản Ví MoMo của bạn trên thiết bị cũ khi không có mã OTP cũng như mật khẩu của bạn

Nếu Ví MoMo của bạn chỉ mới xác thực tài khoản nhưng chưa thực hiện việc liên kết tài khoản ngân hàng, thì rất tiếc bạn vẫn chưa đủ điều kiện sử dụng dịch vụ. Nhằm giúp tài khoản Ví có thể sử dụng được toàn bộ các tính năng trên ứng dụng, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn liên kết Ví MoMo với tài khoản ngân hàng.

Tham khảo tại đây https://momo.vn/huong-dan/lien-ket-ngan-hang-ctgr67

Lưu ý: Thông tin chủ Ví và thông tin liên kết tài khoản ngân hàng/chủ thẻ bắt buộc phải trùng khớp. Trường hợp bạn cần tư vấn thêm thông tin chi tiết hoặc đã thực hiện liên kết nhưng vẫn chưa sử dụng được dịch vụ, hãy gửi ngay yêu cầu đến MoMo nhé.

Không tìm thấy câu hỏi của bạn. Vui lòng xem thêm tại đây