Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Quảng trường Lâm Viên còn được biết tới một cách thân thương hơn là Quảng trường Đà Lạt. Với vị trí trung tâm cùng những công trình độc đáo đầy tính biểu tượng, Quảng trường Lâm Viên luôn là địa điểm du khách phải ghé qua mỗi khi du lịch Đà Lạt. Hãy cùng MoMo tìm hiểu địa điểm này có gì thu hút nhé!

  • Giới thiệu chung về Quảng trường Lâm Viên.
  • Cách di chuyển tới  Quảng trường Lâm Viên.
  • Đặt khách sạn gần Quảng trường Lâm Viên để tiện khám phá.
  • Một số địa điểm du lịch, tham quan lân cận.

1. Giới thiệu chung về Quảng trường Lâm Viên 

Được xây dựng từ năm 2008 và hoàn thành vào năm 2016 với tổng diện tích lên tới hơn 70.000m2, Quảng trường Lâm Viên này được xem là biểu tượng của Đà Lạt. 

Với vị trí đắc địa, mặt trước hướng ra Hồ Xuân Hương, cùng với những kiến trúc độc đáo, quảng trường là nơi cho ra đời những bức ảnh sống ảo “cộp mác” Đà Lạt.

Đặc biệt, Quảng trường Lâm Viên cũng là nơi thường xuyên diễn ra những hoạt động cộng đồng, sự kiện quan trọng và lễ hội thu hút hàng nghìn du khách của thành phố.

2. Cách di chuyển tới Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên rất dễ tìm, tọa lạc trên đường Trần Quốc Toản ngay đối diện hồ Xuân Hương. Để tới đây, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi tới khu trung tâm, rồi đi dọc theo đoạn đường Hồ Tùng Mậu hay Trần Quốc Toản là tới.

Toàn cảnh Quảng trường Lâm Viên

Toàn cảnh Quảng trường Lâm Viên. (Nguồn: tintuclamdong)

Du lịch Đà Lạt hiện nay vô cùng thuận tiện với vô vàn chuyến bay từ các thành phố lớn khắp cả nước. Để đặt vé máy bay đi Đà Lạt, các bạn có sử dụng siêu ứng dụng MoMo và cùng săn những ưu đãi hấp dẫn. Giá vé chỉ từ 800.000 VND/chiều. 

Nếu xuất phát từ các tỉnh phía Nam, bạn có thể tới Đà Lạt bằng xe khách. Để có một chuyến đi thật thoải mái, MoMo gợi ý bạn nên đi xe Phương Trang, Thành Bưởi, Cúc Tùng… Giá vé xe khách từ 300.000 VND/lượt với nhiều ưu đãi hấp dẫn tại MoMo.

3. Khách sạn Đà Lạt gần Quảng trường Lâm Viên

Ngoài phương tiện đi lại, chỗ dừng chân nghỉ ngơi cũng là một điều vô cùng quan trọng. Với vị trí trung tâm, các khách sạn gần Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt sẽ là một lựa chọn hợp lý để các bạn thỏa sức khám phá những địa điểm check in nổi tiếng nhất.

Dưới đây là một số khách sạn được yêu thích nhất tại tính năng Đặt khách sạn của MoMo:

Sandals Lily Hotel

  • Địa chỉ: 12 Tăng Bạch Hổ, Phường 1, Đà Lạt.
  • Giá thành: 1.572.000 VND/đêm.

Iris Dalat Hotel

  • Địa chỉ: 20 Phan Như Thạch, Phường 1, Đà Lạt.
  • Giá thành: 855.000 VND/đêm.

Mường Thanh Holiday Dalat Hotel

  • Địa chỉ: 42 Phan Bội Châu, Phường 1, Đà Lạt.
  • Giá thành: 2.400.000 VND/đêm.

4. Các hoạt động vui chơi tại Quảng trường Lâm Viên

4.1. Nụ hoa Atiso khổng lồ

Chắc chắn điều đầu tiên bạn cần làm tại Quảng trường Lâm Viên chính là chụp ảnh với tòa nhà hình nụ hoa Atiso. Công trình độc đáo này có chiều cao hơn 15m, với phần khung thép được thiết kế khéo léo. Phần bên ngoài được bao bọc bởi những tấm kính màu vàng, xanh lá cây nhạt - đậm để mô phỏng hoàn hảo hình dáng một nụ hoa Atiso. 

Phía bên trong tòa nhà có diện tích 150m2, là một quán cafe cực kì thơ mộng. Sau khi check in miệt mài bên ngoài quảng trường, bạn có thể vào nghỉ chân tại quán cafe này, vô cùng hợp lý đó nhé!

Một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố Đà Lạt nói chung và Quảng trường Lâm viên nói riêng

Một trong những biểu tượng nổi bật của thành phố Đà Lạt nói chung và Quảng trường Lâm viên nói riêng. (Nguồn: frequenttraveller)

  • Địa chỉ: Khối Nụ Hoa Quảng Trường Lâm Viên, 2 Trần Quốc Toản, P. 10, Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00.
  • Mức giá đồ uống: 20.000 – 60.000 VND.

4.2. Bông hoa Dã Quỳ

Bên cạnh Nụ hoa Atiso khổng lồ, Quảng trường Lâm Viên còn nổi tiếng với một công trình độc đáo không kém là tòa nhà hình bông hoa Dã Quỳ. Công trình đồ sộ này là không gian biểu diễn nghệ thuật với diện tích 1.200 m2, cao gần 20m và có sức chứa 1.500 chỗ ngồi. 

Từ ngoài nhìn vào, du khách có thể chiêm ngưỡng thiết kế kiến trúc tòa nhà nằm nghiêng về một phía. Những cánh hoa được thiết kế trải dọc tứ phía của tòa nhà, mô phỏng độ rũ tự nhiên của cánh hoa dã quỳ vô cùng độc đáo.

Một góc cực đẹp để check-in không thể bỏ qua khi tới Quảng trường Lâm Viên

Một góc cực đẹp để check-in không thể bỏ qua khi tới Quảng trường Lâm Viên. (Nguồn: flickr)

4.3 Trải nghiệm check in Quảng trường Lâm Viên về đêm

Quảng trường Lâm Viên có vẻ đẹp hết sức độc đáo, bất kể ngày hay đêm. Vào ban ngày, quảng trường nhộn nhịp và rực rỡ nắng vàng rất phù hợp cho việc “sống ảo”. 

Hãy tranh thủ khi trời sáng trong để “chộp” những bức ảnh đắt giá với các tòa nhà biểu tượng. Đồng thời, đây cũng là thời gian thích hợp nhất để các bạn ngắm trọn vẻ đẹp của hồ Xuân Hương. Chỉ cần đứng tại quảng trường là bạn đã có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của hồ.

Khi đêm xuống, Quảng trường Lâm Viên khoác lên mình một chiếc áo lấp lánh của những ánh đèn rực rỡ. Đồng thời, đây cũng là lúc khách du lịch có thể thưởng thức đài phun nước nghệ thuật, hòa cùng âm thanh của những bản nhạc du dương.

Toàn cảnh Quảng trường Lâm Viên vào buổi tối.

Toàn cảnh Quảng trường Lâm Viên vào buổi tối. (Nguồn: dalat24htravel)

4.4. Những địa điểm du lịch gần Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên nằm ở vị trí đắc địa, ngay tại khu trung nên rất thuận tiện để du khách khám phá thành phố. MoMo gợi ý một số địa điểm bạn có thể kết hợp khi tham quan Quảng trường Lâm Viên là:

  • Hồ Xuân Hương: Nằm ngay cạnh quảng trường, bạn có thể tản bộ hoặc đạp xe quanh hồ để cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng và không khí trong lành tại đây.
  • Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt: Nổi bật với lối kiến trúc Châu Âu và và phần trần vòm được trang trí bởi 70 tấm kính màu sắc rực rỡ.
  • Vườn hoa thành phố: Nơi trưng bày rất nhiều loài hoa đẹp mắt, rất phù hợp để chụp hình.
  • Nhà ga xe lửa Đà Lạt: Nhà ga được xây theo kiến trúc đặc trưng của Pháp, vẫn được lưu giữ đến ngày nay.
  • Dinh Bảo Đại: Chỉ cách trung tâm Đà Lạt 4km, Dinh Bảo Đại mang lối kiến trúc độc đáo, dáng vẻ cổ kính, uy nghi và tao nhã.

Khung cảnh chuẩn trời Âu của Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt.

Khung cảnh chuẩn trời Âu của Nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt. (Nguồn: focusasiatravel)

5. Một số lưu ý khi tham quan Đà Lạt

Để hành trình khám phá Đà Lạt nói chung và Quảng trường Lâm Viên nói riêng được trọn vẹn, hãy cùng MoMo bỏ túi ngay một số lưu ý này nhé:

  • Mùa mưa của Đà Lạt kéo dài từ tháng 4 - tháng 10, đặc biệt là tháng 9 và tháng 10 hay có mưa dầm. Các bạn có thể tránh khoảng thời gian này để chuyến đi không bị cản trở, hỏng kế hoạch nhé.
  • Khi mua hàng ở chợ Đà Lạt, các bạn nên trả giá để tránh bị mua đắt. Chỉ có các mứt dâu tây, dâu tằm là đặc sản Đà Lạt nên tránh mua các loại mứt khác vì đều là hàng nhập khẩu.

Qua những gợi ý trên, MoMo hi vọng bạn đã có thêm gợi ý cho chuyến du lịch Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên sắp tới. Đừng quên truy cập tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để khám phá thêm nhiều chia sẻ kinh nghiệm du lịch bổ ích và săn ngay những ưu đãi hấp dẫn nhé!

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!