Được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vào 2009, vịnh Lăng Cô nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên trữ tĩnh, hội tụ đủ cả sông, núi, biển và đầm phá nhờ vị trí đắc địa: nằm giữa một nhánh của dãy Trường Sơn, hai bên là đèo Hải Vân và đèo Phú Gia hùng vĩ.

Nơi đây là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những du khách yêu thích nét đẹp yên bình, thơ mộng của những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển trong xanh. 

vịnh lăng cô đẹp nhất thế giới

Vịnh Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới (Nguồn: @seb_vitaloni_efficity_lyon)

Mời bạn theo chân MoMo khám phá những vẻ đẹp còn đang ẩn mình tại vịnh Lăng Cô Huế qua bài viết này nhé!

  • Tổng quan về du lịch vịnh Lăng Cô.
  • Cách di chuyển tới Lăng Cô.
  • Ở đâu tại Lăng Cô?
  • Các địa điểm du lịch Lăng Cô không thể bỏ qua.

1. Tổng quan về du lịch vịnh Lăng Cô

1.1. Vị trí địa lý của Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách thành phố Đà Nẵng khoảng hơn 25km về phía Bắc, và cách thành phố Huế gần 70km. Với vị trí đắc địa như vậy, du khách có thể kết hợp du lịch Lăng Cô cùng chuyến vi vu đến Huế, hoặc Đà Nẵng - Hội An.

Vịnh Lăng Cô nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, vì vậy nơi đây không chỉ có biển mà còn có những con đường đèo uốn cong, những dãy núi đá hùng vĩ, và những khu rừng nhiệt đới bạt ngàn.

Với chiều dài bãi biển lên tới 10km, chạy dài hun hút tới tận chân trời và gần như nguyên sơ với làn nước xanh ngắt bao la tuyệt đẹp, Lăng Cô luôn khiến du khách cảm thấy thật nhỏ bé khi được đắm chìm giữa vẻ đẹp hữu tình của “chốn bồng lai tiên cảnh”.

vịnh lăng cô thuộc tỉnh nào

Hình ảnh vịnh Lăng Cô (Nguồn: @itsonguy)

1.2. Thời điểm du lịch Lăng Cô đẹp nhất

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá vịnh Lăng Cô là từ tháng 4 tới tháng 8. Từ tháng 8 tới tháng 11 là mùa mưa của Huế, nước biển sẽ đục. Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì khí hậu miền Trung khá lạnh, bạn sẽ không có cơ hội đắm mình trong làn nước xanh như ngọc của vịnh.

2. Cách di chuyển tới Lăng Cô

Di chuyển tới Huế hoặc Đà Nẵng

Để tới Lăng Cô, du khách cần tới Huế hoặc Đà Nẵng trước, sau đó mới có thể tiếp tục di chuyển tới Lăng Cô.

Bằng máy bay

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air hay Bamboo Airways đều có chuyến bay hàng ngày từ các thành phố lớn tới sân bay Phú Bài (Huế) hoặc Đà Nẵng, giá vé chỉ từ 700.000 VND - 1.000.000 VND/chiều. Bạn có thể dễ dàng tìm đặt các chuyến bay với giá ưu đãi nhất tại MoMo: https://momo.vn/ve-may-bay

Bằng tàu hỏa

Tàu hỏa cùng là một trong những hình thức di chuyển được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt cung đường đi qua các tỉnh miền Trung luôn có một sức hút khó cưỡng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và những khu vực núi non hùng vĩ.

Bạn có thể bắt tàu Thống Nhất từ ga Hà Nội vào Đà Nẵng với giá từ 370.000 VND/chiều, thời gian di chuyển khoảng 14 tiếng. Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn, chuyến đi sẽ mất khoảng gần 8 tiếng với giá từ 510.000VND/vé.

Vì đi tàu tốn khá nhiều thời gian, MoMo khuyên bạn đặt vé sớm để mua được vé giường nằm điều hòa để đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi. 

Bật mí riêng cho các bạn đam mê chụp ảnh là không gian trên tàu, những hành lang dài và các khung cửa sổ đều là những "trợ thủ" đắc lực cho bức ảnh sống ảo của bạn đấy. Đừng ngại “lên đồ” một chút để có những bức ảnh cực thơ trên tàu nhé!

vịnh lăng cô cách huế bao xa

Nguồn: @iamkun_00

Bằng xe khách

Để tiết kiệm chi phí, du khách cũng có thể chọn mua vé xe khách cho chuyến đi của mình. Di chuyển bằng xe khách tốn nhiều thời gian hơn so với tàu hỏa, tầm 18 tiếng, tuy nhiên giá vé cho chuyến Hà Nội - Huế chỉ từ 250.000 VND/chiều, và 450.000 VND/chiều nếu xuất phát từ TP.HCM. Vì vậy, đây vẫn là lựa chọn hợp lý cho một chuyến du lịch không quá rủng rỉnh hầu bao.

Di chuyển từ Huế/Đà Nẵng tới Lăng Cô

Từ Huế hoặc Đà Nẵng, bạn có thể bắt taxi tới vịnh Lăng Cô cách khoảng 75km. Hành trình hơn 1 tiếng di chuyển sẽ có giá 800.000 VND. Phương án tiết kiệm hơn là đặt trước xe đón tại sân bay sẽ có giá từ 520.000 VND. Đây là lựa chọn phù hợp với nhóm bạn đông hoặc gia đình, vì chia đầu người quá không quá đắt mà lại thuận tiện cho việc di chuyển.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể bắt xe khách Đà Nẵng – Quảng Trị, giá khoảng 50.000 VND/vé hoặc xe bus đi Huế, dừng tại Lăng Cô với giá 7.000 VND/lượt. Tuy nhiên lựa chọn này sẽ có bất tiện về thời gian vì tuyến xe bus sẽ chỉ hoạt động trong thời gian cố định từ 5:30 tới 17:00. Nếu bạn chỉ có ý định thăm thú Lăng Cô trong ngày thì cần chú ý thời gian để kịp chuyến về.

3. Ở đâu tại Lăng Cô?

Vịnh Lăng Cô Huế có rất nhiều địa điểm lưu trú với mức giá khác nhau, từ các nhà nghỉ, khách sạn bình dân tới resort cao cấp, đáp ứng được mọi nhu cầu nghỉ dưỡng hay phượt trải nghiệm. Dưới đây là một vài gợi ý rất được các fan MoMo yêu thích.

Lang Co Beach Resort

Khác xa với các phong cách kiến trúc hiện đại thường thấy tại các thành phố du lịch sầm uất, Lang Co Beach Resort mang đến phong cách kiến trúc Huế truyền thống với chất liệu chính là gỗ và mây tre tự nhiên.

Các villa của resort đều sở hữu ban công rộng rãi cùng một khu vườn hướng thẳng view biển. Du khách nghỉ chân tại đây có thể đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên xung quanh, hít thở bầu không khí thoáng đãng nhờ gió biển và vườn cây rậm rạp bao bọc những dãy phòng villa.  

  • Địa chỉ: 463 Lạc Long Quân, Lăng Cô, Phú Lộc, Huế.
  • Giá tham khảo: Từ 899.000 VND/phòng/đêm.

Lang Co Beach Resort

Lang Co Beach Resort (Nguồn: @trangoliver39)

Angsana Lăng Cô

Khách sạn Angsana Lăng Cô tọa lạc bên bờ biển, thuận tiện cho những cuộc dạo chơi biển xanh, nạp vitamin sea trong lành. Angsana sở hữu nhiều dịch vụ cao cấp, với 100 phòng nghỉ có hồ bơi riêng tư, phù hợp cho các cặp đôi và gia đình đến trải nghiệm.

Đây cũng là một điểm dừng chân mang phong cách thiết kế tinh tế, lấy cảm hứng từ các di sản văn hóa của người Việt, hòa cùng với phong cách hiện đại, sang trọng bậc nhất. 

  • Địa chỉ: Làng Cù Dù, Lộc Vinh, Phú Lộc, Huế.
  • Giá tham khảo: Từ 2.192.000 VND/phòng/đêm.

Khách sạn Angsana Lăng Cô

Khách sạn Angsana Lăng Cô (Nguồn: @viv_li)

Banyan Tree Lăng Cô

Là một trong những thương hiệu khách sạn cao cấp nhất tại vịnh Lăng Cô, Banyan Tree Lăng Cô được xây dựng trên vịnh biển, quy hoạch theo hình lưỡi liềm.

Điểm đặc sắc của khu nghỉ dưỡng là toàn bộ khu villa được thiết kế theo cảm hứng của các triều đại vua chúa Việt Nam xưa, kết hợp cùng các hình ảnh di sản đậm nét lịch sử văn hóa Việt như trống đồng Đông Sơn, tranh Đông Hồ và các bức thêu lụa.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt đối, Banyan Tree Lăng Cô chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn khó có thể chối từ.

  • Địa chỉ: Làng Cù Dù, Lộc Vinh, Phú Lộc, Huế
  • Giá tham khảo: Từ 7.441.000 VND/phòng/đêm.

Banyan Tree Lăng Cô - resort vịnh Lăng Cô

Banyan Tree Lăng Cô - resort nghỉ dưỡng vịnh Lăng Cô (Nguồn: @yentrangnguyen_)

Bên cạnh những gợi ý trên, các bạn cũng có thể dễ dàng tìm đặt nhiều khách sạn, resort Lăng Cô tại tính năng Du lịch - Đi lại trên MoMo hoặc truy cập trực tiếp tại https://momo.vn/dat-khach-san 

4. Các địa điểm du lịch Lăng Cô không thể bỏ qua

4.1. Núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã là một địa điểm du khách không nên bỏ qua khi đến Vịnh Lăng Cô cũng như trong chuyến du lịch Huế của mình. Với những ai thích các trải nghiệm nhẹ nhàng, bạn có thể thả mình thư thái, cảm nhận bầu không khí dễ chịu và mát mẻ trên núi.

Còn nếu bạn là một người ưa vận động, đừng bỏ qua cơ hội trekking khám phá hàng trăm loài thực vật quý hiếm đang sinh sống trên núi và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây. 

Đến với núi Bạch Mã, bạn có thể ghé thăm các điểm dừng chân nổi tiếng như: Vọng Hải Đài, Ngũ Hồ - 5 hồ nước nhỏ tạo thành 1 khu hồ nước lớn, Thác Đỗ Quyên và Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã Huế.

Núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã là một địa điểm du khách không nên bỏ qua khi đến Vịnh Lăng Cô (Nguồn: @manhle0212)

4.2. Lăng vua Khải Định

Là một trong những lăng tẩm đẹp nhất của các vị vua triều Nguyễn, lăng Khải Định tọa lạc trên triền núi Châu Chữ.

Giữa một vùng xanh ngắt của núi rừng, tọa lạc một công trình kiến trúc vừa mang đậm hơi thở truyền thống, vừa hài hòa với nhiều trường phái kiến trúc Tây phương, thể hiện qua trụ cổng hình tháp của Ấn Độ, nhà bia với những hàng cột và vòm cửa theo lối Roman. 

Lăng vua Khải Định

Lăng vua Khải Định là điểm dừng chân thú vị trong chuyến hành trình khám phá vịnh Lăng Cô (Nguồn: @enricoguerreschi)

4.3. Đầm Lập An

Nhắc tới Lăng Cô, bạn không thể không kể đến đầm Lập An. Nép dưới chân đèo Phú Gia, được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An đẹp như một bài thơ. Bạn nên tới đầm vào buổi sáng sớm, khi thủy triều hạ để có thể thấy con đường rẽ nước đẹp thần sầu không kém Điệp Sơn. 

Đầm Lập An cũng có những đụn mây sà xuống, tạo thành lớp sương mờ ảo giăng trên mặt nước như một bức tranh thủy mặc, đẹp tới nao lòng. Đây cũng từng là nơi câu cá yêu thích của vua Khải Định và Bảo Đại mỗi khi hè về, vậy nên bạn đừng bỏ qua cơ hội thử hoạt động này khi tới đầm Lập An nhé. 

Cách đầm không xa là một làng chài nhỏ với các nhà hàng hải sản địa phương, là địa điểm lý tưởng để ăn trưa và khám phá những đặc sản của Lăng Cô. MoMo mách nhỏ bạn thử món hàu, sản vật thiên nhiên ưu đãi dành riêng cho nơi đây nhé.

Đầm Lập An

Đầm Lập An (Nguồn: @duongthaooo)

4.4. Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được mệnh danh là thiên đường trong lòng các tín đồ phượt, thích chinh phục các cung đường quanh co, mê đắm khung cảnh gió biển mây trời. Vừa trải nghiệm cung đường đèo Hải Vân uốn lượn, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, thu trọn khung cảnh vịnh Lăng Cô từ trên cao vào tầm mắt. Góc ảnh này là một trong những cảnh đắt giá nhất khi du lịch Lăng Cô đó.

Đèo Hải Vân

Đứng trên đèo Hải Vân, bạn có thể ngắm nhìn hình ảnh vịnh Lăng Cô từ xa (Nguồn: @kiku_hwang)

4.5. Phá Tam Giang

Nằm cách Huế 12km, phá Tam Giang là một địa điểm du lịch nổi tiếng, làm say đắm biết bao vị khách phương xa với vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng. Phá Tam Giang là một vùng nước lợ có diện tích lớn nhất Đông Nam Á, sâu từ 2 tới 7m. 

Khách du lịch hay đến đây vào buổi chiều để có thể ngắm cảnh hoàng hôn buông rực rỡ trên phá. Khung cảnh mặt nước như chiếc gương phản chiếu bầu trời đang rực sắc đỏ; điểm xuyết trên đó là vài chiếc thuyền cập bến hay những đàn chim bắt đầu bay về tổ.

Tất cả cùng tạo nên một bức tranh thơ đậm chất Huế, dịu dàng mà ngây ngất lòng người.

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang (Nguồn: @satobui)

Một chuyến du lịch vịnh Lăng Cô sau những ngày bận rộn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, dù của bạn là phượt khám phá hay nghỉ dưỡng an yên. Đừng quên ghé qua tính năng Du lịch - Đi lại của ví MoMo để tìm được vé máy bay, tàu hỏa, xe khách và đặt phòng khách sạn với giá ưu đãi nhất. Xong rồi thì mình sẵn sàng lên đường thôi!