Ads Id:26 -> Bay nội địa

Thuộc núi Hải Vân - một nhánh thuộc dãy Bạch Mã, đèo Hải Vân được biết đến như là một trong những cung đường đèo đẹp nhất Việt Nam nhưng không kém phần hiểm trở. 

Và nếu bạn là người trót phải lòng những cung đường và đam mê thử thách, vẻ đẹp và độ khó của đèo Hải Vân chắc hẳn sẽ càng thôi thúc giấc mơ chinh phục. Cùng MoMo bỏ túi bí kíp khám phá đèo Hải Vân siêu chi tiết dưới đây hiện thực hóa ước mơ được vi vu trên cung đường hùng vĩ này.

  • Thông tin chung về đèo Hải Vân.
  • Cách di chuyển để đến đèo Hải Vân.
  • Kinh nghiệm đặt khách sạn để thuận tiện khám phá.
  • Những điểm dừng chân và trải nghiệm thú vị trên đèo.
  • Những tip nhỏ cần lưu ý để có một chuyến chinh phục đèo Hải Vân hoàn hảo.

Cung đường uốn lượn nằm giữa thiên nhiên đẹp như tranh vẽ

Cung đường uốn lượn nằm giữa thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. (Nguồn: Ơi Huế)

1. Thông tin chung về đèo Hải Vân

1.1 Vị trí địa lý

Đèo Hải Vân là con đèo nối liền hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, cách trung tâm Đà Nẵng 20km và thành phố Huế khoảng 80km. Đèo sở hữu độ dài 20km, chạy dọc theo núi Hải Vân, vắt ngang dãy Bạch Mã và cách mặt nước biển vịnh Lăng Cô 500m. 

Với một bên là núi rừng xanh thẳm nối dài, một bên là vịnh biển nước xanh như ngọc, thật không ngoa khi nói rằng cung đường đèo Hải Vân là cung đường phượt đẹp nhất cả nước.

Đèo được ôm trọn bởi dãy Bạch Mã hùng vĩ, ngập sắc xanh cây rừng

Đèo được ôm trọn bởi dãy Bạch Mã hùng vĩ, ngập sắc xanh cây rừng. (@_im.rot_)

1.2 Đèo Hải Vân có gì?

Đèo Hải Vân có những cung đường quanh co, khúc khuỷu với những góc cua cực kỳ hiểm hóc, đòi hỏi một tay lái vững vàng để chinh phục. Và như cái tên Hải Vân, con đèo này sẽ mang du khách như lạc vào chốn tiên cảnh với biển mây bao phủ đỉnh đèo nên thơ. 

Đứng từ trên cao, bạn sẽ thu vào tầm mắt khung cảnh đầy choáng ngợp với mây trời lãng đãng, nổi bật trê đó là dãy Bạch Mã hùng vĩ. Xa xa, bạn sẽ thấy được vịnh biển màu ngọc bích trải dài tận chân trời, làng chài và tuyến xe tàu lửa Bắc - Nam hoạt động xuyên suốt đêm ngày.

1.3 Thời gian lý tưởng để chinh phục đèo Hải Vân

Thời điểm lý tưởng để phượt đèo Hải Vân là tháng 3 - tháng 8. Đây là lúc miền Trung bước vào mùa khô, thời tiết tạnh ráo, trời quang, ít mưa bão và nắng đẹp; thuận lợi để điều khiển tay lái khám phá thiên nhiên. 

Mách nhỏ là bạn nên khởi hành vào sáng sớm hay chiều tà để đón bình minh và hoàng hôn trên đèo. Cảnh quan lúc này sẽ đẹp gấp đôi, ba lần đó nhé!

Rong ruổi trên cung đường biển đẹp bậc nhất Việt Nam

Rong ruổi trên cung đường biển đẹp bậc nhất Việt Nam. (@i.m_away)

1.4 Khí hậu ở đèo Hải Vân

Nằm giữa Đà Nẵng và Huế, khí hậu trên đèo Hải Vân cũng có sự thay đổi nhất định giữa địa phận các tỉnh, nhất là vào thời gian đầu và cuối ngày. 

Nếu như ở phía Bắc đèo, thời tiết vẫn còn nắng ấm, bầu trời sáng trong thì phía Nam đèo, trời đã bắt đầu chuyển tối và se lạnh. Vì vậy, khi phượt đèo Hải Vân, bạn hãy chuẩn bị một chiếc áo khoác để giữ ấm khi cần nhé!

2. Cách di chuyển đến đèo Hải Vân

2.1 Di chuyển đến Đà Nẵng hoặc Huế

Để chinh phục đèo Hải Vân, khách du lịch sẽ cần di chuyển đến Đà Nẵng hoặc Huế, sau đó thuê xe máy hay ô tô tự lái để đi đèo. Hiện nay, bạn có thể đến hai thành phố du lịch này bằng rất nhiều loại phương tiện đa dạng.

Máy bay: Ở Huế và Đà Nẵng đều có sân bay để phục vụ du khách. Với giá vé từ 500.000 - 800.000 VND/chiều, bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển của bất kỳ hãng hàng không nội địa nào, tùy thuộc vào lịch trình bay hợp ý. Để có được mức giá ưu đãi, bạn có thể đặt vé máy bay trên MoMo nhanh chóng và tiện lợi.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/1cwt2O3CbOm

Tàu hỏa: Ga Huế hoặc ga Đà Nẵng là điểm dừng cuối cùng của các khách du lịch di chuyển bằng tàu hỏa theo tuyến Bắc – Nam. Giá vé tàu hỏa từ 150.000 - 700.000 VND/chiều khi đặt tại MoMo. Bạn sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn, nhưng phong cảnh trên đường đi và trải nghiệm cực chill sẽ là phần đền bù cực xứng đáng.

Trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa đầy thú vị

Trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa đầy thú vị. (@12.dtat)

Xe khách: Du khách từ các tỉnh lân cận có thể đi xe khách đến Huế hoặc Đà Nẵng và giá vé dao động trong khoảng 100.000 - 300.000 VND/chiều. Với ưu điểm là chi phí hợp túi tiền, thời gian linh hoạt và nhiều nhà xe, xe khách là cách di chuyển phổ biến nhất.

Tự mình điều khiển tay lái để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp đường đi

Tự mình điều khiển tay lái để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp đường đi. (@sheisthelostgirl)

2.2 Hướng dẫn cách di chuyển đến đèo Hải Vân:

Xuất phát từ Đà Nẵng

Khởi hành từ trung tâm thành phố, bạn sẽ đi dọc theo đường Duy Tân, sau đó gặp vòng xuyến  thì rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh. Đi tiếp 200m, bạn rẽ trái vào hướng Nguyễn Tri Phương để gặp con đường ven biển Nguyễn Tất Thành.

Di chuyển thêm khoảng 5km, bạn rẽ phải vào đường Nguyễn Lương Bằng, đi thẳng qua cầu Nam Ô và rẽ trái sang Tạ Quang Bửu. Đi khoảng chừng 700m, bạn rẽ phải sang đường số 7 và tiếp tục đi thẳng là đến đèo Hải Vân.

Xuất phát từ Huế

Đường đi từ thành phố Huế đến đèo Hải Vân không quá phức tạp. Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần đi thẳng đường Hùng Vương nối dài đến An Dương Vương. 

Tiếp tục đi thẳng qua địa phận huyện Hương Thủy, dọc đường Nguyễn Tất Thành, rồi đi qua Cầu Truồi đến địa phận huyện Phú Lộc. Đến đầm Lập An, bạn sẽ đi theo đường Lạc Long Quân ôm trọn vịnh Lăng Cô và lên đèo Hải Vân.

3. Đặt phòng khách sạn để thuận tiện khám phá đèo Hải Vân

Tùy vào lịch trình của mình, bạn có thể đặt phòng khách sạn tại Huế hay Đà Nẵng để tiện vui chơi và khám phá. Hoặc nếu bạn muốn dành một ngày để trải nghiệm Lăng Cô, các resort và khu nghỉ dưỡng tại vịnh cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

3.1 Khách sạn tại Đà Nẵng

Là một thành phố du lịch, dịch vụ lưu trú dành cho du khách tại Đà Nẵng cực kỳ phát triển. Tùy vào ngân sách và nhu cầu, bạn có thể tìm được nơi nghỉ ngơi ưng ý với mức giá chỉ từ 300.000 VND/phòng. MoMo sẽ gợi ý cho một một số cái tên uy tín, chi phí phải chăng và cơ sở vật chất tiện nghi dưới đây:

  • Sun River Hotel: Từ 832.000 VND/phòng/đêm.
  • Gold Coast Danang: Từ 370.000 VND/phòng/đêm.
  • Danang Petro Hotel: Từ 648.000 VND/phòng/đêm.

3.2 Khách sạn tại Huế

Tại khu vực trung tâm của thành phố Huế, bạn có thể dễ dàng tìm được các khách sạn tầm trung với giá dao động từ 500.000 - 800.000 VND/đêm. Phòng ốc sạch sẽ, rộng rãi, đầy đủ nội thất và thuận tiện để bạn di chuyển suốt hành trình. 

Tuy nhiên, nếu như có nhu cầu nghỉ dưỡng, bạn sẽ cần đi xa trung tâm hơn và đặt phòng tại các resort cao cấp. Một số địa chỉ lưu trú “quen mặt” tại Huế mà bạn có thể tham khảo là:

  • Century Riverside Hue: Từ 686.000 VND/phòng/đêm.
  • Cherish Hotel Hue: Từ 765.000 VND/phòng/đêm.
  • Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa: Từ 2.391.000 VND/phòng/đêm.

Thư giãn và sạc đầy năng lượng tại các khu resort xịn sò

Thư giãn và sạc đầy năng lượng tại các khu resort xịn sò. (@pbpbvv)

3.3 Resort và khu nghỉ dưỡng tại vịnh Lăng Cô

Dừng chân tại Lăng Cô, bạn hãy thử dành trọn một ngày để khám phá vẻ đẹp của vịnh biển nức tiếng cả nước này. Cùng MoMo điểm tên các resort sang xịn để bạn có một kỳ nghỉ chuẩn 5 sao, được hòa mình với thiên nhiên xinh đẹp và tạm biệt cuộc sống bận rộn thường nhật.

  • Angsana Lang Co: Từ 4.000.000 VND/phòng/đêm.
  • Banyan Tree Lang Co: Từ 9.000.000 VND/phòng/đêm.

4. Những trải nghiệm “phải thử một lần trong đời” tại đèo Hải Vân

4.1 Tham quan di tích lịch sử Hải Vân Quan

Tọa lạc trên đỉnh đèo Hải Vân, Hải Vân Quan được mệnh danh là “Đệ nhất hùng quan” - pháo đài phòng thủ quân sự một thời của kinh thành Huế. 

Với tầm quan trọng lịch sử và kiến trúc ấn tượng, nơi đây được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành một địa điểm check in không thể bỏ lỡ. Đứng từ cửa quan, bạn sẽ cảm nhận được sự nhỏ bé của mình trước thiên nhiên hùng vĩ của núi non, biển cả, và những con đường quanh co ôm vào sườn núi.

Dưới sự tác động của thời gian, Hải Vân Quan đã phủ lên một lớp rêu phong cổ kính. Bạn cần lưu ý di chuyển thật cẩn thận khi leo các bậc thang để tránh trơn trượt hay vấp ngã nhé.

Dấu ấn lịch sử vẫn còn tồn tại qua hàng trăm nghìn năm

Dấu ấn lịch sử vẫn còn tồn tại qua hàng trăm nghìn năm. (@ong_hoang_y)

4.2 Check in con đường Thiên Lý Bắc - Nam độc nhất vô nhị

Ngắm nhìn đèo Hải Vân qua tranh ảnh, chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ gì với một đoạn cua quanh co và mạo hiểm nhất cung đường ven biển này. Đường Thiên Lý nằm ngay cạnh Hải Vân Quan nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây để lưu giữ những bức ảnh siêu ngầu.

Dù ấn tượng là thế, bạn cần phải cực kỳ cẩn thận khi rẽ vào khúc cua này. Hãy điều khiển tay lái thật vững, di chuyển với tốc độ đảm bảo để có một chuyến đi đáng nhớ và an toàn.

Khúc cua đầy mạo hiểm và độc nhất vô nhị giữa lưng đèo Hải Vân

Khúc cua đầy mạo hiểm và độc nhất vô nhị giữa lưng đèo Hải Vân. (@kameharris)

4.3 Ngắm nhìn thiên nhiên đẹp quên sầu tại mỏm đá Cụ Rùa

Nằm chênh vênh giữa đèo Hải Vân, bạn sẽ bắt gặp một quán cà phê nhỏ có tên là Hòn Đá Cụ Rùa - nơi có thể đi ra mỏm đá cùng tên và ngắm toàn cảnh đèo Hải Vân cùng vịnh Lăng Cô tuyệt đẹp. 

Đây là một phiến đá phẳng với bề mặt rộng lớn, hướng về phía núi rừng trông như cái đầu rùa. Chính bởi hình dáng và vị trí đặc biệt mà mỏm đá này là địa điểm sống ảo “nhẵn mặt” khách du lịch khi muốn check in một bức ảnh để ai cũng phải trầm trồ.

Dừng chân tại quán cafe cùng tên, bạn đừng quên gọi thêm một ly cà phê nóng và nhâm nhi giữa khí trời núi rừng se lạnh nhé.

Ngắm toàn cảnh đèo từ trên cao

Ngắm toàn cảnh đèo từ trên cao. (@vicky.ngyn)

4.4 Lạc vào khung cảnh nên thơ tại ga Hải Vân Bắc

Mang không khí yên tĩnh như một khu vườn bí mật ở lưng chừng đèo, ga Hải Vân Bắc nằm trên tuyến tàu Bắc - Nam, nối liền ga Phú Lộc, mang vẻ đẹp đầy chất thơ và lãng mạn. 

Đi men theo đường ray, bạn sẽ bắt gặp không gian ngập tràn cây xanh bên cạnh lối mòn đơn sơ và cầu Vòm phủ đầy rêu phong. Dù là một nhà ga vẫn đang hoạt động nhưng ga Hải Vân Bắc lại sở hữu một vẻ đẹp yên bình khác xa thành phố nhộn nhịp. 

Chỉ cần đứng tại đây, hít thở không khí trong lành và ngắm từng đoàn tàu xình xịch lăn bánh là đủ để bạn giải tỏa hết muộn phiền, mệt mỏi.

Một địa điểm đi trốn ít ai biết giữa đèo Hải Vân nên thơ

Một địa điểm đi trốn ít ai biết giữa đèo Hải Vân nên thơ. (@lot.travel)

4.5 Sống ảo thỏa thích tại cây thông cô đơn

Cách đỉnh đèo Hải Vân khoảng 2km, du khách sẽ nhìn thấy một cây thông tán lá xum xuê, cao lớn sừng sững nằm lẻ loi giữa khung cảnh một bên biển, một bên rừng. 

Tạo nên một nét chấm phá độc đáo giữa thiên nhiên rộng lớn, địa điểm này càng ngày càng hot và trở thành điểm dừng chân được du khách, nhất là các bạn trẻ, vô cùng yêu thích.

Địa điểm check in nhất định phải ghé khi phượt đèo Hải Vân

Địa điểm check in nhất định phải ghé khi phượt đèo Hải Vân. (@lnhtrg)

5. Những lưu ý cần nằm lòng khi phượt đèo Hải Vân

  • Trước khi khởi hành, hãy kiểm tra trước dự báo thời tiết để hạn chế gặp mưa bão, đường trơn trượt ảnh hưởng đến chuyến đi.
  • Hãy sử dụng xe số khi đi phượt trên cung đường hiểm trở này để có thể dễ dàng điều khiển tay lái như nhả số, bóp phanh và hạn chế rủi ro mất thắng khi xuống đèo.
  • Đổ xăng đầy bình, kiểm tra thật kỹ các động cơ xe cũng như thắng xe, mang theo một số dụng cụ sửa xe đơn giản.
  • Điều khiến xe máy với tốc độ vừa phải, lái thật chậm khi qua các khúc cua và tuân thủ luật giao thông.
  • Đừng quên đặt trước vé máy baykhách sạn trên Siêu ứng dụng MoMo để bắt đầu một chuyến đi đầy thú vị mà vẫn cực tiết kiệm.

Với tất tần tật những kinh nghiệm để khám phá đèo Hải Vân như trên, MoMo hy vọng bạn sẽ có một sự chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng để chinh phục cung đường mạo hiểm nhưng đầy quyến rũ này. 

Một lần đặt chân đến đèo Hải Vân, ngắm nhìn sự ưu ái của thiên nhiên dành cho mảnh đất và con người nơi đây, sẽ là một trải nghiệm cực kỳ đáng giá đó!

Ads Id:30 -> Khách sạn