Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Là một tỉnh ven biển vùng Nam Trung Bộ của Việt Nam, Bình Thuận tuy sở hữu khí hậu khô hạn hàng đầu cả nước nhưng vẫn đầy thu hút với biển, núi, suối, sông hoang sơ. Phan Thiết, Mũi Né, Bàu Trắng, hay gần đây nhất là đảo Phú Quý đều thuộc tỉnh Bình Thuận và được biết đến như là điểm du lịch khiến bao du khách say lòng. 

Cùng MoMo bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Bình Thuận và lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của mình nhé!

  • Du lịch Bình Thuận mùa nào đẹp?
  • Cách di chuyển đến Bình Thuận. 
  • Khách sạn Bình Thuận.
  • Địa điểm du lịch Bình Thuận 
  • Ăn gì khi du lịch Bình Thuận?
  • Lưu ý khi du lịch Bình Thuận.

Bình Thuận - vùng đất của nắng và gió

Bình Thuận - vùng đất của nắng và gió. (Nguồn: unsplash)

1. Du lịch Bình Thuận mùa nào đẹp?

Bình Thuận có 2 mùa: mưa và khô. Thực tế, mùa mưa ở đây chỉ tập trung trong khoảng 3 tháng, từ tháng 8 - tháng 10, với lượng mưa ít. Du khách có thể chọn những tháng mùa khô từ tháng 11 đến tháng 7 để chuyến đi chơi được trọn vẹn, có thể tận hưởng biển xanh - nắng vàng. 

Nếu sợ nóng thì du khách nên du lịch Bình Thuận trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 vì lúc này thời tiết sẽ dịu mát hơn. 

2. Cách di chuyển đến Bình Thuận

Hiện nay, du khách chỉ có thể di chuyển đến Bình Thuận bằng xe khách hoặc xe lửa. Du khách xuất phát từ các tỉnh phía Bắc có thể di chuyển bằng máy bay đến TP.HCM hoặc Cam Ranh và tiếp tục đi xe khách đến Bình Thuận. 

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận của MoMo, du khách nên chọn điểm đến là thành phố Phan Thiết. Từ đây, du khách có thể dễ dàng tìm phương tiện như taxi, thuê xe máy hoặc oto để tiếp tục di chuyển đến các điểm du lịch Bình Thuận. 

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển đến Phan Thiết, Bình Thuận

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất để di chuyển đến Phan Thiết, Bình Thuận. (Nguồn: sưu tầm)

2.1 Xe khách

Khoảng cách giữa TP.HCM và Phan Thiết xấp xỉ 200km. Di chuyển bằng xe khách sẽ mất khoảng 4 tiếng nên nhiều du khách có thể đặt vé xe khách tại MoMo, xuất phát lúc 06:00 - 07:00 sáng để kịp đến Phan Thiết vào buổi trưa để nhận phòng. 

Các hãng xe phổ biến khai thác tuyến Sài Gòn - Phan Thiết có thể kể đến như: 

  • Xe giường nằm: Trung Nga, Phương Trang, Hạnh Cafe với mức giá khoảng 160.000-190.000 VND/vé 
  • Xe limousine: ADT Limousine, Đan Anh với mức giá khoảng 340.000-450.000 VND/vé. 
Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xe ngay https://page.momoapp.vn/BIJNpS4l5lg

2.2 Xe lửa

Bên cạnh xe khách, xe lửa cũng là một lựa chọn được du khách yêu thích. Bạn có thể truy cập tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo, chọn Vé tàu hỏa và tìm chuyến Hồ Chí Minh - Phan Thiết để tìm được vô vàn lựa chọn đa dạng. 

Chuyến tàu SPT2 xuất phát lúc 06:45 tại ga Sài Gòn và đến ga Phan Thiết vào lúc 10:40 có giá vé dao động từ 185.000 - 216.000 VND/vé. 

3. Khách sạn Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận có 1 thành phố, 1 thị xã và 8 huyện. Trong đó, trung tâm thành phố Phan Thiết, phường Mũi Né, thị xã Lagi là 3 khu vực tập trung nhiều khách sạn, resort, đồng thời sở hữu nhiều du lịch phát triển nhất. 

Khu vực Mũi Né tập trung nhiều resort nghỉ dưỡng

Khu vực Mũi Né tập trung nhiều resort nghỉ dưỡng. (Nguồn: sưu tầm)

Thành phố Phan Thiết:

  • TTC Hotel Premium: giá khởi điểm từ 1.300.000 VND/phòng/đêm.
  • P’House Hotel: giá khởi điểm từ 340.000 VND/phòng/đêm.
  • Đồi Dương Hotel: giá khởi điểm từ 740.000 VND/phòng/đêm.

Mũi Né:

  • Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa: giá khởi điểm từ 1.900.000 VND/phòng/đêm.
  • Canary Beach Resort: giá khởi điểm từ 1.125.000 VND/phòng/đêm.
  • Villa Aria Muine: giá khởi điểm từ 2.100.00 VND/phòng/đêm.

Lagi:

  • Lazi Beach Resort & Spa: giá khởi điểm từ 1.615.000 VND/phòng/đêm.
  • Honba Lagi Beach Resort: giá khởi điểm từ 1.256.000 VND/phòng/đêm.
  • Hotel Cát Tường Lagi: giá khởi điểm từ 210.000 VND/phòng/đêm.

4. Các địa điểm du lịch ở Bình Thuận

4.1 Thành phố Phan Thiết, Mũi Né

Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa là điểm tắm biển, hóng gió của người dân Phan Thiết lẫn khách du lịch

Bãi đá Ông Địa là điểm tắm biển, hóng gió của người dân Phan Thiết lẫn khách du lịch. (Nguồn: sưu tầm)

Bãi đá Ông Địa nằm đối diện khu resort Sealink trên đường Nguyễn Đình Chiểu, hướng đi Mũi Né, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 8km. Ngày xưa, nơi đây có một tảng đá lớn hình dáng giống như Ông Địa quay lưng ra biển nhìn vào đất liền. Người dân làng chài xem đó là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và dần trở thành nơi tụ họp của người dân. 

Theo thời gian, tảng đá bị sóng biển đánh mòn nên không còn hình dáng ban đầu, người dân đã lập miếu thờ, tạc tượng Ông Địa để thờ cúng, cầu may. Khu vực bãi biển ở đây từ đó mà có tên bãi Ông Địa.

Bãi Ông Địa ngày nay là một bãi biển công cộng. Dân Phan Thiết thường ra đây tắm biển vào buổi chiều. Khách du lịch chọn nơi đây là điểm lướt ván, chơi ván lướt sóng điện. Ở đây còn có một bờ kè chắn sóng là điểm hóng gió, chụp ảnh sống ảo nổi tiếng với khách du lịch. 

Chợ Hàm Tiến

Chợ Hàm Tiến là một khu chợ không quá lớn nằm gần biển. Đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ mua được các loại hải sản như cá, mực, tôm… tươi ngon với mức giá phải chăng. Chợ Hàm Tiến còn có khu ẩm thực với nhiều món đặc sản địa phương vừa ngon vừa rẻ như bánh căn, bánh quai vạc. Tuy quy mô không lớn bằng chợ Phan Thiết nhưng chợ Hàm Tiến vẫn có đầy đủ các loại hải sản, đa dạng các món đồ và nhất là trải nghiệm địa phương độc đáo, chân thật. 

4.2 Huyện Bắc Bình

Bàu Trắng

Bàu Trắng là điểm du lịch Bình Thuận không thể bỏ qua

Bàu Trắng là điểm du lịch Bình Thuận không thể bỏ qua. (Nguồn: sưu tầm)

“Bàu” là từ chỉ một chỗ sâu, trũng như ao. “Trắng” chỉ màu trắng của những đồi cát xung quanh. Bàu Trắng là một hồ nước ngọt lớn nằm giữa những đồi cát trắng. Cách trung tâm Phan Thiết 35km, Bàu Trắng có 2 hồ nước nhỏ là Bàu Ông và Bàu Bà, chia cắt bởi một đồi cát nhỏ vắt ngang qua. 

Hình ảnh 2 hồ nước xanh vắt nằm lọt thỏm giữa những đồi cát trắng thật kỳ diệu làm sao. Càng kỳ diệu hơn khi hồ nước lại phủ đầy những bông sen, nhất là vào tháng 4-5 khi mùa sen đến. Đến Bàu Trắng, du khách sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên, cũng như vẻ đẹp đến nao lòng của vùng đất nắng gió. Bên cạnh chụp ảnh, trượt cát và đi xe jeep địa hình khám phá cũng là những hoạt động được du khách yêu thích khi đến Bàu Trắng. 

4.3 Huyện Tuy Phong

Bãi biển Cổ Thạch

Khung cảnh kỳ ảo được tạo bởi những tảng đá đa dạng hình thù

Khung cảnh kỳ ảo được tạo bởi những tảng đá đa dạng hình thù. (Nguồn: sưu tầm)

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến biển Cổ Thạch khoảng 80km, mất khoảng 1 giờ 30 phút di chuyển. Cổ Thạch là một bãi biển được bao phủ bởi vô vàn những viên đá, hòn đá lớn nhỏ nhiều hình thù khác nhau. 

Tảng đá to được sóng biển đục đẽo bao năm tháng, tạo nên những họa tiết, hoa văn độc đáo. Những viên đá nhỏ lại tròn vo nằm xếp chồng lên nhau, trải dài rộng khắp một khu. Đặc biệt, vào tháng 2-3, những tảng đá tại Cổ Thạch được phủ một lớp rêu xanh mướt cực đẹp. 

Sáng sớm khi bình minh chực ló dạng, làn sương mỏng len lỏi vào từng tảng đá, tạo nên cảnh tượng kỳ ảo tuyệt đẹp. Vì vậy, bãi biển Cổ Thạch từ lâu đã là một địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng đối với dân nhiếp ảnh. 

Cánh đồng quạt điện gió Tuy Phong

Cánh đồng quạt điện gió Tuy Phong là background chụp hình ấn tượng khi du lịch Bình Thuận

Cánh đồng quạt điện gió Tuy Phong là background chụp hình ấn tượng khi du lịch Bình Thuận. (Nguồn: unsplash) 

Trên QL1A đường đến biển Cổ Thạch, bạn sẽ đi qua cánh đồng quạt điện gió Tuy Phong - một điểm check-in nổi tiếng của Tuy Phong nói riêng và Bình Thuận nói chung. Tại đây có tổng cộng 65 quạt với chiều cao 95m. 

Hình ảnh những cây quạt điện gió màu trắng, cao sừng sững nổi bật trên nền trời xanh; xung quanh là mảng thực vật sa mạc đặc trưng của vùng đất nhiều nắng ít mưa chắc chắn sẽ là background 10 điểm cho những khung ảnh sống ảo. 

Ngoài biển Cổ Thạch và cánh đồng quạt gió, huyện Tuy Phong còn có chùa Hang, gành Son, cụm tháp Chăm Po Dam cũng là những điểm đến thú vị cho khách du lịch.

4.4 Huyện Hàm Thuận Nam

Mũi Kê Gà

Vẻ đẹp hoang sơ của mũi Kê Gà

Vẻ đẹp hoang sơ của mũi Kê Gà. (Nguồn: báo Thanh Niên)

Mũi Kê Gà là một mũi đất nhô ra biển, nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km. Thực chất, đây là một hòn đảo nhỏ gần đất liền, có tên là Hòn Bà. Trên đảo có ngọn hải đăng Kê Gà được ghi nhận là ngọn hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam.

Lúc thủy triều xuống, thỉnh thoảng khi nước rút đủ nhiều sẽ hiện ra một dải cát nối giữa đất liền và Hòn Bà. Tuy nhiên, phần lớn thời gian bạn phải thuê ca nô hoặc thuyền của dân chài để di chuyển ra mũi Kê Gà, chỉ tốn khoảng 5 phút và 50.000 VND/người. 

Núi Tà Cú

Tượng Phật Nằm nổi tiếng trên núi Tà Cú

Tượng Phật Nằm nổi tiếng trên núi Tà Cú. (Nguồn: sưu tầm)

Nếu muốn hít thở bầu không khí mát mẻ khi du lịch Bình Thuận, hãy đến núi Tà Cú nằm ở độ cao 649m so với mực nước biển. Trên núi là quần thể chùa Núi linh thiêng. Du khách có thể ngồi cáp treo có độ dài 1.600m trong 15 phút hoặc leo hơn 1000 bậc thang băng rừng trong khoảng 2 tiếng để viếng chùa. 

Quần thể chùa Tà Cú gồm chùa Trên (Linh Sơn Trường Thọ) và chùa Dưới (Long Đoàn) cùng các cụm công trình khác như hang Tổ, chùa Tổ, tháp Tổ… Đặc biệt, nơi đây có tượng Phật Thích Ca nhập Niết Bàn dài 49m, cao 7m, nổi tiếng với cả người dân địa phương và du khách.

4.5 Huyện đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ

Đảo Phú Quý vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. (Nguồn: sưu tầm)

Phú Quý là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Địa hình đa dạng kết hợp núi đồi - biển cả - các hòn đảo nhỏ lân cận tạo nên trải nghiệm du lịch phong phú. 

Từ cảng Phan Thiết, du khách đi tàu khoảng 2,5 - 3,5 tiếng để đến đảo Phú Quý. Thời gian hợp lý để du lịch đảo Phú Quý là 3 ngày 2 đêm. Những điểm du lịch nổi tiếng đảo Phú Quý bao gồm vịnh Triều Dương, gành Hang, dốc phượt, dinh Thầy Nại, hồ cá Làng Dương…

5. Ăn gì khi du lịch Bình Thuận?

Hải sản:

Đến xứ biển Bình Thuận, bạn không thể bỏ qua các món hải sản. Hải sản Bình Thuận tươi, ngon, giá cả phải chăng, lại được chế biến thành nhiều món hấp dẫn. 

Một số món ngon làm từ hải sản bạn nên thử như gỏi cá mai, nhum nướng, chả răng mực, cua huỳnh đế hấp.... Đặc biệt, không thể không nhắc đến món trứng mực hấp bùi bùi, chấm muối tiêu chanh, ăn cùng rau răm và đồ chua. 

Bánh quai vạc:

Món bánh khá giống bột lọc Huế nhưng lại nhỏ hơn. Vỏ bánh làm từ bột lọc, nhân bánh làm từ tôm tươi và thịt ba rọi cắt nhỏ xào vừa ăn. Nước mắm chua ngọt sệt được pha từ nước mắm Bình Thuận chất lượng với ớt cay chính là thứ tạo nên sự độc đáo cho bánh quai vạc. 

Bánh quai vạc rắc hành phi, rưới mỡ hành rồi chan nước mắm chua ngọt sệt là món ăn vặt ngon, bổ, rẻ phổ biến xứ Bình Thuận. 

Món ăn vặt gây thương nhớ khi du lịch Bình Thuận

Món ăn vặt gây thương nhớ khi du lịch Bình Thuận. (Nguồn: sưu tầm)

Bánh căn:

Bánh căn Bình Thuận hay bánh căn Phan Thiết là món ăn mộc mạc, đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn. Bột gạo được pha trộn theo tỷ lệ rồi đổ vào khuôn đất không tráng dầu rồi nướng lên, vì vậy bánh có mùi hun khói cùng phần đáy nóng giòn. Bánh ăn cùng nước mắm ngọt hoặc nước cá kho, kèm đu đủ bào, hòa quyện đủ vị ngon dân dã xứ biển.

6. Lưu ý khi du lịch Bình Thuận

Bình Thuận có khí hậu nắng nóng, khô hạn, du khách nên chú ý mặc quần áo chống nắng, mang mũ nón, thoa kem chống nắng để tránh rát da, say nắng.

Du lịch Bình Thuận nói chung khá phát triển, có đầy đủ dịch vụ và tiện nghi để phục vụ các du khách phương xa. Các khách sạn và resort thường tập trung theo cụm, khu vực xung quanh thường có các cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc nên bạn dễ dàng tìm mua được các vật dụng sinh hoạt nếu lỡ quên mang theo.

Hành trình khám phá Bình Thuận cũng có nhiều cung đường du lịch đẹp, dễ đi. Một số đoạn đường được bao quanh bởi cát, cảm giác như đang khám phá sa mạc. Bạn có thể thuê xe máy hoặc thuê xe tự lái tại MoMo để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của những cung đường nơi đây. 

Du lịch Bình Thuận là vùng đất của nắng, gió, những đồi cát trải dài và biển xanh. Phải chăng, chính sự khắc nghiệt, khô cằn của thiên nhiên đã tạo nên những cảnh quan độc đáo đầy thu hút cho du lịch Bình Thuận. 

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cái nhìn tổng quan về vùng đất xinh đẹp này cũng như bỏ túi được kha khá kinh nghiệm du lịch Bình Thuận để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo của mình nhé!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!