Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Cầu kính Sapa, hay còn gọi là Cầu kính Rồng Mây, được chính thức khai trương từ tháng 11/2019 và trở thành một điểm du lịch Sapa ngày càng thu hút khách tham quan. Đúng như tên gọi, du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cảm giác lơ lửng giữa mây trời tại độ cao trên 2.000 m so với mực nước biển. 

Treo leo ở độ cao 2.000m trên cầu kính trong suốt. (Nguồn: ben.nguyenpq)

Dù nhìn có vẻ “thót tim” nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì cầu kính được xây dựng bằng kính chịu lực trong suốt, tổng cộng có 3 lớp với độ dày hơn 7 cm. Bên cạnh đó, 4 phía cầu đều được bao quanh bởi hành lang kính thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong mọi điều kiện.

 Trong bài viết này, MoMo sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về trải nghiệm đặc biệt này nhé! 

  • Giới thiệu chung về Cầu kính Sapa
  • Cách di chuyển tới Cầu kính Sapa
  • Các hoạt động vui chơi giải trí tại khu du lịch Rồng Mây
  • Một số địa điểm du lịch, tham quan lân cận

1. Giới thiệu chung về Cầu kính Sapa

Thuộc địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, Cầu kính Rồng Mây được công nhận là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam tính đến nay. Với độ cao xấp xỉ 2.200m, nơi đây còn được mệnh danh là Cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ.

Ngắm mây trên đỉnh đồi tại Sapa. (Nguồn: Road trip with Raj)

Xuất phát từ ngọn đèo Ô Quy Hồ, cây cầu được uốn ôm sát theo dãy núi Hoàng Liên Sơn với độ vươn ra ngoài vách núi gần 60m. Tổng chiều dài của cầu là 300m, bao gồm 4 hành lang toả 4 hướng để du khách trải nghiệm bước đi giữa không trung cũng như di chuyển được tới khu vực trò chơi mạo hiểm. 

Giá vé tham quan Cầu kính Sapa: 

Dịch vụ thang máy lồng kính – cầu kính, ngắm cảnh sinh thái ven núi 

  • Vé người lớn: 400.000 VNĐ/vé khứ hồi
  • Vé trẻ em: 200.000 VNĐ/vé khứ hồi

Dịch vụ lên hoặc xuống đỉnh núi bằng đường bộ sinh thái và sản phẩm trên đỉnh núi:

  • Vé người lớn: 200.000 VNĐ/1 chiều
  • Vé trẻ em: 100.000 VNĐ/1 chiều

Tham quan khu du lịch Rồng Mây. (Nguồn: nubixinh)

2. Cách di chuyển tới Cầu kính Sapa

Dù trực thuộc tỉnh Lai Châu nhưng khu du lịch Rồng Mây lại nằm khá gần với thị trấn Sapa, chỉ cách khoảng 18km. Do vậy, MoMo gợi ý bạn di chuyển tới Sapa trước để kết hợp tham quan thêm nhiều địa điểm du lịch khác ở đây.

Rất nhiều phương tiện có thể đưa du khách tới Sapa. (Nguồn: Giau Tran)

Từ các tỉnh lân cận, du khách có thể đi tới Sapa bằng ô tô tự lái hoặc xe khách. Với thời gian di chuyển khoảng 6-7 tiếng, MoMo khuyên bạn nên lựa chọn xe giường nằm và khởi hành từ đêm hôm trước để tranh thủ nghỉ ngơi nhé.

Chiều đi

Hãng xe

Loại xe

Giá vé *

Hà Nội - Sapa

Sao Việt

Limousine 21 chỗ

400.000 VND/vé

Quảng Ninh - Sapa

Phúc Xuyên

Giường nằm 45 chỗ

480.000 VND/vé

*Giá vé tại thời điểm viết bài. Giá vé có thể thay đổi tại thời điểm đặt vé

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xe ngay https://page.momoapp.vn/BIJNpS4l5lg

Để săn được vé với nhiều ưu đãi và thanh toán dễ dàng nhanh chóng, bạn đừng quên đặt vé xe khách tại tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo nhé!

Sau khi đã đến được thị trấn Sapa, bạn tiếp tục di chuyển bằng xe máy hoặc taxi dọc theo lối quốc lộ 4D khoảng 30 phút là đến nơi.

3. Các hoạt động vui chơi giải trí tại Khu du lịch Rồng Mây

Sau khi mua vé tham quan cầu kính, bạn sẽ được chỉ dẫn vào khu vực thang máy trong đường hầm xuyên núi dài 70m. Đặt chân vào thang máy trong suốt, bạn sẽ được đưa dần lên đến cầu kính trong lúc ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đèo Ô Quy Hồ và núi rừng Tây Bắc trải rộng phía dưới.

Toàn khung cảnh ruộng bậc thang và làng bản nhìn từ trên cao. (Nguồn: krisztian tabori)

Vậy lên đến cầu kính Sapa rồi thì có gì? Hãy cùng MoMo điểm qua một số hoạt động nhất định phải thử tại đây nhé:

3.1. Đi bộ trên mây

Thong thả đi dạo dọc các hành lang kính nơi đây, du khách sẽ cảm nhận như mình đang lơ lửng giữa không gian bao la xanh ngát. Nếu may mắn đi vào những ngày trời nhiều mây, bạn còn có thể tưởng tượng mình đang đi bộ trên những tầng mây trắng bồng bềnh. 

Hòa mình vào mây và gió trên cầu kính Sapa. (Nguồn: hongoclanvi)

Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực để bạn tha hồ chụp những tấm ảnh sống ảo vô cùng độc đáo. Tuy nhiên nếu bạn sợ độ cao thì hãy đi cùng người thân để được hỗ trợ khi cần thiết nhé.

Những bức ảnh check in cực xịn dành cho giới trẻ du lịch Sapa. (Nguồn: changgbeos)

3.2. Nhảy Bungee

Nếu là người ưa các trò chơi cảm giác mạnh thì chắc hẳn bạn chẳng còn xa lạ gì với nhảy Bungee nữa.Tại Khu du lịch Rồng Mây, người chơi được đeo các dụng cụ bảo hộ và đai an toàn chắc chắn, sau đó sẽ được thả rơi từ độ cao hơn 300m. 

Trò chơi mang đến cảm giác hồi hộp đến đứng tim, đồng thời cũng vô cùng sảng khoái và hưng phấn. 

Giá vé: 1.000.000 VND/lượt.

Nhảy Bungee là trò chơi không còn xa lạ với những người ưa thử thách mạo hiểm. (Nguồn: anoof junaid)

3.3. Trượt Zipline

Khác với nhảy Bungee thả rơi tự do, trượt Zipline sẽ là lựa chọn bớt “đáng sợ” hơn khi bạn được trượt dọc theo một đường dây kéo dài từ đỉnh núi xuống. Quãng đường di chuyển xuyên qua rừng xanh là cơ hội để người chơi nhìn ngắm thiên nhiên ở khoảng cách gần hơn, trực diện hơn và cũng đáng nhớ hơn.

Giá vé: 500.000 VND/lượt.

Cùng chơi Zipline với nhóm bạn. (Nguồn: vietnam_travelnews)

3.4. Chơi dù lượn

Dành cho những người thích bay lượn trên cao, tại khu du lịch Rồng Mây, du khách còn có thể đăng ký tham gia chơi dù lượn.

Người chơi sẽ được thu vào tầm mắt toàn bộ không gian núi rừng, ruộng bậc thang và làng bản của vùng Tây Bắc. Với hoạt động chơi dù lượn, bạn cũng nhớ cân nhắc tình hình thời tiết để quyết định tham gia nhé, tránh thực hiện vào những ngày trời có mưa hay gió mạnh.

Giá vé: 900.000 VNĐ/người/lượt.

4. Một số địa điểm du lịch, tham quan lân cận

Bên cạnh cầu kính, Sapa cũng có không ít địa điểm du lịch hấp dẫn để du khách tiếp tục khám phá sau Khu du lịch Rồng Mây:

  • SunWorld Fansipan Legend: Là khu tổ hợp vui chơi hoành tráng nhất tại Sapa, đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng các nhà ga có kiến trúc độc đáo, Đại Tượng Phật A Di Đà linh thiêng; hay dùng bữa tại các nhà hàng, cafe xinh xắn.
  • Bản Cát Cát: một trong những bản làng có lịch sử lâu đời nhất của người H’Mông Đen. Du khách đến đây có thể thuê trang phục truyền thống của người dân tộc và đi dạo, check in trong bản. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp rất nhiều những sạp hàng bán đồ trang sức, quần áo, đặc sản để mua về làm quà.
  • Quảng trường Sapa: Là nơi lý tưởng nếu bạn muốn trải nghiệm nhịp sống sôi động ở phố núi với rất nhiều hoạt động chợ đêm, các nhà hàng đông khách và đường phố náo nhiệt tới tận tối muộn.

Sạp hàng bán đồ thủ công truyền thống và nước giải khát tại Bản Cát Cát. (Nguồn: pnhtha)

Với bài viết trên đây, MoMo hi vọng bạn đã có đầy đủ hành trang chuẩn bị cho chuyến du lịch Sapa, đặc biệt là cầu kính Rồng Mây sắp tới. Hãy chăm ghé qua tính năng Du lịch - Đi lại của MoMo để cập nhật nhiều kinh nghiệm du lịch bổ ích nhé!