Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Du lịch Huế không chỉ gói gọn trong cố đô mộng mơ với cầu Trường Tiền cổ kính, sông Hương quanh co, Thành nội tĩnh mịch hay các khu lăng tẩm uy nghiêm. 

Bên cạnh các giá trị lịch sử - văn hóa, du khách đến Huế còn có thể mở rộng trải nghiệm tới Vườn quốc gia Bạch Mã - nơi đang bảo tồn rất nhiều loài động thực vật quý hiếm cùng các tài nguyên sinh học đa dạng. 

Cùng MoMo khám phá hệ sinh thái vườn quốc gia Bạch Mã vô cùng độc đáo của xứ Huế.

Cùng MoMo khám phá hệ sinh thái vườn quốc gia Bạch Mã vô cùng độc đáo của xứ Huế. (Nguồn: vehuediem)

Trong bài viết dưới đây, MoMo sẽ chia sẻ các kinh nghiệm du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã như sau:

  • Giới thiệu chung về Vườn quốc gia Bạch Mã.
  • Kinh nghiệm di chuyển đến vườn quốc gia.
  • Các hoạt động không thể bỏ qua tại Bạch Mã.
  • Một số lưu ý cho chuyến đi tới Vườn quốc gia Bạch Mã.

1. Giới thiệu chung về Vườn quốc gia Bạch Mã

1.1 Lịch sử hình thành

Được phát hiện từ năm 1932 bởi chính quyền Pháp thuộc, Bạch Mã đã được xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng như một khu nghỉ mát, gồm gần 140 biệt thự, chợ, bưu điện và các nhà hàng. 

Trong khu vực còn có một hệ thống đường mòn xây bằng đá granit dẫn tới các cảnh quan thiên nhiên như Vọng Hải Đài, Công viên Đá hát, trại Hướng đạo Đông Dương, suối Hoàng Yến,  thác Ngũ Hồ,... vẫn còn dấu tích cho đến ngày nay.

Căn biệt thự vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay

Căn biệt thự vẫn còn được lưu giữ đến ngày nay. (Nguồn: Vườn quốc gia Bạch Mã)

Tới thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, khu vực này lại trở thành một cứ điểm quân sự với hầm trú ẩn, phòng họp, địa đạo và giao thông hào của dân quân Việt Nam. Khu Địa đạo Bạch Mã này đã được nhà nước xếp hạng di tích lịch sử quốc gia vào năm 2009.

Đến năm 1991, Vườn quốc gia Bạch Mã chính thức được công nhận trực thuộc Bộ Lâm nghiệp, có vai trò bảo tồn tài nguyên đa dạng sinh học và tạo nơi sống tốt hơn cho các loài thú quý hiếm như Hổ, Báo, Vọoc ngũ sắc, Sao La,...

1.2 Thông tin về du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã

Khu vực vườn quốc gia có tổng diện tích tự nhiên là 31.423 ha, gồm 2.147 loài thực vật, 1.493 loài động vật và xấp xỉ 900 loài côn trùng. 

Sơ đồ tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã với diện tích rộng lớn.  

Sơ đồ tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã với diện tích rộng lớn. (Nguồn: Vườn quốc gia Bạch Mã)

Thời tiết ở khu vực này được chia thành hai mùa chính. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 7 và kéo dài đến hết năm, tuy khí hậu mát mẻ nhưng có thể gây khó khăn trong việc di chuyển. 

Do vậy, MoMo khuyên bạn nên sắp xếp thời gian du lịch vào mùa khô, từ tháng 1 - tháng 6 hàng năm. Thời gian này trời khô ráo, ít mưa, thuận lợi cho việc đi lại cũng như trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Nếu sợ nắng nóng, bạn có thể đi vào sau dịp Tết Nguyên đán, khoảng tháng 2 đến tháng 4 là đẹp nhất.

Đi du lịch vào ngày thời tiết đẹp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều

Đi du lịch vào ngày thời tiết đẹp sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. (Nguồn: hongtrang12)

Ngoài ra, MoMo cung cấp thêm một số mùa đẹp của Vườn quốc gia Bạch Mã để bạn lựa chọn tùy theo sở thích:

  • Mùa hoa Đỗ quyên: tháng 1 - tháng 3
  • Mùa Địa lan trúc, Viễn chí: tháng 4 - tháng 6
  • Mùa xem chim, bướm: tháng 3 - tháng 10

Nếu đi vào mùa bướm, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều loài bướm đẹp trong rừng

Nếu đi vào mùa bướm, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều loài bướm đẹp trong rừng. (Nguồn: Erik Karits)

Vườn quốc gia Bạch Mã không có quy định về giờ đón khách tham quan. Nhưng do trong rừng trời tối, sương mù và trở lạnh rất nhanh, nên bạn hãy bắt đầu chuyến du lịch vào đầu buổi sáng để tận hưởng không khí trong lành và kết thúc sớm trong buổi chiều nhé.

Giá vé vào cổng:

  • Người lớn: 60.000 VND/vé.
  • Trẻ em, học sinh/sinh viên, người khuyết tật, người trên 60 tuổi: 20.000 VND/vé.

2. Kinh nghiệm di chuyển đến vườn quốc gia

Vườn quốc gia Bạch Mã nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 65km. Nơi đây nằm trải dài trên ba huyện thuộc hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

2.1 Cách di chuyển đến thành phố Huế

Huế vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, do vậy có rất nhiều cách để du khách đặt chân đến Huế. Nếu ở các tỉnh lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam, bạn có thể lựa chọn lái ô tô hoặc thuê taxi. 

Còn với những thành phố xa hơn, MoMo gợi ý nên mua vé máy bay. Hiện nay các hãng bay nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet AirBamboo Airways đều cung cấp nhiều chuyến bay đến cảng hàng không Phú Bài trong ngày, chỉ mất hơn 1 tiếng với mức giá vô cùng phải chăng:

Từ

Đến

Loại vé

Giá

Hà Nội(HNI)

 

 

Huế (HUI)

Một chiều

Từ 1.189.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 1.275.000 VND*

Phú Quốc (PQC)

Một chiều

Từ 1.620.000 VND*

*Giá vé tại thời điểm viết bài. Giá vé có thể thay đổi tại thời điểm đặt vé

Để chủ động lựa chọn theo hãng bay, giờ bay thuận tiện và “săn” được nhiều ưu đãi hấp dẫn, đừng quên truy cập tính năng Đặt vé máy bay của MoMo nhé!

 
Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/jNDAImVwgsn

2.2 Cách di chuyển từ Huế đến Vườn quốc gia Bạch Mã

Với khoảng cách 40km, bạn hoàn toàn có thể chủ động di chuyển đến khu bảo tồn thiên nhiên bằng phương tiện cá nhân. 

Xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, bạn lái xe dọc theo Quốc lộ 1A hướng đi Đà Nẵng. Đi khoảng 45 phút tới huyện Phú Lộc, bạn sẽ thấy biển chỉ đường đến Vườn quốc gia Bạch Mã và di chuyển thêm khoảng 20 phút nữa là tới nơi.

Check-in dọc đường đến Vườn quốc gia Bạch Mã

Check-in dọc đường đến Vườn quốc gia Bạch Mã. (Nguồn: msy158212)

Trong trường hợp không tự tin với tay lái của bản thân, taxi cũng là một lựa chọn phổ biến của nhiều du khách. Dù chi phí cao hơn nhưng bạn sẽ được thư giãn nghỉ ngơi suốt dọc quãng đườn 

2.3 Cách di chuyển đến đỉnh Bạch Mã

Sau khi đã vào cổng vườn quốc gia, bạn sẽ được tự do di chuyển. Nếu có nhu cầu leo đến đỉnh Bạch Mã, du khách sẽ cần thực hiện hành trình khoảng 19km. Do chặng đường khá dài nên để tránh mệt mỏi, bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển do vườn quốc gia cung cấp với chi phí như sau:

  • Từ trạm Barie lên đỉnh Bạch Mã (Khứ hồi): từ 750.000 - 850.000 VND/xe.
  • Từ trạm Barie lên đỉnh Bạch Mã (Một chiều): từ 500.000 - 600.000 VND/xe.
  • Thuê hướng dẫn viên: 500.000 VND/ngày.

Mức giá trên chưa bao gồm VAT và có thể thay đổi tùy từng thời điểm.

3. Các hoạt động không thể bỏ qua tại Bạch Mã

3.1 Chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ ở Vọng Hải Đài

Vọng Hải Đài (đài quan sát biển) là một công trình xây từ thời Pháp thuộc, tọa lạc trên đỉnh Bạch Mã. Với độ cao 1.430m so với mực nước biển, tại đây, du khách sẽ được quan sát toàn bộ cảnh rừng Bạch Mã, vịnh Lăng Cô và bãi biển Cảnh Dương mênh mông xinh đẹp. 

Trên đỉnh Vọng Hải Đài

Trên đỉnh Vọng Hải Đài. (Nguồn: tram._.mart)

3.2 Tham quan Ngũ Hồ Bạch Mã

Đúng như tên gọi, khu Ngũ Hồ bao gồm 5 hồ nước lớn, nhỏ thông nhau tạo nên một hệ thống suối độc đáo. Khu vực này chỉ cách Vọng Hải Đài khoảng 2km đường bộ nên bạn có thể thong thả di chuyển giữa hai địa điểm. 

Nước trong Ngũ Hồ Bạch Mã trong xanh và mát lạnh, là nơi du khách thường dừng lại nghỉ chân, ăn uống và tận hưởng làm không khí mát mẻ quanh suối.

Nghỉ ngơi cùng bạn bè bên dòng nước mát lạnh ở Ngũ Hồ

Nghỉ ngơi cùng bạn bè bên dòng nước mát lạnh ở Ngũ Hồ. (Nguồn: ni.2june)

3.3 Check in tại thác Đỗ Quyên

Một địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến khám phá Vườn quốc ia Bạch Mã chính là thác Đỗ Quyên. Tên gọi của thác được đặt theo loài hoa Đỗ Quyên mọc trắng xóa hai bên bờ vào mỗi dịp tháng 3 hàng năm.

Với độ cao 300m, dòng nước chảy thẳng từ đỉnh thác xuống tung bọt trắng xóa, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ giữa thiên nhiên rộng lớn. Chính vì vậy mà đây là nơi giới trẻ đua nhau chụp ảnh sống ảo để lưu giữ lại cảnh đẹp lộng lẫy không phải ở đâu cùng có này. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bộ lên 700 bậc thang dọc theo chiều cao của thác để cảm nhận hết sự tráng lệ toát lên từ thác nước Đỗ Quyên.

Check-in tại thác Đỗ Quyên. (Nguồn: vtqnhi)

3.4 Ghé thăm Hồ Truồi và Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã

Khi đã trở lại chân núi Bạch Mã, MoMo gợi ý bạn rẽ vào khu vực hồ Truồi, thuê một chiếc thuyền và thư thái thả thuyền trôi đến giữa dòng mà ngắm nhìn phong cảnh hữu tình nơi đây. Hồ Truồi rộng khoảng 400 ha được xây dựng để tưới tiêu cho đồng ruộng. 

Thư giãn bên hồ Truồi. (Nguồn: ng.thehoang)

Tọa lạc giữa lòng hồ là ngọn núi Linh Sơn quanh năm mây mù lãng đãng. Đây cũng là nơi xây dựng Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã. 

Ghé thăm thiền viện, khách du lịch sẽ được khám phá các tổ đường, chính điện, tăng đường, trai đường,... được thiết kế hài hòa, uy nghiêm. Kết hợp với khung cảnh mây mờ bao quanh, thiền viện đem lại cảm giác như cõi tiên cảnh, tách biệt với không gian bên ngoài.

Bên trong Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. (Nguồn: southeastasia.explores)

4. Một số lưu ý cho chuyến du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã

  • Bạn nên chuẩn bị sức khỏe trước chuyến đi, do không gian vườn quốc gia rất rộng lớn đòi hỏi việc phải đi bộ nhiều giữa các địa điểm tham quan.
  • Vì là di chuyển trong rừng, khách du lịch nên có trang phục phù hợp: mặc quần áo thoải mái, đi giày thể thao, hạn chế những trang phục cồng kềnh, giày cao gót. 
  • Nên mang theo thuốc xịt côn trùng để tránh gặp đỉa, vắt bên sông suối.
  • Mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống để tiếp sức dọc đường đi.
  • Không xả rác bừa bãi ra khu du lịch, không tác động, phá hoại tới các loài động thực vật.

Một góc núi rừng Bạch Mã. (Nguồn: tdp180391)

Với bài viết trên đây, MoMo hi vọng bạn đã có đầy đủ thông tin để bắt đầu chuyến du ngoạn khám phá Vườn quốc gia Bạch Mã tại Huế. Và cũng đừng quên tìm hiểu thêm rất nhiều kinh nghiệm du lịch hấp dẫn khác cùng MoMo tại tính năng Du lịch - Đi lại nữa nha!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!