Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Chợ Đông Ba là khu chợ truyền thống nổi tiếng nhất đất cố đô, được xây dựng năm 1887 dưới thời vua Đồng Khánh, đánh dấu sự trở lại Phú Xuân của vua nhà Nguyễn. Chợ tọa lạc ở trung tâm thành phố Huế, trên con đường Trần Hưng Đạo sầm uất dọc bờ sông Hương thơ mộng. 

Tại đây bạn không chỉ được nhìn thấy chân thực đời sống thường nhật của người dân Huế mà còn được thưởng thức nền ẩm thực độc đáo, mang đậm dấu ấn miền Trung.

Hãy cùng MoMo khám phá chợ Đông Ba trong bài viết dưới đây nhé!

  • Cách di chuyển đến chợ Đông Ba. 
  • Chợ Đông Ba có gì ăn chơi?
  • Hướng dẫn khám phá chợ Đông Ba.
  • Những lưu ý khi đến chợ Đông Ba.

Chợ Đông Ba xưa. (Nguồn: @dykhoa)

1. Cách di chuyển đến chợ Đông Ba

1.1 Di chuyển đến Huế

Bằng máy bay

Huế có sân bay quốc tế Phú Bài đón hàng triệu lượt khách du lịch từ mọi miền đất nước. Du lịch Huế luôn là top địa điểm được săn đón mỗi cao điểm nên bạn nhớ lên kế hoạch và mua vé máy bay sớm để có giá tốt nhé! 

Truy cập tính năng Đặt vé máy bay của MoMo để dễ dàng so sánh giá giữa các hãng bay và “săn” được chiếc vé rẻ nhất ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày. Dưới đây là bảng giá tham khảo từ các hãng bay đang khai thác tuyến bay đến Huế:

Từ

Đến

Loại vé

Giá vé (*)

Hà Nội (HAN)

 

Huế (HUI)

Một chiều

Từ 1.189.000 VND

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Một chiều

Từ 1.275.000 VND

(*) Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. 

 

Bằng tàu hỏa

Nếu dư dả thời gian bạn có thể chọn đến thăm chợ Đông Ba, Huế bằng tàu hỏa để tranh thủ ngắm nhìn cảnh đẹp của một trong những cung đường tàu đẹp nhất dải đất hình chữ S. 

Đa số các thành phố lớn đều có tuyến tàu hỏa đến Huế. Dưới đây là giá vé tàu hỏa từ các thành phố lớn đến Phan Thiết:

Ga đi 

Giá vé một chiều (*)

TP. Hồ Chí Minh

Từ 599.000 VND/người. 

Hà Nội 

Từ 490.000 VND/người.

Đà Nẵng

Từ 79.000 VND/người.

Nha Trang

Từ 542.000 VND/người.

(*) Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ.  

Bằng xe khách

Xe khách là phương án di chuyển tiết kiệm nhất để du lịch Huế tuy nhiên thời gian ngồi xe tương đối dài từ 7 - 12 tiếng tùy vị trí xuất phát. 

Truy cập ngay vào https://momo.vn/ve-xe trên Siêu ứng dụng MoMo, bạn có nhiều lựa chọn giữa các hạng ghế, hãng xe, điểm trả khách và giá vé. Dưới đây là giá vé xe khách một chiều đi Huế từ các nhà xe phổ biến nhất.

Hãng xe

Giá vé một chiều (*)

Xe Tâm Minh Phương giường nằm 46 chỗ

Từ 550.000 VND/người. 

Xe Phương Trang giường nằm phổ thông

Từ 400.000 VND/người. 

Xe Phượng Hoàng giường nằm 39 chỗ

Từ 590.000 VND/người. 

(*) Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. 

1.2 Di chuyển đến chợ Đông Ba

Bằng taxi

Nếu đi nhóm đông người với hầu bao “rủng rỉnh”, bạn có thể chọn đi đến chợ Đông Ba bằng taxi. Đây là phương án thoải mái và mát mẻ nhất. 

  • Taxi Mai Linh Huế: 0234 389 8989 hoặc 0234 382 4747.
  • Taxi Thành Công Huế: 0234 357 5757 hoặc 0234 657 5757.

Bằng xe máy

Chợ Đông Ba nằm ngay trung tâm thành phố Huế nên rất dễ để bạn tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân. 

Đa số các khách sạn tại Huế đều có dịch vụ cho thuê xe máy, bạn cũng có thể chọn thuê xe từ các nhà cung cấp bên ngoài với giá từ 120.000 - 150.000 VND/chiếc/ngày tùy loại xe. 

Hoặc nếu đã có bằng lái ô tô và muốn tìm một phương tiện di chuyển thoải mái trong suốt hành trình thì bạn cũng có thể ghé qua tính năng thuê xe tự lái của MoMo để chọn một “người bạn đồng hành” cho mình tại Huế.

Khi đến chợ, bạn cần gửi xe bên ngoài cổng với giá 10.000/xe máy, 40.000/xe ô tô.

Bằng xe buýt

Bạn có thể bắt những tuyến xe buýt đi qua bến xe Đông Ba như tuyến 8, 9, 10, 12, 13. Xe sẽ dừng chân tại bến xe Đông Ba chỉ cách chợ khoảng 210m, tương đương 3 phút đi bộ. 

2. Hướng dẫn khám phá chợ Đông Ba Huế. Chợ Đông Ba có gì?

2.1 Các khu vực của chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba Huế có diện tích khoảng 15.600m2 kéo dài từ cầu Gia Hội đến cầu Trường Tiền. Chợ được xây dựng theo hình dáng tương tự một chiếc chuông với 3 tầng. 

Tầng 1 - Khu vực thực phẩm

Tầng 1 là khu vực hấp dẫn nhất và là nơi bạn nên dành nhiều thời gian trải nghiệm. Mặt hàng chủ yếu ở đây là các thực phẩm tươi sống, đồ khô, các loại mắm Huế như mắm tép, mắm tôm, mắm sò, đặc sản mắm Cô Ri chợ Đồng Ba Huế và các loại bánh xếp, bánh kẹp… 

Bạn có thể mua thưởng thức tại chỗ nhưng cần cân nhắc khi mua đem về bằng tàu, máy bay vì đa số đều có mùi khá nặng.

Mặt hàng thực phẩm đa dnagj tại chợ Đông Ba. (Nguồn: @carrot011092)

Tầng 2 - Khu vực đồ thủ công mỹ nghệ

Tầng 2 là thiên đường của các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ những làng nghề truyền thống miền Trung như: kéo cắt phủ nước thép xanh của làng rèn Hiền Lương,  đồ trang sức của làng kim hoàn Kế Môn, đồ tre của làng Dạ Lê, sản phẩm gốm làng Phước Tích,... 

Tầng 3 - Khu vải may mặc và quần áo

Cuối cùng ở tầng cao nhất bạn sẽ tìm thấy khu vực bày bán đủ các loại quần áo, vải vóc. Tại đây bạn có thể mua quần áo may mặc sẵn, áo dài phong cách Huế, hoặc thậm chí tự chọn mua vải để đặt may riêng.

Tầng 3 của chợ dành riêng cho vải vóc, quần áo. (Nguồn: @zumi0zumi0zumi0)

2.2 Ẩm Thực chợ Đông Ba

Người ta nói rằng chợ Đông Ba là nơi bạn có thể tìm được hầu hết các món ngon đặc sản Huế đúng chuẩn ngon - bổ - rẻ. Ngoài bún bò Huế, chè Huế, dưới đây là những món ngon miền Trung mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến chợ Đông Ba.

Bánh canh Nam Phổ 

Đây là món đặc sản có nguồn gốc từ làng Nam Phổ với sợi bánh canh làm từ bột gạo và bột lọc, kết hợp theo tỉ lệ nhất định để tạo một độ mềm, dai đặc biệt. Nước dùng bánh canh Nam Phổ được nấu sệt, có màu đỏ cam của tôm, ăn kèm với chả tạo nên một món ngon đơn giản nhưng nức tiếng gần xa.

Giá: Từ 30.000 VND/phần.

Bánh bột lọc

Bánh bột lọc Huế có hai loại: bánh trần không gói hoặc bánh được gói bằng lá chuối hoặc lá dong. Dù loại nào thì bột bánh đều mềm và trong suốt, có thể nhìn thấy phần nhân tôm và thịt bên trong. Có nơi sẽ biến tấu phần nhân có măng khô cay lạ miệng. 

Giá: Từ 20.000 VND/đĩa.

Bánh nậm

Bánh nậm được làm từ bột gạo, cán mỏng rồi gói trong lá dong. Nhân bên trong được làm từ thịt heo, tôm bằm, hành lá. Cắn thử một miếng, bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi vị béo của bột bánh, pha chút mặn cay nồng của nước mắm ớt pha, cùng vị ngọt của nhân thịt.

Giá: Từ 8.000 VND/chén.

Bánh bèo chén

Bánh bèo Huế được làm từ bột năng, bột gạo, được hấp trong những chén nhỏ vừa ăn. Phần nhân được làm từ tôm khô, mỡ hành, tóp mỡ, hành phi nêm nếm vừa miệng, khi thưởng thức thì ăn kèm nước mắm pha đặc biệt.  

Giá: Từ 5.000 VND/chén.

2.3 Quà lưu niệm tại chợ Đông Ba Huế

Chợ Đông Ba chắc chắn là thiên đường mua sắm quà lưu niệm. Tại đây, du khách có thể tìm thấy rất nhiều loại hải sản khô, các loại mắm, tôm chua, mè xửng… với mức giá chỉ khoảng 50.000 VND. 

Mè xửng

Mè xửng là món kẹo ngọt truyền thống của người Huế được làm từ mạch nha, đậu phộng, mè, đóng thành từng miếng vuông vừa ăn, bảo quản trong lớp nilon mỏng. 

Kẹo có mùi thơm của mạch nha, ăn vào vừa bùi, vừa béo nhưng không bị ngọt gắt nên rất được du khách yêu thích.

Mè xửng là thức quà đặc sản xứ Huế. (Nguồn: Tạp chí Kinh tế và Dự báo)

Nón lá bài thơ

“Siêu phẩm” quà kỷ niệm thủ công tại chợ Đông Ba phải kể đến nón lá bài thơ. Đây là phụ kiện tuyệt vời cho những tà áo dài thiết tha với thiết kế công phu, màu sắc và chất liệu đa dạng. 

Nón vừa đẹp, vừa nhẹ, vừa chống nắng lại che được cả mưa gió. Giá cho một chiếc nón lá bài thơ dao động từ 150.000 - 250.000 VND.

Nón bài thơ là một “đặc sản tinh thần” của xứ Huế thương. (Nguồn: @thinhpvo)

Tré (Nem bì)

Tré là món ăn vặt, dùng làm khai vị, “mồi nhắm” đặc trưng ở các tỉnh miền Trung. Nguyên liệu chính để làm tré là phần thủ, da heo hoặc bò thái lát mỏng. Tất cả được luộc chín, nêm nếm với nước mắm kho, ớt trái, ớt bột, tỏi, mè rang, củ riềng và đặc biệt không thể thiếu thính gạo hoặc thính nếp rang. 

Sau khi đã trộn đều, tré cần được gói bằng lá chuối bên trong, lá ổi bên ngoài để tự lên men. Mọi công đoạn làm tré đều được nén bằng tay để nguyên liệu không bị nát.

Món tré thơm ngon của người dân miền Trung. (Nguồn: laque.vn)

3. Đặt khách sạn gần chợ Đông Ba 

Chợ Đông Ba nằm tại khu vực trung tâm thành phố nên được bao bọc bởi không ít những nơi lưu trú chất lượng. Bạn có thể dễ dàng đặt khách sạn Huế tại MoMo với vài gợi ý dưới đây:

Khách sạn Azerai La Residence Huế

  • Địa chỉ: 05 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế.
  • Giá phòng: Từ 5.392.000 VND/phòng/đêm.

Huế không thiếu những khách sạn đẹp đến xiêu lòng. (Nguồn: @azerailaresidencehue)

Mường Thanh Holiday Hotel Huế

  • Địa chỉ: 38 Lê Lợi, Phú Hội, Thành phố Huế.
  • Giá phòng: Từ 1.092.000 VND/phòng/đêm.

Emm Hotel Huế

  • Địa chỉ: 15 Lý Thường Kiệt, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế.
  • Giá phòng: Từ 850.000 VND/phòng/đêm.

4. Những điều lưu ý khi đi chợ Đông Ba

  • Chợ hoạt động từ 5:00 – 19:00 nên bạn có thể thoải mái sắp xếp lịch trình du hí.
  • Đi chợ buổi sáng sớm để mua được thực phẩm tươi sống ngon nhất nhưng chợ chiều thì dễ “mặc cả” hơn, các gian hàng ăn uống nổi tiếng cũng mở cửa từ tầm giờ chiều trở đi.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm bạn cần biết cho chuyến “phá đảo” chợ Đông Ba. Xứ Huế thương luôn đầy ắp những điều thú vị chờ bạn khám phá, đặt ngay một tấm vé tại tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo và sẵn sàng lên đường thôi nhé!

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!