Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Nha Trang được biết đến là thành phố du lịch biển thuộc hàng “siêu sao” tại Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, Nha Trang còn lưu giữ nhiều điểm đến lịch sử - văn hoá, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến chính là Tháp bà Ponagar.

Nếu bạn là người say mê với những công trình kiến trúc tôn giáo hoặc muốn tìm hiểu văn hoá của từng địa phương thì Tháp bà Ponagar sẽ là một điểm du lịch Khánh Hòa lý tưởng cho chuyến đi mùa hè sắp tới. Cùng MoMo khám phá nhé!

  • Giới thiệu chung về Tháp bà Ponagar.
  • Làm cách nào để đến được Tháp bà Ponagar?
  • Muốn tham quan Tháp bà Ponagar nên ở đâu? 
  • Trải nghiệm khu di tích lịch sử Tháp bà Ponagar.
  • Một số lưu ý khi tham quan Tháp bà Ponagar.

1. Giới thiệu chung về Tháp bà Ponagar Nha Trang

1.1 Vị trí

Tháp bà Ponagar hay còn được gọi với cái tên khác là khu di tích lịch sử Tháp bà Nha Trang, tọa lạc trên con đường 2 tháng 4 Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa. Địa điểm du lịch Nha Trang này cách trung tâm thành phố biển khoảng 2km về hướng Bắc. 

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00.
  • Giá vé tham quan: 21.000 VND/lượt. 

Khu di tích lịch sử Tháp bà Ponagar nằm trên khu đồi cao khoảng 10m, nhìn ra sông Cái. Bên cạnh giá trị về lịch sử - văn hóa, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cũng mang lại cho khách du lịch một trải nghiệm thú vị khi có dịp đến thăm địa điểm này. 

Tháp bà Ponagar nằm cạnh bên bờ sông Cái tạo nên một khung cảnh ấn tượng

Tháp bà Ponagar nằm cạnh bên bờ sông Cái tạo nên một khung cảnh ấn tượng. (Nguồn: Freepik.com)

1.2 Lịch sử hình thành và các sự tích của Tháp bà Ponagar

Lịch sử hình thành của Tháp bà Ponagar bắt đầu từ khoảng hơn 10 thế kỷ trước. Đây là công trình nổi bật cho kiến trúc Chăm Pa cổ xưa, gắn liền với truyền thuyết về nữ thần Po Nagar Dara. 

Trong tiếng Chăm, Ponagar có nghĩa là “mẹ xứ sở”. Điều này thể hiện sự tôn kính và biết ơn của người dân đối với vị nữ thần này.

Theo truyền thuyết, Nữ vương Po Ina Nagar, hay còn gọi là Yang Po Nagar, được tạo nên mây trời và bọt biển. Bà là người tạo dựng ra Trái Đất, sản sinh gỗ quý, cây cối, lúa gạo và đã dạy người dân nơi đây biết kéo sợi, dệt vải, giúp cho cuộc sống của họ ấm no hơn.

Chính vì thế, Tháp bà Ponagar là công trình mang ý nghĩa tín ngưỡng vô cùng quan trọng với người Chăm khu vực Khánh Hoà, đồng thời cũng là một di tích lịch sử góp phần vào sự phát triển du lịch của thành phố Nha Trang. 

2. Làm cách nào để đến được Tháp bà Ponagar?

2.1 Cách di chuyển đến Nha Trang

Để đến được Tháp bà Ponagar, bạn cần di chuyển đến thành phố Nha Trang. Bên cạnh các phương tiện cá nhân, bạn có thể chọn xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay để đến với thành phố biển này.

Đi máy bay: Nếu bạn ở các thành phố lớn, có sân bay riêng thì máy bay sẽ là phương tiện tối ưu. Thời gian bay đến Nha Trang sẽ từ 1 - 2 giờ. Giá vé máy bay giao động từ hơn 800.000 - 3.000.000 VND/chiều.

Bạn có thể đặt vé máy bay đi Nha Trang tại Siêu ứng dụng MoMo để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/jNDAImVwgsn

Máy bay là phương tiện nhanh nhất để đưa bạn đến với Tháp bà Ponagar, Khánh Hòa

Máy bay là phương tiện nhanh nhất để đưa bạn đến với Tháp bà Ponagar, Khánh Hòa. (Nguồn: Freepik)

Đi xe khách: Để tiết kiệm chi phí hơ, bạn có thể lựa chọn đặt vé xe khách để di chuyển tới Nha Trang. Giá vé xe tùy thuộc vào địa điểm xuất phát của bạn, hãy kiểm tra ngay trên tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo để tìm được chuyến đi phù hợp. 

2.2 Cách đi đến Tháp bà Ponagar

Tháp bà Ponagar nằm không quá xa trung tâm thành phố Nha Trang. Vì vậy, du khách có nhiều lựa chọn như taxi, thuê xe máy hoặc đi xe buýt để đến với địa điểm này.

Ngoài ra, nếu bạn biết lái xe ô tô, muốn chủ động lịch trình thì bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê xe tự lái tại MoMo. Bạn sẽ dễ dàng chọn được chiếc xe vừa ý và thoải mái để cùng bạn bè hoặc gia đình vi vu khi du lịch Nha Trang.

3. Muốn tham quan Tháp bà Ponagar nên ở đâu? 

Vì Tháp bà Ponagar nằm khá gần trung tâm, nên du khách có thể thoải mái lựa chọn các khách sạn gần trung tâm để thuận tiện nhất cho chuyến khám phá phố biển. Tính năng đặt khách sạn của MoMo có thể giúp bạn tìm được những nơi ở ưng ý.

Yasaka Sai Gon Nha Trang Hotel & Spa

  • Địa chỉ: 18 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang.
  • Giá: Từ 972.000 VND/phòng/đêm.

Mường Thanh Luxury Nha Trang

  • Địa chỉ: 60 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang.
  • Giá: Từ 1.458.000 VND/phòng/đêm.

Nha Trang Lodge Hotel 

  • Địa chỉ: 42 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang.
  • Giá: Từ 607.000 VND/phòng/đêm.

Blue Pearl Hotel Nha Trang

  • Địa chỉ: 90 - 92 Trần Phú, Lộc Thọ, Nha Trang.
  • Giá: Từ 412.000 VND/phòng/đêm.

4. Trải nghiệm khu di tích lịch sử Tháp bà Ponagar Nha Trang

Tháp bà Ponagar, Khánh Hòa hiện là quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ có một chuyến tham quan xứng đáng khi đến với địa điểm này. 

4.1 Tham quan quần thể kiến trúc độc đáo

Quần thể kiến trúc Tháp bà Ponagar được chia thành 3 khu vực: Khu tháp cổng, Khu tiền đình và Khu đền tháp. 

Mặc dù các khu vực đã bị tổn hại theo thời gian, nhưng bạn vẫn có thể quan sát tổng thể sự hoành tráng của quần thể tháp và cảm nhận được rõ nhất lịch sử hào hùng của thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh tại vương quốc Chăm cổ.

Tháp bà Ponagar, Khánh Hòa hiện là quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn nhất Việt Nam hiện nay

Tháp bà Ponagar, Khánh Hòa hiện là quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn nhất Việt Nam hiện nay. (Nguồn: Freepik.com)

Bên cạnh 3 khu vực chính, bạn có thể chiêm ngưỡng các bia ký cổ Chăm Pa tại Tháp bà Ponagar. Những bia ký này có giá trị lớn trong việc nghiên cứu văn hoá và lịch sử của vương quốc Chăm Pa xưa kia.

4.2 Chụp hình tại khu quần thể tháp

Chụp những bộ hình lưu niệm là điều không thể thiếu khi du lịch đến bất cứ địa điểm nào. Tại Tháp bà Ponagar, bạn cũng có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình trong một khung cảnh đặc biệt.

Tuy nhiên, khi tham quan những khu di tích lịch sử - tôn giáo như Tháp bà Ponagar, bạn nên chú ý mặc trang phục kín đáo để tôn trọng sự trang nghiêm của khu vực này.

Chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Tháp bà Ponagar là hoạt động phổ biến của du khách khi tới đây

Chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Tháp bà Ponagar là hoạt động phổ biến của du khách khi tới đây. (Nguồn: Freepik.com)

4.3 Thưởng thức múa Chăm

Đây cũng là một hoạt động đặc trưng tại Tháp bà Ponagar. Bạn sẽ được thưởng thức những điệu múa và màn biểu diễn nhạc cụ truyền thống của người Chăm vô cùng đặc sắc.

Hoạt động này thường được tổ chức vào buổi chiều mỗi ngày. Vì vậy nếu muốn thưởng thức múa Chăm bạn hãy sắp xếp thời gian để đến thăm Tháp bà Ponagar vào buổi chiều nhé.

5. Một số lưu ý khi tham quan Tháp bà Ponagar

  • Bậc tam cấp để dâng hương lên Mẹ Xứ Sở khá dốc. Vì thế nếu có ý định đến dâng hương bạn nên mang giày thật vững và cẩn thận khi di chuyển.
  • Quần thể Tháp bà là nơi linh thiêng nên bạn nên chú ý không xả rác hay nói những lời không hay về mẹ xứ sở.
  • Nếu vào điện thắp hương thì bạn không được mặc váy hở vai, áo dây, quần đùi, váy cao trên gối, không đeo kính hay đội mũ. Nếu lỡ mang đồ ngắn thì bạn có thể mượn áo lam miễn phí tại khu vực cửa vào.

Qua bài viết này, MoMo hy vọng bạn đã có những thông tin cụ thể để khởi hành đến Tháp bà Ponagar, Khánh Hòa. Để tìm hiểu những địa điểm du lịch khác cũng như lên kế hoạch cho chuyến du hí sắp tới, đừng quên ghé qua tính năng Du lịch – Đi lại của MoMo để cập nhật những kinh nghiệm du lịch và ưu đãi hấp dẫn nhất nhé!

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!