Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và bình dị, Phú Yên dần trở thành một điểm dừng chân cực hot cho những ai đam mê xê dịch trong những năm gần đây. Nếu như bạn đã lựa chọn nơi này cho chuyến đi sắp tới, đừng bỏ qua kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc từ A đến Z của Ví MoMo để có những trải nghiệm trọn vẹn tại vùng đất này.

Đến Phú Yên thì đi đâu và làm gì? Được đặt cho biệt danh “xứ hoa vàng cỏ xanh" sau bộ phim đình đám của Victor Vũ, nhưng Phú Yên sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm hơn thế: đường bờ biển dài với các bãi tắm xanh trong; những hòn, vịnh đẹp như tranh vẽ; những cao nguyên và núi rừng xanh mướt; và đặc biệt là bầu không khí yên bình của một thành phố biển vẫn vẹn nguyên nét mộc mạc, bình dị.

Trong bài viết này, để bạn có thể lên một kế hoạch du lịch - nghỉ dưỡng hợp lý, Ví MoMo sẽ review Phú Yên với những thông tin chính như sau:

  • Đi du lịch Phú Yên mùa nào đẹp nhất?
  • Các phương tiện đến Phú Yên và những ưu đãi giá vé trên Ví MoMo.
  • Những cách di chuyển quen thuộc khi du lịch tại Phú Yên.
  • “Ở đâu khi du lịch Phú Yên?” và các loại hình lưu trú phổ biến.
  • Những địa điểm và khu du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất.
  • Danh sách những món ăn đặc sản Phú Yên nhất định phải thử.

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc của MoMo cho chuyến đi của mình ngay

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc của MoMo cho chuyến đi của mình ngay (Nguồn: @zinnie.nguyen)

Thời gian du lịch Phú Yên lý tưởng - du lịch Phú Yên mùa nào đẹp?

Thời tiết Phú Yên trong năm được chia thành 2 mùa chính là mùa nắng và mùa mưa. Trong đó, mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm Phú Yên đẹp nhất với nắng vàng rực rỡ, hoàn hảo cho các hoạt động du lịch - tham quan ở biển đảo và cả núi rừng. Đặc biệt, vào 2 tháng đầu năm (tháng 1 và tháng 2), nơi đây còn tổ chức một số lễ hội truyền thống như đua thuyền đầm Hồ Loan (7/1), đua ngựa (8/1), nghe bài chòi,... vô cùng đặc sắc. Vào thời gian cao điểm như trên, Phú Yên sẽ đón rất nhiều lượt khách du lịch nên bạn cần đặt vé và khách sạn trước 1 - 2 tháng để tránh tình trạng “cháy” vé, hết phòng hoặc phải mua giá đắt.

Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm Phú Yên bước vào mùa khí hậu thất thường, dễ mưa bão. Vì thế, giá vé tàu xe/ máy bay hay khách sạn vào mùa thấp điểm này cũng mềm hơn rất nhiều. Nếu như bạn đến Phú Yên trong thời điểm cuối năm, đừng quên kiểm tra dự báo thời tiết để có một chuyến đi thuận lợi.

Đến Phú Yên bằng cách nào?

Với hệ thống sân bay, ga tàu hay bến xe khá phát triển, bạn có thể đến Phú Yên bằng nhiều lựa chọn phương tiện khác nhau, đó là:

Vé máy bay đi Phú Yên

Là hình thức di chuyển nhanh và tiện lợi nhất, bạn chỉ mất 1 - 1,5 tiếng để đến được sân bay Tuy Hòa từ các thành phố lớn trên cả nước. Bạn có thể dễ dàng mua vé máy bay đến Phú Yên của các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airlines. Trên Ví MoMo, tại mục Du lịch - Đi lại, bạn sẽ tìm được vé máy bay của nhiều hãng khác nhau với các khung giờ đa dạng để lựa chọn theo túi tiền và lịch trình cá nhân.

Tìm ngay vé máy bay với giá tiết kiệm

 

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Hãng hàng không có thể thu thêm phí và lệ phí cho một số sản phẩm và dịch vụ.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé máy bay ngay https://momoapp.page.link/7mdQ2kJ8RYEvCfDf7

Vé tàu hỏa đến Phú Yên

Dành cho những ai dư dả về thời gian, du lịch Phú Yên bằng xe lửa là một trải nghiệm lý thú khi được đi qua các tỉnh thành và tận mắt ngắm trọn vẹn cảnh sắc thay đổi trên đường đi. Hiện nay, chất lượng dịch vụ trên tàu hỏa cũng được nâng cao rất nhiều nên bạn không cần quá lo lắng cơ sở vật chất bất tiện nữa nhé.

Bạn có thể mua vé tàu hỏa trên MoMo dưới đây:

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội (HAN)

Tuy Hòa (TBB)

Một chiều

Từ 580.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh (SGN)

Tuy Hòa (TBB)

Một chiều

Từ 240.000 VND*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Đồng thời, đối với các hạng chỗ khác nhau, mức giá chênh lệch là từ 300.000 - 700.000 VND/ chiều.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé tàu ngay https://momoapp.page.link/DMTeLKLc6egZpJCTA

Nguồn: @imtantan.3010

Vé xe khách đến Phú Yên

Đối với các khách du lịch từ các tỉnh phía Nam, việc di chuyển đến Phú Yên bằng xe khách tương đối đơn giản vì quãng đường không quá dài, thời gian di chuyển khoảng 10 tiếng đồng hồ cùng nhiều hãng xe với mức giá đa dạng. 

Đối với các du khách ở miền Bắc, tuy không có nhiều nhà xe vận hành tuyến đến Tuy Hòa nhiều như miền Nam, bạn vẫn có thể mua vé xe khách với một số khung giờ xuất phát cố định trong ngày.

Tham khảo vé xe khách đến Phú Yên từ các tỉnh thành tại bên dưới:

Từ

Đến

Loại Giá vé

Giá

Hà Nội

Tuy Hòa

Một chiều

Từ

600.000 VND*

TP. Hồ Chí Minh

Tuy Hòa

Một chiều

Từ

140.000 VND*

*Giá vé hiển thị có thể không còn hiệu lực tại thời điểm đặt chỗ. Đồng thời, giá vé sẽ có khác biệt giữa các hãng xe và loại hình xe.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc đặt vé xe ngay https://momoapp.page.link/hVdtg5evP1RW8TBj9

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Đối với các tỉnh thành gần Phú Yên, bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng phương tiện cá nhân để chủ động lịch trình. Để có một chuyến đi an toàn, đừng quên tuân thủ luật giao thông, đem đầy đủ giấy tờ cá nhân, đổ xăng đầy bình và lái xe với tốc độ vừa phải để ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên đường đi.

Phương tiện di chuyển tại Phú Yên

Thuê xe máy tại Phú Yên

Ở Phú Yên, để di chuyển thuận tiện và tiết kiệm, hầu hết khách du lịch đều lựa chọn thuê xe máy với mức giá từ 100.000 - 150.000/ chiếc/ ngày. Chỉ cần đặt cọc giấy tờ tùy thân, bên cho thuê sẽ bàn giao tận nơi xe máy theo yêu cầu cùng với các vật dụng đi kèm như 2 nón bảo hiểm, áo mưa,...

Bạn có thể hỏi thuê xe máy tại khách sạn của mình hoặc liên hệ các nhà xe như sau:

  • Dịch vụ cho thuê xe máy Liên Cường:
    • Địa chỉ: Số 22 Trần Bình Trọng, Tuy Hòa, Phú Yên.
    • Số điện thoại: 0974 646 007 - 0367 367 890.
  • Dịch vụ cho thuê xe máy Anh Sang:
    • Địa chỉ: Số 19 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa, Phú Yên.
    • Số điện thoại: 0934 074 522.
  • Dịch vụ cho thuê xe máy Cô Bé:
    • Địa chỉ: Số 264 Trường Chinh, Tuy Hòa, Phú Yên.
    • Số điện thoại: 0914 110 110.

Các nhà xe kể trên đều được dân du lịch review 5 sao về chất lượng xe đảm bảo, an toàn và thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

Thuê xe ô tô tại Phú Yên

Có 2 hai hình thức thuê ô tô khi đi du lịch tại Phú Yên mà bạn có thể lựa chọn đó là: thuê ô tô tự lái và thuê ô tô có tài xế.

Đối với thuê ô tô tự lái, đây là hình thức phù hợp cho nhóm du lịch theo gia đình hoặc đông người nếu trong nhóm có người biết lái xe. Giá thuê xe sẽ dao động tùy vào thuộc xe bạn lựa chọn. Ngoài ra, trên MoMo cũng có nhiều ưu đãi khi bạn thuê xe tự lái trên MoMo.

Đối với thuê ô tô có người lái, bên cung cấp dịch vụ sẽ đưa đón theo lịch trình di chuyển của bạn đưa ra, thậm chí giới thiệu các địa điểm vui chơi, ăn uống tại Phú Yên. Bạn có thể đặt xe theo ngày, theo giờ hay theo tour du lịch tùy nhu cầu.

Một số nhà xe mà bạn có thể liên lạc khi thuê xe ô tô ở Phú Yên đó là:

  • Dịch vụ thuê xe ô tô tự lái Anh Toàn:
    • Địa chỉ: Số 381 Nguyễn Huệ, Tuy Hòa, Phú Yên.
    • Số điện thoại: 0949 613 554.
  • Dịch vụ thuê xe ô tô có tài xế Tuy Hòa Phú Yên:
    • Địa chỉ: Số 232 Nguyễn Huệ, Tuy Hòa, Phú Yên.
    • Số điện thoại: 0914 946 681.

Taxi

Đối với các địa điểm du lịch gần nhau và nằm trong trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển bằng taxi nhanh chóng với giá cũng không chênh lệch nhiều so với giá taxi tại các thành phố lớn. Một số hãng xe uy tín tại Phú Yên để bạn lựa chọn đó là: Mai Linh (0573 89 89 89), Thuận Thảo (0573 81 08 10), Sun Taxi (0573 79 79 79),...

Đi du lịch Phú Yên thì ở đâu?

Đi cùng với sự phát triển du lịch, các loại hình khách sạn ở Phú Yên cũng ngày càng phát triển đa dạng và chất lượng hơn. Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể lựa chọn khách sạn từ 5 sao cho đến homestay, nằm ở khu vực trung tâm thành phố hay các khu du lịch biển ngoại thành.

Trong đó, các resort biển hay khách sạn 4 - 5 sao là hình thức lưu trú phổ biến đối với phân khúc khách hàng cao cấp. Khách du lịch lựa chọn các địa điểm này vì được đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, chất lượng phòng với view cực xịn và các dịch vụ tích hợp đa dạng như spa, phòng gym, bể bơi, nhà hàng, bar,... Một số resort và khách sạn tiêu biểu có thể nhắc đến là: Stelia Beach Resort, Sao Mai Beach Resort, Sai Gon Phu Yen Hotel,... 

Nguồn: @byuyenha

Với mức giá trung bình từ 400.000 - 1.000.00 VND/ phòng đêm, các khách sạn ở trung tâm Tuy Hòa như Royal Khanh Hotel, Long Beach Hotel,...hay các khu vực ngoại thành khác như Lucky Spot Beach Bungalow (Sông Cầu), Hoàng Kim Hotel (Liên Trì),... là những cái tên quen thuộc với khách du lịch. Phòng ốc sạch sẽ, đủ tiện nghi, vị trí gần các điểm du lịch thuận tiện đi lại; an ninh khiến du khách an tâm khi lựa chọn.

Hoặc nếu như bạn muốn tìm một không gian mới lạ, trải nghiệm sống như người bản địa; các hostel hay homestay chính là điều bạn đang cần. Từ 200.000 - 400.000 VND/ đêm - một mức giá khá hạt dẻ, bạn sẽ sở hữu ngay 1 căn phòng “ổn áp” hơn mong đợi với đủ các cơ sở vật chất như phòng tắm riêng, máy lạnh, view thành phố và wifi miễn phí. Những homestay này thường nằm ở trong thành phố với một số địa chỉ uy tín như Laé Hostel, The Seaward Hostel, Goc Phu Yen Backpacker & Photographer,...

Mục Du lịch - Đi lại của Ví MoMo luôn có những ưu đãi khách sạn hấp dẫn để giúp bạn tiết kiệm chi phí cho mỗi chuyến đi. Mở Ví MoMo hoặc truy cập vào Ví MoMo để đặt khách sạn Phú Yên thật dễ dàng bạn nhé!

Các địa điểm du lịch Phú Yên cho các tín đồ check in

Các địa điểm du lịch trong thành phố Tuy Hòa - Phú Yên

Bãi Tuy Hòa: Nằm ngay sát thành phố, bãi biển Tuy Hòa sở hữu bãi cát trắng trải dài, nước trong veo, sóng êm đềm cùng cánh rừng dương xanh ngút ngàn. Bãi đông nhất là vào buổi sáng sớm và chiều, khi nắng không quá gay gắt và mọi người có thể thoải mái tắm biển, nghịch nước và ngắm bình minh, hoàng hôn. 

Nguồn: @sakura_mint18

Tháp Nhạn: Là một công trình kiến trúc cổ của người Chăm Pa, Tháp Nhạn khiến du khách ấn tượng bởi lối điêu khắc tinh xảo trên phiến đá với hình hoa sen, chữ Phạn cổ,... Từ đỉnh tháp, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Tuy Hòa với sông Đà Rằng uốn lượn. Nếu du lịch Phú Yên vào đúng dịp rằm tháng giêng, bạn đừng bỏ qua cơ hội đến Tháp Nhạn để nghe ngâm, đối và bình thơ - một hoạt động văn hóa vô cùng ý nghĩa tại đây.

  • Vị trí: Số 7 Lê Trung Kiên, Tuy Hòa, Phú Yên.

Nguồn: @ms.hayato

Bãi Rêu Xanh - Xóm Rớ: Bãi Rêu Xanh là một địa điểm check in mới nổi trong những năm gần đây. Những ô kè chắn sóng nằm san sát nhau phủ rêu xanh ngắt, đối diện là mặt biển với từng đợt sóng vỗ vào bờ làm nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi chụp ảnh tại đây vì rêu khá trơn trượt, dễ té ngã.

  • Vị trí: Phú Đông, Tuy Hòa, Phú Yên.

Chợ đêm Tuy Hòa: Là một điểm đến nhộn nhịp và sầm uất nhất thành phố vào buổi tối, chợ đêm Tuy Hòa sẽ thỏa mãn các tín đồ ăn vặt và mua sắm với những gian hàng đủ màu sắc, hàng hóa đa dạng được bán với mức giá vô cùng hợp túi tiền.

  • Vị trí: Phường 7, Tuy Hòa, Phú Yên.

Các địa điểm du lịch phía bắc Phú Yên

Hòn Yến: Cách bờ 100m, hòn Yến nằm giữa biển khơi với dạng hình chóp nón khổng lồ. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến cảnh tàu thuyền tấp nập cập bến khi bình minh ló dạng, được dạo bước trên con đường xuyên biển 1-0-2 mỗi khi thủy triều rút, và ngắm nhìn những bãi đá đủ hình thù kéo dài đến hàng phi lao đẹp ngỡ ngàng.

  • Vị trí: An Hòa, Tuy An, Phú Yên.

Nguồn: @anna.xuantruc

Ghềnh Đá Đĩa: Dưới sự mài dũa và bào mòn của nước theo thời gian, Ghềnh Đá Đĩa sở hữu các phiến đá với đủ loại hình thù, xếp trật tự dưới bàn tay của tạo hóa, thoạt nhìn xa như một tổ ong khổng lồ giữa đại dương. Là một trong những điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng nhất, Ghềnh Đá Đĩa chính là nơi không du khách nào muốn bỏ lỡ.

  • Giá vé: 20.000 VND/ người.
  • Vị trí: An Ninh Đông, Tuy An, Phú Yên.

Nguồn: @hoangminh.dg

Bãi Xép: Sau khi xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Bãi Xép với nét đẹp bình dị, mộc mạc đã trở nên nổi tiếng với những người yêu thích du lịch. Dài hơn 500m, Bãi Xép được bao bọc bởi các cây xương rồng, hai bãi đá chạy dài lấn ra biển, phía trên là thảo nguyên xanh ngắt, dưới là biển rộng bao la, tạo nên một bức tranh đẹp yên bình khó quên.

  • Giá vé: 20.000 VND/ người.
  • Vị trí: An Chấn, Phú Yên.

Đầm Ô Loan: Trải rộng khắp 1.200 ha, đầm Ô Loan là một đầm nước lợ nằm ngay sát cửa biển với hình dáng từ trên cao nhìn xuống tựa như chú chim phượng hoàng dang rộng cánh. Du khách đến đầm để thưởng thức hải sản tươi ngon, nhất là đặc sản sò huyết trứ danh và ngắm bình minh, hoàng hôn giữa không gian rợn ngợp.

Cù Lao Mái Nhà: Nằm không quá xa đất liền nhưng Cù Lao Mái Nhà vẫn mang đậm nét hoang sơ khi nơi đây không có nhiều người dân sinh sống. Nơi đây được ví von như là hoang đảo Robinson, điều kiện sống khá khắc nghiệt với sự hạn chế về điện, nước ngọt, các dịch vụ tiện ích du lịch khác. Với những du khách thích loại hình cắm trại giữa thiên nhiên và nấu ăn dã chiến thì Cù Lao Mái Nhà là một nơi rất đáng để dừng chân.

  • Giá vé: 500.000 VND/ vé tàu khứ hồi/ người.

Nguồn: @julieythe1st

Nhà Thờ Mằng Lăng: Được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, nhà thờ Mằng Lăng mang bầu không khí châu Âu cổ kính với tuổi đời hơn 100 năm. Giữa không gian xanh rợp của cây cối, bạn hãy dành thời gian dạo một vòng quanh nhà thờ và khám phá từng ngóc ngách đầy nghệ thuật, những câu câu chuyện về thánh Anrê Phú Yên qua từng bức tranh vẽ và điêu khắc.

Các địa điểm du lịch phía nam Phú Yên:

Bãi Môn: Được bao bọc bởi hai ngọn núi lớn hai bên, Bãi Môn có dáng hình cánh cung với từng đợt sóng vỗ vào bờ trắng xóa. Đắm mình vào làn nước mát mẻ, đi dạo trên bãi cát trắng thoai thoải và ngắm thuyền bè từ đằng xa sẽ là những trải nghiệm cực chill tại Bãi Môn cho du khách.

  • Vị trí: Hòa Tâm, Đông Hòa, Phú Yên.

Nguồn: @didau.vn

Mũi Điện: Là một trong những điểm đón ánh nắng đầu tiên của Tổ quốc, Mũi Điện sở hữu chiếc view “đắt giá” với một bên là núi hùng vĩ, một bên là biển xanh rộng lớn, trên đầu là mây trắng, tất cả tạo nên một bức tranh đẹp ngoạn mục. Đừng quên ghi lại khoảnh khắc mặt trời lên cùng với ngọn hải đăng nổi tiếng nhé!

  • Vị trí: Hòa Tâm, Đông Hòa, Phú Yên.

Vịnh Vũng Rô: Khu du lịch Vũng Rô - Phú Yên nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 38km, được bao quanh là 3 dãy núi hùng vĩ Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Ba. Vịnh rộng lớn trải dài với mặt nước êm ả như một chiếc gương lớn giữa thiên nhiên. Ẩn sau vẻ đẹp yên bình này còn là câu chuyện lịch sử của những con tàu không số, đưa Vũng Rô trở thành vị trí chiến lược của một thời kháng chiến. 

Đến Vũng Rô, bạn sẽ được trải nghiệm câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô, ghé thăm các đài tưởng niệm và thưởng thức hải sản thơm ngon. Bạn có thể tìm mua các tour du lịch Vũng Rô Phú Yên để có được những trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên trọn vẹn nhất.

Hòn Nưa: Tọa lạc ngay chân Đèo Cả với cung đường “khó nhằn” mà bất kỳ phượt thủ nào cũng khao khát chinh phục, Hòn Nưa gây ấn tượng bởi đỉnh núi cao 105m và những ghềnh đá xếp lớp cao dần trông như một mũi thuyền. Ghé thăm Hòn Nưa, bạn đừng quên tắm biển, học bắt nhum, ngắm san hô hay thậm chí là cắm trại cùng tiệc nướng BBQ giữa biển trời.

Những món ngon nhất định phải nếm thử tại Phú Yên

Dành cho ai đang băn khoăn câu hỏi “Du lịch Phú Yên ăn gì”, dưới đây danh sách những món đặc sản siêu hấp dẫn khi đến xứ hoa vàng cỏ xanh này:

Mắt cá ngừ đại dương:

Đến Phú Yên, nếu như bạn không ăn thử mắt cá ngừ đại dương thì thật là một thiếu sót lớn. Mắt cá ngừ sẽ được sơ chế sạch sẽ, om trong một thố đất cùng táo tàu, gừng và gia vị vừa giúp khử mùi tanh, vừa khiến món ăn tỏa ra một mùi thơm nức mũi. Mắt cá khi dọn được cho thêm một ít hành lá lên mặt, ăn kèm với rau và nước mắm. Vị béo thơm của thịt cá, nước dùng ấm ấm, cay cay sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Các địa chỉ bán mắt cá ngừ đại dương nổi tiếng:

  • Quán Bà Tám: Số 289 Lê Duẩn, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Quán Cá Ngừ Đại Dương: Số 293C Lê Duẩn, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Quán Cây Sung: Đường bờ kè Bạch Đằng, Tuy Hòa, Phú Yên.

Nguồn: @caibung_doi

Bánh canh hẹ:

Là một món ăn quen thuộc với người dân Phú Yên, bánh canh hẹ được chế biến khá đơn giản với các nguyên liệu chính là bánh canh bột gạo cắt, chả cá thái mỏng, thịt heo, trứng cút và hẹ cắt nhỏ. Một bát bánh canh với nước dùng thanh ngọt, bột bánh mềm dai, ăn kèm chả cá thơm thơm phù hợp để ăn bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Các quán bánh canh hẹ đông khách tại Phú Yên là:

  • Số 59 Điện Biên Phủ, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Số 48B Nguyễn Trãi, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Bên hông chợ Tuy Hòa, nằm trên góc đường Trần Hưng Đạo.

Cơm gà Phú Yên:

Khác với cơm gà ở các nơi khác, cơm gà Phú Yên được nấu cùng với nước luộc gà thêm nghệ xay nên hạt cơm mềm, thơm và có màu vàng đẹp mắt. Thịt gà được luộc lên, cắt thành từng miếng và xếp đều trên mặt cơm. Một đĩa cơm gà đúng vị sẽ ăn kèm cùng dưa góp, rau mùi và một chén nước súp nóng, ngọt vị.

Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc sản này ở:

  • Cơm gà Tuyết Nhung: Số 189 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Quán Thiên Hương: Số 211 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa, Phú Yên,

Hải sản đầm Ô Loan với đặc sản sò huyết:

Ở Phú Yên, nếu muốn thưởng thức hải sản tươi ngon, đầm Ô Loan là một địa điểm bạn không thể không đến. Với nhiều loại hải sản đa dạng, trong đó nổi tiếng nhất là sò huyết; bạn có thể tự do lựa chọn và nhờ nhà bếp chế biến theo món mình ưa thích. Ngồi giữa đầm gió lộng, thưởng thức hải sản tươi, ngon, ngọt cùng với gia đình và bạn bè thì còn gì bằng.

Bạn có thể đến đầm Ô Loan và chọn một quán ăn/ nhà hàng bất kỳ tại đây để thưởng thức. Nếu không có cơ hội đến đây, bạn có thể thưởng thức hải sản Phú Yên tại:

  • Các quán nhậu, hải sản trên đường bờ kè Bạch Đằng.
  • Các quán hải sản vỉa hè trên đường Trần Quý Cáp.

Nguồn: @eat.withjoy

Gỏi cá mai:

Cá mai sau được sơ chế sạch sẽ được róc thịt, cắt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, đầu bếp sẽ trộn cá cùng với sốt được pha chế riêng để trộn gỏi và các loại rau sống ăn kèm. Khi ăn, bạn gắp một miếng gỏi cá, cuốn trong bánh tráng và chấm cùng nước mắm ăn kèm. Vị tươi ngọt của cá, đắng chát của rau mùi, đậm đà của nước mắm tạo nên một vị ngon khó cưỡng.

Các địa chỉ bán gỏi cá mai ngon ở Phú Yên là:

  • Các nhà hàng, quán hải sản ở đầm Ô Loan.
  • Quán Lâm Hùng: Cầu Long Phú, An Cư, Tuy An, Phú Yên.

Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Với quỹ thời gian 4 ngày 3 đêm, Ví MoMo sẽ gợi ý một lịch trình phù hợp để giúp bạn có một lịch trình du lịch Phú Yên hợp lý và check in hầu hết các địa điểm nổi tiếng tại đây. Với kế hoạch này, bạn có thể du lịch tự túc hoặc đăng ký các tour du lịch nửa ngày hoặc 1 ngày tùy vào số lượng điểm muốn đi. 

Ngày

Hoạt động vui chơi

Ngày 1 - Các địa điểm gần trung tâm

  • Buổi sáng: Tháp Nhạn - Bãi Rêu Xanh Xóm Rớ
  • Buổi chiều tối: Biển Tuy Hòa - Chợ đêm Tuy Hòa

Ngày 2 - Các điểm du lịch phía Nam Phú Yên

  • Buổi sáng: Mũi Điện - Bãi Môn
  • Buổi chiều tối: Khu du lịch Vịnh Vũng Rô

Ngày 3 - Các điểm du lịch phía Bắc Phú Yên

  • Buổi sáng: Gành Đá Đĩa - Hòn Yến - Bãi Xép
  • Buổi chiều tối: Đầm Ô Loan và thưởng thức hải sản

Ngày 4 - Các điểm du lịch phía Bắc Phú Yên

  • Cù Lao Mái Nhà (du lịch tự túc hoặc đi theo tour du lịch)
 

Ngoài ra, một số du khách kết hợp du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng có thể tham khảo lịch trình này khi thời gian của bạn khá dư dả. Ngược lại, nếu quỹ thời gian hạn hẹp, bạn có thể ưu tiên tham quan các điểm du lịch phía bắc Phú Yên để thuận tiện di chuyển.

Ads Id:26 -> Bay hè rộn rã với mã ưu đãi 20%

Hỏi đáp du lịch tự túc Phú Yên

Chi phí du lịch Phú Yên tự túc?

Hầu hết các điểm du lịch ở Phú Yên đều không bán vé vào cổng hoặc vé khá rẻ nên các khoản chi chính cho chuyến đi rơi vào vé máy bay/ tàu xe, khách sạn, di chuyển, ăn uống và tour du lịch (nếu có). Vì thế, chi phí trung bình cho một chuyến du lịch Phú Yên 4 ngày dao động từ 4.000.000 - 5.000.000 VND/ người.

Du lịch Phú Yên nên ở khách sạn nào?

Các resort biển và khách sạn 5 sao sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong chờ một kỳ nghỉ dưỡng và “rủng rỉnh” về tài chính. Một số cái tên chất lượng đó là Stelia Beach Resort, Que Toi Village, Sao Mai Beach Resort,...

Những khách sạn 2 - 3 sao với dễ dàng tìm kiếm, vị trí thuận tiện di chuyển, mức giá trung bình, đầy đủ tiện nghi phù hợp với mọi đối tượng khách du lịch có thể kế đến Song Cau Beach Resort, Ivory Phu Yen Hotel, Royal Khanh Hotel,...

Loại hình homestay và hostel phù hợp với học sinh - sinh viên, các nhóm phượt với mức giá tiết kiệm với những địa chỉ nổi tiếng là Samstay Phú Yên, Laé Hostel, The Seaward Hostel,...

Đừng quên đặt khách sạn trên MoMo để tiết kiệm chi phí bạn nhé.

Du lịch Phú Yên mùa nào đẹp?

Phú Yên đẹp nhất là vào mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian Phú Yên tạnh ráo, nắng vàng rực rỡ, cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp và phù hợp cho các hoạt động du lịch, khám phá vịnh, đảo.

Du lịch Phú Yên nên ăn gì?

Đến Phú Yên, bạn không thể bỏ qua các món đặc sản địa phương nức tiếng, đó là cơm gà Phú Yên, bánh canh hẹ, sò huyết đầm Ô Loan, gỏi cá mai tươi sống, mắt cá ngừ đại dương,...Bên cạnh những món ăn được điểm tên này, bạn cũng nên thử các loại bún cá, bún sứa, bún mực, chả dông,... hấp dẫn không kém.

 Nắm trong tay kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z này, bạn sẽ không còn đau đầu để lên kế hoạch cho một chuyến đi vừa tiết kiệm, vừa trọn vẹn các trải nghiệm. Kế hoạch đã xong, vậy bạn còn chờ gì mà không mở Ví MoMo, săn ngay vé máy và khách sạn với các ưu đãi cực “hời”!

Ads Id:38 -> Bùng nổ deal bay, sẵn sàng “Giải phóng - xõa bung nóc” cùng MoMo!