Ba Vì là một huyện bán sơn địa, trực thuộc thành phố Hà Nội và chỉ cách trung tâm khoảng 60km về phía Tây Bắc. Đây là một trong những điểm đến yêu thích của người dân Thủ đô vào mỗi dịp cuối tuần bởi vị trí gần, cùng khung cảnh xanh mướt và vô vàn những trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu bạn đang kiếm tìm một nơi để trốn những ồn ào náo nhiệt thường ngày, một góc nhỏ để chữa lành tâm hồn đa sầu đa cảm, hay đơn giản là một điểm đến để sống chậm và cảm nhận những thanh âm của cuộc sống, thì “nàng thơ” Ba Vì chính xác là điểm đến phù hợp dành cho bạn.

kinh nghiệm du lịch Ba Vì tự túc

Khám phá kinh nghiệm du lịch Ba Vì tự túc cùng MoMo (Nguồn: Bích Phương)  

Hãy cùng MoMo dành trọn vẹn một ngày để check in Ba Vì và khám phá những trải nghiệm gì đang chờ đón chúng ta nhé.

  • Tổng quan về du lịch Ba Vì.
  • Ở đâu khi du lịch Ba Vì?
  • Điểm danh những địa điểm check in Ba Vì cực hot.
  • Những trải nghiệm độc đáo nhất định phải thử khi đến Ba Vì.
  • Du lịch Ba Vì ăn gì?
  • Lưu ý khi du lịch Ba Vì tự túc.

1. Tổng quan về du lịch Ba Vì

1.1 Nên đi du lịch Ba Vì vào thời điểm nào?

Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội, Ba Vì có thời tiết dễ chịu và mát mẻ quanh năm. Vào giai đoạn tháng 4 - 9, khi nhiệt độ ở trung tâm Hà Nội cùng các tỉnh lân cận có lúc rơi vào khoảng 35 - 40 độ, thì khi du lịch Ba Vì, bạn như được bước vào một thế giới khác với bầu không khí mát mẻ và trong lành.

Và nếu bạn trót mê đắm sắc vàng của hoa dã quỳ, thì đừng quên ghé Ba Vì vào tháng 10 - 11 để có thể ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ của những thảm hoa vàng rực tuyệt đẹp và cảm nhận tiết trời se lạnh khi vào thu.

Du lịch Ba Vì mùa hoa dã quỳ

Du lịch Ba Vì mùa hoa dã quỳ (Nguồn: Hiền Mai)

1.2 Cách di chuyển đến Ba Vì

Huyện Ba Vì chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km và nằm trên trục đường lớn. Vì thế, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện để đến được đây.

kinh nghiệm du lịch Ba Vì tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì tự túc của MoMo, bạn nên đến Ba Vì bằng xe máy hoặc oto sẽ thích hợp nhất (Nguồn: Hoàng Diệp)

Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô

  • Cung đường 1: Từ Trần Duy Hưng, bạn chạy theo hướng đại lộ Thăng Long – qua cầu vượt Hòa Lạc – vào Làng văn hóa các dân tộc, sau đó đi theo bảng chỉ dẫn để đến xã Yên Bài thuộc địa phận Ba Vì.
  • Cung đường 2: Xuất phát từ Cầu Giấy – đi theo hướng Nhổn để đến Quốc lộ 32. Đến ngã tư bến xe Tây Sơn, bạn rẽ trái vào ngã tư viện 105, đi thẳng đến ngã ba Tản Lĩnh – rẽ trái đi thêm tầm 3km nữa là đến Ba Vì.

Nếu là du khách từ xa đến, bạn có thể mở MoMo và thuê xe tự lái tại Hà Nội để di chuyển đến Ba Vì.

kinh nghiệm du lịch Ba Vì tự túc

Du lịch Ba Vì bằng xe máy (Nguồn: Phuot.vn)

Di chuyển bằng xe bus

Di chuyển bằng xe bus tới Ba Vì là cách đơn giản và tiết kiệm nhất. Bạn cũng chẳng phải lo nắng nóng hay gió bụi trên đường đi. Có rất nhiều tuyến xe bus từ Hà Nội đến Ba Vì như:

  • Tuyến 74: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long - KCN cao Hòa Lạc - Đường 414 - Xuân Khanh.
  • Tuyến 107: Kim Mã- Giảng Võ – Núi Trúc – Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long- KCN cao Hoà Lạc - Quốc lộ 21- Ngã tư Hoà Lạc - Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam.
  • Tuyến 20B: Cầu Giấy - Điểm trung chuyển Cầu Giấy - Xuân Thuỷ - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn - Nhổn – Trôi - Phùng - Phúc Thọ - Bến xe Sơn Tây).
  • Tuyến 110: Bến xe Sơn Tây - Chùa Thông -Tỉnh lộ 411 (qua phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, Văn Hoả, Tản Lĩnh huyện Ba Vì) - Tỉnh lộ 411 - Cổng vào vườn quốc gia Ba Vì - Đá Chông.
  • Chuyến 92: Nhổn - Cầu Diễn - Quốc Lộ 32 (đi dọc theo các khu vực gồm Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thị, Sơn Tây, Đường Lâm, Tây Đằng) - Đường 411 - Tây Đằng (cạnh vườn cây đa Bác Hồ - Vật Lại, Ba Vì).

kinh nghiệm du lịch Ba Vì tự túc

Xe bus cũng là phương tiện phù hợp để đi du lịch Ba Vì (Nguồn: Hội xe)

2. Ở đâu khi du lịch Ba Vì?

Đến với Ba Vì, bạn có thể lựa chọn những điểm nghỉ dưỡng cao cấp nằm ngay trong Vườn quốc gia để trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Một lựa chọn khác phải chăng hơn là những điểm lưu trú bình dân ở khu vực lân cận, hay những mô hình Farmstay độc đáo.

2.1. Điểm nghỉ dưỡng cao cấp tại Ba Vì

Hãy chào đón một mùa hè rực rỡ và thỏa sức đắm mình trong thiên nhiên tại những khu resort Ba Vì cao cấp như Melia Ba Vi Mountain Retreat - viên ngọc ẩn mình trên ngọn chủ sơn, hay Ba Vì Resort.

Tại đây, bạn sẽ có những giây phút thư giãn trong không gian xanh mướt của khu nghỉ dưỡng cao cấp; trải nghiệm những hoạt động thú vị như trekking rừng già, đạp xe, đi bộ dọc suối Ngọc Hoa… Tất cả đều đang có ưu đãi hấp dẫn khi đặt khách sạn tại MoMo đó nhé!

du lịch nghỉ dưỡng ba vì

Các resort ở Ba Vì sẽ đem lại trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo cho bạn (Nguồn: Đào Việt Đức)

Melia Ba Vì Mountain Retreat

  • Địa chỉ: Cốt 600, Vườn quốc gia Ba Vì, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 3.400.000 VND/đêm.

Ba Vì Resort

  • Địa chỉ: Cốt 400, Vườn quốc gia Ba Vì, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 1.250.000 VND/đêm.

Melia Ba Vì Mountain Retreat

Melia Ba Vì Mountain Retreat (Nguồn: Đào Việt Đức)

2.2. Lưu trú tại những    villa hoặc family homestay Ba Vì cực chill

Ngoài 2 khu nghỉ dưỡng nằm trong khuôn viên Vườn quốc gia kể trên, MoMo gợi ý thêm cho bạn một số villa, family homestay Ba Vì với giá phải chăng hơn, phù hợp đi đoàn hoặc nhóm đông người.

Tại đây, bạn sẽ thoải mái tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời, tự do ca hát hoặc tổ chức các trò chơi tập thể để gắn kết các thành viên cho một kỳ nghỉ cuối tuần ý nghĩa.

Annam Garden

  • Địa chỉ: Thôn Muồng Voi, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 1.100.000 VND/đêm.

 Mit Hilltop Homestay Ba Vì

  • Địa chỉ: Xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 711.000 VND/đêm.

family homestay Ba Vì

Family homestay Ba Vì có mức giá phải chăng hơn những vẫn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời  (Nguồn: Minh Hoàng)

2.3. Trải nghiệm Farmstay tại Ba Vì

Thời gian gần đây, Farmstay đang nổi lên như một hiện tượng mới đầy hứa hẹn. Với những điều kiện sẵn có, cùng vị trí thuận lợi, Ba Vì đã và đang trở thành một điểm đến mới lạ dành cho những du khách yêu thích hình thức du lịch xanh này.

Trải nghiệm Farmstay tại Ba Vì

Trải nghiệm Farmstay tại Ba Vì (Nguồn: Check in Việt Nam)

Đến với Farmstay, bạn sẽ được trải nghiệm các công việc hằng ngày của một người nông dân, tận hưởng không gian yên tĩnh, và hít thở trong một bầu không khí cực kỳ trong lành.

Để Ví MoMo kể tên một vài khu Farmstay nổi tiếng tại Ba Vì nhé.

Lai Farm Ba Vì

  • Địa chỉ: Thôn Rùa, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 2.025.000 VND/đêm.

Sơn Tinh Camp

  • Địa chỉ: Thôn Muồng Cháu, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 800.000 VND/đêm.

Mely Farm

  • Địa chỉ: Km số 5 đường, Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 1.200.000 VND/đêm.

Nguồn: @_nfun

3. Điểm danh những địa điểm check in Ba Vì cực hot

3.1. Địa điểm dành riêng cho tín đồ yêu thiên nhiên

Ba Vì có những điểm du lịch nào? Nếu bạn là một tín đồ yêu thích những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, đừng bỏ qua những điểm đến xanh mướt và mát lành mà MoMo sắp kể tên dưới đây.

Thiên Sơn Suối Ngà

Được mệnh danh là “Vườn địa đàng giữa chốn nhân gian”, Thiên Sơn Suối Ngà là điểm đến nổi tiếng thuộc Vườn quốc gia Ba Vì, được du khách yêu thích lựa chọn để tránh nóng vào những ngày cuối tuần.

Khu du lịch sinh thái có diện tích hơn 450ha, được chia làm 3 khu: Hạ Sơn (chân núi), Trung Sơn (lưng chừng), Ngoạn Sơn (đỉnh núi). Toàn cảnh nơi đây sở hữu một màu xanh bạt ngàn, mang đến cho bạn cơ hội tận hưởng sự trong lành tuyệt đối của thiên nhiên.

Khu du lịch Ba Vì Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Ba Vì Thiên Sơn Suối Ngà (Nguồn: Hung Do Manh)

Ngoài ra, khu du lịch này còn có bể bơi riêng cho trẻ em và khu máng trượt mạo hiểm dành cho các tín đồ thích trải nghiệm. Các điểm check in tại Thiên Sơn Suối Ngà có thể kể đến như:

  • Hồ Hạ Sơn
  • Vọng Lâu
  • Thác tam cấp
  • Hồ Trung Sơn
  • Đỉnh Ngọa Sơn
  • Thác cổng trời

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì

Khu du lịch Ao Vua Ba Vì (Nguồn: Thanh Nguyễn)

Ao Vua

Khu du lịch sinh thái Ao Vua là tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng nằm ngay dưới chân núi Tản Viên - nơi gắn liền với nhiều câu chuyện về công chúa Ngọc Hoa, cuộc chiến Sơn Tinh – Thủy Tinh vô cùng ly kỳ.

Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian như ném phi tiêu, chèo thuyền, ném vòng…; hay cùng nhau đốt lửa trại và tham gia nhiều hoạt động ca hát thú vị.

Nguồn: Nguyễn Hồng Thu Trang

3.2. Địa điểm dành cho tín đồ mê văn hóa

Nhà thờ đổ Ba Vì

Nằm ẩn mình trong rừng già hoang sơ, được bao bọc bởi những hàng cây cổ thụ có tuổi đời lên tới hàng trăm năm, Nhà thờ đổ là địa điểm ấn tượng và huyền bí nhất mà du khách nào đến Ba Vì cũng muốn ghé thăm.

Dẫu đã bị bỏ hoang từ lâu, nhưng nét kiến trúc độc đáo, cùng những mảng tường đã nhuốm màu rêu phong vẫn hiện lên đầy sắc sảo. Không những là điểm check in Ba Vì yêu thích của các tín đồ du lịch, nơi đây còn được các cặp đôi chọn lựa để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong bộ ảnh cưới để đời.

Nhà thờ đổ Ba Vì

Nhà thờ đổ Ba Vì (Nguồn: Nguyễn Tuấn Đức)

Làng văn hóa các dân tộc

Thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Làng văn hóa các dân tộc chỉ cách Vườn quốc gia Ba Vì chưa tới 20km. Nơi đây là một điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Ba Vì cho những ai yêu thích văn hóa và những giá trị lịch sử lâu đời.

Địa điểm này được chia làm 7 phân khu bao gồm:

  • Khu các làng dân tộc
  • Khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí
  • Khu di sản văn hóa thế giới
  • Khu công viên và bến thuyền
  • Khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô
  • Khu du lịch tổng hợp
  • Khu quản lý điều hành văn phòng

Ngoài việc khám phá kho tàng văn hóa phong phú, đặc sắc của các dân tộc, bạn còn có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc hữu tình, thiên nhiên trong lành, và cảm nhận những tình cảm nồng ấm của đồng bào các dân tộc.

Làng văn hóa các dân tộc

Nguồn: Làng Văn Hóa các dân tộc

Đền Thượng Ba Vì

Tọa lạc trên độ cao 1227m và nằm trên đỉnh Tản Viên của dãy núi Ba Vì, đền Mẫu Thượng còn được gọi là Chính cung thần điện. Đây là nơi thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn uy dũng và linh thiêng.

Nguồn: Đỗ Thanh Quyền

Để đến được Đền Thượng, bạn sẽ phải trải qua 225 bậc thang nhỏ hẹp, băng qua khu rừng hiểm trở. Chào đón bạn ở cuối hành trình chính là khu đền uy nghiêm và bầu không khí trong lành, thanh tịnh của chốn bồng lai tiên cảnh.

Các khu vực tham quan tại Đền Thượng bao gồm:

  • Tháp Báo Thiên
  • Đền thờ Bác Hồ
  • Cây Bách Xanh nghìn năm tuổi
  • Đỉnh Mẫu

Nguồn: Mai Văn Cường

3.3. Địa điểm lãng mạn dành cho hội thích sống ảo

Đồng cỏ Ba Vì

Những đồng cỏ Ba Vì ngoài nhiệm vụ cung cấp thức ăn cho những đàn bò sữa, còn thu hút một lượng lớn khách du lịch tới chụp ảnh check in nhờ khung cảnh đẹp tựa trời Tây.

Đã đến đồng cỏ, bạn đừng quên ghé thăm những chú bò sữa đáng yêu và trải nghiệm công việc vắt sữa bò như một người nông dân thực thụ bạn nhé.


Nguồn: Nguyễn Thị Hậu

Vườn xương rồng Ba Vì

Nếu bạn là một tín đồ đắm say màu ảnh vintage thì vườn xương rồng tại Ba Vì sẽ khiến bạn phải chụp đến “cháy máy”. Đây là một vương quốc của hơn 1200 loại xương rồng khác nhau, được trồng trong một lồng kính khổng lồ hình tròn, nhìn từ xa tựa như một tòa lâu đài thu nhỏ.

Nguồn: Tuấn Việt

Con đường hoa dã quỳ

Vào khoảng tháng 10, khi đến với Ba Vì, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của những thảm hoa dã quỳ vàng rực. Hãy cùng người thương lưu lại những khoảnh khắc hiếm có trong năm, cảm nhận vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng không kém phần rực rỡ của loài hoa dại này nhé.

Nguồn: Huyền Bùi

4. Những trải nghiệm độc đáo nhất định phải thử khi du lịch Ba Vì

4.1. Trekking xuyên rừng

Nếu bạn là một người yêu thích bộ môn trekking nhưng không có thời gian đi xa lên các tỉnh phía Tây Bắc, thì trải nghiệm cung đường xuyên rừng tại Ba Vì cũng cực kỳ đáng giá cho một chuyến đi cuối tuần.

Hãy vác balo lên, khám phá rừng sâu với hệ sinh thái đa dạng, và cùng lắng tai nghe tiếng chim hót và tiếng bước chân xào xạc đạp lên thảm lá mục. Tất cả những điều này sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới khác, thư thái và an nhiên.

Nguồn: Check in Việt Nam

4.2. Cắm trại qua đêm tại Ba Vì

Khu vực cắm trại được yêu thích nhất của du khách là dưới rừng thông, nằm trong khuôn viên của Vườn quốc gia Ba Vì. Nơi đây có cung cấp đầy đủ những vật dụng cần thiết cho một chuyến camping như lều trại, củi lửa, bếp nướng, than,... với mức giá cho thuê vô cùng phải chăng.

Hãy nhớ tuân thủ những quy định của Vườn quốc gia và chỉ đốt lửa trại ở những khu vực được cho phép để đảm bảo an toàn cho bản thân và giữ gìn cảnh quan xung quanh bạn nhé.

Nguồn: Nguyễn Anh Thái

4.3. Trải nghiệm làm nông tại trang trại Đồng Quê

Trang trại Đồng Quê nằm ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì. Đây là một khu trang trại nằm ở ngoại thành, cách trung tâm Thủ đô khoảng 65km với nhiều hoạt động ngoài trời cực kỳ thú vị.

Trang trại phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ từ 2 - 14 tuổi, giúp các bé có thêm trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên, tham gia các hoạt động “xa lạ” với cuộc sống thành thị như mò cua, bắt ốc, cấy lúa, đi rừng,...

5. Món ngon Ba Vì nhất định không được bỏ qua

5.1. Bánh tẻ Phú Nhi

Món bánh dân dã này là đặc sản của làng nghề Phú Nhi, thuộc thị xã Sơn Tây. Tuy không thuộc Ba Vì nhưng mỗi lần du khách ghé đến đây đều muốn được thưởng thức thứ bánh đặc biệt này.

Bánh được làm từ gạo tẻ xay, bên trong có nhân thịt ba chỉ cắt sợi kèm mộc nhĩ xào thơm phức. Để tạo được hương vị đặc biệt, lớp vỏ bánh nhất định phải được gói bằng lá dong hoặc lá chuối. Khi gói, người làm bánh phải buộc chắc tay để khi hấp bánh không bị vào nước, giúp bánh dẻo thơm và róc lá.

Địa chỉ: Làng nghề Phú Nhi, phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội

 

Bánh tẻ Phú Nhi

 Bánh tẻ Phú Nhi (Nguồn: Sưu tầm)

5.2. Sữa bò tươi

Đến với Ba Vì, bạn đừng quên thưởng thức những ly sữa bò tươi nóng hổi, thơm mùi đồng cỏ. Nhờ thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp, sữa từ những trang trại bò sữa Ba Vì luôn đạt chất lượng cao và nổi tiếng cả nước.

Địa chỉ tham khảo:

  • Sữa Ất Thảo: 521, TL87A, xã Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Công ty sữa Ba Vì: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.

Ngoài sữa tươi, tại đây còn có rất nhiều món ngon được làm từ sữa như bánh sữa, sữa chua, bánh quế,... để bạn mua về làm quà.

Sữa bò tươi Ba Vì

Sữa bò tươi Ba Vì (Nguồn: Sưu tầm)

5.3. Gà đồi Ba Vì

Ba Vì nổi tiếng với đặc sản gà đồi bởi đặc trưng nuôi thả ở địa hình vùng núi trung du. Gà ở đây chủ yếu là gà ri lai gà mía, được chăn thả tự do và có trọng lượng chỉ 2 - 2,5kg. Tuy nhỏ nhưng thịt gà săn chắc, lớp da vàng óng và cực kỳ thơm ngon.

Gà đồi Ba Vì được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: gà luộc, gỏi gà, gà rang xả ớt, gà rang muối,... cực kỳ hấp dẫn.

Gà đồi Ba Vì

Gà đồi Ba Vì (Nguồn: Sưu tầm)

Các nhà hàng nổi tiếng tại Ba Vì phục vụ món gà đồi chất lượng có thể kể đến như:

  • Nhà hàng Gà Đồi Ba Vì: Xã Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Nhà hàng Lá Cọ Ba Vì: Cầu Và, xã Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.

5.4. Cá sông Đà

Cá sông Đà từ lâu đã trở thành món ngon nổi tiếng của du lịch Ba Vì. Cá được đánh bắt trực tiếp tại lòng hồ sông Đà nên chất lượng đảm bảo tươi ngon.

Cá sau khi đánh bắt được đem về và chế biến khéo léo thành những ăn đậm nét vùng sơn cước như cá nướng, gỏi cá, cá hấp, cháo cá bổ dưỡng...

Cá sông Đà

Cá sông Đà (Nguồn: Yong.vn)

Bạn có thể tìm đến những nhà hàng quanh khu vực Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên hay Đầm Long để thưởng thức món ngon trứ danh này.

  •  Vườn Ẩm Thực Ba Vì: Xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.
  • Nhà hàng Đầm Long: Xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội.

6. Lưu ý khi du lịch Ba Vì tự túc

  • Nằm trong Vườn quốc gia, nên ở đây khá nhiều muỗi và côn trùng, thậm chí có cả vắt. Hãy đem theo thuốc chống muỗi và mặc đồ dài tay khi đến đây.
  • Nên đi giày thể thao để dễ dàng di chuyển bởi địa hình Ba Vì có nhiều đồi núi khá khó đi.
  • Đường ở đây chủ yếu đèo dốc, có những đoạn cua gắt nguy hiểm. Thời điểm sáng sớm và chiều tối có lúc có sương mù, nên bạn hãy di chuyển thật cẩn thận để đảm bảo an toàn.
  • Tuyệt đối tuân thủ những quy tắc tại Vườn quốc gia để đảm bảo an toàn cho mình và cho hệ sinh thái.
  • Nếu có thẻ học sinh, sinh viên, hãy đem theo để được giảm giá vé vào cổng chỉ còn 20.000 VND/lượt.

Lưu ý khi du lịch Ba Vì tự túc

Lưu ý khi du lịch Ba Vì tự túc (Nguồn: Hiền Mai)

Hi vọng qua bài viết chi tiết trên, bạn sẽ có được thêm thật nhiều kinh nghiệm để có chuyến du lịch Ba Vì khám phá miền sơn cước tuyệt đẹp. Đừng quên MoMo luôn ngập tràn những deal khách sạn, phương tiện di chuyển giá tốt tại tính năng  Du lịch - Đi Lại để cùng bạn chuẩn bị cho những hành trình du hí lý thú sắp tới!