Ads Id:26 -> Deal bay đặc biệt - “quẩy” tiệc chào thu từ Vietjet Air

Sầm Sơn là thành phố ven biển nằm ở phía Đông tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố khoảng 16km. Bãi biển Sầm Sơn dài 9km tính từ chân núi Trường Lệ đến xã Quảng Cư, được du khách yêu thích với địa hình bằng phẳng, không có chỗ quá sâu hay đá ngầm, rất an toàn.

Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa, bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước mát và ngắm cảnh biển trên bãi cát mịn mà còn có thể du ngoạn nhiều địa điểm khác như Hòn Trống Mái, Núi Trường Lệ, Đền Độc Cước, Chùa Cô Tiên,...

Nghe đến đây thì chắc bạn đã háo hức lắm rồi đúng không nào? Khoan khoan, biển Sầm Sơn vẫn còn rất nhiều điều lý thú, hãy MoMo khám phá nhé!

Bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa - Một trong những điểm du lịch “hot" ở khu vực phía bắc

Bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa - Một trong những điểm du lịch “hot" ở khu vực phía bắc. (Nguồn: Unplash)

1. Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa mùa nào đẹp?

Giống như hầu hết những địa điểm du lịch biển khác, mùa hè chính là mùa cao điểm của du lịch Sầm Sơn. Từ tháng 5 - tháng 8, bãi biển này luôn tấp nập du khách. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đến Sầm Sơn vào thời điểm này thì nên theo dõi kỹ dự báo thời tiết để tránh những cơn mưa bão bất chợt.

Tháng 9 - tháng 10 là lúc Sầm Sơn vắng vẻ hơn. Lúc này thời tiết có hơi se se một chút, tuy nhiên bạn có thể chọn những thời điểm nắng ấm trong ngày để tắm biển. 

2. Cách di chuyển đến Sầm Sơn 

2.1 Bằng xe khách

Nếu bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận, bạn có thể lựa chọn xe khách để đến Sầm Sơn. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Thanh Hoá sẽ vào khoảng 3 giờ đồng hồ tuỳ vào tình trạng giao thông. Sau khi đến nơi, bạn có thể bắt xe buýt, xe ôm hoặc taxi để tới Sầm Sơn.

Bạn có thể tham khảo tính năng đặt vé xe khách trên MoMo để chọn chuyến xe phù hợp với giá “hạt dẻ” nhất.

2.2 Bằng xe cá nhân

Nếu muốn tự do hơn, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc thuê xe tự lái trên MoMo. Khoảng cách từ Hà Nội đến Sầm Sơn chỉ khoảng 180km, không quá xa để tự di chuyển. 

Bạn chỉ cần lái xe theo đường cao tốc từ Hà Nội tới Ninh Bình sau đó theo Quốc Lộ 1 tới thành phố Thanh Hóa. Tiếp đó, bạn đi theo đường Quốc Lộ 47 là tới được thị xã Sầm Sơn.

2.3 Bằng tàu hỏa

Nếu gia đình có người lớn và trẻ em thì bạn có thể lựa chọn tàu hoả để có một chuyến đi thoải mái mà không phải bận tâm nhiều. Mở Siêu ứng dụng MoMo, tham khảo tính năng mua vé tàu hoả để dễ dàng lựa chọn chuyến đi phù hợp, tiết kiệm thời gian cho mình nhé.

2.4 Bằng máy bay

Nếu bạn ở các tỉnh phía nam như TP. HCM thì máy bay là lựa chọn tốt nhất cho chuyến du lịch Sầm Sơn. Thời gian bay từ sân bay Tân Sơn Nhất tới sân bay Thọ Xuân là khoảng 1 giờ 55 phút. Sau khi hạ cánh, bạn có thể bắt xe buýt hoặc taxi để đến Sầm Sơn.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé ngay https://page.momoapp.vn/jNDAImVwgsn

3. Khách sạn ở Sầm Sơn

Để lưu trú tại Sầm Sơn, dưới đây là một số gợi ý khách sạn từ MoMo với điểm review cao nhất: 

The Marron Hotel

  • Địa chỉ: 117 Hồ Xuân Hương, Phường Trung Sơn, Thị xã Sầm Sơn.
  • Giá: Từ 1.125.000đ/phòng/đêm.

Thanh Minh Hotel

  • Địa chỉ: Hồ Xuân Hương, Thị Xã Sầm Sơn.
  • Giá: Từ 789.000đ/phòng/đêm.

Quang Vinh Hotel Sầm Sơn

  • Lô 12-14 -Liền kề 28-12 khu FLC, Phường Quảng Cư, Thị xã Sầm Sơn.
  • Giá: Từ 765.000đ/phòng/đêm.

4. Những điểm du lịch Sầm Sơn hấp dẫn

4.1 FLC Sầm Sơn

FLC Sầm Sơn là một địa điểm mới nổi trong vài năm gần đây và dần trở thành một địa điểm hút khách du lịch. Đặc biệt là vòng quay ánh sáng nằm phía sau FLC Grand Hotel. Khi màn đêm buông xuống, dàn đèn led bao phủ khiến cho vòng xoay trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Từ trên vòng xoay này, bạn có thể ngắm trọn khung cảnh đêm tuyệt đẹp. Nếu đi cùng gia đình hoặc người yêu, đây chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

  • Giờ hoạt động: 7:00 – 22:00 mỗi ngày
  • Giá vé: 100.000đ/ lượt

FLC Sầm Sơn - Địa điểm nghỉ dưỡng rất được yêu thích những năm gần đây

FLC Sầm Sơn - Địa điểm nghỉ dưỡng rất được yêu thích những năm gần đây. (Nguồn: baothanhhoa.vn)

4.2 Núi Trường Lệ

Đến với bãi biển Sầm Sơn, du khách cũng không thể bỏ qua núi Trường Lệ. Dãy núi uốn lượn như một làn sóng khổng lồ bên bờ biển tạo ra khung cảnh núi nhìn biển - biển tựa núi vô cùng hùng vỹ.

Núi Trường Lệ cũng là một cụm danh thắng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sầm Sơn

Núi Trường Lệ cũng là một cụm danh thắng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sầm Sơn. (Nguồn: baothainguyen.vn)

4.3 Hòn Trống Mái

Thuộc cụm di tích lịch sử văn hoá núi Trường Lệ, Hòn Trống Mái có một truyền thuyết được truyền miệng hàng đời nay, góp phần thêm nét bí ẩn thu hút du khách phương xa.

Truyền thuyết kể rằng, có một chàng trai làng Trường lệ tình cờ cứu được một tiên nữ bị đày xuống trần gian. Hai người cảm mến nhau rồi quyết định kết thành vợ chồng. Khi cô gái hết hạn bị phạt, Ngọc Hoàng sai người triệu về trời thì cô quyết định ở lại hạ giới.

Ngọc Hoàng nổi giận, sai Thiên Lôi xuống hỏi tội. Khi đến nơi, Thiên Lôi chỉ thấy một bãi đá với hình hòn đá lớn và hòn đá nhỏ hơn nằm cạnh bên nhau. Đó chính là đôi vợ chồng trẻ đá nguyện hoá đá để đời đời kiếp kiếp được bên nhau.

Hòn Trống Mái tại núi Trường Lệ từ đó trở thành một trong những biểu tượng cho tình yêu chung thuỷ. Do đó, địa điểm này đặc biệt thu hút các cặp đôi đến thăm, hy vọng tình yêu của mình cũng được bền lâu như truyền thuyết.

Hòn Trống Mái - biểu tượng cho tình yêu chung thuỷ rất thu hút các cặp đôi khi có dịp đến Sầm Sơn

Hòn Trống Mái - biểu tượng cho tình yêu chung thuỷ rất thu hút các cặp đôi khi có dịp đến Sầm Sơn. (Nguồn: vnexpress.net)

4.4 Chùa Cô Tiên

Chùa Cô Tiên nằm ở cuối dãy Trường Lệ. Ngôi chùa này gắn liền với câu chuyện về một cô gái tốt bụng thường xuyên chữa bệnh cứu giúp người. Vì phản đối mối hôn sự sắp đặt, cô bị cha đuổi khỏi nhà rồi nên duyên với một chàng trai nghèo khó nhưng tốt bụng.

Hai vợ chồng cùng nhau hái thuốc cứu giúp người nghèo. Một lần nọ, họ cứu được một bà lão và được tặng một tay nải thần. Chiếc tay nải hoá ra một ngôi nhà ba gian rộng rãi. Từ đó hai người có chốn dung thân, tiếp tục làm việc thiện, giúp đỡ người khó khăn.

Một ngày nọ, người ta thấy đôi vợ chồng ăn mặc chỉnh tề, dắt tay nhau lên núi và không thấy quay về nữa. Họ nghĩ rằng đây là những vị tiên đã hoàn thành sứ mệnh và trở về trời. Ngôi nhà hai vợ chồng từng ở trở thành nơi thờ cúng, gọi là chùa Cô Tiên. 

Cho dù truyền thuyết có thật hay không, thì Chùa Cô Tiên vẫn là một địa điểm đáng đến trong chuyến du lịch Sầm Sơn mà bạn không thể bỏ qua.

4.5 Đền Độc Cước

Nằm trên đỉnh Cổ Giải thuộc dãy Trường Lệ, đền Độc Cước không chỉ là một địa điểm tâm linh nổi tiếng của Sầm Sơn, mà còn của cả tỉnh Thanh Hoá. Ngôi đền cũng gắn liền với một truyền thuyết ly kỳ về người khổng lồ đánh quỷ biển cứu người dân. Tương truyền rằng, người khổng lồ đã để lại một vết chân trên tảng đá và đó là nguồn gốc của cái tên Độc Cước.

Đền Độc Cước nằm ngay gần bãi biển Sầm Sơn, vì vậy khi đến thăm ngôi đền này, bạn cũng có thể thong thả thưởng ngoạn trọn vẹn bờ biển xinh đẹp với một góc nhìn khá khác lạ từ Đền Độc Cước.

Đền Độc Cước nằm ngay cạnh bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa, rất thuận tiện để du khách đến tham quan

Đền Độc Cước nằm ngay cạnh bãi biển Sầm Sơn Thanh Hóa, rất thuận tiện để du khách đến tham quan. (Nguồn: samson.thanhhoa.gov.vn)

5. Những món ngon không nên bỏ lỡ khi đến biển Sầm Sơn Thanh Hóa 

5.1 Gỏi cá

Món ăn đầu tiên được nhắc đến trong danh sách “phải thử" khi du lịch Sầm Sơn chính là món gỏi cá. Những thớ cá tươi rói được cắt lát mỏng, trộn thêm gia vị đặc trưng của địa phương tạo nên món gỏi cá khó nhầm lẫn với bất kỳ vùng biển nào khác.

Khi ăn, thực khách sẽ gắp từng miếng cá, kèm vào đó là rau thơm, lá đinh lăng, sung muối cuộn vào trong bánh tráng. Cuốn gỏi được chấm vào nước sốt “độc chiêu" lại càng làm món ăn thêm tròn vị. 

Gỏi cá Sầm Sơn với nước chấm “độc chiêu" đã  làm xiêu lòng rất nhiều thực khách

Gỏi cá Sầm Sơn với nước chấm “độc chiêu" đã  làm xiêu lòng rất nhiều thực khách. (Nguồn: samson.vn)

5.2 Bánh cuốn

Thoạt nghe thì có vẻ hơi lạ lẫm đối với một địa điểm du lịch biển, nhưng bánh cuốn Sầm Sơn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Những cuốn bánh mềm mịn được phủ đầy bột tôm sẽ chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào.

Bánh cuốn Sầm Sơn hứa hẹn mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ tại vùng biển này

Bánh cuốn Sầm Sơn hứa hẹn mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ tại vùng biển này. (Nguồn: Samsontravel.net)

Nét đặc biệt của bánh cuốn Sầm Sơn còn nằm ở cách ăn. Mỗi phần bánh cuốn thường được bán kèm với chả nướng. Khi ăn, bạn gắp miếng chả cho vào chén mắm, dằm hơi nát ra, sau đó mới chấm bánh vào và gắp lên ăn. Vị thơm mềm của bột tôm, chả nướng, bột bánh hoà quyện vào nhau, chỉ nghe mô tả thôi đã thèm lắm rồi nhỉ!

5.3 Hải sản

Với bất kỳ vùng biển nào, hải sản chắc chắn sẽ là những món ăn không thể bỏ qua của du khách. Những món ăn từ sò huyết, rạm, mực, cua, ghẹ… hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến du lịch biển trọn vẹn.

Những chú ghẹ Sầm Sơn tươi ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách. (Nguồn: samson.vn)

Ngoài ra, một món hải sản nữa bạn nên thử khi đến với Sầm Sơn đó là ốc biển luộc. Tô ốc nóng hổi thơm lừng vị sả ớt đánh thức vị giác, hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn hương vị khó quên.

5.4 Nem chua Thanh Hoá

Chắc chắn bạn đã ít nhất một lần nghe nói về món đặc sản trứ danh của xứ Thanh này rồi nhỉ? Khác với nem chua ở miền Tây, nem chua Thanh Hoá được gói theo dạng hình trụ, bằng khoảng to hơn ngón tay. Vị của nem chua Thanh Hoá cũng không thiên ngọt như nem chua Lai Vung, mà thiên về vị mặn.

Từng cuộn nem chua chua, cay cay, giòn dai sật sật sẽ làm bạn mê mẩn ngay lần thử đầu tiên. Món ăn này sẽ còn tuyệt vời hơn khi bạn chấm cùng tương ớt đặc biệt của người Thanh Hoá, vì thế nhớ hỏi xin tương ớt khi thử món ngon này nhé.

Nem chua - đặc sản nổi tiếng xứ Thanh

Nem chua - đặc sản nổi tiếng xứ Thanh. (Nguồn: thanhnien.vn)

Ngoài là một món ăn vặt bắt miệng, nem chua Thanh Hoá cũng là một món quà lưu niệm được nhiều du khách ưu ái khi du lịch xứ Thanh. Ai mà chẳng vui khi nhận được món quà “ngon lành” như thế này phải không nào!

6. Những lưu ý khi du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa

6.1 Lưu ý về các bãi tắm

Vì kéo dài hơn 9km, bãi biển Sầm Sơn được chia thành 4 bãi tắm A, B, C, D. Trong đó: 

  • Bãi tắm A nằm gần trung tâm nên thường đông đúc nhất. Bãi biển này có sóng mạnh, nhiều thuyền và những vách đá đẹp, phù hợp cho việc chụp hình “sống ảo”. 
  • Bãi tắm B có sóng nhẹ hơn và tập trung nhiều quán ăn vặt bờ biển. Nếu đam mê ẩm thực, bạn hãy lựa chọn bãi tắm này nhé. Tắm biển xong là tha hồ lựa chọn đồ ăn vặt, không lo bị đói. 
  • Bãi tắm C có nhiều nhà hàng, quán cafe dọc bờ biển. Bãi tắm này có địa hình tương đối bằng phẳng, phù hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, team building.
  • Bãi tắm D là bãi tắm xa và yên ắng nhất. Bãi tắm này nằm gần các khu vực thuyền chài. Nếu bạn thích yên tĩnh ngắm biển thì bãi tắm D là địa điểm phù hợp cho bạn.

Về thời gian tắm, bạn không nên tắm biển vào buổi trưa hoặc sau 17:00 vì lúc này đội cứu hộ bãi tắm không làm việc. Hãy chú ý để bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình. 

Ngoài ra, vào những ngày biển động, thường có những dòng chảy xa bờ khá nguy hiểm, vì vậy bạn nên chú ý quan sát trước khi xuống tắm biển. 

6.2 Quà lưu niệm

Nếu muốn mua quà lưu niệm, bạn có thể lựa chọn nem chua Thanh Hóa như đã nhắc tới ở trên. Bên cạnh đó, nếu muốn mua hải sản mang về, bạn có thể đến chợ Mới Sầm Sơn để mua được hải sản tươi ngon với giá cả hợp lý. Đương nhiên, hãy hỏi kỹ giá và thỏa thuận rõ ràng trước khi mua hàng.

6.3 Di chuyển tại Sầm Sơn

Đến với Sầm Sơn, nếu muốn đi lại ngắm cảnh hoặc mua sắm, ngoài những phương tiện cơ bản như xe ôm, taxi,.. bạn có thể tham khảo lựa chọn những phương tiện thú vị hơn như: Xích lô, xe điện, xe đạp đôi.

Ngoài ra, nếu muốn tự mình khám phá, bạn có thể thuê xe máy. Tuy nhiên không có quá nhiều nơi kinh doanh dịch vụ này tại Sầm Sơn. Bạn có thể hỏi thăm khách sạn hoặc người dân xung quanh nếu có nhu cầu. 

Trên đây là một số  lưu ý khi du lịch Sầm Sơn. MoMo hy vọng bạn đã có đủ thông tin cho chuyến du lịch sắp tới. Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

Ads Id:30 -> Giảm 10%: Deal khách sạn trong tay, đặt phòng ngay kẻo lỡ!